Thường nhật những chương trình nhân văn ý nghĩa trên sóng truyền hình tháng Tư năm 2023
21264 Views
02-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Tỏa Sáng Ước Mơ, Thần Tài Gõ Cửa, Mái Ấm Gia Đình Việt, Chuyến Xe Nhân Ái, Gõ Cửa Thăm Nhà…

Chuyến Xe Nhân Ái: Nghị lực phi thường của người đàn U60 một mình nuôi 5 “miệng ăn” bằng công việc phụ hồ

Tuần này, với mong muốn sẻ chia kịp thời những nỗi vất vả của bà con lao động nghèo, chương trình Chuyến Xe Nhân Ái đến với hai hộ gia đình là ông Trần Văn Dũng, ngụ xã Vĩnh Hựu, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang và ông Huỳnh Văn Lái, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Cả hai hộ ông đều đã lớn tuổi nhưng vẫn cố gắng mưu sinh bằng nghề phụ hồ vì họ không có ruộng vườn canh tác hay nghề nghiệp ổn định. Vì gánh nặng gia đình bởi người thân đau bệnh nên hai người trụ cột lớn tuổi vẫn bám trụ với nghề phụ hồ để kiếm sống. Ngoài 50 tuổi, người đàn ông vẫn một mình gồng gánh nuôi cha mẹ già và hai em trai bị tai biến, khuyết tật. Xót xa hoàn cảnh gia đình tại Tiền Giang, U60 vẫn lam lũ làm phụ hồ nuôi cha mẹ và 2 em khuyết tật. 

Mái Ấm Gia Đình Việt: Trung Dân, Phi Phụng tặng hết cát-xê cho các em nhỏ mồ côi

Tập 27 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng lúc 20:30 thứ Tư trên kênh HTV7 với sự góp mặt của nghệ sĩ Trung Dân, nghệ sĩ Phi Phụng và được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh. Tuần này, hai khách mời sẽ cùng nhau hợp sức để giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 gia đình em Phan Minh Kiệt, em Lê Thị Anh Thư (2005) và em Lê Thành Lợi (2005). Không chỉ dốc sức giúp các em nhỏ mồ côi hoàn thành thử thách, nghệ sĩ Trung Dân và Phi Phụng còn tặng hết cát-xê nhận được từ Mái Ấm Gia Đình Việt cho các hoàn cảnh khó khăn.

Thần Tài Gõ Cửa:  Khát vọng đoàn tụ với con trẻ của đôi vợ chồng khiếm thị ở Vĩnh Long

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa kỳ 673 với sự dẫn đường của “Thần tài” Đình Toàn và vợ “Thổ địa” Ngọc Hoa đã ghé thăm đôi vợ chồng khiếm thị chị Nguyễn Thị Diễm và anh Lê Thế Việt. Vì miếng cơm mang áo, đôi vợ chồng khiếm thị phải gửi con nhỏ cho ông bà nội ở quê và tha hương làm nghề mát-xa bấm huyệt. Đến với Thần Tài gõ cửa, đôi vợ chồng ôm ấp ước mơ phát triển nghề mát-xa để gia đình được đoàn tụ. Cuộc đời rơi vào “bóng tối”, đôi vợ chồng khiếm thị với khát khao vươn lên nghịch cảnh.

Gõ Cửa Thăm Nhà: Từng rất tự ti khi bị miệt thị về chiếc mũi không có xương, nữ người mẫu gen Z gây xúc động lan tỏa thông điệp tích cực tới những người có khiếm khuyết ngoại hình

Phạm Thị Mỹ Duyên (sinh năm 2003) - nữ người mẫu được biết đến với cái tên "10X mũi không xương" đang là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người có ngoại hình khác biệt trở nên tự tin, lạc quan hơn. Xuất hiện tại chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà tập 159, Mỹ Duyên cùng người thân có những phút giây trải lòng về giai đoạn mặc cảm vì khiếm khuyết trên cơ thể đến hành trình vực dậy bản thân để thực hiện những điều không tưởng. Nữ người mẫu 10X “mũi không xương” mong muốn giữ nguyên khiếm khuyết để tham gia cuộc thi nhan sắc, truyền tải thông điệp tích cực và nhân văn ra thế giới.

Chuyến Xe Nhân Ái: Ước mơ đổi đời từ nghề chăn nuôi bò của hai người con trai hiếu thảo ở Vĩnh Long

Hành khách đầu tiên của hành trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này là hoàn cảnh của Nguyễn Châu Thanh (1998) ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. 15 năm trước, căn bệnh ung thư gan đã khiến mẹ em Châu Thanh qua đời dù gia đình đã cố gắng chạy chữa. Nhọc nhằn cảnh gà trống nuôi con, ông Manh - cha của Thanh đã chấp nhận làm tất cả mọi công việc để cố gắng nuôi nấng, mong con trưởng thành. Dưới mái lá cũ mục, ước mơ của hai người con trai hiếu thảo là một nơi che nắng tránh mưa cho người mẹ già tuổi đã gần 80, là ước mơ có đủ tiền để cha trị bệnh.

Mái Ấm Gia Đình Việt: Vân Trang, ST Sơn Thạch góp sức đem về 95 triệu đồng cho em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Trong tập 28 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt, diễn viên Vân Trang và ca sĩ ST Sơn Thạch đã vượt qua các thử thách để giúp đỡ 3 hoàn cảnh khó khăn là em Huỳnh Giang Lê Trọng (2006), em Dương Văn Trường (2007) và em Lê Huỳnh Bảo Nghi (2006). ST Sơn Thạch trải lòng về biến cố gia đình và tin đồn tình cảm với Thùy Tiên, Ninh Dương Lan Ngọc, MLee ở hậu trường Mái Ấm Gia Đình Việt.

Thần Tài Gõ Cửa: Chồng bị lao phổi, vợ hở van tim và nghị lực phi thường vượt lên số phận, Đình Toàn trao 43 triệu đồng cho đôi vợ chồng bạo bệnh ở Đồng Nai

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa số 674 là chuyến vi hành của Thần Tài (DV Đình Toàn) và Vợ Thổ Địa TP.HCM (DV Hương Giang) đến khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về chuyện gia đình chị Phan Thị Lành (1969). Cố gắng miệt mài bên công việc may vá, người mẹ khiếm khuyết chỉ mong sao đủ sức lèo lái con thuyền gia đình sớm đến bến đổ bình an.

Chuyến Xe Nhân Ái: MC Đình Hiếu trao tổng 78 triệu đồng cho hai hoàn cảnh khó khăn tại Sóc Trăng

Hành khách đầu tiên của hành trình Chuyến Xe Nhân Ái tuần này là chị Tô Thị Thùy (1994) ở ấp Hòa Lộc 2 xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Mỗi ngày, chị Thùy phải rong ruổi hàng chục cây số để bán vé số dạo rồi lại đi hái trái cây thuê, làm cỏ vườn mướn.... Chị cố gắng bươn chải, chắt chiu, để nuôi 2 đứa con gái Lan Phi và Nhã Yến lớn khôn bởi giờ đây chỉ còn một mình chị gánh vách gia đình. Một năm trước, chồng chị đột ngột qua đời vì căn bệnh đột quỵ. Người chồng đột ngột qua đời vì đột quỵ người vợ bỏ đi biền biệt không trở về, những người cha mẹ nghèo nỗ lực cho con tương lai tươi sáng. 

Mái Ấm Gia Đình Việt: Tiết Cương, Thanh Ngọc góp sức mang về 100 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi

Tập 29 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Diễn viên Tiết Cương và ca sĩ Thanh Ngọc đã vượt qua các thử thách để giúp đỡ 3 hoàn cảnh khó khăn là em Huỳnh Thanh Khoa (2012), em Trương Thị Hồng Vân (2011) và em Điểu Hoàng Pin (2011). Tiết Cương trải lòng về biến cố gia đình, đồng cảm với nỗi đau mất cha của em nhỏ mồ côi; MC Quyền Linh khâm phục trước sự lăn xả đến mức chấn thương của ca sĩ Thanh Ngọc khi tham gia chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt.

Tay Phải Tay Trái: “Nàng thơ Mắt biếc” tạm dừng phim ảnh, mở tiệm cơm tấm vì lý do này

Xuất hiện tại Tay Phải Tay Trái tập 20, Trúc Anh lần đầu tiết lộ về những áp lực với sự nghiệp diễn xuất và chia sẻ lý do vắng bóng trên màn ảnh thời gian gần đây.  “Nàng thơ Mắt biếc” lần đầu tiết lộ về những áp lực với sự nghiệp diễn xuất, lý do vắng bóng trên phim ảnh; bất ngờ rẽ hướng kinh doanh chuỗi cơm tấm đầy tâm huyết. Cô tâm huyết trở thành bà chủ chuỗi cơm tấm để nối tiếp ước mơ của mẹ, nghiêm túc phát triển sự nghiệp diễn xuất lẫn công việc kinh doanh. 

Chuyến Xe Nhân Ái: Nam sinh đại học từ bỏ giấc mơ để gồng gánh mưu sinh chăm lo cho cha mẹ bạo bệnh, chương trình trao tặng 78 triệu đồng cho hai gia đình có người thân mắc bệnh nan y

Tuần này, nhân vật chính của Chuyến Xe Nhân Ai là em Lê Thanh Hoàng, ngụ khóm 3, phường 3, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long và anh Hoàng Xuân Lộc, ngụ xã Phú Sơn, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Đây là hai người thợ sửa xe có tay nghề, có kinh nghiệm nhưng cuộc sống vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vì nguồn thu nhập ít ỏi hằng ngày của họ là nguồn sống chính của cả gia đình và trang trải thuốc thang cho cha mẹ già đau yếu. Đều là những người thợ sửa xe lành nghề nhưng bao dự định tương lai đành phải gác lại vì gia đình còn nặng gánh bệnh tật, hai người trụ cột mong muốn có vốn tạo nguồn thu nhập ổn định, chăm lo cho người thân.

Thần Tài Gõ Cửa: Đình Toàn trao 40 triệu đồng cho đôi vợ chồng khiếm thị với ước mơ thoát nghèo

Chương trình Thần Tài Gõ Cửa số 675 là chuyến vi hành của thần tài Đình Toàn và thổ địa Đồng Nai Long Hồ cùng vợ thổ địa Đồng Nai Hồng Trang đến xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về chuyện gia đình anh Nguyễn Minh Phương (1982). Thương xót hoàn cảnh bôn ba khắp nơi, tích góp từng đồng lời từ công việc bán vé số thể thực hiện ước mơ mở cơ sở mát-xa, thần tài Đình Toàn đã trao một “cơ hội vàng” để thay đổi cuộc sống.

Gõ Cửa Thăm Nhà: Dự đoán 90% hi sinh vẫn bất chấp cứu người, trung tá nghèo khiến Ngọc Lan nể phục

Xuất hiện tại Gõ Cửa Thăm Nhà tập 161, đồng chí Nguyễn Chí Thành hiếm hoi trải lòng những câu chuyện nhớ mãi không quên trong khoảnh khắc sinh tử, tiết lộ hậu phương vững vàng để toàn tâm cống hiến cho xã hội khiến nhiều người xúc động. Trung tá Nguyễn Chí Thành - người hùng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ kể vô số lần chạm mặt “tử thần”, hiếm hoi tiết lộ hậu phương vững chắc để toàn tâm cống hiến cho xã hội. “Người hùng” trở về sau chuyến cứu hộ cứu nạn tại Thổ Nhĩ Kỳ nhắc lại những kỳ tích, khẳng định tinh thần quốc tế trong sáng và sứ mệnh thiêng liêng của người Việt Nam.

Mái Ấm Gia Đình Việt: Huy Khánh, Trương Quỳnh Anh hợp sức mang về tổng giải thưởng 105 triệu đồng cho các bé mồ côi

Tập 30 chương trình Mái Ấm Gia Đình Việt vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Diễn viên Huy Khánh và ca sĩ, diễn viên Trương Quỳnh Anh đã vượt qua các thử thách để giúp đỡ 3 hoàn cảnh khó khăn là em Dương Trần Khánh Hòa (2011), em Nguyễn Xuân Trường (2011) và em Phan Thị Hồng Vân (2010) đều đến từ Long Thành, Đồng Nai. Tham gia Mái Ấm Gia Đình Việt, Trương Quỳnh Anh và Huy Khánh đã “lăn xả” hết mình đem về tổng giải thưởng là 105 triệu đồng cho các em nhỏ mồ côi.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

23436 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

27933 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13841 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29720 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32021 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.