Tinder tăng cường các tính năng an toàn hẹn hò cho bạn trong thời gian thực
43462 Views
07-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tinder giới thiệu tính năng Chế độ Ẩn danh và Chặn hồ sơ, ưu tiên quyền kiểm soát của các thành viên lên hàng đầu.

Tinder vừa chính thức thông báo về việc nâng cấp tính năng Does This Bother You? (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) Are You Sure? (Bạn có chắc chắn không?), mở rộng danh mục cụm từ gây thù địch, tấn công và quấy rối tình dục nhằm giúp tăng cường bảo vệ các thành viên tránh khỏi lạm dụng trực tuyến. Đồng thời, Tinder cung cấp cho các thành viên nhiều quyền kiểm soát ứng dụng bằng việc giới thiệu 'Chế độ Ẩn danh' và 'Chặn hồ sơ' cũng như nâng cấp quyền báo cáo của các thành viên.

Kể từ ngày thành lập, Tinder đã tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm thúc đẩy tương tác lành mạnh và giúp các thành viên kiểm soát hành trình hẹn hò của chính mình. Theo một khảo sát khác của Tinder tại Việt Nam, hơn 2 trên 3 các bạn trẻ độc thân cho rằng các tính năng an toàn quan trọng đối với trải nghiệm hẹn hò trực tuyến.

Cập nhật về Does This Bother You? (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) và Are You Sure? (Bạn có chắc chắn không?)

Hai tính năng an toàn Does This Bother You? (Có tin nhắn nào làm phiền bạn không?) Are You Sure? (Bạn có chắc chắn không?) hiện đang được cập nhật nhiều từ khóa hơn. Những cụm từ được Tinder phân loại là không phù hợp hoặc tiêu cực, chẳng hạn như các thuật ngữ liên quan đến ngôn từ gây thù địch, bóc lột hoặc quấy rối tình dục trái ngược với Quy tắc cộng đồng của Tinder.

Thông báo Are you sure? sẽ xuất hiện trước khi tin nhắn được gửi đi trong trường hợp Tinder phát hiện ngôn ngữ không phù hợp. Chúng được xác định bằng những ngôn từ khiêu dâm hoặc bạo lực, qua đó giảm khả năng những tin nhắn không phù hợp này được gửi đi hơn 10%. Tại Việt Nam, gần 3 trên 5 giới trẻ Việt tin vào tầm quan trọng và hữu ích của các tính năng giúp khuyến khích những hành vi tích cực trên ứng dụng hẹn hò. Công cụ Are you sure nhằm giúp các thành viên Tinder có cơ hội dừng lại và cân nhắc hành vi của mình.

Trong khi đó, Does This Bother You? khuyến khích các thành viên báo cáo các cuộc trò chuyện không phù hợp và cùng hành động chống lại những tài khoản vi phạm quy tắc cộng đồng. Kể từ khi ra mắt, tính năng này đã tăng 46% lượt báo cáo tin nhắn có ngôn từ gây hại.

“Mọi hoạt động trên Tinder đều được xây dựng với tính an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã biết được từ các thành viên rằng họ chưa hoàn toàn biết rõ về các tính năng an toàn hiện có, cách sử dụng chúng hoặc làm thế nào để đảm bảo an toàn khi bắt đầu một cuộc trò chuyện”, ông Rory Kozoll, Phó Giám đốc mảng Product, Integrity của Tinder cho biết. ”Chúng tôi liên tục làm việc với các đối tác chuyên gia để mở rộng các tính năng an toàn và báo cáo về những nỗ lực của mình nhằm giúp các thành viên hẹn hò trực tuyến xây dựng những mối quan hệ lành mạnh ngay từ đầu. Thông qua việc giáo dục và thông tin, mục tiêu của chúng tôi là giúp Tinder trở thành nơi an toàn nhất để gặp gỡ những người mới trực tuyến.”

Thêm tính năng, thêm an toàn

Tinder đã giới thiệu nguyên lý tương hợp lẫn nhau, đòi hỏi cả hai thành viên đều phải ấn Thích trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Đây cũng là điều mà một số ứng dụng và nền tảng hẹn hò khác đã tuân theo và hiện đã trở thành tiêu chuẩn của ngành. Ngoài ra, Tinder không cho phép gửi ảnh trực tiếp trong các cuộc trò chuyện, điều này giúp ngăn chặn việc chia sẻ ảnh khiêu dâm khi nhắn tin.

Là một phần trong nỗ lực không ngừng của Tinder để trở thành một ứng dụng dẫn đầu trong ngành công nghiệp hẹn hò về đổi mới ứng dụng an toàn, Tinder sẽ cho ra mắt các tính năng mới giúp các thành viên có thêm khả năng kiểm soát cách họ tương tác với các thành viên khác trong ứng dụng bao gồm:

  • Chế độ Ẩn danh: Chế độ ẩn danh là một bước tiến so với việc ẩn hoàn toàn hồ sơ của bạn. Các thành viên vẫn có thể Thích và Bỏ qua những hồ sơ khác trong ứng dụng nhưng chỉ những người họ đã Thích mới có thể thấy hồ sơ họ trong đề xuất. Điều này giúp kiểm soát hoàn toàn những sẽ người nhìn thấy bạn khi vuốt các hồ sơ trên Tinder.

  • Chặn Hồ Sơ: Chặn Hồ Sơ là một bước quan trọng để cung cấp cho các thành viên có thể chọn người họ muốn nhìn thấy trên Tinder. Giờ đây, khi hồ sơ được đề xuất, trước khi tương hợp, các thành viên có thể chặn đối phương để hồ sơ của họ sẽ không hiển thị lại ở những lần sau. Đây sẽ là một cách dễ dàng để tránh việc gặp phải sếp hay người yêu cũ. Tính năng mới này đi kèm với Chặn liên hệ và chặn sau khi báo cáo.

​​​​​​​   

Năm ngoái, Tinder đã thiết kế lại quy trình báo cáo với sự hướng dẫn từ RAINN nhằm mang đến cho các thành viên nhiều quyền tự quyết hơn về bước tiếp theo họ muốn thực hiện bao gồm cả việc báo cáo chính thức hay hủy tương hợp. Sự ra đời của 'Long Press Reporting’ (Nhấn Giữ để Báo Cáo) góp phần tăng cường cho chức năng báo cáo:

  • Long Press Reporting (Nhấn Giữ để Báo Cáo): Tinder mong muốn giúp các thành viên có thể báo cáo hành vi tiêu cực một cách dễ dàng nhất có thể. Nhấn Giữ để Báo Cáo cho phép các thành viên nhấn giữ các tin nhắn xúc phạm và kích hoạt báo cáo trực tiếp trong trải nghiệm trò chuyện. Với việc đơn giản hóa quy trình này, Tinder hy vọng nhiều thành viên sẽ báo cáo hành vi tiêu cực và cho phép Tinder thực hiện những hành động thích hợp đối với các tài khoản vi phạm Quy tắc cộng đồng.

Tinder đã đầu tư đáng kể vào việc phát triển sản phẩm an toàn và tin cậy trong ba năm qua bằng việc mang đến hơn 15 cải tiến các tính năng an toàn và tin cậy và dẫn đầu trong danh mục. Tinder không cho rằng mình biết rõ mọi thứ tất và đó là lý do vì sao Tinder tích cực mời các đối tác phi chính phủ hàng đầu như tổ chức NO MORE, RAINNGLAAD để tư vấn và hướng dẫn làm việc trong không gian an toàn cũng như đảm bảo các chính sách và tính năng an toàn tốt nhất được thực hiện.

Các bản cập nhật về tính năng Tin cậy & An toàn mới nhất này là phần mở rộng cho chiến dịch nâng cao nhận thức về lừa đảo gần đây của Match Group và việc ra mắt Trung Tâm An Toàn tại Việt Nam. Những sáng kiến này nhằm nâng cao nhận thức của người độc thân về các phương thức hẹn hò an toàn hơn và giúp họ luôn được bảo vệ.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tinder Viet Nam
RELATED NEWS

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

11205 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

19923 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.

Vì sao khoai tây Mỹ lại là thành phần dinh dưỡng tốt cho người tập gym?

33036 Views
13-04-2024
Tại buổi hội thảo Khoai Tây Mỹ - Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho người tập gym, chuyên gia dinh dưỡng Đặng Quốc Thắng đã có những chia sẻ thú vị về chế độ ăn hàng ngày cùng với nguyên liệu thiết yếu kết hợp với khoai tây giàu dinh dưỡng và chế độ luyện tập phù hợp để có một cơ thể cân đối, săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã giới thiệu cho các gymer về thông tin dinh dưỡng của khoai tây cũng như các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21622 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Mr Trí Phan - Influencer lý giải vì sao nên sử dụng sản phẩm hữu cơ EU

37957 Views
08-04-2024
Hội thảo báo chí “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” cung cấp những hiểu biết thêm về các sản phẩm hữu cơ của Liên minh châu Âu và vai trò quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong việc đối phó với những thách thức đáng lo ngại nhất đang đối mặt với ngành này, bao gồm mất mùa, sự tăng giá và áp lực trên chuỗi cung ứng do biến đổi khí hậu, sâu bệnh, các bệnh thực vật, được chia sẻ bởi diễn giả ông Albin Deforges, Đại diện Naturland tại Việt Nam và Mr. Trí Phan – Influencer.