Xóm Bến Đò: Khi những câu chuyện của khắp thiên hạ xảy ra trong cùng một xóm
4632 Views
30-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Series Xóm Bến Đò là một dự án mới nằm trong chuỗi sitcom 1001 Chuyện Tám. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một xóm nhỏ ở vùng ven ngoại thành, theo thời gian nhiều hộ dân chuyển về đây sinh sống, mỗi gia đình kinh doanh một mặt hàng khác nhau hình thành nên xóm bến đò của hiện tại.

Sau series Hẻm 168 được đông đảo khán giả yêu mến và ủng hộ, phim sitcom 1001 Chuyện Tám tiếp tục cho ra mắt series mới có tên Xóm Bến Đò. Chia sẻ về dự án lần này, đạo diễn Chánh Trực cho biết nhằm phát huy thành công của series trước, Xóm Bến Đò vẫn tập trung khai thác những câu chuyện về gia đình trong một khu xóm lao động đặc trưng của TP.HCM.

“Đây là những khu xóm nhỏ nằm dọc các kênh, rạch mà ta có thể bắt gặp rất nhiều ở tại thành phố. Họ sinh sống quây quần với nhau trong tình làng nghĩa xóm nhưng đôi khi không thể nào tránh khỏi những lúc đụng chạm, xích mích, lời qua tiếng lại. Và những mâu thuẫn đó được chúng tôi nhìn nhận và truyền tải chân thực nhất qua góc nhìn và lăng kính của nụ cười”, đạo diễn Chánh Trực bày tỏ.

Khác với Hẻm 168, ở Xóm Bến Đò, ekips đã dày công xây dựng và sắp xếp cảnh trí hoành tráng hơn hẳn, có cả cảnh ngoại lẫn cảnh nội. “Chúng tôi đã nghiên cứu, phác thảo và dựng nên những ngôi nhà giống thật. Do không gian rất thật nên khán giả sẽ cảm nhận được sự gắn kết giữa diễn viên với cảnh trí, tránh trường hợp khi lên phim sẽ bị giả”, đạo diễn Chánh Trực khẳng định.

Với NSƯT Hữu Quốc, một trong những nhân vật chủ chốt trong series Xóm Bến Đò lần này, sau khi đọc qua kịch bản anh đánh giá những câu chuyện mà Xóm Bến Đò mang tới đều vô cùng dễ thương và gần gũi. “Khán giả xem và cảm nhận chắc chắn sẽ thấy những câu chuyện ấy đã từng xuất hiện đâu đó trong cuộc sống thường nhật. Chính vì những điều thực tế ấy đã tạo cho các diễn viên chúng tôi tinh thần hăng say, hào hứng và lăn xả hết mình cũng như có những sự sáng tạo đột phá thú vị”, NSƯT Hữu Quốc cho hay.

Bên cạnh đó, NSƯT Hữu Quốc nhận xét dàn diễn viên đều là những người có tên tuổi, thực lực được khán giả công nhận nên khi vào vai rất nhịp nhàng và ăn khớp với nhau. Cùng với đó, ekip sản xuất đã có nhiều kinh nghiệm sản xuất thành công các series phim đình đám nên phối hợp vô cùng mượt mà, tạo cảm giác thoải mái và yên tâm cho các diễn viên hóa thân thành nhân vật.

“Khi nhận lời tham gia dự án này, tôi đặc biệt thích dàn diễn viên, nhất là hai bà chị tôi vô cùng yêu quý là chị Phi Phụng và Phương Dung. Họ có sự duyên dáng tự nhiên, không cần phải cố tình gồng mình diễn hài mà vẫn mắc cười. Ngoài ra các bạn diễn khác như Thanh Ngọc, Trịnh Minh Dũng, Phạm Huyền Trâm cũng sở hữu kĩ năng diễn xuất đáng nể, ngay cả các bạn trẻ như Lâm Thắng, Phan Như Thùy cũng là làn gió mới khiến tôi bất ngờ”, NSƯT Hữu Quốc hớn hở khi chia sẻ về các đồng nghiệp.

Series Xóm Bến Đò là một dự án mới nằm trong chuỗi sitcom 1001 Chuyện Tám do đạo diễn tài năng Chánh Trực đảm nhận sẽ tiếp tục mang đến cho khán giả những thước phim hài hước và dí dỏm. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh một xóm nhỏ ở vùng ven ngoại thành trước đây là ngõ vào của một bến đò sang sông nhưng sau khi cây cầu bắc qua sông được hoàn thành thì bến đò cũng dần mất đi. Theo thời gian nhiều hộ dân chuyển về đây sinh sống, mỗi gia đình kinh doanh một mặt hàng khác nhau hình thành nên xóm bến đò của hiện tại.

Xóm bến đò được mệnh danh là con hẻm “Bát quái trận đồ” hay “Xóm bàn cờ”. Con hẻm không lối thoát, do có quá nhiều ngõ ngách trong hẻm. Trộm vào hẻm chỉ có hai lựa chọn, đường thứ nhất là dẫn xuống sông nơi tận cùng cuối hẻm, đường thứ hai là về lại trung tâm mặt tiền của con hẻm. Những thành viên của xóm bến đò, mỗi người một nghề, mỗi người một câu chuyện riêng tạo nên một bức tranh đa sắc về tình làng nghĩa xóm.

Bên cạnh việc khắc họa những vấn đề của đời sống xã hội thông qua các chủ đề bàn tán của những thành viên sống trong hẻm. Xóm Bến Đò còn nêu lên mâu thuẫn hàng xóm, mâu thuẫn giữa người với người do khác biệt trong lối sống, tính cách, quan điểm,.. mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình dưới góc nhìn hài hước. Từ đó rút ra những bài học về giá trị nhân văn và ngợi ca tình làng nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, ngợi ca tình yêu thương giữa người với người ở những khu xóm tuy ồn ào nhưng cũng vô cùng ấm áp và nghĩa tình.

Bộ phim Xóm Bến Đò có sự tham gia của các diễn viên, nghệ sĩ gạo cội như: Hữu Quốc, Thanh Ngọc, Phi Phụng, Phương Dung,... Cùng dàn nghệ sĩ trẻ tài năng như: Phạm Huyền Trâm,Trịnh Minh Dũng, Phan Như Thùy, Lâm Thắng,...

Xóm Bến Đò | Trailer

Chuỗi phim sitcom 1001 Chuyện Tám - series Xóm Bến Đò sẽ phát sóng lúc 20 giờ từ thứ hai đến thứ sáu trên kênh VTV9 bắt đầu từ 2/1/2023. Hoặc lúc 10 giờ thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube bắt đầu từ ngày 4/1/2023.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

18530 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22527 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

16755 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31292 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31871 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.