Sàn diễn thời trang cuối năm sáng rực rỡ với hơn 100 bộ trang phục của 4 nhà thiết kế trẻ
9875 Views
19-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, ELLE Fashion Show 2022 đã đánh dấu những “khởi đầu mới" đầy ý nghĩa cùng bốn nhà thiết kế trẻ, gợi mở về những nỗ lực đáng ghi nhận của thế thệ tài năng trẻ và những bước tiến đáng kể của ngành thời trang Việt Nam.

Trên sân khấu dài hơn 130 mét, trong không gian âm nhạc của Giám đốc âm nhạc Thành Chu với sự chỉ đạo của tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, gần 100 người mẫu đã trình diễn hơn 100 bộ trang phục của bốn thương hiệu: CHATS by C.DAM, SUBTLE LE NGUYEN, HANOIA, KHAAR.

Đây là lần đầu tiên sân khấu ELLE Fashion Show được dựng lên trong một không gian mở hoàn toàn. Tâm điểm của sàn catwalk là một quả trứng khổng lồ được dựng thủ công trên bản vẽ 3D với chiều dài hơn 23m, cao hơn 10m, do nghệ nhân mỹ thuật sân khấu Văn Tòng tự tay thực hiện. Quả trứng được tạo nên từ hệ thống cốt thép bên trong, bọc bằng vải tái chế và sơn phun gai để tạo bề mặt nhám mịn, phục vụ cho nghệ thuật trình chiếu mapping xuyên suốt buổi diễn. Sàn diễn màu vàng cam được chiếu sáng bởi hệ thống 1.000 đèn công suất cao, biểu tượng cho sức sáng tạo “chảy” ra từ quả trứng, nơi những người mẫu và NTK được tái sinh một lần nữa. 

Lấp đầy không gian của ELLE Fashion Show 2022 là âm nhạc đương đại mang tính thể nghiệm của “phù thủy âm thanh” Thành Chu. Song hành cùng Thành Chu là guitarist Đỗ Nguyễn Hoàng Vũ và nghệ sĩ Lê Thùy Linh, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, người biểu diễn trực tiếp đàn T’rưng và đàn Tam thập lục ngay trên sân khấu. Bên cạnh âm nhạc được nghệ sĩ Thành Chu sáng tác độc quyền cho ELLE Fashion Show 2022, phần trình diễn nhạc nước của The Global City cũng được thiết kế riêng cho sự kiện lần này, tạo nên một bữa tiệc âm thanh-ánh sáng mãn nhãn. 

Để đánh dấu một khởi đầu có ý nghĩa với sức lan tỏa rộng lớn, ELLE Fashion Show 2022 quy tụ hơn 1.000 khách mời, trở thành show diễn thời trang có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Ngồi ở hàng ghế đầu là những gương mặt quen thuộc với giới mộ điệu như Nhã Phương, Jun Vũ, Đồng Ánh Quỳnh, Quỳnh Anh Shyn, Will, Helly Tống, Thảo Nhi Lê, Kelbin Lei, Diễm My 9X, Thảo Tâm, Naomi, Quang Đại, Lan Thy, Julia Đoàn, Liêu Hà Trinh…

Hiểu hơn về các thương hiệunhà thiết kế: 

CHATS by C.DAM

Theo học và tốt nghiệp ngành kiến trúc, sự nghiệp thiết kế của nhà thiết kế Cường Đàm lại rẽ hướng sang thời trang. Với Cường Đàm, thời trang và kiến trúc chia sẻ những đặc điểm chung về ứng dụng của tỉ lệ, thống nhất hình ảnh và quan trọng nhất là mục đích thấu hiểu nhu cầu của con người. Vì thế, kiến trúc chính là nền tảng để anh bắt đầu với thời trang bằng thương hiệu CHATS. Sự chuyển mình của thương hiệu CHATS được đánh dấu từ năm 2022 với hình ảnh mới hiện đại, tinh tế hơn chứa đựng tinh thần độc lập và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự nữ tính. 

Bộ sưu tập Figure của CHATS by C.DAM tại ELLE Fashion Show 2022 vẽ nên hình tượng của người phụ nữ mạnh mẽ, luôn làm chủ giấc mơ đời mình. Những trang phục của CHATS có nhiều phom dáng và đường cắt thẳng, sắc nét lấy cảm hứng từ nét vẽ tối giản, dứt khoát của tranh Mondrian đầu thế kỷ XX; Bộ sưu tập còn là cuộc chơi của nhà thiết kế với khái niệm “đối nghịch" trong phom dáng của menswear với những đường cắt mạnh mẽ nhưng vẫn có sự bay bổng, uyển chuyển của dáng hình chiếc áo dài; đối nghịch trong tỷ lệ ngắn - dài giữa áo và chân váy…

HANOIA

Yếu tố nghệ thuật đương đại mang đậm dấu ấn văn hóa Việt được thương hiệu HANOIA thể hiện rõ nét trong các lĩnh vực, từ sản phẩm trang trí nội thất, trang sức, phụ kiện cho đến thời trang. Không chỉ mang đến một góc nhìn về việc ứng dụng bản sắc văn hóa trong thiết kế đương đại, HANOIA còn tôn vinh những giá trị thủ công từ bàn tay người nghệ nhân lành nghề cùng những chất liệu bản địa đặc trưng vốn đã góp phần làm nên những thế mạnh sản xuất chỉ có ở Việt Nam. 

Giám đốc sáng tạo thời trang của HANOIA, nhà thiết kế Tom Trandt hứa hẹn sẽ mang đến một một bộ sưu tập thời trang hiện đại và trẻ trung. Chất liệu lụa cao cấp Lãnh Mỹ A lừng danh sẽ xuất hiện dưới diện mạo mới đầy thú vị và sinh động trong bộ sưu tập mang tên Bloom - hình ảnh những loại hoa lạ của thiên nhiên, đồng thời cũng tượng trưng cho những vẻ đẹp khác lạ, riêng biệt và nổi bật giữa đám đông. Với tinh thần ưa khám phá, tìm tòi và không ngại thử nghiệm, Tom Trandt lựa chọn một bảng màu rực rỡ của những loài hoa, và nổi bật giữa rừng hoa lạ ấy là hình bóng của cây sơn mài được tạo hình trên chất liệu Lãnh Mỹ A đen óng. 

KHAAR

Nhà thiết kế Ngô Hoàng Kha tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Kiến trúc TP. HCM năm 2016. Sau quá trình học tập và trải nghiệm ở nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trong và ngoài nước, cùng bốn năm làm việc tại một tập đoàn thời trang đa quốc gia, Kha sáng lập thương hiệu thời trang KHAAR với ý tưởng theo đuổi thời trang bền vững. Ngô Hoàng Kha thực hành bền vững trong thời trang dưới nhiều góc độ khác nhau: sử dụng vật liệu tái chế, vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống và ứng dụng công nghệ ảo 3D vào thiết kế để giảm phát thải, rút ngắn quy trình, cắt giảm tổn hao nguyên vật liệu…

Tại ELLE Fashion Show 2022, thương hiệu KHAAR giới thiệu bộ sưu tập Tóc với nguồn cảm hứng được khơi gợi từ hình ảnh mái tóc người phụ nữ. Tóc là hình ảnh ẩn dụ cho tính nguyên bản đến quá trình khám phá, rồi khai phóng để tự do theo cách riêng của mỗi người. Sự chuyển dịch từ những sắc màu trung tính đến bảng màu rực rỡ hơn đi cùng với kỹ thuật xử lý, ghép vải và tái chế chất liệu vô cùng tỉ mỉ của nhà thiết kế cho thấy một quan điểm thời trang mang tính thử nghiệm rất riêng biệt của Ngô Hoàng Kha.

SUBTLE LE NGUYEN

Thương hiệu SUBTLE LE NGUYEN được thành lập bởi Lê Thuỳ Giang (từng học ngành tài chính) và Nguyễn Nhật Việt (tốt nghiệp thiết kế thời trang với đam mê nghệ thuật). Thương hiệu khởi đầu từ năm 2014 với tên gọi Subtle & Simple tại Hà Nội, theo đuổi phong cách tối giản với sắc đen – trắng chủ đạo và thường xuyên nằm trong tầm ngắm của các tín đồ thời trang sành điệu, nhạy bén với xu hướng. Năm 2022, tên gọi mới SUBTLE LE NGUYEN đánh dấu bước chuyển mình với nhiều thành tựu: mở stockists tại nước ngoài, giới thiệu bộ sưu tập mới tại showroom ở Vetemaze trong thời gian diễn ra Paris Fashion Week. Đầu năm nay, SUBTLE LE NGUYEN đã có mặt trên trang thương mại điện tử Ssense – nhà bán lẻ đa thương hiệu nổi tiếng.

Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Show cũng là lần đầu giới thiệu một bộ sưu tập hoàn chỉnh trên runway, bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 của SUBTLE LE NGUYEN đặt trọng tâm vào khái niệm “fluidity" -  sự uyển chuyển, dễ dàng xoay chuyển để truyền tải thông điệp về tính cộng đồng, sự bình đẳng và thấu cảm. Lấy cảm hứng từ văn hoá, nghệ thuật Việt Nam và những di sản bản địa, những trang phục của SUBTLE LE NGUYEN sử dụng kỹ thuật draping tạo phom dáng mềm mại, hiệu ứng xếp pli mô phỏng những chiếc váy của người dân tộc, và hình dáng mái nhà rông của dân tộc Bana được tái hiện trên những chiếc túi được làm bằng da. 

Hiểu hơn về ELLE Fashion Show 

ELLE Fashion Show là chương trình thời trang do tạp chí ELLE Việt Nam tổ chức từ năm 2011. Với sứ mệnh đồng hành với ngành thời trang trong nước, tìm kiếm và hỗ trợ những tài năng thiết kế trẻ, qua nhiều năm sàn diễn ELLE Fashion Show đã ghi dấu sự ra mắt của nhiều nhà thiết kế trẻ và trở thành những nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang tại Việt Nam. Đó cũng là nơi khởi đầu cho những cuộc trao đổi đầy sáng tạo và cảm hứng về những đề tài nóng bỏng và thiết yếu như Thời trang bền vững, cảm hứng Việt Nam trong sáng tạo, thời trang cho tương lai…
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2024 Urban Winter - Mùa đông Thành thị tại Milan Fashion Week

37251 Views
24-02-2024
Onitsuka Tiger vừa chính thức giới thiệu tới công chúng BST Yellow Collection Thu Đông 2024 vào thứ Tư ngày 21 tháng 2 năm 2024, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan. Với chủ đề “Urban Winter” (Tạm dịch: “Mùa đông Thành thị”), BST mang đến những trang phục được sản xuất tại Nhật Bản, gợi lên quang cảnh mùa đông nơi thành thị, với lớp phủ ướt át như nhắc về những cơn giông bất chợt của Tokyo

My Lê The Face VietNam ra mắt bộ sưu tập mới tại Vietnam Kids Art Fashion Fest mùa 2

50361 Views
23-01-2024
Bộ sưu tập Dear Flower mà My Lê trình diễn trên đường băng Vietnam Kids Art Fashion Fest mùa 2 lần này là bộ sưu tập thứ 4 trong sự nghiệp thiết kế của cô.

Nhà thiết kế Trần Minh ra mắt bộ sưu tập Tín Hiệu Mùa Xuân dành cho trẻ em trong chương trình xuân 2024 tại Long An

45113 Views
03-01-2024
Vừa qua, tại sự kiện Chào năm mới 2024 tại Long An, nhà thiết kế Trần Minh giới thiệu các mẫu thiết kế mới nhất dành cho các bé du Xuân do mẫu nhí StarKids trình diễn.

Giao điểm nghệ thuật thủ công và xa xỉ hiện đại, bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Công Trí tuyên ngôn tự do biểu đạt hình thể của phụ nữ

53879 Views
24-11-2023
Diễn ra cận những ngày cuối năm, CONG TRI là một trong những đường băng được trông đợi nhất mùa mốt Xuân Hè 2024. Tính nữ qua lăng kính táo bạo của nhà thiết kế Công Trí đã được thể hiện như thế nào trên đường băng thời trang?

Onitsuka Tiger ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 chủ đề Personal Layered tại Milan Fashion Week

54884 Views
25-09-2023
Với chủ đề “Personal Layered”, bằng việc kết hợp nhiều lớp trang phục, cũng như tận dụng các chi tiết bất đối xứng, các phần bèo nhún, những đường cutout và đường viền, BST mang tới cho người mặc vô số cách thể hiện dấu ấn cá nhân, nâng tầm phong cách phối đồ layer, vốn là đặc điểm nổi bật của Onitsuka Tiger. Các thiết kế tinh tế, hiện đại và thanh lịch, vẫn giữ vững nét đặc trưng của thương hiệu, được thể hiện rõ qua những phom dáng uyển chuyển.