Người Kể Chuyện Tình: Thái Châu hài lòng với sự nồng nàn của Nguyễn Thạch Thảo
9511 Views
16-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vòng năm Người Kể Chuyện Tình vừa lên sóng với dòng nhạc thập niên 80, qua phần thể hiện đầy màu sắc của bốn ca sĩ trẻ Nguyễn Thạch Thảo, Thái Hằng, Tuấn Nghĩa và Jee Trần.

Giai đoạn âm nhạc thập niên 80 và 90 là quãng thời gian khá đặc biệt trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam... Khi cuộc sống có nhiều thay đổi lớn, đã tác động rất nhiều đến cách mà các nhạc sĩ viết ra những bản tình ca mới... Một trong những bài hát rất được yêu thích trong giai đoạn này, từng được các ca sĩ nổi tiếng hàng đầu thể hiện, đó là Tình ca cho em của nhạc sĩ Nguyễn Nam.

Với tiết mục Tình Ca Cho Em, Nguyễn Thạch Thảo hóa thân thành một người vợ tảo tần, sống ly thân với chồng. Một hôm người chồng ghé qua, những ân tình xưa cũ ùa về, cả hai tha thứ và cho nhau thêm một cơ hội mới.

Danh ca Thái Châu có lời khen ngợi Nguyễn Thạch Thảo hát nốt trầm rất đẹp, rõ ràng. “Em hát nồng nàn tình cảm, hát rõ từng chữ, nốt thấp nốt cao tình cảm dạt dào. Lời và giai điệu bài hát nhẹ nhàng giúp cho ca sĩ phô diễn tài năng của mình”, anh nhận xét.

Nữ ca sĩ Tuyết Loan cho rằng Nguyễn Thạch Thảo may mắn có chất giọng truyền cảm và biết tiếp thu kinh nghiệm của đàn anh, đàn chị đi trước. “Em lên cao tròn, xuống thấp ngọt ngào, nhả chữ rõ, điều này rất cần cho ca sĩ chuyên nghiệp”, chị khen ngợi.

Một bài hát từng là hiện tượng nhiều năm tháng trước đây là bài Lang thang của nhạc sĩ Tuấn Thành. Với ca khúc này, Thái Hằng vào vai một cô gái tuổi xuân thì đang thất tình. Cô lang thang ngoài công viên và bắt gặp chàng sinh viên trẻ đang ngồi chơi đàn. Cả hai bày tỏ những nỗi buồn riêng. 

Tiết mục được danh ca Thái Châu và ca sĩ Thanh Hoa khen bản phối rock có sự phá cách mới mẻ, sáng tạo, trẻ trung. Chất giọng mạnh và khỏe, nhả chữ rõ ràng của Thái Hằng khá phù hợp với phong cách này. Ca sĩ Tuyết Loan khen Thái Hằng “hát không thua gì ca sĩ nhạc rock”. Giám khảo Thanh Hoa lưu ý Thái Hằng cần chọn điểm nhấn phù hợp với tiết tấu rock để đẩy mạnh lên thì tiết mục sẽ hoàn hảo.

Giọt Nắng Bên Thềm là một trong những bản tình ca nổi tiếng nhất, được yêu thích nhất của nhạc sĩ Thanh Tùng sẽ trở lại với một câu chuyện hoàn toàn mới của nam ca sĩ Tuấn Nghĩa. Hóa thân thành chàng trai lãng tử, Tuấn Nghĩa ngày ngày chăm sóc cho khu vườn của mình để trút đi những tâm sự, nỗi niềm.

Giám khảo Thanh Hoa bày tỏ sự xúc động vì đêm thi này có đến hai bài hát của hai người thầy - nhạc sĩ Tuấn Thành và nhạc sĩ Thanh Tùng. “Nhạc sĩ hòa âm đưa ba trạng thái cho Tuấn Nghĩa trình bày. Người giỏi như Tuấn Nghĩa mới có thể xử lý được 3 tiết tấu trong cùng một bài hát. Em như một luồng gió lạ, chị nghe em hát cảm thấy dễ chịu, lạc quan”, chị nhận xét.

Giám khảo Tuyết Loan bày tỏ sự yêu thích tiết tấu theo thể loại jazz dễ thương. Danh ca Thái Châu khen Tuấn Nghĩa: “Cái hay của Nghĩa là can đảm hát cách của mình”. Anh góp ý nam ca sĩ cần để ý nhấn nhá câu “Còn gì cho tôi, còn gì cho em?...”, thì bài hát sẽ rất có chiều sâu.

Câu chuyện tình trong bài hát Cỏ úa của nhạc sĩ Lam Phương có một khởi nguồn thật đẹp. Hai người nghệ sĩ yêu nhau, đến với nhau và thành đôi từ khi còn rất trẻ, họ đã cùng nhau song hành trên con đường nghệ thuật nhiều năm, là cảm hứng sáng tạo cho nhau. Nhưng rồi một ngày, cuộc tình ấy đi đến đoạn kết, để lại nhiều nỗi buồn đau, và cả cay đắng...

Trình diễn ca khúc này, Jee Trần vào vai một cô gái nghèo đi làm dâu nhà giàu. Ở nhà chồng, cô bị em chồng, mẹ chồng ức hiếp, vu oan giá họa, chịu đựng nhiều tủi nhục.

Cả ba giám khảo đều khen Jee Trần sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, xinh xắn, cũng như giọng hát mượt mà và diễn xuất tốt. Nếu nữ ca sĩ trau dồi thêm sẽ hát được nhiều dòng nhạc có chiều sâu. Ca sĩ Thanh Hoa khen Jee Trần diễn rất nhập vai, “thấy thương cho thân phận cô gái nghèo”. Danh ca Thái Châu khen bản hòa âm hay, khuyên Jee Trần nắn nót thêm câu đắt giá trong bài hát là “Cứ cúi mặt đi để nghe đời lầm lỡ, đừng níu thời gian cho thêm sầu vương mang”.

Kết thúc vòng thi thứ năm, Nguyễn Thạch Thảo đứng nhất vòng với 59 điểm, Thái Hằng 58,75 điểm, Jee Trần 58,50 điểm, Tuấn Nghĩa 58,25 điểm.

Tuần sau, vòng thi thứ sáu, hai ca sĩ Tuấn Nghĩa và Thái Hằng sẽ tiếp tục dự thi Người Kể Chuyện Tình tập 11 nhạc thập niên 90 - 2000, chủ đề Tiếng nhạc, tiếng lòng. Chương trình do Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 22/9/2022 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29189 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25993 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25942 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29025 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38727 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.