Thường nhật những chương trình nhân văn ý nghĩa trên sóng truyền hình tháng Một năm 2023
9083 Views
07-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Tỏa sáng ước mơ, Thần Tài gõ cửa, Mái ấm gia đình Việt…

Thần tài gõ cửa: Mắc bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ khiếm thị một mình gồng gánh nuôi con 

Kỳ 670 chương trình Thần tài gõ cửa đã được vợ thổ địa” Bình Tinh khéo léo dẫn dắt thần tài Đình Toàn đến hoàn cảnh của chị Trần Thị Huệ thông qua cuộc gặp gỡ vui nhộn ở vựa thanh long thuộc xã Vĩnh Công, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. Được biết, chị Huệ là một người thợ mát xa khiếm thị và đã trải qua nhiều vất vả trong đời. Theo lời kể của bà con, trước đây, chị Huệ là người phụ nữ lành lặn có gia đình và 2 cô con gái. Thế nhưng, hai vợ chồng chị không hòa hợp nên quyết định mỗi người một nơi, để một mình chị Huệ làm lụng cực khổ nuôi con. Dù vất vả đến đâu chị cũng không nề hà khó nhọc chỉ cần các con khỏe mạnh lớn khôn đã là thành quả xứng đáng. Biến cố ập đến, khi chưa kịp nhìn con trưởng thành, chị Huệ đã phát hiện ra mình mắc căn bệnh việm võng mạc sắc tố và hư đáy tròng 2 mắt dẫn đến mù lòa. Ký ức về các con cũng chỉ dừng lại ở khoảnh khắc con gái lớn vừa được gả đi và đứa con gái nhỏ vừa lên lớp 4. Suốt 6 năm dài sống trong cảnh bóng tối bao trùm, chị Huệ chị có thể cảm nhận con gái mình lớn lên qua giọng nói, tiếng cười, cùng những cái ôm hôn con tha thiết. Chị thường hỏi hàng xóm xem con gái mình lớn lên thế nào, những đứa cháu ngoại mình bụ bẫm ra sao. Không khuất phục trước số phận, chị Huệ gửi gắm cả tương lai của gia đình vào chính đôi bàn tay ấy với những thao tác mát-xa, bấm huyệt uyển chuyển, chính xác. Dù trong giai đoạn sáng mắt hay phải sống cảnh mù lòa, chị vẫn luôn lạc quan và tiến về phía trước. Bước đến sân khấu Thần tài gõ cửa, chị Huệ mang theo nhiều ước mơ trong đó có khao khát vực dậy cửa tiệm mát-xa sau 3 năm dịch bệnh hoành hành. Và quan trọng nhất là mua cho con gái nhỏ chiếc xe đạp điện để con đi học vì khoảng cách từ nhà tới trường quá xa. Ước mơ dù lớn hay nhỏ, chưa bao giờ chị mong muốn một điều gì đó cho riêng mình, tất cả hy vọng của người mẹ này chỉ vì mục tiêu có thể lo cho con gái học hành đến nơi đến chốn. Nhớ rõ mục tiêu phấn đấu nên chị Huệ rất sẵn lòng bước vào 3 thử thách của “thần tài” để chạm tay tới 3 điều ước. Thử thách bắt đầu với chủ để thính giác, chị Huệ sẽ thể hiện khả năng lắng nghe của mình để đoán tên 5 khán giả ngẫu nhiên trong trường quay. Tuy vòng 1 còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với sự cố gắng của mình chị Huệ đã thành công mở được cánh cửa điều ước đầu tiên. Lấy lại tự tin và vận dụng khả năng phân tích hình dáng dụng cụ mát-xa qua cảm nhận qua đôi bàn tay, chị đã thành công vượt qua vòng 2 – thử thách xúc giác. Đến với vòng cuối cùng, vòng thử thách kịch tích với chủ đề nhận biết mùi hương. Liệu rằng, với kinh nghiệm và khứu giác nhạy bén của mình, chị Huệ có thành công vượt qua để thực hiện ước mơ tân trang cửa tiệm mát xa của mình và nhất là mua cho con một chiếc xe đạp điện?

Chuyến xe nhân ái: Con gái bị ung thư máu, cặp vợ chồng nghèo phải bán hết gia tài nhưng vẫn không đủ chi phí chữa trị

Chương trình Chuyến xe nhân ái tuần này sẽ gặp gỡ hai hoàn cảnh khó khăn là gia đình chị chi Nguyễn Thị Tư (1983) ở xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long và chị Đặng Thị Mơ (1987) ở ấp Láy Viết Ngọn, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Hôn nhân đầu đổ vỡ, chị Tư rời quê bôn ba lên TP.HCM làm nghề may gia công để trang trải cuộc sống. 12 năm xa xứ, chị gặp và nên duyên vợ chồng với anh Trần Thanh Vẹn - người đàn ông hiền lành nhưng mang khuyết tật ở chân với nghị lực sống mạnh mẽ, chăm chỉ làm ăn, chịu thương chịu khó. Theo chia sẻ của chị Tư, trong một lần bị sốt bại liệt đã khiến cho hai chân của chồng chị bị teo nhỏ và yếu dần. Dù vậy, anh Vẹn vẫn nỗ lực làm phụ hồ để kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình còn chị Tư làm công nhân trong công ty với thu nhập ít ỏi. Lúc mang bầu bé thứ 2, cuộc sống thuê trọ chi phí ăn uống cao, vợ chồng chị Tư quyết định về quê Vĩnh Long sinh sống và ở nhờ nhà cha mẹ ruột của chị. Về lại quê, ai thuê gì chị Tư làm nấy, còn anh Vẹn chăn nuôi dê, cố gắng chắt chiu kiếm tiền để xây dựng một tổ ấm cho riêng mình. Hơn 1 năm nay biến cố ập đến, con gái nhỏ của anh chị bất ngờ phát bệnh ung thư máu khiến cuộc sống của gia đình chị Tư trở nên khó khăn bội phần. Chị nghẹn ngào chia sẻ: “Khi Xét nghiệm tủy mới ra cháu bị bệnh ung thư máu. Vợ chồng tôi chỉ có bầy dê, dù bán hết cũng chỉ được 23 triệu đồng, không đủ đâu vào đâu hết vì bệnh cháu tốn quá nhiều tiền”. Không ruộng vườn, tài sản cũng chẳng còn vì cơn bạo bệnh của con, chị Tư đành để cho chồng túc trực cùng con ở bệnh viện, còn chị xin vào công ty may giày để có nguồn thu ổn định. Không chỉ thế, con thứ hai của chị cũng mới chỉ vào lớp 1, đang tuổi ăn, tuổi học nên rất cần tiền để chăm sóc cho con. Anh Vẹn xúc động cho hay: "Hai vợ chồng tôi cũng phấn đấu làm để có căn nhà và để dành cho con ăn học sau này. Nhưng bây giờ cháu lớn bị bệnh, lo tiền điều trị cho cháu hết sạch, còn phải vay mượn khắp nơi nên giờ tôi không dám mơ gì xa xôi nữa”. Đồng cảnh ngộ với gia đình chị Tư, gia đình chị Đặng Thị Mơ cũng đang chật vật kinh tế từng ngày để có tiền chạy chữa cho con bị bệnh. Chị đau lòng cho biết hai vợ chồng có nhiều dự định, ấp ủ cho mái ấm của mình nên đã vay mượn tiền để chăn nuôi. Tuy nhiên, dịch bệnh tả heo xảy ra khiến cho đàn heo của gia đình chị Mơ bị chết hết khiến vợ chồng chị rất suy sụp. Vợ chồng chị Mơ, anh Thực hiện có hai cháu trai đang tuổi ăn học, trong đó cháu Quốc Đại đang mắc chứng rối loạn nhiễm sắc thể rất hiếm gặp. Không nản lòng, vợ chồng chị đều luôn nỗ lực cố gắng nhiều hơn với ước mong chữa trị hết bệnh cho con. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Mơ và gia đình chị Tư, hành trình Chuyến xe nhân ái đã quyết định tìm đến và trao cho họ một cơ hội may mắn.  Mong rằng qua các vòng cấp vốn hai gia đình sẽ có một khởi đầu mới thật vững vàng trong hành trình vượt khó thoát nghèo của mình.

Mái ấm gia đình Việt: Kha Ly, Hồ Quang Hiếu hợp sức mang về 90 triệu đồng cho trẻ mồ côi

Tập 15 chương trình Mái ấm gia đình Việt đã lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 với sự góp mặt của hai khách mời là diễn viên Kha Ly và ca sĩ Hồ Quang Hiếu, cùng sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Hai nghệ sĩ khách mời sẽ cùng nhau hoàn thành các thử thách để giúp đỡ 3 em nhỏ mồ côi là em Lê Tuấn Khang (11 tuổi), em Nguyễn Ngọc Kim Quý (10 tuổi) và em Hàng Ngọc Thảo (11 tuổi). Khi nghe chị Kim Ngân (mẹ bé Kim Quý) tâm sự rằng chồng mất vì nhiễm Covid-19 mà không kịp nhìn mặt gia đình. Diễn viên Kha Ly đã cảm thấy chạnh lòng, đồng cảm vì từng trải qua nỗi đau tương tự. Nữ diễn viên cho biết, mẹ chồng cô (mẹ diễn viên Thanh Duy) cũng ra đi đột ngột khi nhiễm Covid-19. Khi đó, do dịch bệnh hoành hành nên cả cô và Thanh Duy đều đang có việc và mắc kẹt ở quê không kịp quay lại TP.HCM nhìn mặt mẹ lần cuối. Để giúp đỡ các gia đình, diễn viên Kha Ly và ca sĩ Hồ Quang Hiếu phải vượt qua thử thách “lấy chai nước”. Hồ Quang Hiếu sẽ giữ tay hoặc giữ chân Kha Ly để chồm tới phía trước lấy đủ 10 chai nước mà không được vượt quá vạch quy định. Sau khi liên lục té ngã, cả hai quyết định bò luôn dưới đất để lấy chai nước đến nỗi khiến tay Kha Ly bị thương. Như vậy, sự hỗ trợ của hai khách mời cùng sự cố gắng hết mình của ba gia đình đã mang về tổng giải thưởng 90 triệu đồng.

Thần tài gõ cửa: Lấy chiếc ghe cũ nát làm nhà, đôi vợ chồng khuyết tật thay nhau tát nước trong ghe để con được ngủ ngon

Đến với sân khấu Thần tài gõ cửa, chị Mai mang theo mơ ước có một căn nhà nhỏ để vợ chồng được lên bờ sinh sống. Và để hiện thực hóa ước mơ này, chị phải vượt qua 3 thử thách của thần tài. Với đôi bàn tay nhanh nhạy, chị Mai đã thuận lợi hoàn thành thử thách đi tìm chiếc kim thêu và nhận về điều ước đầu tiên. Thử thách xúc giác lần 2 vẫn không làm khó được chị Mai vì chị sắp xếp những cuộn len theo tông màu rất nhanh và xuất sắc.

Chuyến xe nhân ái: Khiếm khuyết đôi chân, người đàn ông Bến Tre và nghị lực phi thường nuôi vợ bệnh

Hành trình Chuyến xe nhân ái cuối năm sẽ về vùng đất Chợ Lách, Bến Tre - nơi đang nhộn nhịp, tất bật trồng cây kiểng cho dịp tết Nguyên Đán. Ở đó có hai người đàn ông tật nguyền khuyết tật chân tay đang gồng mình với cuộc mưu sinh là anh Lê Văn Try (1971) - ấp Phú Hưng, xã Hưng Khánh Trung B và anh Nguyễn Hoài Hận (1985) - ấp Tân Thạnh, xã Tân Thiềng cùng huyện Chợ Lách, tỉnh Bến TreHiểu được nỗi khó khăn, vất vả của hai người đàn ông khuyết tật, chương trình Chuyến xe nhân ái đã trao tay hai gia đình một cơ hội kiếm về số vốn để ổn định cuộc sống. Với những thử thách được thiết kế dựa trên công việc quen thuộc hàng ngày là ươm cây giống của anh Try và anh Hận, cả hai anh đã hoàn thành tốt thử thách của mình. Theo đó, anh Try đã giành được 40 triệu đồng, còn anh Hận giành được 33 triệu đồng.

Mái Ấm Gia Đình Việt: Ngọc Sơn, Diễm My 9X “quay xe” phút chót, mang về giải thưởng “khủng” cho các em nhỏ mồ côi

Tập 16 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt lên sóng lúc 20h30 thứ Tư vừa qua trên kênh HTV7 với sự góp mặt của hai khách mời là ca sĩ Ngọc Sơn và diễn viên Diễm My 9X, cùng sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Với sự giúp sức của “anh Ba” Ngọc Sơn và Diễm My 9X đã mang về cho 3 gia đình số tiền giá trị để trang trải cuộc sống. Bên cạnh đó, MC Quyền Linh cũng gây xúc động khi chia sẻ lại ký ức ám ảnh với món bánh tét – món bánh truyền thống của ngày Tết.

Mái Ấm Gia Đình Việt: 32 nghệ sĩ Việt đồng lòng mang về hơn 1,5 tỷ đồng giúp các em nhỏ mồ côi sau đại dịch

Hơn nửa chặng đường phát sóng, chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả và giúp đỡ được 48 hoàn cảnh khó khăn với hơn 1,5 tỷ đồng trao tới tay các gia đình. Tập 17 chương trình Mái Âm Gia Đình Việt là tập phát sóng đặc biệt khi những khoảnh khắc đều là tái hiện lại một nửa hành trình mà chương trình đã đi qua. Với sự đồng hành của MC Quyền Linh cùng với 32 nghệ sĩ khách mời như: Nam Thư, Quốc Thuận, Kyo York, Võ Hoàng Yến, Thuận Nguyễn, Trương Thế Vinh, Đức Khuê, Thu Trang, Liên Bỉnh Phát…. đã giúp đỡ cho các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Các nghệ sĩ đến để lắng nghe, đồng cảm và sẻ chia cùng câu chuyện của những em nhỏ có gia đình hạnh phúc, sau biến cố bất ngờ bỗng trở thành trẻ mồ côi, thiếu vắng cả chỗ dựa kinh tế lẫn tình cảm. Như vậy, Mái Ám Gia Đình Việt với sự kết hợp  của một người dẫn chương trình, sự dốc sức hết mình của các nghệ sĩ khách mời cùng với tinh thần vươn lên nghịch cảnh của các gia đình đã mang góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái đến cộng đồng.

Chuyến Xe Nhân Ái: Chồng bỏ đi, người mẹ đơn thân một mình gống gánh 2 con nhỏ và cha già khuyết tật

Tập 597 chương trình Chuyến Xe Nhân Ái đã tìm đến chia sẻ với hoàn cảnh của chị Cao Thị Huyền Trang, ngụ ấp Tấn Phước, xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và chị Nguyễn Thị Thanh Nga, ngụ ấp 4, xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Đây là hai người mẹ đơn thân đầy nghị lực, không đầu hàng trước nghịch cảnh mà ngược lại, càng khó khăn hai chị lại càng cố gắng làm việc để lo cho các con ăn học. Trò chơi gắn liền với ước mơ cấp vốn của từng hộ gia đình cũng chính là động lực để hai người chơi cố gắng hết mình chinh phục chiến thắng.

Thần Tài Gõ Cửa: Mất đi ánh sáng từ nhỏ, cặp vợ chồng khiếm thị với ước mơ vươn lên nghịch cảnh

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa số 663 là chuyến vi hành của thần tài Đình Toàn và vợ thổ địa Bình Tinh đã về phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để lắng nghe câu chuyện vượt khó của vợ chồng anh Lương Văn Hòa (1980) và chị Phan Thị Thùy Trang (1983). Từng đổi dời hơn 5 mặt bằng khác nhau để duy trì cơ sở mat-xa nhưng việc kinh doanh ngày càng khó khăn, nợ nần khiến cặp vợ chồng khiếm thị ngậm ngùi gác lại ước mơ.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

10137 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28345 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30756 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34375 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33120 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.