Huy Khánh và Duy Khánh tham gia show thực tế trải nghiệm làng nghề format quốc tế đầu tiên trên VTV9
14303 Views
28-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Duy Khánh và Huy Khánh chính thức trở thành host của “Đệ Nhất Mưu Sinh”. Đây là chương trình truyền hình thực tế reality show trải nghiệm làng nghề được cho là cực mới lạ. “Đệ Nhất Mưu Sinh” có tên tiếng Anh là “Top Living Maker" do Công ty Sóng Vàng mua bản quyền quốc tế, được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ tại Canada và được bảo hộ bản quyền phạm vi toàn cầu.

Nhà sản xuất Sóng Vàng - Golden Screen vừa chính thức công bố thông tin về “Đệ Nhất Mưu Sinh”, chương trình thực tế mưu sinh trái nghề đầu tiên của nghệ sĩ tại Việt Nam. “Đệ Nhất Mưu Sinh” có tên tiếng Anh là “Top Living Maker" do Công ty Sóng Vàng mua bản quyền quốc tế, được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ tại Canada và được bảo hộ bản quyền phạm vi toàn cầu. “Đệ Nhất Mưu Sinh” là chương trình truyền hình thực tế dã ngoại vui cực đại khi các nghệ sĩ tham gia chương trình phải rũ bỏ hình tượng hào nhoáng trong công việc nghệ thuật thường ngày để trải nghiệm cuộc sống mưu sinh như người thường. Tham gia “Đệ Nhất Mưu Sinh”, các nghệ sĩ sẽ được đến với những vùng đất mới, khám phá nét đặc sắc của văn hóa - du lịch - ẩm thực ở từng địa phương rồi thực hiện thử thách kiếm sống do ekip sản xuất đưa ra. 

Không chỉ là chương trình giải trí thông thường, “Đệ Nhất Mưu Sinh” còn tạo sự khác biệt khi chú trọng chia sẻ, cảm thông với những công việc mưu sinh vất vả ngoài đời thực. Qua từng công việc mưu sinh, những thông điệp giá trị, ý nghĩa về văn hóa địa phương sẽ được truyền tải trong chương trình. Dàn nghệ sĩ tham gia “Đệ Nhất Mưu Sinh” thực sự được hòa mình, trải nghiệm với những công việc tay chân quen thuộc tại từng nơi mà họ đi qua. Những món ăn, vật dụng thân thương, bình dị, gợi nhắc cuộc sống đời thực cũng được ekip sản xuất đưa vào chương trình. Sức sống của nghệ sĩ tham gia show không nằm ở tấm áo lấp lánh hào quang mà ở những khoảnh khắc cống hiến hết mình, trọn vẹn. 

Nhà sản xuất Sóng Vàng cho biết, “Đệ Nhất Mưu Sinh” sẽ đưa lên màn ảnh nhỏ loạt khoảnh khắc lam lũ, chân thực, đời thường nhưng cũng đầy ắp niềm vui, tiếng cười bình dị từ những lần cùng dàn cast đến mưu sinh ở các làng nghề truyền thống. Từng món ăn, vật dụng thân quen, tưởng như đã thấy ở bất cứ đâu, qua lăng kính của chương trình cũng trở nên thú vị và đầy khác biệt. Chương trình chính thức lên sóng VTV9 vào lúc 20h35 mỗi tối thứ Bảy, bắt đầu từ ngày 8/7 tới. “Đệ Nhất Mưu Sinh” cũng là show thực tế trải nghiệm format quốc tế, mùa đầu tiên được phát sóng trên kênh VTV9. 

Trong mùa đầu tiên, “Đệ Nhất Mưu Sinh” có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ là Duy Khánh và Huy Khánh ở vai trò host. Huy Khánh - Duy Khánh sẽ đồng hành xuyên suốt cùng các chặng đường mà chương trình đặt chân đến thông qua vai trò đội trưởng. Ở mỗi tập phát sóng, Huy Khánh - Duy Khánh cùng dàn nghệ sĩ khách mời nhận nhiệm vụ kiếm tiền từ các công việc bất kỳ, có khi là làm việc ở xưởng nhang, có khi lại là làm việc ở xưởng bánh, mục đích duy nhất cho việc trải nghiệm mưu sinh này là làm ra các sản phẩm bán được cho người tiêu dùng thực sự. Toàn bộ số tiền mà các nghệ sĩ bán được hàng sẽ được “Đệ Nhất Mưu Sinh” dùng cho công tác từ thiện. Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, thể hiện trách nhiệm hướng đến cộng đồng của ekip sản xuất và các nghệ sĩ tham gia chương trình. 

Huy Khánh sinh năm 1981, là người mẫu - diễn viên - MC truyền hình được nhiều khán giả yêu mến. Huy Khánh sở hữu vẻ ngoài điển trai, cao ráo, gương mặt lai Tây ấn tượng và lối diễn xuất tự nhiên, phóng khoáng. Đầu năm 2023, Huy Khánh tham gia phim điện ảnh Lật Mặt 6 - Tấm vé định mệnh do Lý Hải làm đạo diễn và góp phần giúp cho dự án này vượt mốc doanh thu 250 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam. Huy Khánh có nhiều năm hoạt động trong showbiz, anh mang đến hình ảnh một “ông chú” vui vẻ, phóng khoáng, lăn xả hết mình và luôn biết quan tâm đến người xung quanh. Tại “Đệ Nhất Mưu Sinh", Huy Khánh sẽ nhiều lần “đối đầu” cùng đàn em Duy Khánh để thực hiện loạt thử thách kiếm tiền mưu sinh đầy gian nan, vất vả. Liệu sự trưởng thành, từng trải có giúp Huy Khánh vượt qua sức trẻ từ Duy Khánh hay không?

Ở chiều ngược lại, “cô giáo Khánh” - Duy Khánh lại là mảng màu đối lập với đồng nghiệp hơn mình 14 tuổi. Duy Khánh sinh năm 1995, là Quán quân của chương trình truyền hình Gương mặt thân quen mùa thứ 6. Tuy không được học qua diễn xuất một cách chính quy nhưng Duy Khánh vẫn để lại ấn tượng bởi sự duyên dáng, hài hước. Năm 2014, Duy Khánh bùng nổ với danh xưng “cô giáo Khánh”. Đến năm 2017, Duy Khánh đầu tư sản xuất và đóng chính trong series phim “My sky - Bầu trời của Khánh”. Sự nghiệp của Duy Khánh ngày một thăng tiến khi anh góp mặt trong loạt chương trình ăn khách như Gương mặt thân quen, Sao nhập ngũ. Duy Khánh cho biết anh có nhiều vấn đề về sức khỏe, lại bị hở vang tim và có thời gian dài mang trong mình một thanh kim loại để cố định tim, tuy nhiên nam diễn viên 9X vẫn quyết định tham gia “Đệ Nhất Mưu Sinh” vì đây là cơ hội để anh thử thách bản thân mình cả về sức khỏe lẫn tinh thần. 

Điều đặc biệt ở “Đệ Nhất Mưu Sinh” là chương trình không có kịch bản, không thử thách, không gợi ý, hoàn toàn là bài toán mưu sinh hằng ngày dành cho các nghệ sĩ. Để có tiền trang trải cho những nhu cầu thiết yếu, dàn nghệ sĩ góp mặt trong chương trình phải thực sự trải nghiệm công việc mà họ được giao. Qua đó, góp phần làm nổi bật nét đặc sắc ở những làng nghề truyền thống hoặc công việc kiếm sống đặc thù tại từng địa phương mà “Đệ Nhất Mưu Sinh” đặt chân đến. Và, sau tất cả những trải nghiệm trên hành trình “mưu sinh” này, các nghệ sĩ sẽ thấy thêm yêu quý và trân trọng cuộc sống từ những điều bé nhỏ nhất.

“Đệ Nhất Mưu Sinh” cũng là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên sở hữu hệ thống nội dung giúp khán giả có thể tương tác trực tiếp với với nghệ sĩ tham gia chương trình thông qua việc tương tác và mua các sản vật mà nghệ sĩ rao bán ở chương trình. “Đệ Nhất Mưu Sinh” là  một trong những dự án hợp tác chiến lược giữa Sóng Vàng và VTV9 với cùng khát khao gửi đến khán giả những nội dung giải trí mới lạ, hấp dẫn và rất đời thường. Chương trình được dự đoán sẽ là “bom tấn” show thực tế khi chính thức lên sóng VTV9 từ ngày 08/7/2023 tới. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Sóng Vàng
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25151 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

28971 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13922 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29808 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32177 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.