Thần Tài Gõ Cửa: Rớt nước mắt trước hoàn cảnh trớ trêu của cặp vợ chồng khiếm thị
5720 Views
28-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bằng nỗ lực vượt lên số phận, hai vợ chồng khiếm thị luôn động viên nhau làm lụng kiếm tiền với mơ ước sẽ có một cuộc sống yên ổn, phụng dưỡng cha mẹ già khiến khán giả xúc động.

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa tuần này, thần tài Đình Toàn cùng thổ địa TP.HCM Linh Tý và vợ thổ địa Cà Mau Ngọc Hoa tìm đến hoàn cảnh của vợ chồng anh Đinh Thanh Tùng (1987) và chị Nguyễn Như Ý (1992) hiện đang ở trọ tại huyện Hóc Môn.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn ở xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, chị Như Ý sớm hiểu rằng mình phải tìm việc làm để đỡ đần cha mẹ. Mặc cho đôi mắt không còn cảm nhận được ánh sáng, chị vẫn rong ruổi khắp nơi từ Bạc Liêu, Cà Mau rồi lên TP.HCM để bán vé số kiếm thêm thu nhập.

Ở tuổi 20, chị đón nhận tin dữ khi cha già bị tai biến, liệt toàn thân. Để trang trải tiền thuốc thang, mẹ chị phải đi chặt củi, khuân vác và không may té ngã, chấn thương cột sống. Người con gái mù lòa lại tất bật ngược xuôi, tìm thêm việc làm, học thêm nhiều nghề mong tích góp được thêm vài đồng gửi về quê nhà. Được bạn bè khiếm thị thương tình chỉ dạy nghề mát-xa, chị Ý tranh thủ tập luyện miệt mài vào những giờ nghỉ trưa. Không chỉ thế, chị còn nhận rửa chén thuê, bán vé số,… cứ có công việc gì có thể làm ra tiền chị đều nỗ lực làm. May mắn có được giọng ca trời phú, chị chọn cách vừa hát rong vừa mang theo đồ gia dụng như tăm bông, bàn chải, đồ rửa chén để bán thêm.

Cũng nhờ phương kế mưu sinh ấy mà trong một lần trú mưa, chị Như Ý gặp được anh Tùng- người đàn ông đã trở thành chỗ dựa vững chải của chị cho đến nay. Anh Tùng quê gốc Đức Huệ, tỉnh Long An, là con giữa trong gia đình 4 anh em. Năm 7 tuổi, anh theo cha mẹ lên TP HCM làm thuê. Nhờ đó mà anh được học văn hóa và đàn hát tại trường khuyết tật Bừng Sáng, quận 12.

Không những thành thạo piano, organ mà sáo trúc, ghi- ta, trống cũng không thể làm khó được chàng nhạc công khiếm thị. Cố gắng nhận đàn hát đám tiệc, nhạc lễ không quản nhọc nhằn. Thế nhưng, từ ngày phong trào hát karaoke thịnh hành, nghề nhạc công không còn đủ sức nuôi sống anh, anh Tùng chuyển sang vừa hát vừa bán tăm bông, đồ tạp hóa dạo.

Mượn căn nhà trọ nghèo ở huyện Hóc Môn làm tổ ấm, cứ thế mỗi ngày hai vợ chồng trẻ lại ngược xuôi khắp nơi kiếm sống. Anh Tùng nói: "Nhà chỉ có một cái loa nên buổi sáng Ý mang đi hát và bán tăm bông thì em đi bán vé số. Đến chiều hai vợ chồng đổi lại cho nhau. Tụi em không dám nghỉ ngơi ngày nào".

Ấy vậy mà biến cố ngày một chồng chất khi cha của chị Như Ý phát hiện thêm bệnh gan, khối u bao tử phải mổ nhiều lần. Vay mượn hơn 12 triệu để trang trải trong ngoài, đôi vai hai vợ chồng lại càng oằn nặng.

Ngoài công việc đi bán dạo, rửa chén bát, chị Như Ý còn tranh thủ nhận thêm mat-xa tại nhà cho bà con quanh xóm. Không có nhiều may móc hỗ trợ thư giãn, chị chỉ có thể dùng đôi bàn tay tỉ mẫn của mình xoa ấn cẩn thận giúp khách hàng xua tan đi mệt mỏi. Dẫu số tiền công nhận lại chẳng là bao nhưng đó là tất cả sự cố gắng, nỗ lực của người phụ nữ luôn tin rằng "đời này, dẫu tàn nhưng không phế!".

Chị chia sẻ: "Một ngàn em cũng để dành ống heo để trang trải chi phí sinh hoạt, còn lo cho cha mẹ. Có mệt mỏi cách mấy thì hai vợ chồng em cũng cố gắng đi làm, đi bán. Em nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa. Làm sao để ba mẹ mình được vui vẻ những ngày cuối đời, đối với em vậy là hạnh phúc lắm rồi".

Thương vợ nặng lòng bởi trăm ngàn mối lo, anh Tùng ra sức nhận đàn hát đám tiệc. Nhưng có nỗi xót xa nào bằng việc sống đời nhạc công mà không có lấy một nhạc cụ riêng cho mình. Mỗi lần nhận được lời mời đàn hát, anh Tùng phải tìm thuê mướn nhạc cụ. Số đồng lời còn lại sau khi trừ chi phí thuê mướn, di chuyển cũng chẳng còn là bao.

Nghĩ về những ngày đã qua, anh Tùng ngậm ngùi: “Nhiều hôm bị giật vé số, không ai thuê mướn mat-xa hay đàn hát, nhà cũng không còn tiền, hai vợ chồng chỉ biết ngồi ôm nhau khóc. Cuộc sống nó quá khó khăn!"

Thương cho đôi vợ chồng trẻ gặp quá nhiều thử thách trên chặng đường mưu sinh, các “vị thần” quyết lòng giúp đỡ và đưa hai vợ chồng đến với chương trình Thần tài gõ cửa.

Đón xem chương trình Thần Tài Gõ Cửa kỳ 641, phát sóng lúc 19 giờ 10, Chủ Nhật tối 28/8/2022 trên kênh THVL1 để xem “thần tài” có gõ cửa gia đình hai vợ chồng anh Tùng, chị Như Ý không nhé!

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31762 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26639 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26562 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29653 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39909 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.