Nông Dân Xin Chào: Chàng viên chức bẻ hướng khởi nghiệp và thành công không ngờ với khô cá đồng
5067 Views
28-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Câu chuyện khởi nghiệp thành công khô cá đồng của chàng viên chức Phan Văn Chao. Chủ nhân thương hiệu Phan Chao kể chuyện khởi nghiệp thành công với khô cá đồng.

Nông Dân Xin Chào tuần này đặt chân tại thủ phủ đất sen hồng - Đồng Tháp, cùng lắng nghe câu chuyện của nông dân Phan Văn Chao cùng mô hình khởi nghiệp sản xuất khô cá đồng thiên nhiên Phan Chao. Cùng sự kết nối của Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh.

Vốn là công viên chức nhà nước, nhưng Phan Văn Chao lại bẻ hướng sang kinh doanh nhờ vào những cuộc thi khởi nghiệp tại Đồng Tháp. Nhận thấy được tiềm năng của khô cá đồng giữa muôn vàn tài nguyên bản địa, anh đã lựa chọn loại này để đầu tư và phát triển. Khởi nghiệp từ năm 2019 cho đến khi sản phẩm đủ “độ chín” như hiện tại, anh chàng đã nhận được nhiều lời khuyên, góp ý từ người tiêu dùng, đặc biệt là ban giám khảo khi tham gia các hội thi vào năm 2020. 

Để đạt được thành tựu như ngày hôm nay, người nông dân chia sẻ những ngày đầu còn gặp khó khăn khi chưa định hướng được rõ ràng con đường phải đi trong việc sản xuất, truyền thông quảng bá. Anh cũng thay đổi từ phương hướng sản xuất truyền thống sang ứng dụng công nghệ, nổi bật là máy sấy năng lượng mặt trời đã đưa sản phẩm đạt chất lượng tốt hơn. Trên hành trình xây dựng thương hiệu riêng, Phan Văn Chao đã được nhận nhiều bằng khen như một minh chứng cho những nỗ lực của mình, trong đó phải kể đến việc có ba sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao. 

Phan Văn Chao vô cùng tâm đắc với khô cá lòng tong ôm tiêu sọ, vì trên thị trường đây là sản phẩm chỉ có duy nhất tại nhãn hàng của anh. Trong tương lai, người nông dân dự định rằng sẽ sáng tạo nhiều loại sản phẩm hơn, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Sau những giây phút tìm hiểu về hành trình của người nông dân, Phan Văn Chao và Ca sĩ Quỳnh Trang đã có sân khấu kết hợp với ca khúc Sầu Tím Thiệp Hồng để gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào. 

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Trịnh Thị Hoài Phương. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Công bố Street Woman Fighter Việt Nam - Nữ hoàng vũ đạo đường phố: Giám khảo Hari Won nói gì khi bị phản ứng trái chiều?

31491 Views
17-07-2024
Tại buổi lễ công bố, Hari Won thắng thắn nói về những tranh cãi xung quanh việc cô ngồi ghế giám khảo Nữ hoàng vũ đạo đường phố. Nữ nghệ sĩ thừa nhận vũ đạo của bản thân không thể ngang tầm với các giám khảo khác như Diệp Lâm Anh hay nghệ sĩ Wootae. Cô cho biết, ban tổ chức mong muốn cô sẽ tìm kiếm các tố chất ngôi sao, các khía cạnh khác ở các đội thi bên cạnh chuyên môn nhảy múa.

Đảo Thiên Đường: Nam nhân mới xuất hiện khiến Thảo Nhi Lê, Hari Won hốt hoảng

21158 Views
13-07-2024
Cú “quay xe” bất ngờ của hai chàng trai Michael Trương và Cheon Minuk trong việc lựa chọn đối tượng hẹn hò đã trở thành tâm điểm bàn tán ở tập 2 Đảo Thiên Đường, lên sóng tối 13/7. Tiếp tục diễn biến tại tập 2 Đảo Thiên Đường, ban bình luận gồm đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won, Diệu Nhi, Thảo Nhi Lê và Văn Mai Hương đã có những tranh cãi nảy lửa.

Đón chờ đêm thời trang Hello Cosmo From Vietnam kết hợp với Lê Thanh Hòa, Long Kan tổ chức tại Tràng An, Ninh Bình

24229 Views
09-07-2024
Tổ chức Miss Cosmo sẽ kết hợp với NTK Lê Thanh Hoà và đạo diễn Long Kan gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản Thế giới Tràng An, Ninh Bình. NTK Lê Thanh Hoà sẽ mang đến bộ sưu tập LE THANH HOA FALL - WINTER 24, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Long Kan.

Đảo Thiên Đường: Hà An Huy được khen tinh tế vì hành động đặc biệt

26123 Views
06-07-2024
Tập 1 chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức lên sóng tối 6/7, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Dàn nghệ sĩ bình luận như đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won,… đã dành những lời khen ngợi cho tập đầu tiên của Đảo Thiên Đường.

Đảo Thiên Đường - Paradise Island: Reality show hợp tác Việt - Hàn tôn trọng chân thật nhưng cũng kiểm duyệt chặt chẽ

31493 Views
03-07-2024
Tại buổi họp báo Đảo Thiên Đường - Paradise Island, bà Huỳnh Thành Tuyền - Giám đốc điều hành công ty Cát Tiên Sa cho biết dù chú trọng yếu tố chân thật, tự nhiên của người chơi nhưng để nhằm tránh những ồn ào, nhà sản xuất ràng buộc người chơi bằng các hợp đồng và sẽ có hướng xử lý phù hợp nếu sự cố xảy ra.