Trong hôn nhân, ngại ngần gì mà không trao đi yêu thương
28034 Views
28-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Phụ nữ đã có gia đình thường nói với nhau: “Không mỹ phẩm nào bằng yêu thương của bạn đời”. Khi bước vào hôn nhân, tôi nhận ra câu này rất chí lý.

Một người đàn bà được yêu thương, chiều chuộng đa phần sẽ xinh đẹp, tự tin, thoải mái và tràn đầy năng lượng. Người bạn đời biết yêu thương, quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của cô ấy cũng tự khắc phấn đấu để khiến cuộc sống của cả hai trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày, nên khoan đề cập và phán xét đến yếu tố giàu nghèo, có điều kiện hay chưa có điều kiện. 

Yêu thương ấy, kể ra thì mênh mông lắm, nhiều khi không cần phải thốt ra lời như “anh thương em” hay “anh yêu em”. Quan tâm, chăm sóc tử tế là yêu thương. Lắng nghe, chia sẻ, động viên, khuyến khích cũng là yêu thương. Đối xử nhẹ nhàng, nâng niu, trân trọng và tôn trọng cũng chính là yêu thương. 

Người đàn ông bản lĩnh sẽ biết cách yêu thương người phụ nữ của mình trong phạm vi điều kiện của anh ấy. Dù chồng bạn không phải là đại gia nhiều tiền để tặng bạn hột xoàn kim cương, không đưa bạn đi du lịch nghỉ dưỡng ở resort năm sao, chưa xây nhà lầu, chưa sắm xe hơi… Thế nhưng, anh ấy luôn mua đồ ăn sáng mỗi ngày cho bạn, luôn cùng bạn vào bếp, đồng hành với bạn trong nuôi dạy và chăm sóc con cái, luôn mua hoa về cắm mỗi dịp lễ hay ngày kỷ niệm, luôn băn khoăn suy nghĩ xem bạn thích gì, muốn gì để cố gắng làm bạn vui, không tiếc công, không tiếc của, không tiếc thời gian bên cạnh bạn… Đó chính là yêu thương. 

Ảnh mang tính minh họa - JCOMP

Được yêu thương - ba tiếng nghe đơn giản nhưng không phải người đàn bà nào cũng nhận được như mong muốn. Nhìn sâu vào bao nếp nhà, cả những cuộc hôn nhân dài lâu tưởng êm đềm, tưởng người trong cuộc đối đãi với nhau tử tế, hóa ra chưa hẳn. 

Như chị bạn tôi, tôi biết chị nhẫn nhịn và chịu đựng người chồng hơn 20 năm qua. Chị bảo lâu nay chỉ sống vì con thôi, hồi con còn nhỏ thì sợ nếu chia tay, ba nó lấy vợ khác, con mình chịu cảnh dì ghẻ con chồng. Con càng lớn cũng chẳng thể dứt áo ra đi, nghĩ con đã đến tuổi dựng vợ gả chồng, nghe cha mẹ bỏ nhau người ta lại đánh giá, dò xét hay coi khinh con mình. Bằng chừng đó lý do, chị nắm níu cuộc hôn nhân và chịu đựng người chồng hờ hững, ngoại tình, đánh đập, chửi bới... Yêu thương với chị dường như xa xỉ. 

Liệu có bi quan quá không, khi bây giờ, thử hỏi có bao nhiêu người chồng vô tâm, hẳn trong mười người phụ nữ thì có đến bảy, tám người kể tội chồng.

Rằng anh ấy hờ hững, ngày đi làm tối về cắm mặt vào điện thoại, vợ đau ốm, vợ buồn bã không hay. Rằng anh ấy không chia sẻ về kinh tế, không thấu hiểu về cảm xúc, không đồng hành trong nuôi dạy chăm sóc con cái… Sự thờ ơ, lạnh lùng của bạn đời gây nên bất hạnh trong mọi cuộc hôn nhân. 

Trời sinh đàn bà vốn nhiều niềm nỗi, lắm suy nghĩ phức tạp, dễ tủi hờn hơn đàn ông. Thế nên đàn bà mới được gọi là phái yếu, luôn cần được chở che, cần được nâng niu, trân trọng. Họa hoằn lắm mới có vài chị em vượt ra khỏi ngưỡng đó, họ không phụ thuộc vào yêu thương của người khác mà biết cách nâng niu và yêu thương bản thân mình.

Họ độc lập, tự do về cảm xúc và cuộc sống mà không phụ thuộc vào ai hay bất cứ điều gì. Những người biết yêu chiều bản thân như thế thì chẳng bao giờ khiến bản thân mình thiệt thòi dù trong mắt người đời họ có phần ích kỷ, khôn ranh. 

Chẳng gì sai khi ai cũng nhắc nhở nhau rằng phụ nữ sinh ra là để yêu thương. Yêu thương chính là liều thuốc hữu hiệu, là sức mạnh giúp người phụ nữ vượt qua những nghịch cảnh, sóng gió, đau thương. Vậy nên mới có nhiều người đàn bà một lần đò, từng tơi tả bầm giập bởi người đàn ông cũ, một ngày nào đó vẫn tựa vai người đàn ông đến sau, khi họ nhận ra mình được trân trọng.

Yêu thương sẽ xoa dịu dần dần những thương tổn, sẽ lấp đầy trái tim từng vỡ vụn, hư hao. 

Người phụ nữ được yêu thương đủ đầy sẽ toát ra khí chất đặc biệt, bởi niềm hạnh phúc hiếm khi giấu được. Người phụ nữ bên cạnh mình luôn hạnh phúc, ấy cũng là một niềm tự hào chính đáng của đấng đàn ông. Thế nên đừng ngại ngần trao yêu thương cho một nửa cạnh bên, bởi họ hoàn toàn xứng đáng. 

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Online
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

33092 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

39911 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

56757 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43472 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

66576 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.