Thường nhật những chương trình nhân văn ý nghĩa trên sóng truyền hình tháng Hai năm 2023
43812 Views
01-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Tỏa Sáng Ước Mơ, Thần Tài Gõ Cửa, Mái Ấm Gia Đình Việt…

Mái Ấm Gia Đình Việt: Quang Hà, Thanh Thanh Huyền hợp sức mang về 155 triệu cho trẻ mồ côi

Tập 18 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh. Hai nghệ sĩ khách mời là ca sĩ Quang Hà và MC Thanh Thanh Huyền sẽ cùng nhau giúp đỡ hoàn cảnh 3 em là Nguyễn Anh Thư (12 tuổi), em Lê Minh Hoàng Long (14 tuổi), em Nguyễn Nhất Kha (14 tuổi) vượt qua khó khăn sau đại dịch. MC Quyền Linh, ca sĩ Quang Hà và MC Thanh Thanh Huyền bỏ tiền túi làm tròn một trăm triệu tặng em bé mồ côi cha và người mẹ đang bị ung thư.

Chuyến Xe Nhân Ái: Cụ ông 63 tuổi bị hở van tim nhưng một tay nuôi con bạo bệnh và nuôi cháu ăn học khiến khán giả nể phục 

Kỳ 601 chương trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này đã tìm tới và giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình bà Phạm Thị Bích (1964), ấp Quang Trạch, xã Trung Chánh, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long và ông Trần Văn Ly (1960), ấp Bắc Hưng, xã Vĩnh Lợi A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Bạc Liêu. Dù ở tuổi xế chiều, không còn sức khỏe để làm việc nhưng họ vẫn gắng sức làm lụng, chắt chiu từng đồng để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt và nuôi con cháu. Tuổi cao, sức yếu nhưng hai cụ ông, cụ bà tại Bạc Liêu vẫn phải một mình chăm nuôi con cháu khiến khán giả không khỏi đau lòng. Niềm vui nho nhỏ đã tìm đến hai gia đình khi họ đã nhận được tổng giải thưởng 77 triệu đồng từ chương trình Chuyến Xe Nhân Ái. Cùng chung ước mơ có một số vốn để cải thiện kinh tế gia đình, ông Ly mơ ước trở lại công việc chăn nuôi heo, bà Bích mong mỏi có vốn đi thu mua dừa. Đến với chương trình, cả hai gia đình đã có cho mình một số vốn tổng cộng là 77 triệu đồng.

Thần Tài Gõ Cửa: Ước mơ đoàn viên gia đình của anh nhạc công khiếm thị ở An Giang

Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, chàng nhạc công khiếm thị vẫn nỗ lực sống và vươn lên khỏi nghịch cảnh. Nhờ sự hỗ trợ của chương trình “Thần tài gõ cửa” anh đã có được số vốn để làm ăn. Mở đầu chuyến hành trình tuần này, thổ địa An Giang (do diễn viên Long Hồ thủ vai) kể cho “thần tài” Đình Toàn về sự tích cây vú sữa. Thần tài thắc mắc mãi mới biết được câu chuyện thổ địa muốn gửi gắm đó là chuyện đời, chuyện nghề của người nhạc công khiếm thị Đỗ Văn Tô ở An Giang. Khép lại Thần tài gõ cửa tuần này đã giúp gia đình anh Tô mang về được số vốn lên tới 41 triệu đồng tiền thưởng, giúp gia đình vượt qua khó khăn, có được số vốn cho gia đình làm ăn. 

Mái Ấm Gia Đình Việt: Vũ Mạnh Cường kết hợp với Anh Thi mang về hơn 120 triệu cho trẻ em khó khăn

Tập 19 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là MC Vũ Mạnh Cường và MC, ca sĩ Anh Thi, với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Với sự hỗ trợ hết mình của MC Vũ Mạnh Cường và quán quân “Duyên dáng Bolero 2019” Anh Thi đã mang về cho 3 gia đình của các em nhỏ mồ côi tổng số tiền thưởng 121 triệu đồng, giúp các em vượt qua khó khăn.

Mái Ấm Gia Đình Việt: Hứa Minh Đạt, Phương Lan hợp sức mang về 85 triệu đồng cho trẻ mồ côi

Tập 20 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh. Hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Phương Lan và diễn viên Hứa Minh Đạt sẽ cùng nhau giúp đỡ hoàn cảnh 3 em là em Võ Tân Thuận (12 tuổi), em Nguyễn Hoàng Phương Mai (13 tuổi) và em Võ Minh Nhu (10 tuổi) vượt qua khó khăn sau đại dịch.  Diễn viên Phương Lan “dụ” Hứa Minh Đạt ví Lâm Vỹ Dạ là bóng bay để rồi đập thật mạnh khi thực hiện thử thách của Mái Ấm Gia Đình Việt. Với sự hỗ trợ của hai nghệ sĩ khách mời cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 85 triệu đồng.

Gõ Cửa Thăm Nhà: Ngọc Lan cảm phục, Quốc Thuận xót xa cho chàng công nhân quên cả hạnh phúc riêng hết lòng vì lớp học xóa mù chữ 0 đồng

Là nhân vật chính trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà tập 152, thầy giáo Trần Lâm Thắng (35 tuổi) khiến MC Quốc Thuận và Ngọc Lan không khỏi ngưỡng mộ và xúc động với sự tâm huyết cống hiến cho xã hội. Lớp học 0 đồng của anh Lâm Thắng ngụ tại phường Long Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM hoạt động tới nay đã gần 13 năm. Hiện lớp đang có gần 100 em với nhiều hoàn cảnh khó khăn khác nhau nhưng đều cùng một ước mơ được biết con chữ.  Sáng làm công nhân, tối mở lớp học tình thương để xóa mù chữ cho học trò có hoàn cảnh khó khăn, thầy giáo Lâm Thắng mang sự tử tế để làm đẹp cho đời. Anh bảo vệ dân phố trở thành thầy giáo lớp tình thương gần 13 năm. Câu chuyện về sự cống hiến cho đời, cho xã hội đến quên cả hạnh phúc riêng của anh Lâm Thắng thực sự đã truyền cảm hứng, niềm tin vào tình người cho rất nhiều người.

Thần Tài Gõ Cửa: Mất đi ánh sáng vì u não, người mẹ đơn thân vẫn nỗ lực kiếm tiền nuôi con nhỏ, cha già

“Thần tài” Đình Toàn “gõ cửa” gia đình người mẹ khiếm thị vật lộn kiếm sống nuôi 3 “miệng ăn”. Đóng vai người xe ôm tốt bụng, thổ địa Tiền Giang (do diễn viên Long Hồ thủ vai) đã thành công dẫn dắt ông thần tài (Đình Toàn) đến gặp gỡ và chia sẻ với hoàn cảnh của chị Ung Lê Thị Ngọc No (1989) – nhân vật của chương trình Thần tài gõ cửa tuần này. Giữa muôn vàn khốn khó, căn bệnh u não đang chực chờ bộc phát, người thợ mát – xa khiếm thị tại tỉnh Tiền Giang chỉ mong có được sức khỏe mạnh lành để có thể chăm lo cho đứa con trai của mình đến ngày khôn lớn.

Chuyến Xe Nhân Ái: MC Đình Hiếu trao 80 triệu đồng tiền thưởng cho hai cụ bà U80 nuôi con khuyết tật 

Hành trình Chuyến Xe Nhân Ái kỳ này đã đặt chân đế thôn Hòa Thành, xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng để thăm hoàn cảnh của hai gia đình là bà Võ Thị Ngò (1949) và cô Lê Thị Thu (1952). Vì tuổi cao sức yếu nên ngày hôm nay cả 2 gia đình bà Thu và bà Ngò đều nhờ sự hỗ trợ của những người thân. Anh Lê Quang Đức người cùng xóm sẽ hỗ trợ phần tranh tài của bà Thu, còn anh Trần Văn Đáo - người cháu ruột sẽ giúp cho phần thi của bà Ngò. Sau 2 vòng chơi tranh tài, anh Đáo đã giành được chiến thắng và mang về được cho bà Ngò giải thưởng 42 triệu đồng. Còn anh Đức cũng giúp bà Thu có 38 triệu đồng làm vốn.

Mái ấm gia đình Việt: Lý Hùng, Yến Trang hợp sức mang về 90 triệu đồng tiền thưởng cho các em nhỏ mồ côi

Tập 21 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng lúc 20h30 thứ Tư trên kênh HTV7 với sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Lý Hùng và ca sĩ Yến Trang, dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Tuần này, hai khách mời sẽ cùng nhau góp sức để giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 em nhỏ: Lê Hoàng Tuấn Kiệt (12 tuổi), Nguyễn Quốc Cường (15 tuổi) và em Huỳnh Tấn Hải (12 tuổi). Hiểu được nỗi đau, mất mát của các em nhỏ mồ côi, Yến Trang bật khóc nức nở, quyết tâm hợp sức cùng Lý Hùng mang về 90 triệu đồng tiền thưởng.

Chuyến xe Nhân Ái: Mất trắng tài sản do sản lở, hai gia đình tại Vĩnh Long được trao tổng 82 triệu đồng để ổn định cuộc sống

Hành trình Chuyến xe Nhân Ái tập 604 với sự kết nối của MC Đình Hiếu đã tìm đến chia sẻ với hai hộ gia đình thiệt hại về phương tiện làm ăn và mất trắng đất đai canh tác trong vụ sạt lở bờ sông Cổ Chiên thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Long thời gian vừa qua. Đó là gia đình anh Lê Thanh Ngoan, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ và gia đình ông Trần Văn Út, ngụ khóm 5, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít. Cùng chịu ảnh hưởng trực tiếp trong vụ sạt lở bờ sông Cổ Chiên, hai hộ gia đình đến với Chuyến xe nhân ái đều mong muốn có vốn sắm sửa lại phương tiện làm ăn, tìm kiếm sinh kế mới để sớm ổn định cuộc sống. Qua hai vòng thử thách, hai gia đình đều đã mang về được 41 triệu đồng tiền thưởng từ chương trình.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29041 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25972 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25922 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29001 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38683 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.