Top chương trình giàu tính nhân văn trên sóng truyền hình tuần 3 tháng 10
6225 Views
18-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình, nhiều chương trình nhân văn, ý nghĩa sẽ mang đến cho bạn những phút giây cảm xúc về những câu chuyện cuộc sống đầy cảm động như: Thần Tài Gõ Cửa, Mái Ấm Gia Đình Việt…

Thần Tài Gõ Cửa: Đình Toàn xúc động trước câu nói của người phụ nữ hứa thay chồng gánh vác gia đình

Hành trình Thần Tài Gõ Cửa tuần này, ông thần tài (Đình Toàn) gặp gỡ thổ địa Đồng Tháp (Dũng Nhí) với một trò chơi giải trí, lành mạnh, bình yên mang tên “Bịt mắt sinh tồn”. Trải qua 3 vòng chơi gay cấn, cuối cùng thần tài cũng hiểu ra những khó khăn mà mình trải qua trong trò chơi cũng là những thử thách mà nhân vật Thần Tài Gõ Cửa là anh Nguyễn Văn Quốc phải đương đầu.

Anh Nguyễn Văn Quốc (1985) sinh ra trong một gia đình khó khăn thuộc xã Phú Cường, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Suốt năm tháng tuổi trẻ, anh Quốc phải rong ruổi khắp các cánh đồng đi suốt lúa mướn. Năm 24 tuổi anh lập gia đình với chị Phan Thị Đào, quê ở Long An. Đôi vợ chồng trẻ đang hạnh phúc khi chuẩn bị đón đứa con gái đầu lòng thì anh Quốc bất ngờ gặp một tại nạn hy hữu. Trong lúc anh Quốc phụ tuốt lúa, hạt lúa bất ngờ bắn vào mắt khiến giác mạc của anh bị tổn thương và nhiễm trùng nặng. Vì không có điều kiện chạy chữa đến nơi đến chốn nên chỉ một năm sau tai nạn, hai mắt của anh Quốc đã mất đi ánh sáng.

Từ một người trụ cột gia đình, anh Quốc bất ngờ trở thành người khiếm thị. Thương chồng nên chị Phan Thị Đào đã động viên anh Quốc lên TP.HCM vào trường dạy nghề cho người khuyết tật học tập và làm quen với bạn bè đồng tật để vượt qua mặc cảm bản thân. Tại đây, anh Quốc được các thầy cô dạy chữ nổi, đàn và nghề mát - xa bấm huyệt. Cuối cùng, anh Quốc chọn nghề mát - xa bấm huyệt để gắn bó và là phương kế mưu sinh để cùng vợ gánh vác gia đình. Từ lúc ra nghề cho đến nay, anh Quốc rời quê Tam Nông đến huyện Cao Lãnh để làm thuê cho một cơ sở mát - xa. Hành trình mưu sinh xa nhà của anh đến nay cũng đã sáu năm. Cõ lẽ, điều khiến anh Quốc trở nên mạnh mẽ và cố gắng vượt lên nghịch cảnh đó chính là sự động viên của chị Đào và các con Ngọc Trâm, Tuấn Anh.

Ở quê nhà, chị Đào cũng tất tả đi giúp việc, buôn bán cá hoặc cạo hạt điều để cùng chồng lo cho các con ăn học. Còn các cháu Ngọc Trâm, Tuấn Anh rất ngoan và học hành chăm chỉ, đó cũng là động lực cho hai vợ chồng ra sức làm lụng. Những ngày cuối tuần, chị Đào cùng hai con xuống Cao Lãnh thăm chồng để cho anh vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ con. Khoảng ba tháng, anh Quốc lại xin nghỉ phép về thăm nhà để các con có hơi ấm tình cha. Tranh thủ những ngày được ở bên vợ con, anh Quốc đóng cho con những chiếc bàn học, đóng cho vợ những chiếc ghế ngồi. Ngoài khả năng đóng bàn học cho con, anh Quốc còn đóng được giường mát - xa dã chiến. Bà con hàng xóm vẫn nhớ câu chuyện về chiếc giường mát - xa đặc biệt đó đã giúp anh Quốc có thêm thu nhập trong khoảng thời gian dịch bệnh khó khăn. Hình ảnh hai đứa con nhỏ loay hoay chỉ cho cha những vị trí đóng đi, phụ cho cha ghép những mảnh gỗ vụn thành bàn học khiến cho ekip Thần Tài Gõ Cửa cảm thấy ấm lòng. Vì đối với người đàn ông khiếm thị này, gia đình chính là ánh sáng duy nhất giúp anh mạnh mẽ và hy vọng nhiều hơn ở tương lai.

Gia đình anh Quốc vẫn còn đó những khó khăn thế nhưng từng thành viên vẫn cùng nhau cố gắng. Anh Quốc chỉ mong có một số vốn để trở về quê nhà mở một tiệm mát - xa nhỏ để cuộc sống sau này anh có thể sum họp với vợ con mình.

Đến với Thần tài gõ cửa, gia đình anh Quốc và chị Đào đã mang về được cho gia đình mình tổng giải thưởng lên tới 41 triệu đồng. Cầm số tiền lớn trên tay, chị Đào xúc động không nói thành lời và ôm chồng khóc nức nở khiến khán giả cũng rơi nước mắt. Thần tài Đình Toàn cũng nghẹn ngào cho hay: “Sau ngần ấy năm, em chia sẻ với chúng tôi là để em đứng ra thay anh gánh vác gia đình. Đó không phải là điều mà người phụ nữ nào cũng chịu đựng và làm được. Cám ơn câu chuyện của hai em”.

Mái Ấm Gia Đình Việt: Nam Thư “kêu cứu” MC Quyền Linh vì hồi hộp đến phát khóc khi thực hiện thử thách

Tập ba Mái Ấm Gia Đình Việt cùng MC Quyền Linh chào đón hai nghệ sĩ khách mời là Thuận Nguyễn và Nam Thư, cùng với sự tham gia của ba gia đình là bé Phan Văn Thiện (13 tuổi), bé Thanh Trúc (15 tuổi) và bé Thành Danh (17 tuổi) cùng ở TP.HCM.

Đến với chương trình, hai khách mời sẽ cùng nhau hợp sức để giúp cả ba gia đình hoàn thành các thử thách để mang về những giải thưởng giá trị. Sau khi giành được quyền ưu tiên qua thử thách bóc bưởi, Thuận Nguyễn và Nam Thư tiếp tục giúp các gia đình vượt qua thử thách ghép hình với loạt hoạt động liên hoàn. Với các thử thách chính, hai khách mời chỉ được “góp sức” khi thời gian đã trôi qua phút thứ hai. Chính vì thế, khi thấy gia đình bé Thành Danh mãi mà không lấy được các mảnh ghép xuống khiến Thuận Nguyễn và Nam Thư hồi hộp, đứng ngồi không yên.

Khi MC Quyền Linh vừa ra hiệu lệnh đã được giúp đỡ, hai khách mời mỗi người phóng “vèo” về hai hướng khác nhau. Thuận Nguyễn đảm nhận “trọng trách” nhảy bao bố và lấy mảnh ghép, còn Nam Thư chạy ngay tới vị trí ghép hình. Khi làm xong nhiệm vụ của mình, nam người mẫu cũng “giành” luôn cả phần sắp xếp các mảnh ghép. Với sự phối hợp vô cùng “ăn ý”, bức hình của gia đình đầu tiên cuối cùng cũng được hoàn thành với thời gian 4:17 phút. Và đó là một bức tranh về bữa cơm gia đình khiến khán giả xúc động.

Rút kinh nghiệm từ gia đình đầu tiên, Thuận Nguyễn và Nam Thư tự tin sẽ giúp các gia đình sau rút ngắn được thời gian hơn nữa. Tuy nhiên, ở gia đình bé Thanh Trúc đã gặp phải một chút khó khăn khiến nam diễn viên loay hoay mãi vẫn không thể ghép hoàn chỉnh bức hình. Thời gian càng lúc trôi qua càng nhanh, sự căng thẳng hiện rõ trên gương mặt của Thuận Nguyễn và các thành viên trong gia đình. Nhìn mồ hôi chảy thành dòng trên mặt nam diễn viên khiến khán giả vừa hồi hộp vừa thương xót. Khi vừa hoàn thành xong bức tranh ở 5:21 phút, nam diễn viên vừa ôm mặt thở phào nhưng cũng buồn không thôi.

Trong lúc nghỉ ngơi để tiếp tục giúp sức cho gia đình thứ ba, Thuận Nguyễn và Nam Thư chỉ ngồi “đờ đẫn” một chỗ và tiếc nuối về phần thể hiện vừa rồi của mình. Không chỉ thế, ánh mắt của nam diễn viên sinh năm 1992 còn rươm rướm nước mắt: “Nghe anh Linh báo hơn 5 phút mà Thuận rất buồn. Tự nhiên Thuận cảm thấy mình rất có lỗi”.

Chính cảm giác tội lỗi đó càng khiến Thuận Nguyễn tự nhủ phải dốc toàn lực để giúp đỡ gia đình bé Văn Thiện hoàn thành thử thách thật nhanh. Và niềm vui, niềm hạnh phúc thực sự đã vỡ òa khi anh chỉ mất 3:48 phút để hoàn thành thử thách. Đặc biệt, vì mải lo thực hiện thử thách mà Thuận Nguyễn đã làm rơi mất một chiếc giày nhưng anh không hề hay biết. Tới lúc phát hiện ra dưới chân mình chỉ còn một chiếc thì nam diễn viên mới tá hỏa chạy đi tìm giày và cho rằng chính Nam Thư đã giấu mất đồ của mình.

Thử thách thứ hai mà chương trình đưa ra là thông qua các chướng ngại vật, các gia đình sẽ phải chơi “đuổi hình bắt chữ”. Ở thử thách khá đơn giản này nhưng nó sẽ là yếu tố quyết định xem gia đình nào sẽ bước tiếp vào vòng đặc biệt. Sau hai thử thách, gia đình bé Thành Danh đã về nhì với tổng thời gian 5:13 và mang về số tiền thưởng 16 triệu đồng. Gia đình bé Thanh Trúc đứng ở vị trí thứ ba với tổng thời gian 6:25 phút và giành được 14 triệu đồng. Với thời gian thực hiện thử thách ngắn nhất là 4:33 phút, gia đình bé Văn Thiện đã chính thức bước vào thử thách cuối cùng và nhận được cơ hội được rút những bảng logo mang giá trị tiền thưởng hấp dẫn.

Tại thử thách cuối này, Thuận Nguyễn và Nam Thư sẽ đảm nhận nhiệm vụ ném 30 quả banh tenis lọt vào chiếc vợt với khoảng cách hai mét. Sau đó cả hai phải đi trên đôi hia gỗ để chạm được tay thành viên khác. Thành viên này sẽ phải lăn trái bóng khổng lồ chạm vào chiếc chuông được gắn trên tường để ngưng thời gian. Trước khi bước vào thử thách, kiều nữ làng hài Nam Thư mếu máo “cầu cứu” MC Quyền Linh: “Anh Linh ơi, em hồi hộp quá anh Linh ơi. Em muốn khóc luôn đó”.

Tuy nhiên, với sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên, thử thách đã được hoàn thành với thời gian 2:03 phút, tương ứng với ba bảng logo của chương trình. Khi thấy gia đình rút được tổng cộng 70 triệu đồng, Thuận Nguyễn, Nam Thư và cả khán giả đã nhảy cẫng lên vì vui sướng. Nam Thư xúc động nghẹn ngào: “Anh ơi, em mừng quá à. Em không biết nói sao nữa. Em chưa bao giờ thấy nhiều tiền đến vậy”.  

Như vậy, với sự giúp sức của hai khách mời là Thuận Nguyễn, Nam Thư cùng những nỗ lực của cả ba gia đình đã mang về được tổng 100 triệu đồng. Sau chương trình, MC Quyền Linh cũng đã tới thăm gia đình bé Văn Thiện và trao cho gia đình sổ tiết kiệm trị giá 70 triệu đồng. 

Tỏa Sáng Ước Mơ - The Spotlight: Học trò Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường được Hải Yến Idol khen tới tấp

Tập một Toả Sáng Ước Mơ được phát sóng trên kênh HTV9 vào tối thứ sáu ngày 21/10 gây bất ngờ với dàn thí sinh trẻ đổ bộ. Tại vòng thi đầu tiên, ban giám khảo là Hải Yến Idol và Hamlet Trương sẽ gặp mặt trực tiếp tất cả các thí sinh để đưa ra góp ý và tìm ra Top 30 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng tiếp theo.

Đánh giá các giọng hát mới của nền âm nhạc Việt, bộ đôi giám khảo Hamlet Trương và Hải Yến Idol thích thú với phần thể hiện đa dạng các dòng nhạc đến từ dàn thí sinh chất lượng. Không bị “mắc kẹt” trong khuôn khổ các bài hát Pop Ballad phổ biến nhất hiện nay, các tài năng trẻ không ngại thử sức trước các thể loại như dân ca, vọng cổ hay cách mạng…

Mở màn buổi thử giọng, bộ đôi ban giám khảo Hamlet Trương và Hải Yến Idol được chiêm ngưỡng giọng hát ngọt ngào từ thí sinh Ngọc Lam, mang đến chương trình Đâu Chỉ Riêng Em nhận được sự đồng thuận từ ban giám khảo, Hải Yến Idol khen ngợi: “Lam sở hữu một giọng hát rất nội lực, trong và sáng. Với chất giọng này sẽ có nhiều thể loại âm nhạc mà Lam có thể trải nghiệm ở những vòng kế tiếp. Vì Yến hy vọng ở vòng kế tiếp Lam vẫn giữ vững phong độ như vậy.”

Thí sinh nhận được sự chú ý lớn trên sân chơi Tỏa Sáng Ước Mơ mùa đầu tiên chính là “Cậu bé dân ca” Minh Nhật. Anh chàng được biết đến là học trò Soobin Hoàng Sơn, Vũ Cát Tường ở cuộc thi Giọng Hát Việt Nhí. Chàng trai nổi tiếng về lòng hiếu thảo của mình đối với mẹ, từng tham gia một cuộc thi tìm kiếm tài năng với mong ước nhỏ nhoi có thể đủ tiền chữa bệnh cho người mẹ thân yêu. Vừa bước lên sân khấu, chàng trai đã thể hiện ca khúc Hương Tóc Mạ Non đầy tình cảm nhận về sự khen ngợi từ bộ đôi giám khảo quyền lực Hải Yến Idol và Hamlet Trương.

Ngoài những màn trình diễn mãn nhãn còn có những phần trình diễn chưa được tốt do tâm lý thí sinh chưa vững. Cụ thể là thí sinh Phạm Thị Tuyết Như, mã số 003, nhận thấy thí sinh còn đang hồi hộp vì lần đầu đứng trên sân khấu đối diện với máy quay, giám khảo Hải Yến Idol nhanh chóng trấn an: “Em đang hát bị lệch tông nếu như em cảm thấy khó khăn khi hát với piano thì hãy xin ban tổ chức hát chay. Bình tĩnh trình diễn tốt phần thi của mình em nhé, cố lên”.
Một trong những thí sinh khiến đem đến cho ban giám khảo đi đến từ bất ngờ này đến bất ngờ khác chính là Khánh Huyền, thí sinh nhận được số điểm cao nhất trong vòng casting, Hải Yến Idol không ngừng cảm thán: “Nói thật sự chị cho em full điểm ngoại hình rồi đấy. Từ đầu đến giờ có rất nhiều thí sinh hát bài Mẹ Tôi nhưng chị thấy em là ổn nhất bởi vì câu hát nó như câu nói. Chúng ta phải có tình cảm, có tâm sự, có những lời tự sự trong đó thì cái cách em diễn giải từng câu hát từng câu nói rất là xúc động.” Sau đó, giám khảo Hamlet Trương cho biết thêm: “Anh thích cái ý thức hát của em, em biết là em đang đứng trên sân khấu này và em rất là tôn trọng bài hát của em, em rất là tôn trọng chương trình để hoàn toàn thả hồn mình vào bài hát”.

Tình huống trớ trêu khi có quá nhiều “chiến binh khủng” nhưng chỉ có 30 chiếc vé để được vào vòng tiếp theo khiến ban giám khảo đắn đo. Chia sẻ về tiêu chí chấm điểm của mình, Hamlet Trương cho biết: “Cả Trương và chị Yến đều có tiêu chí chung chính là sự vừa vặn, chúng tôi không mong chờ các bạn thể hiện “một cái áo quá khổ” với các bạn, một bài hát quá khó hay một bài hát không match với tâm hồn của các bạn”.

Đến gần cuối chương trình, không khí càng ngày càng căng thẳng  do chỉ có 30 chiếc vé vào vòng tiếp theo nhưng lại có tám thí sinh đạt được số điểm 67,5. Top 8 thí sinh bước vào vòng thử giọng thứ hai gồm: Kim Nguyên, Hoàng Anh, Huỳnh Thanh, Phi Nhung, Minh Trang, Đại Dương, Nguyễn Đình Dũng và Mỹ Linh.

Để tạo công bằng những thí sinh có số điểm bằng nhau sẽ bước lên sân khấu một lần nữa để chứng tỏ bản thân, thuyết phục ban giám khảo một lần nữa bản thân xứng đáng với chiếc vé bước vào Top 30 của chương trình. Trước khi công bố kết quả, giám khảo Hải Yến Idol có những chia sẻ đến với các bạn thí sinh: “Các bạn biết không? Đôi khi kết quả không nói lên được điều gì cả. Đặc biệt là kết quả chỉ thể hiện trong một cuộc thi mà thôi. Trước khi các em thấy chị thi Vietnam Idol và Sao Mai Điểm Hẹn thì chị đã bị từ chối rất nhiều lần, nhưng điều đó không làm chị nản chí. Kết quả tại đây, không đánh giá được giọng hát các em chưa tốt chỉ là tại thời điểm này các em chưa thể hiện tốt và phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi.”

Sau một ngày tuyển chọn đầy vất vả từ hai giám khảo, top 30 “Toả Sáng Ước Mơ” chính thức lộ diện gồm những cái tên: Khánh Huyền, Ngọc Lam, Viết Đồng, Phương Khanh, Phương Thảo, Vân An, Dương Minh, Minh Nhật, Thế Cường, Văn Hưng, Thuỷ Tiên, Tiểu Long, Trường Kỳ, Hải Long, Quỳnh An, Thảo Tiên, Yến Phiên, Việt Đức, Thành Trung, Mạnh Hiếu, Huệ Mẫn, Phong Hào, Ngọc Trai, Quốc Khải, Mỹ Linh, Phi Nhung, Hoàng Anh, Huỳnh Thanh, Kim Nguyên, Đại Dương. Sau đó, các thí sinh sẽ được chia thành 10 đội để thực hiện những thử thách tiếp theo tại chương trình.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

20748 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

26274 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13742 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29618 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31835 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.