Sam, Khánh Vy, Misthy chia sẻ kinh nghiệm từ làm sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp
11181 Views
13-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vừa qua, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy đã cùng nhau tham dự sự kiện Creators of Tomorrow của Meta. Nhìn lại hành trình sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy chia sẻ về những bài học kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên dành cho cộng đồng sáng tạo trên nền tảng Reels.

Mặc dù hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau và phục vụ cộng đồng khán giả riêng, bốn nhà sáng tạo nội dung (Creator) đều có chung một đặc điểm: sử dụng Reels như một công cụ thể hiện sự sáng tạo và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trên Reels và thành công xây dựng lượng fan đông đảo, bốn Creator cùng nhau nhìn lại và chia sẻ những lời khuyên với hy vọng truyền cảm hứng cho những nhà sáng tạo trên nền tảng.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Xu hướng là một trong những yếu tố dẫn dắt sự biến đổi của mạng xã hội. Bằng cách bắt kịp những xu hướng mới, các nhà sáng tạo sẽ đảm bảo nội dung của mình thu hút nhiều lượt tương tác hơn và lan tỏa thông điệp tới một cộng đồng lớn hơn. MisThy cũng chia sẻ, “Đừng lo những nội dung của mình có bị cũ và trễ hơn không, các bạn hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, mình sẽ tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.

Dù vậy, để nội dung Reels có ý nghĩa hơn, “đu trend” đơn thuần là chưa đủ. Để tạo ấn tượng với người xem, cô bạn Khánh Vy khuyên, “Hãy đưa vào video một chút sắc màu riêng của bản thân, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung của bạn có giá trị hơn”.

Tạo động lực sáng tạo từ câu chuyện ý nghĩa

Trong quá trình sáng tạo, có không ít những khi các Creator gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những Creator trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, Khánh Vy đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để tiếp tục cố gắng rồi. Việc tạo ra được một cộng đồng người follow cần rất nhiều thời gian và các Creator phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình.

Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo nội dung, tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là không hề dễ dàng. “Đừng ngại thử thật nhiều loại hình content, vì quá trình thử nghiệm đó sẽ giúp bạn tìm ra bản sắc riêng của mình, và làm đa dạng các kiểu content trên kênh của bạn hơn”, MisThy chia sẻ.

Đối với Chef Hoshi Phan, mỗi một video là một câu chuyện ẩm thực. “Mình nghĩ rằng, mỗi nhà sáng tạo có một phong cách và bí kíp khác nhau và khán giả sẽ đến với bạn vì điều đó. Điểm thu hút người xem trong các video của mình là những trải nghiệm ẩm thực giúp truyền cảm hứng nấu nướng cho người xem”, Hoshi Phan chia sẻ. Đặc điểm thu hút của mỗi nhà sáng tạo tới từ câu chuyện mang tính cá nhân họ truyền tải tới cộng đồng, từ đây tạo sự đồng cảm với người xem. Hay như với Sam, cô nàng chia sẻ việc kết nối được với nhiều thành viên trong cộng đồng sáng tạo nội dung cũng giúp cô học hỏi, mở rộng thế giới quan.

Hợp tác với các nhà sáng tạo có cùng giá trị

Hợp tác (Collaboration) mang lại những lợi ích không hề nhỏ cho các nhà sáng tạo. Với tính năng Remix hoặc Dual với một Creator khác, bạn có thể truyền tải nội dung của mình tới một cộng đồng fan lớn hơn và có cơ hội biến họ trở thành một phần trong số những người theo dõi của mình. Không chỉ vậy, khi hợp tác với một nhà sáng tạo khác, bạn có thể học thêm được rất nhiều điều bổ ích từ họ. “Các Creator có thể tìm đến những người bạn sáng tạo khác của mình như một sự cứu cánh mỗi khi bí ý tưởng”, cô nàng Sam chia sẻ.

Creators of Tomorrow là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Meta dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình do Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp. Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau, cùng với đó là trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels cho các nhà sáng tạo nội dung.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hành trình 24 năm của Trung tâm Nhân đạo Quê Hương: Từ ngôi nhà lá đến điểm tựa cộng đồng

13654 Views
07-12-2025
Tại phường Dĩ An (TP.HCM), lễ kỷ niệm 24 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương mở ra một không gian xúc động về hành trình chuyển hoá từ mái nhà lá 2.000m² thành cơ sở nhân đạo gần 10.000m² nuôi dưỡng 347 trẻ em mồ côi, khuyết tật và có hoàn cảnh đặc biệt. Những câu chuyện vượt khó, lòng nhân ái bền bỉ cùng các con số biết nói về giáo dục, y tế, học nghề và hoạt động cộng đồng đã khắc họa một di sản nhân văn hiếm có giữa đô thị hiện đại. Sự kiện không chỉ nhìn lại chặng đường đã qua mà còn gửi đi lời kêu gọi mạnh mẽ về trách nhiệm chung tay bảo vệ những số phận thiệt thòi, nơi mỗi hành động sẻ chia đều có thể làm nên một cuộc đời mới.

Ngôi Sao Xanh 2025 đạt số lượng đề cử tranh tài cao 741, phản ánh nền điện ảnh năng động năm qua

13741 Views
02-12-2025
Họp báo khởi động và công bố đề cử giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2025 chính thức diễn ra đầy náo nhiệt quy tụ hàng loạt nghệ sĩ, diễn viên đình đám từ gạo cội đến gương mặt trẻ cùng nhiều đoàn làm phim danh tiếng, chiếm trọn sự chú ý của giới truyền thông và công chúng báo hiệu một mùa giải cạnh tranh đáng chú ý.

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13777 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

RiHair Spray – Giải pháp ngăn ngừa rụng tóc, nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe chuẩn Nhật cho người Việt

14008 Views
28-11-2025
Sự xuất hiện của RiHair Spray – thương hiệu chăm sóc tóc chuẩn Nhật ra mắt bởi Dược Hậu Giang và Taisho Pharmaceutical – đang tạo nên kỳ vọng mới cho thị trường mỹ phẩm chăm sóc tóc tại Việt Nam. Ứng dụng khoa học da đầu kết hợp thảo dược Nhật Bản, sản phẩm hướng đến giải quyết tận gốc vấn nạn rụng tóc vốn ảnh hưởng đến hàng triệu người trẻ đô thị. Hành trình chuyển giao công nghệ từ Nhật sang Việt Nam không chỉ đơn thuần là tung sản phẩm, mà là khởi đầu của một cuộc cách mạng chăm sóc tóc dựa trên cơ chế khoa học, thúc giục người dùng trải nghiệm ngay để cảm nhận sự thay đổi từ nang tóc.

Miss Cosmo 2025: Phương Linh chính thức nhận sash đại diện Việt Nam, hé lộ Carnival Costume

13740 Views
24-11-2025
Phương Linh lần đầu ra mắt bộ Carnival Costume "The Rising Dragon" sau thời gian dài phác thảo và hoàn thiện, đánh dấu bước khởi đầu đầy ấn tượng cho hành trình chinh phục Miss Cosmo 2025.