Phim Ngắn Cuối Tuần - Một Cuộc Chia Tay: Những tổn thương từ sự ích kỷ và câu chuyện về tình cảm gia đình
8370 Views
26-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Một Cuộc Chia Tay mang đến câu chuyện về tình cảm gia đình, cho ta hiểu được sự quan trọng của tình thân. Câu chuyện của anh Tuấn và chị Tiên sẽ là minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Trong hôn nhân chỉ cần thấu hiểu và chia sẻ với nhau thì không mâu thuẫn nào có thể đánh ngã được hạnh phúc”.

Sau mỗi giờ tan ca, chị Tiên bận rộn với mớ công việc nhà và chăm sóc hai con, trong khi anh Tuấn đi làm về lại chẳng phụ giúp vợ. Những bất hoà ngầm đã dần tràn ly, những tranh cãi không đưa ra được đáp án chung đã trở nên gây gắt vào một ngày anh Tuấn đi làm về nhưng đã ăn cơm với đồng nghiệp. Tin nhắn trong điện thoại anh Tuấn với nội dung “Anh oi thu 6 nay em co lich kham thai anh cho em di kham” đã châm ngòi cho lá đơn ly thân giữa hai anh chị, cả hai cái tôi quá lớn khi một người hiểu lầm và một người lười giải thích.

Suốt ba tháng ly thân, chị Tiên cùng bé Su dọn ra ngoài sống, anh Tuấn và bé Bin thì ở lại căn nhà đầy ắp kỉ niệm ấy. Và có lẽ, hai người nhớ nhau nhất không phải anh Tuấn và chị Tiên, mà là chị Su và em Bin. Hai chị em chỉ gặp nhau vỏn vẹn trong mỗi giờ ra chơi, mỗi khi tan lớp mà ba mẹ rước trễ rồi đành buồn bã nhìn nhau khi ba mẹ dắt tay một đứa ra về. Mỗi cái dắt tay ấy có phải mang đầy sự ích kỉ của ba mẹ không nhỉ?

Hai chị em Su Bin đã cùng nhau bỏ trốn, suy nghĩ non nớt của những đứa trẻ con muốn “núp” ba mẹ để được chơi cùng nhau nhiều một chút, niềm vui của chúng chỉ đơn giản là như thế ! Sự mất tích của hai chị em và những suy nghĩ đầy tổn thương của hai đứa nhỏ đã hàn gắn anh Tuấn và chị Tiên với nhau. Anh chị rong ruổi suốt bao ngỏ ngách để tìm con và cuối cùng tìm được bọn trẻ ở công viên và cuối tuần cả nhà thường đi chơi cùng nhau. Người ta nói, con cái là sợi dây hàn gắn ba với mẹ, thật vậy, câu nói “con nhớ ba” của bé Su và “mẹ đừng bỏ Bin” khiến hai vợ chồng anh Tuấn nghẹn lòng không nói nên lời…

Tin nhắn đã gây hiểu lầm giữa hai anh chị chỉ đơn giản là một nhân viên của anh Tuấn xin nghỉ phép để đi khám thai. Hôn nhân có lẽ là vậy, hoặc là cả hai cùng đúng, hoặc là cả hai cùng sai. Và cuộc chia tay này đã dạy cho cả anh Tuấn và chị Tiên sự thấu hiểu lẫn nhau, lắng nghe nhiều hơn và hạ bớt cái tôi, thì không mâu thuẫn nào có thể cướp đi hạnh phúc vốn có được !

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

13112 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

24397 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

23071 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Thần Bài Trở Lại: Tất Tay: Sự trở lại của huyền thoại thần bài Hong Kong

26280 Views
04-04-2024
Thần Bài Trở Lại: Tất Tay là phim hài, hành động do Malaysia sản xuất. Nội dung phim xoay quanh những ngôi sao cạnh tranh nhau trong giới poker. Tuy nhiên, vào đúng thời điểm sắp thi đấu, tài năng của Trình Gia Lãng bất ngờ được chuyển hoá cho Hoàng Tiểu Thất, một người chưa từng chơi poker bao giờ. Sau hàng loạt cãi vã và bất đồng, cả hai kẻ xa lạ quyết định hợp tác để thách đấu với Vi Nhất Phú.

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

26471 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?