Sam, Khánh Vy, Misthy chia sẻ kinh nghiệm từ làm sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp
11050 Views
13-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vừa qua, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy đã cùng nhau tham dự sự kiện Creators of Tomorrow của Meta. Nhìn lại hành trình sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy chia sẻ về những bài học kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên dành cho cộng đồng sáng tạo trên nền tảng Reels.

Mặc dù hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau và phục vụ cộng đồng khán giả riêng, bốn nhà sáng tạo nội dung (Creator) đều có chung một đặc điểm: sử dụng Reels như một công cụ thể hiện sự sáng tạo và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trên Reels và thành công xây dựng lượng fan đông đảo, bốn Creator cùng nhau nhìn lại và chia sẻ những lời khuyên với hy vọng truyền cảm hứng cho những nhà sáng tạo trên nền tảng.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Xu hướng là một trong những yếu tố dẫn dắt sự biến đổi của mạng xã hội. Bằng cách bắt kịp những xu hướng mới, các nhà sáng tạo sẽ đảm bảo nội dung của mình thu hút nhiều lượt tương tác hơn và lan tỏa thông điệp tới một cộng đồng lớn hơn. MisThy cũng chia sẻ, “Đừng lo những nội dung của mình có bị cũ và trễ hơn không, các bạn hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, mình sẽ tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.

Dù vậy, để nội dung Reels có ý nghĩa hơn, “đu trend” đơn thuần là chưa đủ. Để tạo ấn tượng với người xem, cô bạn Khánh Vy khuyên, “Hãy đưa vào video một chút sắc màu riêng của bản thân, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung của bạn có giá trị hơn”.

Tạo động lực sáng tạo từ câu chuyện ý nghĩa

Trong quá trình sáng tạo, có không ít những khi các Creator gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những Creator trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, Khánh Vy đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để tiếp tục cố gắng rồi. Việc tạo ra được một cộng đồng người follow cần rất nhiều thời gian và các Creator phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình.

Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo nội dung, tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là không hề dễ dàng. “Đừng ngại thử thật nhiều loại hình content, vì quá trình thử nghiệm đó sẽ giúp bạn tìm ra bản sắc riêng của mình, và làm đa dạng các kiểu content trên kênh của bạn hơn”, MisThy chia sẻ.

Đối với Chef Hoshi Phan, mỗi một video là một câu chuyện ẩm thực. “Mình nghĩ rằng, mỗi nhà sáng tạo có một phong cách và bí kíp khác nhau và khán giả sẽ đến với bạn vì điều đó. Điểm thu hút người xem trong các video của mình là những trải nghiệm ẩm thực giúp truyền cảm hứng nấu nướng cho người xem”, Hoshi Phan chia sẻ. Đặc điểm thu hút của mỗi nhà sáng tạo tới từ câu chuyện mang tính cá nhân họ truyền tải tới cộng đồng, từ đây tạo sự đồng cảm với người xem. Hay như với Sam, cô nàng chia sẻ việc kết nối được với nhiều thành viên trong cộng đồng sáng tạo nội dung cũng giúp cô học hỏi, mở rộng thế giới quan.

Hợp tác với các nhà sáng tạo có cùng giá trị

Hợp tác (Collaboration) mang lại những lợi ích không hề nhỏ cho các nhà sáng tạo. Với tính năng Remix hoặc Dual với một Creator khác, bạn có thể truyền tải nội dung của mình tới một cộng đồng fan lớn hơn và có cơ hội biến họ trở thành một phần trong số những người theo dõi của mình. Không chỉ vậy, khi hợp tác với một nhà sáng tạo khác, bạn có thể học thêm được rất nhiều điều bổ ích từ họ. “Các Creator có thể tìm đến những người bạn sáng tạo khác của mình như một sự cứu cánh mỗi khi bí ý tưởng”, cô nàng Sam chia sẻ.

Creators of Tomorrow là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Meta dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình do Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp. Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau, cùng với đó là trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels cho các nhà sáng tạo nội dung.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Thanh Thủy, Thiên Ân tỏa sắng tại sự kiện ra mắt bộ sưu tập Đông 2025: LYN khởi đầu mùa lễ hội bằng bản giao hưởng thời trang mới

13689 Views
20-10-2025
Thành phố rực rỡ ánh đèn, giai điệu mùa lễ hội vang lên và LYN chính thức mở màn hành trình cuối năm bằng Bộ sưu tập Đông 2025 – “Moments That Matter”. Giữa không gian sang trọng tại AEON Mall Bình Tân, TP. HCM, hai nàng hậu Thanh Thủy và Thiên Ân trở thành tâm điểm khi hóa thân thành “nàng thơ” của những khoảnh khắc rực rỡ. Không chỉ là màn ra mắt sản phẩm mới, đây là bản tuyên ngôn thời trang – thương hiệu khẳng định vị thế của LYN trong việc định hình phong cách quý cô hiện đại, nơi mọi giây phút đều đáng được tôn vinh.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

14123 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

Huawei Watch GT 6 Series: Sự lựa chọn của Anh Tú Atus để đón gió dẫn lối

13811 Views
02-10-2025
Giữa nhịp sống hiện đại đầy năng động, một chiếc đồng hồ thông minh không còn chỉ để xem giờ hay theo dõi nhịp tim, mà đã trở thành tuyên ngôn phong cách, đồng hành cùng mỗi cá nhân trong cả công việc lẫn giải trí. Sự kiện ra mắt Huawei Watch GT 6 Series tại TP.HCM ngày 2/10/2025 đã khẳng định bước tiến ấy, khi công nghệ hội tụ cùng thời trang, thể thao và phong cách sống. Không chỉ là một thiết bị đeo, chiếc đồng hồ mới của Huawei còn được định vị như một món phụ kiện lifestyle đẳng cấp, gắn kết giữa thế giới công nghệ và cảm hứng thời trang toàn cầu.

Ra mắt nubia NEO 3 GT 5G màu trắng tinh thạch thời thượng, đánh dấu sự trở lại với Saigon Phantom

13806 Views
02-10-2025
Tại thị trường Việt Nam, ZTE ra mắt nubia NEO 3 GT 5G phiên bản màu trắng. Đồng thời, thương hiệu công bố tái hợp tác cùng đội tuyển eSports Saigon Phantom, khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng game thủ trẻ trong mùa giải mới.

L’Oréal giới thiệu những công nghệ đột phá - Định hình tương lai ngành làm đẹp thế giới tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2025

13777 Views
01-10-2025
Tại ngày hội Đổi mới sáng tạo kết hợp Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2025 do Trung tâm Đổi mới Sáng Tạo Quốc gia (NIC) - Bộ Tài chính tổ chức vừa được khai mạc sáng nay ngày 01/10, L’Oréal - Tập đoàn mỹ phẩm số một thế giới đã giới thiệu những cải tiến công nghệ đột phá, góp phần định hình cho tương lai ngành làm đẹp thế giới.