Người Kể Chuyện Tình: Bảo Kun táo bạo phối R&B vào bài hát có 80 tuổi đời
9741 Views
21-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người Kể Chuyện Tình vòng một đêm thi thứ hai với chủ đề Bình minh tân nhạc vừa lên sóng với ba tiết mục dự thi đầy cảm xúc của ba ca sĩ trẻ Bảo Kun, Jee Trần và Tuấn Nghĩa.

Bảo Kun được khán giả biết đến là một nam ca sĩ thời thượng chuyên hát các dòng nhạc rap, hiphop, nhạc trẻ. Tham gia Người Kể Chuyện Tình là điều mà trước đây anh chưa từng nghĩ tới. Qua chương trình, anh muốn khám phá bản thân mình, mang đến một màu sắc mới, thổi làn gió mới vào trong những bản nhạc bất hủ để khán giả trẻ có thể tiếp cận dòng nhạc này.

Cô láng giềng của nhạc sĩ Hoàng Quý là bài hát mà Bảo Kun lựa chọn để hát chào sân chương trình. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Bảo Kun vào vai một chàng trai trẻ có  mối tình đầu thơ mộng với cô bé láng giềng tên Tường Vy (Phạm Yến thủ vai). Anh đi xa lập nghiệp, hẹn với cô gái ngày trở về khi hoa tường vi nở.

Sau màn trình diễn, Bảo Kun được giám khảo hoan nghênh phong cách âm nhạc mới mẻ, riêng biệt trong một sân chơi nhạc xưa vì đã táo bạo phối R&B cho một bài hát có 80 năm tuổi đời như Cô láng giềng.

Giám khảo - Danh ca Thái Châu khen Bảo Kun có cách hát rất riêng, phần phối nhạc đầy liều lĩnh: “Cô láng giềng này không phải truyền thống mà của đợt sóng mới, thời đại mới. Cái hay của Bảo Kun là dám sáng tạo, khi hát biết chỗ nấc nghẹn, biết lấy cảm xúc”. Danh ca Họa Mi nhắc Bảo Kun để ý khi hát đoạn cao độ cần lên tông và có điểm nhấn, phần nhạc dạo đầu kéo dài thêm để khán giả làm quen tiết tấu mới mẻ của bài hát.

Nữ ca sĩ Jee Trần chọn bài hát Đêm tàn bến Ngự của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước để dự thi. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho nữ ca sĩ vào vai một cô gái chèo đò trên sông Hương, gặp một chàng trai lữ khách (Bùi Công Danh thủ vai) ghé ngang và cả hai đem lòng vương vấn, mong ngày tái ngộ.

Giám khảo Minh Đức khen Jee Trần bản lĩnh khi giữa rất nhiều lựa chọn lại chọn một bài hát khó của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước. Bản phối mới với tiết tấu tươi tắn giúp cho bài hát dù buồn nhưng không ủ ê, lê thê. Danh ca Thái Châu, Họa Mi khen Jee Trần hóa thân cô lái đò dễ thương, dịu dàng, hát thấm thía, tròn trịa.

Nam ca sĩ Tuấn Nghĩa chọn bài hát có tuổi đời 76 năm mang tên Ngày về của nhạc sĩ Hoàng Giác. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Tuấn Nghĩa vào vai một người chồng đi làm ăn xa xứ trở về nhà, gặp lại vợ (Phạm Yến thủ vai) trong cảm xúc mừng mừng tủi tủi.

Danh ca Họa Mi cho biết chị từng hát ca khúc này mấy chục năm trước nhưng với một tiết tấu bình thường, còn Tuấn Nghĩa đã cho ra một bản phối theo kiểu nhạc Jazz rất sáng tạo, có sự giao thoa giữa hoài cổ và thời đại. Câu chuyện tình xúc động khiến cho tiết mục lan tỏa được cảm xúc nơi khán giả. Danh ca Thái Châu khen ngợi Tuấn Nghĩa là một người đàn ông trưởng thành trong cách hát, đầy đặn và truyền cảm, còn giám khảo Minh Đức không ngại cho rằng Tuấn Nghĩa hát nhạc xưa “dễ như ăn kẹo”.

Bên cạnh ba tiết mục của thí sinh, danh ca Họa Mi còn gởi đến khán giả bài hát Biệt ly của nhạc sĩ Doãn Mẫn với giọng hát nhiều trải nghiệm cuộc đời.

Kết thúc vòng một chủ đề Bình minh tân nhạc, Tuấn Nghĩa đạt số điểm cao nhất: 30 điểm, Jee Trần 29.75 điểm, Nguyễn Thạch Thảo 29.25 điểm, Thái Hằng và Bảo Kun 29 điểm, Hoàng Ngọc Sơn 28.50 điểm.

Vòng hai Người Kể Chuyện Tình có chủ đề Cánh nhạc bay xa, với những bài hát ra đời trong thập niên 50, sẽ tiếp tục lên sóng với phần dự thi của ba ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn, Nguyễn Thạch Thảo, Tuấn Nghĩa.

Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 28/7/2022 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17602 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31831 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26708 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26634 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29721 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.