Ra mắt chiến dịch Gây Quỹ Trang Mới Cuộc Đời Lần 6 - Mở Ra Trang Mới Cuộc Đời Cho Em với đại sứ thiện chí Rapper Wowy
18252 Views
15-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) MSD United Way Việt Nam phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM (UEF) tổ chức hội thảo khởi động chiến dịch truyền thông và gây quỹ cho Trang Mới Cuộc Đời Lần 6 - Mở Ra Trang Mới Cuộc Đời Cho Em. Chiến dịch nằm trong khuôn khổ dự án Trang Mới Cuộc Đời nhằm hỗ trợ làm giấy khai sinh, trao học bổng và chăm sóc sức khỏe thể chất, dinh dưỡng cho trẻ em và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo số liệu thống kê của báo cáo Điều tra các mục tiêu phát triển bền vững về trẻ em và phụ nữ Việt Nam do Tổng cục Thống kê thực hiện trong năm 2020 - 2021; trên cả nước, có 98,1% trẻ em dưới năm tuổi đã được đăng ký giấy khai sinh, trong đó 97,2% trẻ có giấy khai sinh. Như vậy, vẫn còn đến hàng ngàn trẻ em chưa có giấy khai sinh. Việc đăng ký khai sinh tưởng như rất đơn giản, nhưng lại vô cùng khó khăn, đôi khi là không thể đối với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Có rất nhiều em chưa thể có được tấm giấy khai sinh với những lý do như: là trẻ mồ côi, bị bỏ rơi; cha mẹ không có giấy tờ tùy thân; gia đình không đủ điều kiện để chứng minh thân nhân, xét nghiệm ADN; cha mẹ không ý thức được tầm quan trọng của việc làm giấy khai sinh cho con trẻ,... Không có giấy khai sinh sẽ dẫn đến việc các em không thể đi học, cũng không thể khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế. Đến khi lớn lên, các em cũng không được cấp căn cước công dân, không có cơ hội tiếp cận với các nghề nghiệp chính thức, phải làm những công việc nặng nhọc, bất hợp pháp và nguy hiểm. Không có giấy tờ tuỳ thân cũng đồng nghĩa với việc không thể đăng ký kết hôn, con cái sinh ra cũng sẽ lại rơi vào hoàn cảnh bế tắc của cha mẹ: không được khai sinh.

Chính vì thế, từ năm 2014, Viện MSD đã bắt đầu thực hiện dự án Trang Mới Cuộc Đời từ năm 2014 để thúc đẩy hỗ trợ giấy khai sinh và hỗ trợ tiếp cận giáo dục, y tế, dinh dưỡng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Trải qua 5 mùa chiến dịch với sự hỗ trợ và đồng hành, gắn kết của các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước, đến tháng 9/2022, dự án đã hỗ trợ 229 trẻ làm giấy khai sinh và hơn 2,100 trẻ được tiếp cận giáo dục, y tế, dinh dưỡng,..

Tiếp nối hành trình và sứ mệnh đó, MSD United Way Việt Nam với sự đồng hành của Đại sứ thiện chí - Rapper Wowy tiếp tục thực hiện Chiến dịch truyền thông và gây quỹ cho Trang Mới cuộc Đời lần sáu với chủ đề Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em. Chiến dịch diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 15/1/2022 với mục tiêu kêu gọi 1.000 nhà tài trợ gắn kết với mức đóng góp 100.000đ mỗi tháng, trong ít nhất một năm nhằm hỗ trợ kinh phí cho việc làm giấy khai sinh, cũng như trao học bổng và chăm sóc sức khỏe thể chất, dinh dưỡng cho các em nhỏ và thanh niên mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn để các em vững bước vào đời và có được một trang mới cuộc đời tươi sáng, tốt đẹp hơn.

Buổi hội thảo khởi động chiến dịch Mở ra Trang Mới Cuộc Đời cho em được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM trong không khí ấm áp, vui vẻ với sự tham gia của Rapper Wowy với vai trò là Đại sứ thiện chí, MC Loan Vũ là Đại sứ truyền thông, MC Liêu Hà Trinh là dẫn chương trình, các khách mời là đại diện trường UEF, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và hơn một trăm sinh viên trường UEF. Tại buổi hội thảo, Rapper Wowy chia sẻ câu chuyện một người bạn không có giấy tờ tuỳ thân của anh, từ đó cho mọi người thấy rõ những khó khăn, cản trở của việc không có giấy tờ tùy thân.

Anh chia sẻ “Bạn tôi lúc đó đã gần 30 tuổi, nhưng không có giấy khai sinh, chưa bao giờ được đi học chính thức mà nhờ sự hỗ trợ của các trường tình thương, khi đi làm cũng làm việc phi chính thức. Bạn tôi cũng không thể đi ra Hà Nội khi tôi rủ đi cùng vì không thể đi máy bay,... Những rào cản đeo đuổi bạn trong suốt cả hành trình cuộc đời. Bạn đứng đó nhưng không có giấy tờ, bạn như người vô hình”. Từ sự đồng cảm với người bạn của mình, anh hiểu rõ tầm quan trọng của tấm giấy khai sinh, tưởng chừng như đương nhiên với mọi người sinh ra, nhưng lại quyết định việc mình có được công nhận và có được hưởng những quyền lợi chính đáng của một công dân. Chính vì thế, Wowy đồng cảm với các trẻ em và nỗ lực của MSD United Way Việt Nam. Là đại sứ thiện chí của Trang Mới Cuộc Đời từ năm 2020, anh mong muốn lan toả hơn nữa thông điệp của chương trình “để mọi trẻ em đều có giấy khai sinh, mở ra Trang mới cuộc đời”.

Anh cũng kêu gọi tất cả các bạn sinh viên và những người biết tới Trang Mới Cuộc Đời, hãy là những đại sứ thiện chí chia sẻ về dự án, đóng góp cho dự án và “khi gặp những trường hợp không có giấy tờ tùy thần, hãy nhớ đến một tổ chức có thể giải quyết vấn đề này là MSD United Way Việt Nam, hãy nhớ đến thời khắc của ngày hôm nay - khi bạn đã từng được nghe về tầm quan trọng của tờ giấy khai sinh, của căn cước công dân và mong các bạn hãy nhớ rằng MSD United Way Việt Nam đã rất tận tâm để giúp đỡ những người yếu thế trong xã hội. Buổi hội thảo cũng có sự tham dự của gia đình chị Thạch T. T. - gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã và đang nhận hỗ trợ của MSD United Way Việt Nam.

Gia đình chị có bốn chị em làm nghề bán ve chai cùng không có giấy tờ gì cùng 20 đứa trẻ không có giấy khai sinh, có đứa đã 9 - 10 tuổi, có đứa mới 2 - 3 tuổi và cả một em bé còn nằm trong bụng mẹ. Trước khi tham gia Trang Mới Cuộc Đời, chưa đứa trẻ nào trong 20 đứa trẻ nhà chị Thạch được đi học cả, không có bảo hiểm y tế khi ốm đau, thậm chí không được trích ngừa vaccine vì không có giấy khai sinh; người mẹ nghẹn ngào “Đưa con tới trường, đưa con đi chích vaccine mà người ta không cho, bảo phải có giấy khai sinh nên đành đi về, vô cùng tủi thân và thương con. Mình không có giấy khai sinh đã chịu bao nhiêu khổ sở vất vả, nay rất sợ con sẽ lại có một vòng lặp cuộc đời như vậy”. Khi gặp Trang Mới Cuộc Đời và MSD, gia đình chị đã được các cán bộ xã hội, các luật sư giúp đỡ, tư vấn giấy tờ, đại diện, hỗ trợ chi phí xét nghiệm ADN cho đến nay đã có 10 trên 20 đứa trẻ có giấy khai sinh, cả gia đình cũng được Trang mới cuộc đời huy động các mạnh thường quân hỗ trợ thu nhập hàng tháng.

Tuy vẫn còn lại là các trường hợp khó khăn hơn do cả bố mẹ đều không có giấy tờ đang được chương trình hỗ trợ tiếp, chị vẫn rất biết ơn khi dần dần, mỗi đứa trẻ trong gia đình đều có giấy khai sinh “Xúc động lắm khi con có giấy khai sinh, thế là được đi học, đi chích vaccine rồi. Mong sao các cô chú giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn giống như tụi em, để mấy đứa cháu được có tờ giấy khai sanh để đi học, để vượt qua cuộc sống khó khăn hiện tại...” MC Loan Vũ cũng có những cảm nhận rất sâu sắc và chân thành khi lần đầu đóng vai trò là Đại sứ truyền thông cho một chiến dịch vì cộng đồng. Chị chia sẻ: “Hi vọng tất cả mọi người ngày hôm nay, khi mà chúng ta trở về sau buổi hội thảo với những gì mà mọi người đã nhìn thấy, đã nghe thấy và đã cảm nhận được thì mọi người hãy dùng khả năng của mình, trong phạm vi mình có để mình lan tỏa đến người kế bên của mình trước, với bạn bè mình, với đồng nghiệp của mình để dự án phát triển hơn nữa và chúng ta sẽ nhìn thấy rất rất nhiều mầm non tương lai, các bạn được khỏe, được vui, được học, tự quyết định được cuộc đời của mình và xây dựng được tương lai cho chính mình.” Trong phần giao lưu với khách mời và sinh viên, các bạn trẻ đã rất hào hứng tham gia cam kết là đại sứ truyền thông và hỗ trợ tình nguyện đóng góp cho dự án, thâm chí là cả tài chính.

Khi được MC Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi “Để trở thành một nhà tài trợ gắn kết của Trang mới cuộc đời, em có nghĩ khoản đóng góp 100.000 VNĐ/tháng là nhiều hay không?”, một bạn sinh viên UEF đã trả lời rằng: “Em không nghĩ số tiền 100.000 VNĐ/tháng là nhiều, vì một buổi đi cà phê đã hết 50.000 VNĐ rồi ạ! Nếu chỉ 2 buổi cà phê hàng tháng mà có thể giúp được nhiều trẻ em mở ra trang mới cuộc đời thì em thấy rất đáng để tham gia!”. Sự chân thành, nhiệt tình và mong muốn hỗ trợ của các bạn thanh niên rất đúng với tinh thần của Trang mới cuộc đời lần thứ sáu, khi lần đầu tiên được phát động tới các bạn sinh viên, thanh niên, để các bạn sẽ là những người đồng hành và hỗ trợ Trang Mới Cuộc Đời, như bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững MSD chia sẻ: “Chúng tôi rất muốn khẳng định Trang mới cuộc đời không phải là của MSD United Way Việt Nam, không phải là của nhóm nòng cốt Trang Mới Cuộc Đời, của những người làm công tác xã hội. Chúng tôi muốn trao gửi trách nhiệm cũng là món quà quý giá này đối với cả cộng đồng và đặc biệt là các bạn trẻ. Chúng ta có thể trở thành cộng đồng gắn kết mà mỗi người đều có trách nhiệm của mình để tạo nên “trang mới cuộc đời” cho mỗi trẻ em Việt Nam.” MSD United Way Việt Nam kêu gọi các bạn đồng hành cùng dự án bằng cách đăng ký trở thành nhà tài trợ gắn kết tại đây.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Haidilao Việt Nam tổ chức giao lưu cùng Kung Fu Po Chủ nhật tuần này 24/3/2024

19395 Views
22-03-2024
Kung Fu Panda 4 và Universal mang đến niềm vui và bất ngờ lớn khi công bố hợp tác cùng Haidilao tại Việt Nam. Một trong các điểm nổi bật của lần kết hợp này là sự kiện chú gấu Kung Fu Po tới Haidilao Việt Nam. Tại sự kiện đặc biệt diễn ra tại Haidilao Bitexco, Kung Fu Po và Haidilao hứa hẹn sẽ đem lại nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn cho người hâm mộ.

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

37456 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

Universal Studios Singapore đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land ngay trong năm 2024

26832 Views
19-03-2024
Thêm nhiều cải tiến và hoạt động thú vị sắp ra mắt tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore. Universal Studios đang rục rịch trở lại với sự kiện khai trương hoành tráng cho Minion Land vào năm 2024. Resort World Sentosa cũng đang mở rộng quy mô, nâng cấp nhiều cơ sở vật chất quan trọng và hệ thống khách sạn. Bên cạnh đó ở tầm vĩ mô, Singapore đang đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương và duy trì vị thế là trung tâm thương mại toàn cầu.

IHG Hotels & Resorts cán mốc 1.000 khách sạn hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương

26367 Views
14-03-2024
Đây là một cột mốc đáng chú ý đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu trong khu vực. Ông Rajit Sukumaran, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành IHG Hotels & Resorts khu vực Đông Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi đang đầu tư vào các thương hiệu của mình để mang lại lợi nhuận đột phá cho chủ sở hữu và thúc đẩy tăng trưởng trên toàn khu vực”.

The Body Shop đánh dấu 15 năm tại Việt Nam với khai trương cửa hàng Vincom Đồng Khởi và chiến dịch đồng hành cùng H’Hen Niê

40226 Views
11-03-2024
Hòa chung không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, The Body Shop Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng Changemaker’s Workshop tại Vincom Đồng Khởi, TP. HCM. cửa hàng đem đến cho khách hàng hơn 500 sản phẩm Thuần Chay và là nơi để khách hàng có thể đến trực tiếp tham gia vào các hoạt động hành động vì môi trường và xã hội được khởi xướng bởi The Body Shop.