Thường nhật chương trình nhân văn ý nghĩa trên sóng truyền hình tháng 12
10702 Views
01-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Tỏa Sáng Ước Mơ, Thần Tài Gõ Cửa, Mái Ấm Gia Đình Việt…

Mái Ấm Gia Đình Việt: Thanh Hằng kết hợp NSƯT Đức Khuê mang lại 100 triệu đồng cho các gia đình khó khăn

Tập 9 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã lên sóng với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Quyền Linh và hai nghệ sĩ khách mời là NSƯT Đức Khuê và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng. Tuần này, hai khách mời sẽ hợp sức giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 em nhỏ là em Lâm Vi Hồng My (2008), Châu Hải My (2007), Lai Phước Trung (2005).

Vượt qua thử thách phụ đầu tiên, NSƯT Đức Khuê cùng nghệ sĩ Thanh Hằng đã giúp ba gia đình được giảm số bánh Phục linh phải làm từ 30 xuống còn 20 bánh. Không những thế, hai nghệ sĩ còn tiếp tục hợp sức trong các thử thách còn lại để gia đình các bé có thật nhiều tiền thưởng trang trải cuộc sống.

Trong thử thách “thổi và di chuyển bóng bay” của các gia đình, hai thành viên trong gia đình làm nhiệm vụ bơm nước và thổi bóng bay rồi ném cho hai thành viên còn lại di chuyển bóng về đích. Không chỉ đứng ngoài cổ vũ hết mình mà khi nhận được tín hiệu của MC Quyền Linh, hai khách mời lập tức xông vào và đưa ra chiến thuật rõ ràng để giúp các đội chơi. Theo đó, nghệ sĩ Thanh Hằng sẽ hỗ trợ bơm nước vào bóng bay, còn NSƯT Đức Khuê sẽ cùng thổi bóng bay rồi ném bóng cho các thành viên khác di chuyển về đích. Cùng với sự reo hò ủng hộ của khán giả, hai nghệ sĩ khách mời đã phối hợp ăn ý cùng ba gia đình nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ của chương trình.

Vừa chơi xong, NSƯT Đức Khuê cho biết bản thân dù có thổi bóng bay nhiều đi nữa cũng không mỏi miệng nhưng lại khá lo ngại cho đàn chị khi tham gia thử thách này. Nghe vậy, chị gái NSND Thanh Ngân liền cười nói: “May là chị không thổi, chị chỉ đứng bơm nước thôi, nhanh lắm, rút ngắn được thời gian là nhờ công chị bơm nước cả đó” khiến MC Quyền Linh bật cười. 

Sau hai thử thách chính, gia đình bé Phước Trung có thời gian hoàn thành thử thách dài nhất là bảy phút nên nhận được giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình bé Vi Hồng với thời gian 6 phút đã mang về cho gia đình mình 20 triệu đồng tiền thưởng. Xuất sắc hoàn thành thử thách với thời gian ngắn nhất là 5:48 phút, gia đình bé Hải My tiếp tục bước vào vòng ba, giành được cơ hội rút bảng logo mang nhiều giá trị tiền thưởng hấp dẫn.

Ở vòng ba, bé Hải My sẽ cùng nghệ sĩ Thanh Hằng và NSƯT Đức Khuê thực hiện thử thách đặc biệt là “tìm cặp hình giống nhau”. Theo đó, ba người phải nhanh chóng lật mở và tìm ra 30 cặp hình được để lẫn lộn với nhau trước sân. Thử thách tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi khả năng ghi nhớ nhanh hình ảnh đã lật mở cùng với thể lực cao khi phải chạy tìm hình liên tục. Dù trước khi bắt đầu, NSƯT Đức Khuê và nghệ sĩ Thanh Hằng đã lập chiến thuật phân chia khu vực tìm hình cho thật nhanh nhưng khi chơi cả hai vẫn phải loay hoay khắp nơi.

Sau một hồi chạy ngược chạy xuôi, nghệ sĩ Đức Khuê thì mệt lả người còn nghệ sĩ Thanh Hằng thì vừa chạy vừa liên tục kêu chóng mặt “thở hổn hển” nhưng vẫn cứ tiếp tục thực hiện thử thách. Được sự nhắc nhở của khán giả, hai nghệ sĩ cùng bé Hải My đã nhanh chóng tìm đủ 30 cặp hình trong 3:13 phút và mang về cho gia đình bốn chiếc logo với tiền thưởng là 65 triệu đồng. Như vậy, sự hỗ trợ của hai nghệ sĩ gạo cội cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 100 triệu đồng.

Tỏa Sáng Ước Mơ: Nhật Tinh Anh, Thanh Ngọc dành trọn tình cảm cho “cậu bé dân ca” Minh Nhật

Tập bảy chương trình Tỏa Sáng Ước Mơ vừa được phát sóngtrên kênh HTV9 với sự dẫn dắt của MC Hoàng Rapper. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của bộ ba giám khảo quyền lực gồm ca - nhạc sĩ Hamlet Trương, ca sĩ Thanh Ngọc và ca sĩ Nhật Tinh Anh.

Với chủ đề “Bước ngoặt cuộc đời”, top 10 thí sinh xuất sắc nhất phải chinh phục ba vị giám khảo khó tính qua phần trình diễn tái hiện lại các ca khúc đã vang danh một thời. Chấm thi các tài năng genZ từ vòng thi trước, ca sĩ Thanh Ngọc đã thể hiện mình là một giám khảo “khó chiều” với những nhận xét khắt khe và góp ý chân thật cho từng thí sinh. “Càng về sau thì mình phải càng gắt hơn bởi vì mình phải tìm ra một người xứng đáng nhất”, nữ giám khảo chia sẻ.

Mở màn vòng thi kịch tính tuần này là giọng hát nhẹ nhàng, bay bổng của Thủy Tiên qua ca khúc “Nuối tiếc” – sáng tác của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Tuy là thí sinh trình diễn đầu tiên nhưng Thủy Tiên đã xuất sắc và tự tin chiếm trọn tình cảm của cả 3 giám khảo khó tính. “Hai câu hát đầu tiên em hát nhẹ như mây… là đã vào tim của anh rồi. Sau đó em lên tone hai lần rất mạnh mẽ. Mở đầu xuất sắc”, giám khảo Nhật Tinh Anh hết lời khen ngợi giọng ca trẻ.

Bên cạnh đó, thí sinh Yến Phiên có màn tái hiện ca khúc “Ước gì” – ca khúc huyền thoại đã gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Mỹ Tâm. Với giọng ca đầy tình cảm của mình, Yến Phiên nhận được những lời khen quý giá từ ban giám khảo. Trong khi giám khảo Hamlet Trương và Nhật Tinh Anh tỏ ra thích thú với chất giọng tròn trịa của Yến Phiên thì Thanh Ngọc lại “đòi hỏi” cô nàng phải “cháy” hơn nữa với những đoạn cao trào đắt giá trong bài hát này.

Lựa chọn phô diễn giọng hát ngọt ngào qua ca khúc đình đám từ những năm 2000 “Tình em là đại dương” cùng với phong cách trình diễn lịch lãm quen thuộc, tân binh Tiểu Long (TLong) được dự đoán sẽ là một ca sĩ trẻ có đông đảo người hâm mộ yêu thích. “Ngoại hình với kiểu hát vậy là mấy bạn fan nữ mê chết luôn”, ca sĩ Thanh Ngọc thích thú chia sẻ.

Hơn nửa chặng đường Tỏa Sáng Ước Mơ, “cậu bé dân ca” Minh Nhật là một trong những thí sinh giữ vững phong độ nhất. Đặc biệt, ở vòng thi này, Minh Nhật xuất sắc mang đến một phần trình diễn giàu cảm xúc qua sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến - ca khúc “Mẹ tôi”. Cảm nhận bài hát qua giọng ca của Minh Nhật, ca sĩ Thanh Ngọc nhận xét đây là phần trình diễn tuyệt vời khi diễn tả được những cảm xúc chân thành của một người con qua từng câu chữ. “Giọng hát của em rất truyền cảm khiến chị có cảm giác muốn chở che của một người mẹ”, giọng ca “Cafe đắng và mưa” khen ngợi.

Không chỉ vậy, Minh Nhật còn thành công lấy đi nước mắt của giám khảo Nhật Tinh Anh. Nam ca sĩ “Vầng trăng khóc” thú thật: “Em đã làm anh xúc động. Thật sự lúc nãy anh không dám nhìn em luôn á”. Bài hát ý nghĩa cùng với giọng ca giàu cảm xúc của Minh Nhật khiến nam ca sĩ nghẹn ngào khen ngợi: “Hay quá! Xuất sắc!”.

10 tài năng 10 cá tính, màu sắc âm nhạc khác nhau nhưng chỉ có 8 giọng hát được bước tiếp vào vòng trong của chương trình. Không có gì bất ngờ khi “cậu bé dân ca” Minh Nhật - thí sinh lấy đi nhiều cảm xúc nhất của bộ ba giám khảo chính là thí sinh có điểm số cao nhất vòng thi với 96,7 điểm.

Các thứ hạng còn lại lần lượt thuộc về Khánh Huyền, Yến Phiên, Thủy Tiên, Ngọc Lam, Tiểu Long, Kim Nguyên và Dương Minh. Top 8 của chương trình đã lộ diện, cũng đồng nghĩa với việc hai tài năng không may mắn phải tạm biệt hành trình Tỏa Sáng Ước Mơ chính là Quỳnh Anh và Hà Hưng.

Chuyến Xe Nhân Ái: Ngoài 60 tuổi, cụ bà tại Sóc Trăng “oằn mình” kiếm tiền chăm sóc chồng suy tim và nuôi cháu nội khiến khán giả xót xa

Chuyến Xe Nhân Ái tập 592 sẽ phát sóng với nhân vật chính là ông Trần Văn Dũng (1971), ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang và bà Sơn Thị Hos (1961), ngụ phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là hai hoàn cảnh lớn tuổi sức khỏe yếu, công việc mưu sinh bấp bênh nhưng vẫn đang gồng gánh gia đình, nuôi con nuôi cháu còn đang tuổi ăn tuổi lớn.

Năm 2021, dịch bệnh COVID - 19 bùng phát mạnh cũng là lúc biến cố xảy đến với gia đình ông Trần Văn Dũng khi cùng lúc mất đi ba người thân là cha mẹ vợ và vợ. Gia đình hiu quạnh giờ đây chỉ còn ông Dũng cùng đứa con gái út học lớp hai và đứa cháu ngoại mới lên bốn do cha mẹ ly hôn nên ở với ông bà từ tấm bé. Thời gian trôi qua vẫn chưa thể chữa lành nỗi đau quá lớn. Ông Dũng cũng suy sụp rất nhiều từ khi mất đi người bạn đời đồng cam cộng khổ, nhưng nhìn lại con cháu còn quá nhỏ, ông lại nhủ lòng: "Bây giờ tui ráng cứng rắn để nuôi đứa con với đứa cháu, để làm chỗ dựa cho hai đứa sau này có tương lai hơn".

Cố gắng là vậy nhưng nghề chạy đò thuê hay những công việc thuê mướn đồng áng của ông Dũng chỉ đủ ăn qua ngày. Không chỉ chật vật miếng ăn mà căn nhà này của cha con ông Dũng cũng do Ủy ban xã đưa lên tuyến dân cư do trước đây nằm trong vùng bị sạt lở không có khả năng di dời. Hơn ai hết, ông Dũng hiểu rằng với những công việc ở ruộng khoai, ruộng bắp đã gắn bó lâu năm nhưng cần có số vốn để tự mình trồng trọt, mang lại huê lợi ổn định hơn lo cho con cho cháu.

Hoàn cảnh của bà Sơn Thị Hos cũng đáng thương không kém khi nửa đời cơ cực nuôi lớn các con, đến độ tuổi ngoài 60, tin chồng mắc bệnh suy tim đã dồn gia đình bà Hos vào ngõ sâu tăm tối. Làm thuê, làm mướn chật vật và lo chi phí thuốc thang, nhưng vợ chồng bà Hos vẫn cưu mang đứa cháu nội - con của người con trai thứ ba vì hoàn cảnh nghèo khó phải tha hương kiếm sống. Quá tuổi lao động nhưng dường như ông bà làm lụng không ngơi tay. Khi nhắc về những công việc kiếm sống hằng ngày, ông bà chia sẻ: "Giờ hằng ngày đi nhổ năng, người ta mướn trồng hành thì trồng hành. Bữa nào ổng khỏe thì mình đi giăng lưới kiếm đồ ăn còn nếu mà được nhiều thì bán...".

Dẫu còn bươn chải ở cái tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi, nhưng có lẽ còn phụ giúp, còn đỡ đần được cho con cháu đã là niềm hạnh phúc với vợ chồng bà Hos. Tuổi ngày một lớn, ông bà vẫn day dứt khi nghĩ về ước mơ thời trẻ mãi chưa thành hiện thực, đó là có vốn trồng hành tím - loại nông sản đặc trưng của thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Hơn hết là thay cho công việc làm thuê bấp bênh khi sức khỏe và tuổi tác không còn đảm đương nổi.

Trân trọng câu chuyện vượt khó ý nghĩa mà hai gia đình đã góp thêm vào hành trình dài của Chuyến Xe Nhân Ái, đó là còn sức khỏe là còn vươn lên, còn làm được là còn cố gắng, chương trình đã tìm đến tiếp sức cho họ hoàn thành ước mơ an cư lạc nghiệp.

Ông Dũng đại diện gia đình mình, còn bà Hos gửi gắm niềm tin cho anh Diên - người con trai thứ ba đang đi làm ở xa về hỗ trợ cho cha mẹ. Vòng một là trò chơi “Thi tài tách hạt bắp” gắn liền với ước mơ cấp vốn của ông Dũng. Khi nghe tiếng còi xuất phát, người chơi sẽ lấy bắp trên giàn xuống rồi dùng tay tách hạt với trọng lượng yêu cầu là 200gr hạt bắp. Ai tách được 300gr trong thời gianh nhanh hơn là người chiến thắng. Quen thuộc với công việc này nên đôi tay ông Dũng nhanh thoăn thoắt, còn anh Diên lại có sức trẻ và nhanh nhẹn nên thử thách này cũng không làm khó được anh. Trong khoảnh khắc bất ngờ, ông Dũng đã giơ tay báo hoàn thành xong phần thi của mình. Trước quyết định mạo hiểm, ông Dũng và cả trường quay đều nín thở chờ công bố kết quả.

Vòng hai đổi lại sẽ là trò chơi Bó hành tím - đặc sản Vĩnh Châu, Sóc Trăng và là loại nông sản gắn liền với ước mơ của bà Hos. Hành tím sau khi được thu hoạch thì hai người chơi sẽ thực hiện bước tiếp theo là bó hành lại thành từng chùm, mỗi chùm từ 300gr trở lên, và dùng dây quấn thêm bên ngoài phần lá khô theo đúng quy định. Những tưởng lợi thế nghiêng về "người con Vĩnh Châu" là anh Diên nhưng không ngờ với sự tháo vát của người đàn ông đơn, ông Dũng cũng bó được những bó hành tím chỉn chu. Ai sẽ hoàn thành bó hành tím thứ ba trong thời gian nhanh hơn và giành chiến thắng?

Mái ấm gia đình Việt: Nhật Kim Anh kết hợp với cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn mang về 118 triệu cho trẻ em mồ côi

Chứng kiến những khó khăn, mất mát mà các em nhỏ gặp phải, cựu danh thủ Hồng Sơn cho biết: “Kể cả còn đủ bố mẹ thì nhiều gia đình cũng phải bươn chải để lo cho con ăn học chứ đừng nói tới chuyện mất đi một người trụ cột trong nhà. Bản thân tôi chưa bao giờ nghĩ tới và cũng chưa bao giờ cảm nhận hết được những khó khăn của các gia đình ở đây trải qua”

Xúc động không kém đàn anh, Nhật Kim Anh cũng không kiềm được nước mắt khi nghe các bé mồ côi nói nhớ cha, nhớ mẹ. Vì vậy, nữ ca sĩ và cựu danh thủ Hồng Sơn đã dành tặng cho cả ba gia đình số tiền 18 triệu đồng, tiếp thêm động lực cho các gia đình vượt

Ngoài ra, Nhật Kim Anh còn là người “gánh team” ở thử thách “di chuyển bong bóng nước”. Cụ thể, Hồng Sơn và các em nhỏ của ba gia đình sẽ dùng cây sào để lấy bong bóng nước cho Nhật Kim Anh cùng một thành viên khác di chuyển 3kg bong bóng nước về đích. Tuy nhiên, thay vì chạy đưa bóng bình thường thì nữ ca sĩ phải đội rổ bong bóng nước cố định trên đầu và dùng ba viên gạch di chuyển về đích. Thử thách tưởng chừng dễ dàng nhưng đã khiến Nhật Kim Anh gặp chấn thương không nhỏ, nữ ca sĩ đổ mồ hôi như tắm và chân phải đi khập khiễng sau ba lần cùng các gia đình thực hiện nhiệm vụ. 

Hoàn thành cuộc chơi, Nhật Kim Anh cho biết dù đã tham gia nhiều chương trình vận động nhưng với cô thì thử thách lần này thật sự không dễ. Cô chia sẻ: “Khi Kim Anh đi trên viên gạch thì mỗi lần di chuyển là chân trụ phải ấn mạnh trên các cạnh của viên gạch nên rất rất đau, đùi cũng đau, lòng bàn chân cũng trầy hết. Kim Anh cảm giác như tối nay mình không thể ngủ được. Không những vậy, Kim Anh phải thực hiện thử thách tới ba lần nên sẽ đau hơn rất nhiều. Kim Anh cũng nghĩ là các bạn khác sẽ phụ được mình nhưng không ngờ cuối cùng mình lại là người gánh team trong thử thách này nữa”

Nhật Kim Anh nói thêm, lúc thực hiện thử thách thì chân của cô hoàn toàn mất hết cảm giác, cho đến khi nhiệm vụ được hoàn thành thì chân mới bắt đầu thấy đau, dù vậy nữ ca sĩ vẫn cố gắng hết mình để hỗ trợ các gia đình tiếp theo. MC Quyền Linh cũng cho rằng, đây là một thử thách rất khó, đi rất mỏi chân và đổ mồ hôi ướt hết áo nữa. “Tội nghiệp Nhật Kim Anh ngày mai là đi không được đâu, mai là chân lột da hết luôn, đau lắm”, nam MC tỏ ra lo lắng cho đàn em. 

Sau hai thử thách chính, gia đình bé Tường Khoa có thời gian hoàn thành thử thách dài nhất là 10 phút nên nhận được giải thưởng 15 triệu đồng. Gia đình bé Quốc An với thời gian 8:24 phút đã mang về cho gia đình mình 20 triệu đồng tiền thưởng. Xuất sắc hoàn thành thử thách với thời gian ngắn nhất là 8:04 phút, gia đình bé Minh Trọng giành được cơ hội rút bảng logo và mang về giải thưởng trị giá 65 triệu đồng. Như vậy, sự hỗ trợ của hai khách mời cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 118 triệu đồng

Tỏa Sáng Ước Mơ: Nguyễn Trần Trung Quân, Hải Yến Idol bó tay trước giọng hát xuất sắc của “cậu bé dân ca” Minh Nhật

Với chủ đề “Nắm bắt cơ hội” ở vòng thi này, top 8 sẽ phải đối đầu với thử thách trình diễn các ca khúc do chương trình chỉ định thuộc thể loại dân ca, trữ tình. Khi vừa nghe đến thử thách này của chương trình, giám khảo Hải Yến Idol và Nguyễn Trần Trung Quân đồng loạt thừa nhận rằng đêm thi này sẽ là một đêm tỏa sáng của giám khảo Hamlet Trương. MC Hoàng Rapper cũng đồng tình: “Tôi cảm nhận đêm nay sẽ là đêm của Hamlet Trương, bởi vì chúng ta đang có một giám khảo phải gọi là ông trùm trong sáng tác nhạc quê hương, trữ tình”.

Được gọi là “ông trùm sáng tác nhạc quê hương, trữ tình”, tác giả “Lan và Điệp 4” không dám đón nhận danh hiệu to lớn này, bởi anh chàng thừa nhận chỉ mới làm quen với dòng nhạc này trong vài năm gần đây. Bên cạnh đó, nam giám khảo hy vọng qua đêm thi ngày hôm nay bản thân sẽ phát hiện được thêm những hậu duệ của dòng nhạc này.

Mở màn đêm thi, ban giám khảo thích thú với những hình ảnh mới lạ của các thí sinh. Trong khi Khánh Huyền thành công “lấy lòng” cả 3 giám khảo bởi tiến bộ trong giọng hát thì “chàng thơ xứ Huế” Dương Minh lại rất được yêu thích bởi phong cách trình diễn trẻ trung và tươi mới.

Bên cạnh đó, Ngọc Lam với tiết mục “Sóc Sờ Bai Sóc Trăng” là phần trình diễn khiến giám khảo Hamlet Trương mong chờ nhất khi chấm thi ngày hôm nay: “Tuần này Ngọc Lam đã trở lại với chúng tôi. Một tinh thần tốt và màn trình diễn thu hút”. Giám khảo Nguyễn Trần Trung Quân lại hài hước nhận xét: “Anh phải công nhận ở vòng này em mới là em. Khi mà em chuyển sang dòng nhạc khác hắn như này mới là thử thách của em. Cái tật cứng hàm của em nó cũng biến mất rồi”.

Tiếp tục chương trình là màn trình diễn ấn tượng, đậm chất miền Tây của thí sinh Kim Nguyên với ca khúc “Hồn quê”. Ở tiết mục này, Kim Nguyên thành công “lấy lòng” giám khảo khó tính Nguyễn Trần Trung Quân bởi sự thông minh, hài hước của bản thân. “Vòng trước anh nhớ là anh có những lời chê rất thẳng với em, nhưng ở vòng này anh rất thích em. Em khác biệt, em biết lắp đi những cái chưa tốt. Nên là anh cho em điểm tuyệt đối”, nam ca sĩ nhận xét.

Sau Kim Nguyên, Minh Nhật là thí sinh tiếp theo được Nguyễn Trần Trung Quân cho điểm số tuyệt đối. Giọng ca “Màu nước mắt” cho biết anh đã phải tự đặt ra nhiều câu hỏi khi nghe Minh Nhật trình diễn ca khúc “Mưa chiều miền Trung” do nhạc sĩ Hồng Xương Long sáng tác. “Sao một bạn trẻ như em vừa có thể hát một cách khéo léo vừa có thể xử lý ngọt ngào như vậy. Và không bỏ phí bất cứ 1 giây phút nào để tỏa sáng trên sân khấu cả”, nam ca sĩ thích thú với tiết mục xuất sắc của “cậu bé dân ca”.

Trong khi đó, “ông trùm sáng tác nhạc quê hương” Hamlet Trương lên tiếng đính chính người tỏa sáng nhất đêm thi ngày hôm nay chính là Minh Nhật chứ không phải anh. Không chỉ vậy, nam nhạc sĩ còn khẳng định: “Em trình diễn bài này mà em ra em bán vé đêm nhạc là anh cũng đi coi luôn chứ anh không còn phải chấm thi nữa”. Bên cạnh đó, giám khảo Hải Yến Idol còn thừa nhận: “Chị nói thật chị cũng cố gắng bới lá tìm sâu để chê em cái gì đấy mà chị không viết được một cái gì hết”. Nữ giám khảo còn hài hước khoe tờ giấy chấm thi trắng trơn của mình và khẳng định chắc nịch rằng “cậu bé dân ca” đã thành công chiếm trọn trái tim của bộ ba ban giám khảo ngày hôm nay.

Cuối cùng chương trình là phần thi của “tân binh triệu view” Tiểu Long (nghệ danh TLong) với bài hát “Buồn làm chi em ơi” đình đám của nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường. Còn nhớ ở vòng thi trước, cách trình diễn không tương tác của Tiểu Long đã khiến giám khảo Nguyễn Trần Trung Quân và Hải Yến Idol nhắc nhở nhiều. Đến vòng thi hôm nay, giám khảo Hải Yến Idol nhận xét: “Mặc dù ngày hôm nay em có cố gắng và chị có nhìn thấy điều đấy… nhưng vẫn chưa đủ”. Nữ giám khảo cho rằng ngôn ngữ hình thể cũng rất quan trọng nếu muốn truyền tải bài hát đến khán giả, vì vậy cô mong Tiểu Long hãy thay đổi cách trình diễn này và tương tác với khán giả nhiều hơn.

Kết thúc đêm thi không loại nhưng vẫn cực kỳ căng thẳng này, top 8 thí sinh sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa bởi chỉ còn một đêm thi quyết định nữa để tìm ra 6 cái tên bước tiếp cùng chương trình. Và để các thí sinh không thể chủ quan vào điểm số ngày thi hôm nay, MC Hoàng Rapper chỉ công bố thí sinh có điểm số cao nhất và 3 thí sinh đang lọt top nguy hiểm.

Không ngoài dự đoán của giám khảo Hải Yến Idol, “cậu bé dân ca” Minh Nhật đã thành công lấy trọn điểm số 100 từ cả ba giám khảo khó tính. Hành trình tìm kiếm quán quân Tỏa Sáng Ước Mơ ngày càng gây cấn, liệu top 8 thí sinh sẽ thể hiện như thế nào chứng minh bản thân xứng đáng với ngôi vị cao nhất này?

Gõ Cửa Thăm Nhà: Ngọc Lan xúc động với chàng trai không tay làm lại cuộc đời từ bi kịch

Tại Gõ Cửa Thăm Nhà tập 143, MC Quách Ngọc Tuyên và Ngọc Lan đã đến thăm nhà Nguyễn Ngọc Nhứt (1998) - chàng trai được mọi người biết đến và yêu mến với cái tên đáng yêu “Cụt yêu đời”. Đã tám năm trôi qua từ khi chàng trai 16 tuổi bị tai nạn lao động mất đi đôi tay, nhưng khi kể biến cố nghiệt ngã năm đó mọi cảm xúc vẫn còn vẹn nguyên với Ngọc Nhứt và mẹ của anh. Hai MC cũng khó tin được những đau đón Ngọc Nhứt đã trải qua, lại càng ngưỡng mộ hơn tinh thần vượt lên nghịch cảnh của anh chàng. Tại chương trình, cũng là lần đầu tiên Ngọc Nhứt tiết lộ điều hối hận nhất, dám nói lên tiếng cảm ơn và xin lỗi đến mẹ. 

Ngọc Nhứt nay đã là sinh viên năm ba trường Đại học Công nghệ Hutech, đang đi thực tập, một mình sống trên TP.HCM đã ba năm và rất tự tin có thể tự chủ động sinh hoạt mọi thứ. Đến thăm Ngọc Nhứt, MC Quách Ngọc Tuyên khá thích thú khi được anh chàng chở đi một vòng trên chiếc xe tự chế. Ngồi tâm tình riêng với nam MC, Ngọc Nhứt mở lòng tiết lộ những ngày tháng tăm tối, tuyệt vọng nhất trước khi có cuộc sống ổn định như hiện tại.

Thật khó để tưởng tượng được nhưng đau đớn, tuyệt vọng Ngọc Nhứt và gia đình đã trải qua. Trong thời gian hồi phục, anh chàng vài lần vô tình thử sức với những việc như tự múc cơm, tập viết,... và dần nhận ra bản thân có thể làm được và làm nhiều hơn thế nữa. Phải mất đến ba năm, Ngọc Nhứt mới cân bằng lại được cuộc sống. Anh quyết định trở lại trường học, may mắn đăng ký được khoá bổ túc sáu tháng để lấy bằng cấp hai. Sau rất nhiều nỗ lực, cố gắng, Ngọc Nhứt cũng vào được Đại học. 

Trong bữa cơm gia đình, MC Ngọc Lan đã đọc lên bức thư Ngọc Nhứt vừa viết cho mẹ để nói lên bao lời tâm tình, cảm ơn, xin lỗi. Những dòng thư chất chứa bao yêu thương khiến mẹ anh chàng và hai MC cũng không kìm được nước mắt. Ngọc Nhứt còn mang ra món quà mà anh chàng chạy khắp các quận, chọn thật kỹ lưỡng để tìm ra một đôi giày bata mềm mại ưng ý. Đây là tâm ý anh chàng mong muốn nửa đời còn lại còn mẹ cũng được nhẹ nhàng, âm ái như đi trên đôi giày này.

Sau bao sóng gió, những giọt nước mắt, nụ cười ngày hôm nay là tất cả sự hạnh phúc, tự hào cho sự nỗ lực của Ngọc Nhứt và cả gia đình đã cùng nhau mang hạnh phúc, hy vọng trở lại. Câu chuyện và tinh thần của “chàng cụt yêu đời” sẽ luôn là nguồn cảm hứng, năng lượng tích cực đến nhiều người, nhiều hoàn cảnh và cộng đồng xã hội. 

Thần Tài Gõ Cửa: Vừa khiếm khuyết lại mang nhiều bệnh, người phụ nữ Quảng Nam nỗ lực cho tương lai của con

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa tuần này sẽ theo chân “thần tài” Đình Toàn và “vợ thổ địa” Thuỵ Mười đến với thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, họ đã có cuộc gặp gỡ, trò chuyện với vợ chồng chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (1970) và anh Hoàng Văn Hà (1965).

Từ nhỏ, chị Thanh đã bị yếu nửa thân trái vì cơn sốt bại liệt cộng thêm gia đình khó khăn nên chị phải rời quê Quảng Nam để vào thành phố Đà Lạt làm phục việc ở quán nước. Xa nhà, yếu sức nhưng chị luôn nhủ lòng phải tìm kiếm một công việc ổn định để không trở thành gánh nặng cho gia đình.

Năm 1997, chị Thanh xin được việc làm ở xưởng thêu - cái nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo này lại gắn liền với người phụ nữ vốn chậm chạp do ảnh hưởng bởi căn bệnh của mình. Dù vậy, những bức tranh được chị làm ra bằng nghị lực phi thường đều có hồn và sống động. Tuy nhiên, với đồng lương ít ỏi từ nghề thêu thùa và mấy cuốc xe ôm của anh Hà chỉ đủ ăn qua ngày. Hai vợ chồng chị mong ước sớm thực hiện ước mơ xây một căn nhà để có chỗ che mưa, che nắng cho hai đứa con nhỏ.

Thời điểm dịch bệnh bùng phát, cơ sở thêu mà chị Thanh gắn bó gần 20 năm cũng không đủ sức trụ vững, buộc phải cắt giảm nhân công. Chị không còn nơi làm việc, nghề chạy xe ôm truyền thống của anh Hà cũng dần ít khách khiến gia đình càng rơi vào khó khăn. Thấy gia cảnh khó khăn nên chị ruột của anh Hà sống tại TP.Đà Lạt đã cho anh chị ở nhờ tại nhà của mình.

Đỡ chi phí thuê mướn nhà trọ, chị Thanh bắt đầu ấp ủ việc làm các loại bánh miền Trung để buôn bán. Mặc cho những cơn đau nhức vì chứng thoái hoá đốt sống cổ khiến cổ rút, lệch một bên vai, mặc cho cả hai tay không thể giơ cao và đôi chân khập khiễng nhưng chị vẫn miệt mài cắt lá, xào nhân, gói bánh.

Thương cha mẹ vất vả từ sáng sớm đến tối muộn, con trai lớn Hoàng Trọng Nam (2003) và con út Hoàng Trọng Vinh (2008) luôn cố gắng học tập. Đến nay Nam đang học cao đẳng Công nghệ thông tin tại trường Cao đẳng Đà Lạt, con trai út học lớp 9. Thời gian cuối tuần hai em thường ra bán bánh và bán hoa phụ giúp mẹ khiến chị Thanh cũng ấm lòng.

Vì không có tiền thuê mặt bằng mở quán nên “sạp” bánh miền Trung của chị Thanh chỉ gói gọn trong vài cái ghế nhựa đặt tạm ở ven đường. Bà con nào thương tình thì cho chị mượn hiên nhà ngồi. Tuy nhiên, ở vùng cao nguyên nhiều dốc thẳng đứng như Đà Lạt thì việc đi bán dạo hết nơi này đến nơi khác khiến người phụ nữ khiếm khuyết như chị gặp vô vàn khó khăn.

Thương cho ước mơ về một cửa tiệm ổn định để chị tiện bề bán các món ăn cũng như trưng bày các loại tranh thêu vẫn còn dang dở, các “vị thần” quyết lòng giúp đỡ. Vượt qua các thử thách liên quan đến công việc hằng ngày của mình nên chị Thanh đã vượt qua một cách thuận lợi, dưới sự cổ vũ và giúp sức của các “vị thần”. Kết thúc các thử thách, gia đình chị Thanh đã mang về được 41 triệu đồng khiến khán giả vỡ òa hạnh phúc, mừng cho người phụ nữ kiên cường này.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17294 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31824 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26700 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26625 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29714 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.