Phim Ngắn Cuối Tuần - Lời Nói Dối Dễ Thương: Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, không phải lời nói dối nào cũng gây hại
4768 Views
05-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Một nửa ổ bánh mì thì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật thì không phải là sự thật. Hầu hết mọi người đều không thích, thậm chí ghét cay ghét đắng lời nói dối. Tuy nhiên, có một số lời nói dối không chỉ không gây hại mà còn khiến mọi người xúc động. Phim ngắn Lời Nói Dối Dễ Thương đã kể một câu chuyện như vậy.

Vợ Bách mất sớm do tai nạn để lại cho anh cậu con trai vừa trong một tuổi tên là bé Gấu. Bách rất yêu vợ mình, anh không chấp nhận được sự ra đi của vợ, cũng không muốn con trai chịu nỗi đau mất mẹ, Bách chọn cách nói dối. Anh nói với bé Gấu rằng mẹ đang đi làm ở một nơi rất rất xa nên chưa thể về được. Lời nói dối đó không chỉ dành cho bé Gấu mà cũng là cách anh lừa dối chính bản thân mình suốt bảy năm trời. 

Sự ra đi đột ngột của người vợ khiến Bách không thể gắng gượng dù đã trải qua bảy năm trời. Mọi sự cố gắng của anh chỉ vì đứa con trai nhỏ. Mỗi ngày anh kể cho con nghe những câu chuyện về người mẹ đang đi làm ở xa, đọc truyện cho con nghe, dạy con học, chơi cùng con, dỗ con ngủ. Bách đã làm rất tốt, vừa làm mẹ vừa làm cha và làm bạn của bé Gấu. Bách không nghĩ rằng mình có thể mở lòng yêu thêm ai được nữa cho đến khi gặp lại Như, một người bạn cũ. Như mang đến cho Bách cảm giác gần gũi, yên bình. Như rất yêu thương bé Gấu dù chỉ qua nhừng lời kể của Bách chứ chưa gặp Gấu lần nào. Thậm chí, những cuộc trò chuyện, những tin nhắn của Như và Bách chỉ xoay quanh bé Gấu. Bách cảm nhận được anh đã yêu thương Như và Như cũng vậy, dành nhiều tình cảm cho cha con anh. Nhưng Bách sợ rằng bé Gấu sẽ không chấp nhận có một người xa lạ bước vào cuộc sống của hai cha con. Vì quá yêu thương Bách và bé Gấu, Như chấp nhận đóng vai người mẹ đi làm xa trở về. Hai mẹ con gặp nhau mừng mừng tủi tủi. Như thật sự yêu thương bé Gấu, muốn bù đắp khoảng thời gian cậu bé sống thiếu mẹ nên cô nghĩ rằng lời nói dối của cô và Bách không hề gây hại. 

Nhưng không ai có thể ngờ rằng, người đang giữ một bí mật lớn nhất, người cũng đang có một lời nói dối đó chính là bé Gấu. Thật sự cậu nhóc đã biết mẹ mình qua đời từ lâu nhưng không dám nói ra sợ cha buồn. Cậu bé cứ theo câu chuyện của cha để cả hai cha con đều nhớ về mẹ ở một nơi xa nào đó. Cậu bé chọn cách nói thật tất cả với Như để mong cô cùng hợp tác tiếp tục nói dối để cha của Gấu không phải lo lắng hay buồn lòng. Bách, Như hay bé Gấu chọn cách nói dối nhau chỉ vì họ quá yêu thương nhau, không muốn làm tổn thương nhau.

“Không phải lời nói dối nào cũng gây hại và không phải người nói dối nào cũng là người xấu” 

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Con Cám: Hải Nam học đấu kiếm, cưỡi ngựa, bắn cung để vào vai nam chính Thái Tử

28393 Views
18-07-2024
Hải Nam - Nam diễn viên điển trai từng gây ấn tượng với vai cậu Đức trong sê-ri "Tết ở làng địa ngục" sẽ hóa thân thành Thái Tử trong phim điện ảnh "Con Cám".

Con Cám: Lâm Thanh Mỹ thoát mác ma nhí với vai chính điện ảnh đầu tiên ở tuổi 19

29344 Views
17-07-2024
Lâm Thanh Mỹ - “em bé ma” của màn ảnh Việt nay đã trưởng thành, sẵn sàng tỏa sáng với vai chính điện ảnh đầu tiên ở tuổi 19 trong "Con Cám".

Con Cám: Rima Thanh Vy “Đạo diễn nói mặt tôi lúc hiền lúc ác, hợp với vai Tấm”

26766 Views
16-07-2024
Nữ diễn viên bất ngờ có một màn lột xác thành nàng Tấm mới của điện ảnh Việt, hứa hẹn mang lại một cô Tấm khác biệt nhất từ xưa đến nay trong phim điện ảnh kinh dị "Con Cám".

Con Cám: Thúy Diễm trở lại màn ảnh rộng với vai diễn mẹ kế độc ác

23403 Views
15-07-2024
Thúy Diễm - nữ hoàng rating phim truyền hình miền Nam trở lại với điện ảnh sau 10 năm, hóa bà dì ghẻ huyền thoại trong phim điện ảnh Con Cám. Thúy Diễm lần đầu đóng phim điện ảnh kinh dị, tham vọng trở thành 'Ác nữ màn ảnh Việt' trong Con Cám.

Khai máy Nụ Hôn Bạc Tỷ, Thu Trang “đổi gió” với 2 chàng thơ mới Lê Xuân Tiền và Ma Ran Đô

17878 Views
14-07-2024
Sau hơn một năm từ thành công của "Con Nhót mót chồng", Thu Trang Entertainment chính thức khai máy dự án mới với hai diễn viên Lê Xuân Tiền và Ma Ran Đô.