Sai lầm sau kết hôn khiến phụ nữ dễ phải lau nước mắt một mình
26849 Views
14-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết sắp xếp cuộc sống để cân bằng là chính mình, là mẹ, là vợ mà không mệt nhoài đến mức ngẩng đầu lên thì mặt trời đã lặn từ bao giờ.

Với Hoa trước khi kết hôn thì bố mẹ, bạn bè, anh chị em họ đều quan trọng. Nhưng sau khi lấy Phúc, mọi sự quan tâm của Hoa đều tập trung cho chồng. Đi làm về là Hoa vội vàng nấu cơm nước, sau khi ăn xong thì 2 vợ chồng rủ rỉ chuyện trò, đi chơi, đi dạo phố. Bụng cô nghĩ: “Biết cuộc sống hôn nhân dễ chịu thế này thì lấy chồng sớm nữa cho xong”. 

Sau khi có con, gia đình với Hoa là số một. Có bao nhiêu thứ để Hoa phải lo, nấu cơm nấu nước cho bố con họ. Việc chăm con nhỏ, dọn dẹp nhà cửa và chu toàn mọi thứ khiến Hoa không có thời gian cho bản thân. Guồng quay cuộc sống cứ kéo cô đi, đến mức Hoa không bao giờ nghĩ về hạnh phúc nữa. Hoa tự nghĩ, người hạnh phúc thường không nhắc đến hai từ hạnh phúc là vậy.

Có người bạn trách cô: “Cưới chồng xong quên hết bạn bè”. Hoa chỉ cười nghĩ, mình đâu có nông cạn như bạn. Bạn bè đâu có phải cuộc sống của mình, sau này thì cũng thân ai người nấy lo thôi, chỉ có chồng con mới là người ở cạnh. Phụ nữ sau kết hôn không toàn tâm toàn ý cho gia đình nữa mà lỡ đứt gánh thì người khổ cũng chỉ là con cái. Nghĩ thì như vậy nhưng Hoa đáp: “Tớ bận quá, không có thời gian cho đàn đúm, hẹn hò”. 

Đến cha mẹ mình Hoa cũng ít có thời gian gọi điện. Anh chị em trong gia đình có thăm hỏi thì Hoa cũng đang cuống cuồng với nồi cháo nấu dở, với việc soạn quần áo cho chồng đi công tác, cuối cùng các cuộc điện thoại cũng thưa dần ra. 

Bạn bè khi rủ Hoa đi tụ tập Hoa đều từ chối. Ai đó có tâm sự gì Hoa cũng chỉ ậm ờ cho qua. Bản thân Hoa luôn là người chạy đuổi theo những tất bật của hôn nhân mà không bao giờ có thời gian cho việc đọc một cuốn sách, rủ bạn thân ngồi uống một tách cafe. Những người bạn thân thiết một thuở của Hoa bắt đầu xa dần. Gia đình lớn xa dần. Hoa hài lòng với việc dành toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ. 

Đến tuổi 40, Hoa phát hiện Phúc ngoại tình. Cô khóc hết nước mắt hỏi chồng: “Em đã làm gì sai, em đã 100% thời gian chu toàn cho gia đình, anh không thấy điều đó? Thậm chí em đã không có giây phút nào sống cho em, càng không có thời gian cho những mối quan hệ trước đây em đã từng, bố mẹ và bạn bè giờ cũng không còn kết nối nào cả ngoài anh và con…”.

Phúc đáp: “Anh chưa từng bắt em phải dành toàn bộ thời gian cho gia đình. Em xem lại em đi. Sao em không ra ngoài mà làm lại mái tóc? Sao không gặp bạn bè để biết cuộc sống đã đi đến đâu? Em đã tụt lại phía sau khá xa rồi và anh không còn hứng thú với một cô vợ chỉ biết tận tâm làm vợ ngoan, mẹ đảm”. 

Hoa khóc, cô không dám nhấc điện thoại cho ai, bởi vì khi xưa cô đã từ chối tất cả mối quan hệ khác vì cho rằng gia đình nhỏ của mình mới là quan trọng, còn những thứ khác có hay không không quá quan trọng.

Như Hoa nghĩ gia đình là quan trọng, cần ưu tiên không có gì sai. Nhưng phụ nữ phải hiểu rằng cuộc đời một người phụ nữ còn nhiều những mắt xích khác. Quan điểm kết hôn là phải hy sinh những hạnh phúc riêng tư, bỏ quên những thú vui cá nhân, bỏ quên bạn bè là một quan điểm sai lầm. 

Một người đàn ông tốt sẽ không cho rằng phụ nữ phải toàn tâm toàn ý cho gia đình đến mức quên bản thân mình. Đàn ông tốt sẽ cho rằng vợ vui, gia đình mới vui và khuyến khích cô ấy đừng đánh mất những đam mê khác. Vì vậy, phụ nữ đừng tự trói chính mình bằng những ý nghĩ truyền thống đã lỗi thời.

Đặc biệt là bạn bè, đừng nghĩ kết hôn là phải chối bỏ những mối quan hệ bạn bè đã có. Dù họ không phải là người ở bên cạnh bạn hàng ngày, nhưng có lẽ họ là người sẽ đầu tiên xuất hiện khi bạn khó khăn, có thể còn kịp thời hơn cả chồng. 

Chưa nói về lợi ích có tính thực dụng đó thì việc gặp gỡ bạn bè giao lưu và kết nối sẽ cho phụ nữ một con người khác toàn diện và đầy đủ hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

Ngay cả khi hôn nhân đã khiến cho bạn thành một người phụ nữ bận rộn, nhưng không có nghĩa là bạn cần lãng quên quá khứ và từ chối bạn bè, gia đình thuở ấu thơ hay những đam mê của mình. 

Người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết sắp xếp cuộc sống để cân bằng là chính mình, là mẹ, là vợ mà không mệt nhoài đến mức ngẩng đầu lên thì mặt trời đã lặn từ bao giờ.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

33047 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

39867 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

56712 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43427 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

66530 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.