Thái Lan là điểm đến du lịch quốc tế yêu thích của gia đình Việt cho cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới
13178 Views
23-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Xứ chùa Vàng chính là điểm đến du lịch quốc tế yêu thích của gia đình Việt dựa trên dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đầu năm 2023. Trong đó, thành phố Bangkok đứng đầu danh sách, các thành phố biển như Phuket (5) và Pattaya (9) cũng nằm trong danh sách này, còn vùng cao nghỉ dưỡng Chiang Mai chốt danh sách top 10.

Thái Lan là điểm đến phổ biến mà các gia đình Việt lựa chọn cho kỳ nghỉ dài ngày sắp tới. Dựa trên dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda đầu năm 2023, có đến 4 điểm đến thuộc Thái Lan lọt vào top 10 điểm đến nghỉ dưỡng quốc tế yêu thích của các gia đình Việt, trong đó, thành phố Bangkok đứng đầu danh sách. Các thành phố biển như Phuket (5) và Pattaya (9) cũng nằm trong danh sách này, còn vùng cao nghỉ dưỡng Chiang Mai chốt danh sách top 10.

Singapore (2), Seoul (3) và Tokyo (4) cũng đang dần nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình Việt có mong muốn mở rộng trải nghiệm ở những điểm đến lân cận Châu Á Thái Bình Dương trong năm tới.

Ở chiều du lịch nội địa, Vũng Tàu, thành phố biển gần TP. HCM nhất nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của các gia đình cho những chuyến đi ngắn vào cuối tuần bởi giao thông dễ dàng, nhanh chóng cùng nhiều lựa chọn lưu trú đa dạng. Trong khi đó, khí hậu mát mẻ ôn hòa khiến Đà Lạt trở thành điểm đến được ưa chuộng với những du khách đang tìm kiếm nơi tránh nóng. Các thành phố biển như Phú Quốc, Đà Nẵng, Phan Thiết và Nha Trang lần lượt xếp vị trí từ 3 đến 6.

Sức hút của các thành phố biển được thể hiện qua Khảo sát Xu hướng Du Lịch Gia Đình của Agoda thực hiện trên hơn 14.000 khách du lịch gia đình ở 12 thị trường trên toàn cầu. Cụ thể, dành thời gian trên bãi biển là hoạt động phổ biến thứ hai trong các chuyến đi gia đình, chỉ xếp sau việc tham quan danh lam thắng cảnh. Vị trí thứ ba thuộc về hoạt động vui chơi tại công viên giải trí.  

Top 10 điểm đến trong nước và quốc tế được du khách lựa chọn:

 
Trong nước
Quốc Tế
1
Vũng Tàu
Băng Cốc
2
Đà Lạt
Singapore
3
Đảo Phú Quốc
Seoul
4
Đà Nẵng
Tokyo
5
Phan Thiết
Phuket
6
Nha Trang
Bali
7
Thành phố Hồ Chí Minh
Đài Bắc
8
Hà Nội
Kuala Lumpur
9
Hội An
Pattaya
10
Sapa
Chiang Mai

Ông Lâm Ngọc Vũ, Giám Đốc Agoda Việt Nam nhận định: “Các gia đình có xu hướng đi du lịch và dành thời gian bên nhau vào kỳ nghỉ hè. Đối với du khách Việt, chúng tôi nhận thấy rõ sự quan tâm đặc biệt của du khách đối với du lịch Thái Lan. Tuy nhiên, việc lên kế hoạch du lịch cho một nhóm hội tụ nhiều độ tuổi và mức hầu bao khác nhau có thể gặp phải nhiều khó khăn. Đó là lý do vì sao Agoda luôn nỗ lực hết mình giúp quá trình đặt phòng cũng như đặt vé máy bay và các hoạt động vui chơi trở nên dễ dàng nhất có thể với một vài thao tác nhấp chuột”.

Khi đi du lịch cùng nhau, các gia đình sẽ khó tìm được nơi lưu trú đáp ứng được yêu cầu của tất cả các thành viên. Một số gia đình sẽ tìm các loại phòng Agoda Homes có phòng bếp hoặc phòng khách lớn để dễ dàng sinh hoạt nhóm gia đình. Trong khi đó, những gia đình khác lại ưu tiên lựa chọn khách sạn có câu lạc bộ trẻ em, dịch vụ trông trẻ hoặc các phòng liền kề nhau. Trải nghiệm đặt phòng trên Agoda đáp ứng yêu cầu tất cả mọi người, giúp mọi du khách gia đình tìm được khách sạn hoặc nhà homestay lý tưởng cho chuyến đi của mình. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Châu Âu, Mời Bạn Nha - Europe, Be My Guest: Giới thiệu Phô Mai Asiago PDO Ý và Thịt Nguội Pháp

13407 Views
20-11-2025
Chiến dịch “Châu Âu, Mời Bạn Nha” (Europe, Be My Guest), được đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu (EU) và phối hợp thực hiện bởi Hiệp hội Bảo trợ Phô mai Asiago (Consorzio Tutela Formaggio Asiago) của Ý cùng Liên đoàn các Công ty Chế biến Thịt và Sản phẩm Thịt Nguội Pháp (FICT), đã chính thức khởi động năm đầu tiên tại Việt Nam.

Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home 2025: Ảnh hưởng ẩm thực đến loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13413 Views
19-11-2025
Booking.com, một trong những công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home”, với những góc nhìn cho thấy ẩm thực đang trở thành yếu tố then chốt, quyết định trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) trong năm 2025.

Những thói quen thú vị của người Việt Nam khi trải nghiệm các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng

13432 Views
19-11-2025
Đối với du khách Việt Nam, ẩm thực từ lâu đã không chỉ là một thói quen hàng ngày mà còn là cách thể hiện tình yêu thương, văn hóa và sự gắn kết. Truyền thống ấy tiếp tục định hình cách người Việt lựa chọn điểm đến, nơi lưu trú và lý do cho mỗi chuyến đi. Theo Báo cáo xu hướng nghỉ dưỡng “Taste of Home” 2025 của Booking.com, ẩm thực hiện đang đóng vai trò trung tâm trong việc định hình trải nghiệm tại các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng, với 84% du khách Việt lựa chọn điểm đến dựa trên ẩm thực địa phương.

Hàn Quốc và Nhật Bản hút khách Việt vào mùa lá đỏ trên Agoda

13721 Views
12-11-2025
Vào thời điểm mùa thu lá đỏ rực rỡ ở Hàn Quốc và Nhật Bản, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã thực hiện phân tích dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng của mình để tìm hiểu xu hướng du lịch mùa thu của du khách Việt. Dữ liệu cho thấy lượt tìm kiếm của du khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng 55%, trong khi Nhật Bản cũng ghi nhận mức tăng 24% trong mùa thu năm nay.

Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình để tận hưởng Me-time

13843 Views
10-11-2025
Được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hằng năm, Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Vào ngày này, mọi người có thể tận hưởng khoảng thời gian cho riêng mình, gặp gỡ bạn bè hay đơn giản là tự thưởng một điều gì đó cho bản thân. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.