IHG ký kết vận hành 3 thương hiệu khách sạn cao cấp tại Hoian d’Or, Quảng Nam khẳng định vị thế quản lý vận hành tại miền Trung
10936 Views
31-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bộ ba thương hiệu Hotel Indigo, Crowne Plaza và Holiday Inn Express sẽ hiện diện tại Hoian d’Or, Quảng Nam, khu nghỉ dưỡng văn hoá – sinh thái – thương mại liền kề Di sản thế giới.

IHG Hotels & Resorts đánh dấu cột mốc phát triển quan trọng tại miền Trung khi ký kết thương vụ mang tính đột phá với Công Ty TNHH Du Lịch Sinh Thái Cồn Bắp về việc hợp tác quản lý ba khách sạn tại Hội An.

Với sự kiện ký kết đánh dấu bước tăng trưởng tiếp theo của IHG tại khu vực Đông Nam Á này, đến năm 2024, du khách sẽ có thêm những lựa chọn lưu trú vô cùng độc đáo tại khu nghỉ dưỡng đa trải nghiệm chỉ cách khu phố cổ 10 phút đi bộ, nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Với thỏa thuận này, các thương hiệu khách sạn của IHG sẽ phủ rộng nhiều hơn tại Việt Nam nói chung và thị trường miền Trung nói riêng bao gồm Hotel Indigo – thương hiệu khách sạn boutique cao cấp, Crowne Plaza – một trong những thương hiệu khách sạn cao cấp lớn nhất thế giới, cũng như Holiday Inn Express – thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất của IHG.

Bộ ba khách sạn sắp ra mắt lần đầu tiên tại Hội An bao gồm Hotel Indigo Hoi An Ancient Town (175 phòng), Crowne Plaza Hoi An Ancient Town (300 phòng) và khách sạn Holiday Inn Hoi An Ancient Town với quy mô 193 phòng nằm trong khu nghỉ dưỡng Hoian d’Or. Nơi đây còn có trung tâm hội nghị quy mô nhất Hội An với diện tích rộng hơn 2.000m2 nằm trong khuôn viên khách sạn Crowne Plaza Hoi An Ancient Town. Bộ 3 thương hiệu khách sạn cao cấp này hứa hẹn sẽ góp phần đưa Hoian d’Or trở thành điểm đến nghỉ dưỡng biểu tượng tại Hội An và mang đến những trải nghiệm lưu trú khác biệt, hoàn hảo cho cư dân và du khách.

Đặc biệt, việc thỏa thuận quản lý ba khách sạn đáng chú ý này sẽ đưa IHG trở thành một trong những nhà điều hành khách sạn quốc tế lớn nhất khu vực Đà Nẵng – Hội An và khẳng định vị trí dẫn đầu thị trường miền Trung. IHG hiện có 10 khách sạn đang hoạt động và xây dựng, cung ứng hơn 4.000 phòng ở miền Trung, thuộc các thương hiệu InterContinental, Hotel Indigo, Crowne Plaza, voco và Holiday Inn. 

Thêm vào đó, Dự án Hoian d’Or cũng như công tác ký kết quản lý vận hành này cũng phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh Quảng Nam về việc nâng cấp và mở rộng thành phố Hội An nhằm duy trì vị thế là điểm du lịch hấp dẫn thu hút lượng du khách lớn nhất Việt Nam. Nổi tiếng với lối kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp, các cửa hiệu truyền thống đậm bản sắc, nhiều đền chùa và những con đường đèn lồng đầy màu sắc, Hội An từ lâu là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Với việc mở cửa du lịch và đường bay quốc tế, Việt Nam nói chung, Hội An nói riêng đã và đang đón nhận làn sóng du khách đổ về tham quan và nghỉ dưỡng.

Bà Serena Lim, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển IHG khu vực Đông Nam Á & Hàn Quốc, chia sẻ: “Việc hợp tác quản lý ấn tượng này khẳng định sức mạnh thương hiệu IHG tại Việt Nam, năng lực am hiểu thị trường bản địa đồng thời tận dụng sức mạnh mạng lưới khách sạn, doanh nghiệp và chương trình IHG trên toàn cầu. Thật tuyệt vời khi IHG có thể hợp tác cùng công ty Cồn Bắp cho dự án đầy tiềm năng phát triển và  giàu giá trị như thế này. Đại diện IHG,  trân trọng cảm ơn công ty Cồn Bắp đã tin tưởng hợp tác cùng chúng tôi”. 

“Khi mà mỗi thương hiệu IHG mang đến trải nghiệm lưu trú khác biệt, thì sự kết hợp đa dạng giữa các thương hiệu chính là cách thức tiếp cận thị trường du lịch Hội An một cách hoàn hảo, vì chúng tôi biết rằng du khách đến với phố cổ bởi nhiều lý do. Khách sạn Hotel Indigo sẽ giúp cảm nhận rõ nét nhịp sống phố cổ, tái hiện nét văn hóa của các điểm đến địa phương thông qua phong cách thiết kế thú vị lẫn hương vị ẩm thực địa phương đặc sắc. Tiếp đến, Crowne Plaza - thương hiệu khách sạn nổi tiếng trong phân khúc khách công du cao cấp - sẽ trở thành trung tâm tổ chức sự kiện trong nhà lớn nhất tại Hội An. Và cuối cùng là Holiday Inn Express, chúng tôi một lần nữa lại đạt dấu mốc “đầu tiên” khi đưa thương hiệu này đến Việt Nam, chúng tôi tin rằng đây là thương hiệu lưu trú lý tưởng cho những ai mong muốn có một ký nghỉ thực thụ để  tái tạo năng lượng, và đây cũng chính là điểm bắt đầu hoàn hảo cho hành trình trải nghiệm trọn vẹn tại phố cổ Hội An”.

Ông Vũ Văn Thành, Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Du Lịch Sinh Thái Cồn Bắp cho biết: “Tại Cồn Bắp, chúng tôi luôn chú trọng kiến tạo và phát triển những giá trị bền vững, mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn giúp du khách khám phá, trải nghiệm văn hóa và kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam một cách trọn vẹn. Hoian d’Or chính là dự án du lịch nghỉ dưỡng được kỳ vọng nhằm nâng cao trải nghiệm của du khách tại Hội An thông qua hàng loạt các dịch vụ văn hóa, thương mại, giải trí và khách sạn như không gian văn hoá, không gian tái hiện làng nghề truyền thống, khách sạn 5 sao cao cấp, trung tâm thương mại và hội nghị, vườn nông nghiệp hữu cơ,…”.

“IHG là đối tác đáng tin cậy, có bề dày kinh nghiệm ở thị trường trong nước cũng như trên thế giới trong việc kiến tạo các điểm đến hấp dẫn xuyên suốt danh mục thương hiệu đa dạng của mình. Chúng tôi đã chứng kiến thành công vang dội của IHG qua các dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng Hoian d’Or cũng sẽ thành công như thế, thậm chí hơn thế nữa. Đặc biệt, Hotel Indigo là một thương hiệu mang đến phong cách  nghỉ dưỡng tuyệt vời góp phần giúp Hoian d’Or tái hiện nét văn hoá đậm đà bản sắc địa phương qua những thiết kế, dịch vụ và ẩm thực, theo đó tôn vinh nét đẹp di sản phong phú của phố cổ.

Các tiện ích đa dạng tại ba khách sạn bao gồm sáu nhà hàng và bar, câu lạc bộ ven sông độc đáo, hồ bơi ngoài trời, câu lạc bộ thể hình, khu spa bằng thảo dược quý và khu trà đạo, khu thương mại dịch vụ,... Nằm biệt lập trên đảo Cồn Bắp được bao quanh bởi sông Thu Bồn, dự án nằm cách phố cổ chỉ 800m, cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng 35 phút lái xe, du khách dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng của Hội An. 

Với 15 khách sạn hoạt động trên toàn quốc (Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022), Việt Nam hiện vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh của IHG. Tập đoàn đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi số lượng khách sạn khi mở thêm 20 khách sạn, dự kiến cung ứng thị trường hơn 6.000 phòng. 

Ngoài việc ra mắt thương hiệu Regent Hotels & Resorts tại Việt Nam thông qua sự kiện khai trương khách sạn Regent Phu Quoc gần đây, IHG sẽ khai trương thương hiệu khách sạn cao cấp voco mang tên voco Ma Belle Đà Nẵng. Trong thời gian tới, IHG sẽ tiếp tục mở rộng tiếp cận mọi phân khúc thị trường và đáp ứng nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong và ngoài nước đến các điểm đến thứ cấp như Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Bà Nà Hills, Công viên Yoko, Phú Quốc, Vĩnh Yên,... 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: IHG Viet Nam
RELATED NEWS

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13433 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13880 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.

Giải Chạy Hồng – Pink Run 2025: Khi nghị lực có hình hài và biết mỉm cười để tô lại sắc hồng cuộc sống

14028 Views
26-10-2025
Giữa ánh hoàng hôn The Global City chiều 25/10, hàng ngàn đôi chân cùng rẽ vào một con đường duy nhất – con đường của yêu thương và nghị lực. “Chạy vì người tôi yêu” không chỉ là một giải chạy, mà là nơi người ta tìm thấy chính mình, tìm thấy niềm tin nơi những nụ cười, giọt mồ hôi và cả những mái đầu vừa cắt tóc cho đi.

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

14247 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

14066 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.