Họp báo khởi động Dự án phim ngắn CJ 2023 trở lại mùa 4 với ngân sách làm phim lên đến 1,5 tỷ đồng
22247 Views
06-05-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bước sang mùa 4 với chủ đề The Bridge to Glory: Kết nối đam mê - Vươn tầm quốc tế, Dự án phim ngắn CJ sẽ tiếp tục đồng hành với các đạo diễn trẻ trên con đường hiện thực hóa giấc mơ làm phim. Ngoài hỗ trợ kinh phí làm phim lên tới 1,5 tỷ đồng, mùa 4 dự kiến sẽ mở rộng hỗ trợ về mặt thiết bị, hậu kỳ, và tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tổ chức sản xuất, đạo diễn, dựng phim… Một trong những phần thưởng dành cho Top 5 dự án xuất sắc nhất là gói hỗ trợ thiết bị sản xuất.

Ngày 5/5/2023 tại CGV Vạn Hạnh, TP.HCM, buổi họp báo giới thiệu Dự án phim ngắn CJ 2023 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của đông đảo giới làm phim và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh.

Được khởi xướng từ năm 2018, Dự án phim ngắn CJ đã và đang ươm mầm, nuôi dưỡng nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt. Qua 3 mùa tổ chức, đến nay, các phim ngắn hoàn thành trong khuôn khổ chương trình đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới như: LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Busan…

Tiêu biểu, phim ngắn Hãy Tỉnh Thức Và Sẵn Sàng của đạo diễn Phạm Thiên Ân (mùa 1) đã xuất sắc đoạt giải Illy tại Tuần lễ Đạo diễn, LHP Cannes 2019. Và sắp tới đây, Bên Trong Vỏ Kén Vàng, phim dài đầu tay của Phạm Thiên Ân phát triển từ phim ngắn trên, sẽ tiếp tục tranh giải tại LHP Cannes 2023.

Song song với đó, các thí sinh mùa trước cũng đang bắt đầu chinh phục con đường làm phim chuyên nghiệp với dự án phim điện ảnh đầu tay của mình. Đây là các dự án đang nhận được rất nhiều quan tâm của giới làm phim trong và ngoài nước, nổi bật như Gì Cũng Sửa (Lê Lâm Viên), Cu Li Không Bao Giờ Khóc (Phạm Ngọc Lân), Don’t Cry, Butterfly (Dương Diệu Linh)...

Tại buổi họp báo, ông Ko Jae Soo, Tổng giám đốc CGV Việt Nam chia sẻ: “Những thành quả đáng tự hào từ chương trình đã tạo động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ. Với sự hỗ trợ của Dự án phim ngắn CJ, tôi tin rằng các đạo diễn trẻ sẽ tiếp tục đạt được những bước tiến vững chắc trên con đường mang điện ảnh Việt ra thế giới.”

Bước sang mùa 4 với chủ đề “The Bridge to Glory: Kết nối đam mê - Vươn tầm quốc tế”, Dự án phim ngắn CJ sẽ tiếp tục đồng hành với các đạo diễn trẻ trên con đường hiện thực hóa giấc mơ làm phim. Ngoài hỗ trợ kinh phí làm phim lên tới 1,5 tỷ đồng, mùa 4 dự kiến sẽ mở rộng hỗ trợ về mặt thiết bị, hậu kỳ, và tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tổ chức sản xuất, đạo diễn, dựng phim… Một trong những phần thưởng dành cho Top 5 dự án xuất sắc nhất là gói hỗ trợ thiết bị sản xuất được tài trợ bởi HK Film. Với những nỗ lực trên, chương trình hy vọng sẽ tạo điều kiện cho các nhà làm phim hoàn thành tốt nhất dự án phim ngắn của mình.

Hội đồng thẩm định của chương trình năm nay tiếp tục là các đạo diễn, nhà sản xuất phim hàng đầu Việt Nam: đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, và đạo diễn Trần Thanh Huy. Về Dự án phim ngắn CJ, đạo diễn Phan Đăng Di nhận định: “Từ trước đến nay, tại Việt Nam chưa có mô hình nào như Dự án phim ngắn CJ, nơi trực tiếp hỗ trợ các nhà làm phim trẻ, mà theo tôi là tương đương với ‘hỗ trợ khởi nghiệp’. Bởi đạo diễn nào cũng cần khởi đầu sự nghiệp của mình bằng một dự án phim ngắn có sự chắc chắn và được đầu tư bài bản. Dự án phim ngắn CJ đã hỗ trợ các bạn làm việc đó, và đã rất thành công trong thời gian qua.”

Năm 2023, Dự án phim ngắn CJ tiếp tục mở ra cho đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 đến 40 tuổi, đặc biệt là những bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, có đam mê làm phim và đang tìm kiếm cơ hội biến ý tưởng kịch bản thành phim hoàn chỉnh.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Diễn viên Hồng Ánh

Đạo diễn Võ Thanh Hoà

Nhà sản xuất Đức Thịnh

Dự án phim ngắn CJ là cuộc thi do CJ Cultural Foundation và CJ CGV Việt Nam tổ chức nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng điện ảnh trẻ thông qua việc tài trợ ngân sách làm phim lên đến 1,5 tỷ đồng và hỗ trợ kinh phí đưa tác phẩm hoàn chỉnh tham dự các LHP quốc tế uy tín.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: CGV Viet Nam
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

18345 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

37927 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22460 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

16548 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31282 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.