Khi tìm bạn đời, nếu đối phương không mang đến 3 cảm giác sau thì nên buông tay sớm
39178 Views
04-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đôi khi những dấu hiệu nho nhỏ khi đang yêu cũng báo hiệu cho bạn biết kết cục của cuộc hôn nhân nếu cả hai đến với nhau.

Khi tìm kiếm bạn đời, rất nhiều người chỉ chú trọng những điều bên ngoài như gia cảnh, ngoại hình, học vấn, công việc… mà bỏ qua những phẩm chất quan trọng, chẳng hạn tính cách hay năng lực.  Trên thực tế, với cả nam và nữ, hôn nhân là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Bất luận bạn là ai, nếu như tìm được người bạn đời xuất sắc thì sẽ giúp nâng cao mức sống, thay đổi lối sống và đôi khi còn khiến cho cuộc đời bạn gặp nhiều điều tích cực hơn. Nhiều người cũng rất mù quáng khi yêu và kết hôn nên cuối cùng kết cục của cuộc hôn nhân mới buồn khổ, đáng thất vọng. Bởi vậy, trong mối quan hệ yêu đương, nếu như bạn không có được 3 cảm nhận dưới đây thì hãy buông tay sớm vì dù có cố gắng bên nhau cũng chẳng hạnh phúc.

1. Không cảm nhận được tình yêu của đối phương

Khoảng cách xa nhất trên thế giới không phải là khoảng cách giữa sự sống và cái chết. Nó là khoảng cách của việc người ấy đứng trước mặt nhưng bạn lại không biết rằng họ yêu mình. Đây có lẽ là một cảm giác cô đơn, bất lực và chẳng ai muốn nếm trải. Trong thế giới của tình yêu, cả hai bên đều có thể cảm nhận được tình cảm rõ ràng từ đối phương. Đó chính là tình yêu đích thực. Nếu như bạn không thể cảm nhận được tình cảm đó, cảm thấy bản thân chưa đủ được coi trọng, bản thân không có đủ giá trị với đối phương thì nên xem xét lại tình cảm của cả hai. Phải chăng bạn đã có nhầm lẫn gì rồi hoặc có đúng là đối phương cũng thật lòng yêu bạn hay không.

Chẳng ai có thể che giấu được tình yêu của mình cả. Nó được thể hiện từ lời nói, hành động, suy nghĩ lo toan cho bạn. Nếu người yêu của bạn hoàn toàn không có những điều đó thì cũng có khả năng bạn chỉ đang lầm tưởng mối quan hệ này mà thôi. Đừng tiếp tục phung phí thời gian một cách ngu ngốc. Tình yêu đích thực là cả hai cùng dành tình cảm cho nhau và có thể cộng hưởng về mặt cảm xúc. Hãy biết cách rút lui trước khi bản thân chịu tổn thương nhé.

 

2. Không cảm nhận được sự tôn trọng của đối phương

Khi hai người ở bên nhau, dù tình yêu hay hôn nhân thì cả hai đều phải tôn trọng nhau. Nếu như tình yêu không có sự tôn trọng thì đó không phải là tình yêu rồi. Trong mối quan hệ, đương nhiên chẳng phải lúc nào cả hai cũng hòa thuận, đôi lúc xích mích và tranh cãi nảy sinh. Một khi xung đột xuất hiện, mọi người dễ dàng đánh mất lí trí, thậm chí xảy ra ẩu đả. Nhưng những người yêu nhau, họ sẽ không bao giờ khiến sự xung đột đó lên cao hay xúc phạm người trong lòng mình. Đó là bởi sự tôn trọng - một nền tảng đích thực của mối quan hệ. Tình yêu dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau thì mới bền vững được.

Trong cuộc sống hôn nhân bây giờ, nhiều cặp vợ chồng không giữ được sự tôn trọng đó. Ví dụ cô vợ không muốn làm nội trợ mà muốn ra ngoài tìm việc nhưng chồng lại ngăn cản cho rằng cô chỉ nên nấu nướng, dọn dẹp, chăm sóc con cái. Anh ta ngăn cản mà hoàn toàn không thèm nghĩ đến cảm nhận của vợ. Đó chính là một biểu hiện của sự không tôn trọng rồi. Bởi vậy trong hành trình tìm kiếm bạn đời, bạn phải cảm nhận được sự coi trọng đối phương dành cho mình rồi mới cân nhắc đến chuyện có kết hôn hay không.

3. Không có cảm giác muốn đồng hành tiến về phía trước

Chẳng ai không muốn được yêu cả và ai cũng muốn gặp được tình yêu đích thực của cuộc đời. Khi cả hai ở bên nhau sẽ thường nảy sinh rất nhiều suy nghĩ và suy tính cho tương lai. Khi tìm kiếm bạn đời, bạn hãy chọn người khiến cho bản thân mong muốn đồng hành cùng họ để tiến đến những thứ tốt đẹp hơn trong tương lai. Có câu nói như thế này: "Tình yêu là điều không thể thiếu nhưng nó chỉ có thể là động lực thúc đẩy chúng ta tiến về phía trước chứ không phải là vật cản trong công việc và học tập".

Tình yêu tốt có thể thúc đẩy sự tiến bộ lẫn nhau và khiến cho mọi thứ tốt lên. Tình yêu tệ hại thì hoàn toàn ngược lại. Bởi vậy, đừng coi thường cảm xúc và những suy nghĩ hướng đến tương lai này. Nó có thể quyết định lựa chọn hôn nhân của bạn là đúng hay sai đó. Nếu như bạn và đối phương không có những cảm giác trên dành cho nhau thì càng cố gắng kết hôn, cuộc sống sẽ càng khó hạnh phúc. Đừng coi thường những biểu hiện khi đang yêu nhau nhé.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

15915 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

33365 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

40177 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

57023 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43736 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.