Sam, Khánh Vy, Misthy chia sẻ kinh nghiệm từ làm sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp
10945 Views
13-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vừa qua, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy đã cùng nhau tham dự sự kiện Creators of Tomorrow của Meta. Nhìn lại hành trình sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy chia sẻ về những bài học kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên dành cho cộng đồng sáng tạo trên nền tảng Reels.

Mặc dù hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau và phục vụ cộng đồng khán giả riêng, bốn nhà sáng tạo nội dung (Creator) đều có chung một đặc điểm: sử dụng Reels như một công cụ thể hiện sự sáng tạo và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trên Reels và thành công xây dựng lượng fan đông đảo, bốn Creator cùng nhau nhìn lại và chia sẻ những lời khuyên với hy vọng truyền cảm hứng cho những nhà sáng tạo trên nền tảng.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Xu hướng là một trong những yếu tố dẫn dắt sự biến đổi của mạng xã hội. Bằng cách bắt kịp những xu hướng mới, các nhà sáng tạo sẽ đảm bảo nội dung của mình thu hút nhiều lượt tương tác hơn và lan tỏa thông điệp tới một cộng đồng lớn hơn. MisThy cũng chia sẻ, “Đừng lo những nội dung của mình có bị cũ và trễ hơn không, các bạn hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, mình sẽ tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.

Dù vậy, để nội dung Reels có ý nghĩa hơn, “đu trend” đơn thuần là chưa đủ. Để tạo ấn tượng với người xem, cô bạn Khánh Vy khuyên, “Hãy đưa vào video một chút sắc màu riêng của bản thân, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung của bạn có giá trị hơn”.

Tạo động lực sáng tạo từ câu chuyện ý nghĩa

Trong quá trình sáng tạo, có không ít những khi các Creator gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những Creator trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, Khánh Vy đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để tiếp tục cố gắng rồi. Việc tạo ra được một cộng đồng người follow cần rất nhiều thời gian và các Creator phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình.

Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo nội dung, tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là không hề dễ dàng. “Đừng ngại thử thật nhiều loại hình content, vì quá trình thử nghiệm đó sẽ giúp bạn tìm ra bản sắc riêng của mình, và làm đa dạng các kiểu content trên kênh của bạn hơn”, MisThy chia sẻ.

Đối với Chef Hoshi Phan, mỗi một video là một câu chuyện ẩm thực. “Mình nghĩ rằng, mỗi nhà sáng tạo có một phong cách và bí kíp khác nhau và khán giả sẽ đến với bạn vì điều đó. Điểm thu hút người xem trong các video của mình là những trải nghiệm ẩm thực giúp truyền cảm hứng nấu nướng cho người xem”, Hoshi Phan chia sẻ. Đặc điểm thu hút của mỗi nhà sáng tạo tới từ câu chuyện mang tính cá nhân họ truyền tải tới cộng đồng, từ đây tạo sự đồng cảm với người xem. Hay như với Sam, cô nàng chia sẻ việc kết nối được với nhiều thành viên trong cộng đồng sáng tạo nội dung cũng giúp cô học hỏi, mở rộng thế giới quan.

Hợp tác với các nhà sáng tạo có cùng giá trị

Hợp tác (Collaboration) mang lại những lợi ích không hề nhỏ cho các nhà sáng tạo. Với tính năng Remix hoặc Dual với một Creator khác, bạn có thể truyền tải nội dung của mình tới một cộng đồng fan lớn hơn và có cơ hội biến họ trở thành một phần trong số những người theo dõi của mình. Không chỉ vậy, khi hợp tác với một nhà sáng tạo khác, bạn có thể học thêm được rất nhiều điều bổ ích từ họ. “Các Creator có thể tìm đến những người bạn sáng tạo khác của mình như một sự cứu cánh mỗi khi bí ý tưởng”, cô nàng Sam chia sẻ.

Creators of Tomorrow là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Meta dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình do Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp. Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau, cùng với đó là trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels cho các nhà sáng tạo nội dung.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

VCIDA và cú hích xây hệ sinh thái công nghiệp văn hoá Việt tại TP.HCM

13280 Views
13-09-2025
Sáng 13/9 tại TP.HCM, Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hoá Việt Nam (VCIDA) chính thức ra mắt và công bố chuỗi hợp tác chiến lược dưới chủ đề “Công nghiệp Văn hoá Việt – Sức mạnh mềm kỷ nguyên số”. Sự kiện đánh dấu một bước chuyển từ khẩu hiệu sang hành động: tạo một đầu mối kết nối nhà quản lý – doanh nghiệp – nghệ sĩ – nhà đầu tư để hình thành một hệ sinh thái công nghiệp văn hoá có khả năng tạo giá trị kinh tế hữu hình, lan toả bản sắc và nâng hạng “sức mạnh mềm” Việt Nam.

VR City: Mang bạn vào vũ trụ giải trí nhập vai thực tế ảo

13795 Views
12-09-2025
Ngày 12/9/2025, tầng 3 SC VivoCity (TP.HCM) chứng kiến một khoảnh khắc đặc biệt: VR City – vũ trụ thực tế ảo nhập vai đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam – chính thức ra mắt công chúng. Đây không chỉ là một sản phẩm giải trí công nghệ cao, mà còn là dấu mốc khẳng định vị thế mới của Việt Nam trên bản đồ trải nghiệm giải trí – giáo dục toàn cầu.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Nữ hoàng nông sản miền Tây Thanh Bình đạt Á hậu 3

13452 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ Phan Rang, Khánh Hòa, đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 khép lại trong bầu không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Nữ doanh nhân đến từ Thủ phủ hoa sen – Đồng Tháp, Nguyễn Thị Lập (SBD 289), hiện là Giám đốc Công ty TNHH XNK Nông sản Thanh Bình, với vẻ đẹp thuần hậu, duyên dáng cùng thần thái tự tin của người phụ nữ miền Tây chất phác đã chinh phục trọn vẹn trái tim Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt chuyên môn của Trưởng Ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Thị Lập đã tỏa sáng và xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3 trong niềm hân hoan, tự hào gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Phó tổng giám đốc xe điện BYD EV AUTO Đắk Lắk đạt Á hậu 2

13902 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ phường Phan Rang, Khánh Hòa, đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đã khép lại trong không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Nữ doanh nhân đến từ Đắk Lắk Kelly Tran (SBD 288) – Chủ đầu tư & Phó Tổng Giám đốc BYD EV AUTO Đắk Lắk, với vẻ đẹp đậm chất đại ngàn, sự tự tin bản lĩnh cùng trái tim giàu nhân ái, Kelly Tran đã chinh phục trọn vẹn tình cảm của Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt của Trưởng ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đăng quang ngôi vị Á hậu 2.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Phó giám đốc kinh doanh công ty dược đạt Á hậu 3

13588 Views
11-09-2025
Tối 09/9, tại phố đi bộ Phan Rang, Khánh Hòa, đêm Chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 khép lại trong bầu không khí bùng nổ, mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc. Giữa hàng nghìn ánh mắt dõi theo, nữ doanh nhân đến từ Bắc Ninh – Vũ Thị Mùi (SBD 016), Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Dược phẩm Dương Bình với nét đẹp đằm thắm, dịu dàng mà mạnh mẽ của người phụ nữ Kinh Bắc, đã chinh phục trọn vẹn trái tim Hội đồng giám khảo. Dưới sự dẫn dắt chuyên môn của Trưởng Ban giám khảo – danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn cùng NSND Vương Duy Biên – nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Vũ Thị Mùi xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 3, để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả bằng nhan sắc, trí tuệ và phong thái tự tin, bản lĩnh.