Phim Ngắn Cuối Tuần - Bài Học Cuộc Sống: Trái tim mặt trời và việc tử tế
12962 Views
28-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mỗi người là một tia nắng, sẽ góp những việc tốt dù là nhỏ bé của mình để tạo nên ánh mặt trời rực rỡ. Chỉ với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động và những bài học ý nghĩa cho người xem.

Mỗi công việc đều sẽ là việc tử tế khi ta làm bằng chính sức lực và quyết tâm của mình. Câu chuyện của Dũng trong Bài Học Cuộc Sống sẽ chứng minh cho điều này. Là người khiếm khuyết một cánh tay, lên Sài Gòn xin việc nhưng không may bị người ta lấy hết tài sản, Dũng đành ghé vào nhà bà Lành xin ít tiền. Thay vì ủng hộ cậu con trai giúp đỡ Dũng, bà Lành đã ngăn lại mà đưa ra yêu cầu. Bà Lành sẽ trả tiền công cho Dũng khi anh dọn hết đống đá trước nhà ra sau nhà. Công việc nặng nhọc như thế so với khả năng của Dũng cũng trở nên thật vất vả.

Điều đáng quý chính là công việc vẫn được thực hiện với cánh tay còn lại của Dũng. Sau hai giờ đồng hồ, Dũng được bà Lành trả công tận 500 ngàn, một ly nước lọc, một khăn sạch lau mồ hôi và cả một bài học lớn. Nếu không gặp được bà Lành, có lẽ Dũng không biết khả năng chịu đựng của mình tốt đến thế nào hay là cánh tay còn lại của anh kiên cường ra sao. Bà Lành còn tốt bụng giới thiệu cho Dũng một công việc ở của hàng in ấn. Cứ mỗi một người lại xin tiền, bà Lành lại yêu cầu họ chuyển đống đá từ trước nhà ra sau nhà, rồi từ sau nhà ra trước nhà. Ấy vậy, chỉ mỗi Dũng là đồng ý thực hiện.

Hai mẹ con bà Lành cùng nhau vượt qua bao khó khăn, từng chỉ là một người mua phế liệu, ai gọi phụ gì mẹ con chị cũng nhận. Đùm bọc nhau qua bao khó khăn, cậu con trai cũng đã được ăn học đến nơi, bà Lành cũng khá giả lên nhiều. Bà Lành đã dùng trái tim ấm áp của mình để sưởi ấm những mảnh đời khó khăn như bà đã từng. Chẳng những thế, hành động đó cứ mỗi ngày lan truyền, anh Dũng sau nhiều năm đã quay lại tìm bà Lành trong bộ đồ vest, trở thành chủ của một công ty, tạo cơ hội việc làm cho nhiều người khốn khó.

Cuộc sống trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn khi chúng ta biết sống vì người khác. Chẳng thể có một ngày nắng ấm nếu những tia nắng nhỏ không đứng lại gần nhau, chẳng thể có một cuộc đời hạnh phúc nếu ta chỉ tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

18399 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22481 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

16569 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31283 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31862 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.