Phim Ngắn Cuối Tuần - Nỗi Buồn Tuổi Già: Bài học đáng suy ngẫm về tài sản của mẹ
7893 Views
30-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tài sản đối với một vài người có thể là tiền bạc, của cải mà ba mẹ để lại. Nhưng tài sản đối với ba mẹ là một định nghĩa không đổi, chính là con cái. Sự sai lệch khập khiễng trong hai định nghĩa này sẽ trở thành nỗi bất hạnh của một gia đình.

Ai ở tuổi xế chiều cũng mong cầu sẽ được hạnh phúc an hưởng tuổi già bên con con cháu. Và bà Minh cũng như thế, nhưng có lẽ, bà lại không có được may mắn ấy. Nỗi Buồn Tuổi Già sẽ khiến cho người xem chạnh lòng với câu chuyện gia đình nhà bà Minh.

Bà có ba đứa con, tuy rằng chỉ có Luân và Hùng là con ruột, chị Hồng là người con gái lớn được bà xin về nuôi khi vợ chồng bà chậm có con. Chồng bà mất cũng đã được ba năm, tuy nhiên mỗi ngày giỗ chỉ có chị Hồng là về dọn dẹp, cúng kiến cho ba. Hai em trai chỉ về thắp nhang nhanh chóng rồi đi. Với một người phụ nữ cao tuổi như bà Minh, bà chẳng hứng thú nổi cái chủ đề trò chuyện mà hai cậu “con cưng” mang về, là mượn tiền bà.

Con trai lớn là một bác sĩ giỏi, mỗi ngày khám bệnh cho biết bao bệnh nhân. Thế nhưng, khi “bệnh nhân” má ở nhà khổ sở với căn bệnh đục thuỷ tinh thể thì cậu bác sĩ này chưa một lần bận tâm. Không chỉ phớt lờ, Luân và Hùng còn đùn đẩy nhau việc dẫn bà Minh đi mổ mắt khi bà Minh nói mình đã cầm cố căn nhà, không còn tiền để mổ. Tiền cầm cố căn nhà bà đã dùng để gửi cho các cháu nội mỗi tháng, cùng với nhiều lần đã cho Luân và Hùng làm ăn.

Tuy vậy, mỗi cuối tuần bà Minh trông các cháu nội qua chơi thì chỉ có duy nhất đứa cháu ngoại là bé Na về thăm bà. Và người duy nhất không ngại bất kì lí do gì mà cùng bà Minh đi mổ mắt là chị Hồng. Bà Minh cuối cùng cũng ngỏ lời, mong muốn chị Hồng và bé Na về sống cùng, bỏ qua định kiến trong lòng, không còn sợ hai đứa con trai sẽ tị nạnh, khó chịu. Nhưng những giác ngộ vẫn chưa đến với Luân và Hùng, cả hai chấp nhận chuộc căn nhà lại nhưng sẽ bán ra và chia làm ba phần, hai phần sẽ cho họ và một phần để chị Hồng nuôi bà Minh.

Phim Ngắn Cuối Tuần - Nỗi Buồn Tuổi Già

Ba mẹ nào cũng mong muốn con cái có thể tự lo cho mình, nhưng thật tệ khi họ chỉ biết như thế. Sự thật là bà Minh không hề cầm cố căn nhà, bà muốn thử lòng xem thái độ hai người con của mình. Nhưng sự thất vọng đã bao trùm lấy bà cả hai lần, niềm tin duy nhất cứu vớt lấy bà chính là cô con gái nuôi. Tình cảm mẹ con luôn thật thiêng liêng mà đâu cần hai chữ “máu mủ”!

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

16656 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

8686 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24369 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

26356 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.

Mai Thu Huyền giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Đức vào đúng ngày Đóa hoa mong manh khởi chiếu toàn quốc 12/4/2024

29775 Views
12-04-2024
Tối 11/4/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phim Đóa Hoa Mong Manh tổ chức lễ công chiếu ở cụm rạp BHD Star Thảo Điền sau buổi công chiếu tại Hà Nội ở cụm rạp BHD Star Cineplex Phạm Ngọc Thạch tối 09/4/2024. Trước đó, phim Đóa Hoa Mong Manh do Mai Thu Huyền đạo diễn đã được được công chiếu chính thức tại Mỹ cùng lịch trình cinetour dày đặc từ bờ Đông sang bờ Tây nước Mỹ từ ngày 28/3/2024.