Sam, Khánh Vy, Misthy chia sẻ kinh nghiệm từ làm sáng tạo nội dung Reels chuyên nghiệp
10050 Views
13-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vừa qua, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy đã cùng nhau tham dự sự kiện Creators of Tomorrow của Meta. Nhìn lại hành trình sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, MC Sam, Khánh Vy, đầu bếp Hoshi Phan, và Misthy chia sẻ về những bài học kinh nghiệm của bản thân và đưa ra lời khuyên dành cho cộng đồng sáng tạo trên nền tảng Reels.

Mặc dù hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau và phục vụ cộng đồng khán giả riêng, bốn nhà sáng tạo nội dung (Creator) đều có chung một đặc điểm: sử dụng Reels như một công cụ thể hiện sự sáng tạo và truyền tải thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Sau khoảng thời gian hoạt động tích cực trên Reels và thành công xây dựng lượng fan đông đảo, bốn Creator cùng nhau nhìn lại và chia sẻ những lời khuyên với hy vọng truyền cảm hứng cho những nhà sáng tạo trên nền tảng.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Xu hướng là một trong những yếu tố dẫn dắt sự biến đổi của mạng xã hội. Bằng cách bắt kịp những xu hướng mới, các nhà sáng tạo sẽ đảm bảo nội dung của mình thu hút nhiều lượt tương tác hơn và lan tỏa thông điệp tới một cộng đồng lớn hơn. MisThy cũng chia sẻ, “Đừng lo những nội dung của mình có bị cũ và trễ hơn không, các bạn hãy cứ bắt đầu sáng tạo và cố gắng duy trì tần suất ra video để xem bản thân mình phù hợp nhất với nội dung nào. Từ các xu hướng thay đổi mỗi ngày trên mạng xã hội, mình sẽ tìm ra cảm hứng cho chiếc video tiếp theo”.

Dù vậy, để nội dung Reels có ý nghĩa hơn, “đu trend” đơn thuần là chưa đủ. Để tạo ấn tượng với người xem, cô bạn Khánh Vy khuyên, “Hãy đưa vào video một chút sắc màu riêng của bản thân, hoặc lồng ghép những thông điệp, kiến thức có ý nghĩa với cộng đồng vào các trend để nội dung của bạn có giá trị hơn”.

Tạo động lực sáng tạo từ câu chuyện ý nghĩa

Trong quá trình sáng tạo, có không ít những khi các Creator gặp phải vấn đề mất động lực để tiếp tục công việc, nhất là đối với những Creator trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Chia sẻ về vấn đề này, Khánh Vy đã có lời khuyên vô cùng ý nghĩa: “Dù chỉ có duy nhất một người ủng hộ những nội dung mà bạn chia sẻ thì cũng là động lực vô cùng lớn lao để tiếp tục cố gắng rồi. Việc tạo ra được một cộng đồng người follow cần rất nhiều thời gian và các Creator phải đánh đổi thời gian, sức lực, tư duy… để tìm ra công thức thành công riêng của mình.

Ngay cả khi bạn có động lực sáng tạo nội dung, tìm ra câu chuyện mang màu sắc riêng là không hề dễ dàng. “Đừng ngại thử thật nhiều loại hình content, vì quá trình thử nghiệm đó sẽ giúp bạn tìm ra bản sắc riêng của mình, và làm đa dạng các kiểu content trên kênh của bạn hơn”, MisThy chia sẻ.

Đối với Chef Hoshi Phan, mỗi một video là một câu chuyện ẩm thực. “Mình nghĩ rằng, mỗi nhà sáng tạo có một phong cách và bí kíp khác nhau và khán giả sẽ đến với bạn vì điều đó. Điểm thu hút người xem trong các video của mình là những trải nghiệm ẩm thực giúp truyền cảm hứng nấu nướng cho người xem”, Hoshi Phan chia sẻ. Đặc điểm thu hút của mỗi nhà sáng tạo tới từ câu chuyện mang tính cá nhân họ truyền tải tới cộng đồng, từ đây tạo sự đồng cảm với người xem. Hay như với Sam, cô nàng chia sẻ việc kết nối được với nhiều thành viên trong cộng đồng sáng tạo nội dung cũng giúp cô học hỏi, mở rộng thế giới quan.

Hợp tác với các nhà sáng tạo có cùng giá trị

Hợp tác (Collaboration) mang lại những lợi ích không hề nhỏ cho các nhà sáng tạo. Với tính năng Remix hoặc Dual với một Creator khác, bạn có thể truyền tải nội dung của mình tới một cộng đồng fan lớn hơn và có cơ hội biến họ trở thành một phần trong số những người theo dõi của mình. Không chỉ vậy, khi hợp tác với một nhà sáng tạo khác, bạn có thể học thêm được rất nhiều điều bổ ích từ họ. “Các Creator có thể tìm đến những người bạn sáng tạo khác của mình như một sự cứu cánh mỗi khi bí ý tưởng”, cô nàng Sam chia sẻ.

Creators of Tomorrow là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Meta dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Tại sự kiện, các đại diện từ Meta đã chia sẻ chiến dịch hướng tới tôn vinh các nhà sáng tạo trên khắp thế giới và tại Việt Nam. Trong khuôn khổ chiến dịch, các chương trình do Meta thực hiện sẽ tập trung trao quyền, đầu tư và hỗ trợ cho các nhà sáng tạo ở mọi giai đoạn của sự nghiệp. Meta đang xây dựng một loạt các công cụ mới trên nhiều nền tảng và công nghệ khác nhau, cùng với đó là trang bị kỹ năng sản xuất video ngắn, đặc biệt là thông qua Reels cho các nhà sáng tạo nội dung.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Giao điểm nghệ thuật thủ công và xa xỉ hiện đại, bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Công Trí tuyên ngôn tự do biểu đạt hình thể của phụ nữ

30140 Views
24-11-2023
Diễn ra cận những ngày cuối năm, CONG TRI là một trong những đường băng được trông đợi nhất mùa mốt Xuân Hè 2024. Tính nữ qua lăng kính táo bạo của nhà thiết kế Công Trí đã được thể hiện như thế nào trên đường băng thời trang?

School Fest 4 - YOUniverse với nhiều hoạt động độc đáo từ thể chất, học thuật đến nghệ thuật cho hàng vạn sinh viên trải nghiệm

31791 Views
20-11-2023
Mãn nhãn với nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc, thưởng thức vị ngon ẩm thực độc đáo và bung xõa hết mình trong các trò chơi, hoạt động thể chất bổ ích. Đó chính là những cảm xúc tuyệt vời mà đông đảo sinh viên và giới trẻ được trải nghiệm tại ngày hội School Fest - Tự Tin Sống Bản Lĩnh diễn ra ở KTX ĐHQG TP.HCM.

Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 trở lại sau 3 năm gián đoạn, đề cao vẻ đẹp tri thức với tổng giải thưởng 500 triệu đồng

38803 Views
14-11-2023
Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 trở lại sau ba năm tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Năm nay, cuộc thi lấy chủ đề Vẻ đẹp của sự thông minh, tôn vinh vẻ đẹp nữ sinh Việt Nam, nhất là vẻ đẹp tri thức, trí tuệ và tài năng. Hoa khôi Sinh viên Việt Nam năm 2023 tổ chức quy mô toàn quốc từ tháng 10/2023 - 1/2024. Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tối 12/01/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Armani, Prada, Valentino, Viktor&Rolf và Ralph Lauren giới thiệu loạt mùi hương mới chào đón mùa lễ hội cuối năm

30490 Views
13-11-2023
Những thương hiệu nước hoa nổi tiếng: Armani, Prada, Valentino, Viktor&Rolf và Ralph Lauren đổ bộ không gian sự kiện trải nghiệm hương thơm ngay tại Trung tâm thương mại Saigon Centre - Takashimaya, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Công bố 2 đêm nhạc XMAS concert 2023 đậm chất Giáng sinh với giọng ca Hà Hồ, Vũ Cát Tường, Nguyên Hà

42228 Views
10-11-2023
Vào ngày 24 & 25/12/2023, Thanh Media sẽ thực hiện 2 đêm nhạc giáng sinh được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự dàn dựng đặc biệt của đạo diễn Nguyễn Việt Thanh cùng các nghệ sĩ khách mời: Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê, Nguyên Hà, Vicky Nhung, Phương Phương Thảo, Nhóm Oplus, Nhóm trung tâm nghệ thuật Be singer, MC Phí Linh, Ban nhạc Finger Band, Vũ đoàn PL.