Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Viêm khớp, thoái hóa khớp và mối nguy không thể bỏ qua
5845 Views
04-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bệnh lý xương khớp là căn bệnh phổ biến hiện nay, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Tập 35 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa phát sóng lúc 18 giờ 10 Chủ nhật tối 26/6 trên kênh HTV7 có chủ đề chẩn đoán sớm và điều trị hiệu quả viêm khớp, thoái hóa khớp. MC Mai Anh làm nhiệm vụ kết nối với chuyên gia là Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược, TP.HCM.

Nhận định về căn bệnh đau nhức xương khớp, Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn chia sẻ: “Trong bệnh lý xương khớp của chúng ta có viêm khớp và thoái hóa khớp, có những triệu chứng rất đặc biệt như: Đau mỏi vị trí các khớp khi vận động, di chuyển hoặc khi thay đổi thời tiết; xuất hiện tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở khớp; tuổi tác, cân nặng ở những người thừa cân, béo phì cũng dễ dẫn đến viêm khớp, thoái hóa khớp”.

Chuyên gia khuyến cáo, khi có triệu chứng thì nên lập tức đến bác sĩ thăm khám sớm, kịp thời điều trị sớm, tránh bỏ qua thời điểm điều trị bệnh tốt nhất. Nếu để việc tổn thương khớp xương quá nhiều có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như teo cơ, yếu cơ, dính khớp và hạn chế vận động.

Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn nói thêm: “Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị các bệnh lý về xương khớp, một trong đó là dùng thảo dược. Đặc biệt thảo dược kết hợp giữa cây móng quỷ và vỏ liễu trắng đã được nghiên cứu có hiệu quả thành công ở tại Đức và Hoa Kỳ. Nó giúp cải thiện tình trạng đau mỏi vai gáy, đau mỏi khớp gối, đau khi vận động viêm khớp và thoái hóa khớp đồng thời giúp bảo vệ xương khớp và tái tạo sụn khớp an toàn”.

Tìm đến chương trình tuần này để nhận lời khuyên từ chuyên gia, cô Đặng Thị Hằng, 57 tuổi hiện ngụ tại quận Tân Bình, TP.HCM. Theo chia sẻ, cô là giáo viên nên phải xuyên đứng giảng bài cho học sinh, nhưng khi bước qua tuổi 50 cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi vì đứng lâu, thường xuyên phải ngồi nghỉ. Ngay cả việc cầm phấn chép bài giảng lên bảng cũng gây đau nhức các khớp, đặc biệt là vai. Cô nói thêm, trong hai năm vừa nghỉ hưu, tình trạng đau nhức càng nhiều, việc đau khớp gối, đau chân khiến cô đi lại khá khó khăn, không thể đi bộ quá 100 mét mà không nghỉ ngơi được. Ngay cả việc trở mình khi đang ngủ cũng khiến cô cảm thấy đau nhức cả người, và từng uống nhiều thuốc tây để giảm đau nhưng khi hết thuốc lại đau. Lo lắng tương lai chứng đau nhức xương khớp sẽ nặng hơn nên cô ddax liên hệ với chương trình để nhận được lời tư vấn từ chuyên gia.

Sau khi nghe những chia sẻ của bệnh nhân, Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn cho biết: “Để điều trị viêm khớp, thoái hóa khớp hiện nay cần giải quyết hai vấn đề cùng lúc là điều trị triệu chứng: chống viêm, giảm đau giúp người bệnh giảm nhanh những cơn đau; đồng thời phải điều trị từ nguyên nhân: tái tạo và bảo vệ sụn khớp, giúp chữa lành những tổn thương ở khớp, ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa | Tập 15 Full HD

Nói về phương pháp cụ thể, chuyên gia nhắc đến giải pháp từ thảo dược rất hiệu quả hiện nay. Việc dùng sản phẩm kết hợp cây Móng Quỷ và vỏ Liễu Trắng tạo nên công thức ba tác động hiệu quả: giảm đau, kháng viêm phục hồi và tái tạo sụn khớp; Ngăn ngừa các cơn đau cấp tính xuất hiện, hạn chế dính khớp, cứng khớp và khô khớp; Làm chậm quá trình thoái hóa khớp, tăng khả năng vận động. Bác sĩ nói thêm, với cô Hằng có thể tập yoga để củng cố thêm cho hệ xương khớp, đồng thời nên kết hợp tập yoga với việc tập thở.

Một tháng sau khi thực hiện theo lời tư vấn của bác sĩ, cô Đặng Thị Hằng cảm thấy giảm đau hẳn, việc đi lên cầu thang cũng rất bình thường, không cần vịn tay cầu thang để đi lên nữa. Giấc ngủ cũng ngon hơn, các khớp vai cũng giảm đau nhiều và có thể tập yoga thoải mái.

Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

29604 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

31917 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

14275 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

30172 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32844 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.