4 sự thật giúp hôn nhân của bạn sẽ luôn êm ấm
31034 Views
15-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hôn nhân cũng có những bản chất riêng biết mà không phải ai cũng biết. Nhận ra sớm, bạn sẽ hạnh phúc hơn!

Nhiều người may mắn gặp được người mình yêu, cả hai cùng nắm tay bước vào hôn nhân và có cuộc sống vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, cũng có không ít người "vỡ mộng" khi bắt đầu lên xe hoa.

Thực ra, có thể đó không phải vấn đề của hôn nhân. Tuy nhiên chúng ta đã lầm tưởng về nó quá nhiều ngay từ đầu dẫn đến sự hụt hẫng. Bởi vậy, hãy hiểu chân lý của hôn nhân để hai bên kịp thời điều chỉnh bản thân mình, tránh khiến cảm xúc bị suy sụp. Hãy hiểu rõ những điều sau về hôn nhân để sống hạnh phúc hơn.

Hôn nhân là bước ngoặt của mối quan hệ không phải dấu chấm hết cho tình yêu

Chính thức bước vào hôn nhân không chỉ là sự thay đổi địa vị, vai trò của hai người. Từ bạn trai bạn gái, các bạn thành vợ chồng, nó cũng là một sự khởi đầu hoàn toàn mới cho mối quan hệ.

Lí do nhiều người cảm thấy buồn, thậm chí đau khổ là khi bạn nghĩ cưới đối phương, chúng ta sẽ sống hạnh phúc. Đối phương sẽ chăm sóc, chiều chuộng như chúng ta mong đợi.

Tuy nhiên, từ khi cái mác vợ chồng được gắn lên, nó thực sự không chỉ có mỗi hạnh phúc hay lãng mạn mà còn là trách nhiệm và các mức độ áp lực khác nhau. Đây là sự khởi đầu cho một mối quan hệ thân thiết khác, nhiều vấn đề xảy đến hơn.

Kết quả thành công của tình yêu là hôn nhân nhưng hôn nhân chưa chắc đã nở hoa rực rỡ. Bởi thế, đừng bao giờ mang tâm lý mơ mộng, lãng mạn bước vào hôn nhân. Bạn phải thực tế lên nhé.

Nhận ra 4 sự thật về hôn nhân sớm, bạn sẽ sống hạnh phúc hơn! - Ảnh 1.

Điều cơ bản nhất của mối quan hệ chính là sự chung thủy

Hai người có ngoại hình khác nhau, nhìn qua không tương xứng có thể kết hợp lại. Tuy nhiên, có những sự chênh lệch quá nhiều trong lối sống thì cần phải suy xét lại. Rất khó để thay đổi một người và tương tự, cũng thật sự khó để thay đổi chính bản thân mình theo người khác. Chúng ta cũng phải thận trọng trong mối quan hệ hôn nhân và hơn hết biết rằng nền tảng của mối quan hệ lâu dài chính là sự chung thủy, lòng trung thành. Nếu như lý tưởng khác, suy nghĩ khác nhau nhiều mà vẫn muốn về chung một nhà thì thật sự sẽ dễ dàng gây nên những mâu thuẫn. Bởi vậy, ngoại hình chênh lệch nhau thì còn chấp nhận được chứ tư tưởng và lối sống khác xa nhau thì nên suy nghĩ kỹ chuyện kết hôn.

Hôn nhân không tình yêu kém ổn định, hôn nhân chỉ có tình yêu sẽ không thực tế

Có rất nhiều người kết hôn mà không có tình yêu. Có thể đến độ tuổi nào đó, họ không thể trì hoãn chuyện cưới xin nên đã đồng ý kết hôn. Mặt khác, do bản thân bạn cảm thấy đối phương là phù hợp để xây dựng gia đình nên quyết định nhanh chóng.

Nhưng bạn nên hiểu rằng, không có nền tảng tình cảm thì mối quan hệ của hai bạn sẽ vô cùng mong manh. Sau này, sẽ có vô số cám dỗ trong cuộc sống sẽ khiến các bạn lung lay, nghi ngờ lựa chọn kết hôn năm xưa.

Tuy nhiên, chỉ có mỗi tình yêu cũng chẳng thể xây dựng hôn nhân bền chặt được. Tình yêu là lãng mạn, là những điều đẹp đẽ nhưng hôn nhân là thực tế cuộc sống với đủ thứ va chạm hằng ngày. Bởi thế, một cuộc hôn nhân phải có tình yêu và những điều khác nữa để giúp nó bền chặt hơn.

Nhận ra 4 sự thật về hôn nhân sớm, bạn sẽ sống hạnh phúc hơn! - Ảnh 2.

Hôn nhân là nấm mồ cho người ích kỷ nhưng là thiên đường cho hai kẻ biết trân trọng nhau

Trong cuộc sống này, hôn nhân thực sự là một hành trình không hề đơn giản. Hai bên cần hỗ trợ, yêu thương và chia sẻ cho nhau. Những tưởng đó là điều đơn giản nhưng trong đời sống, muốn tình cảm vợ chồng bình lặng cũng chẳng dễ dàng gì. Cặp đôi nào không có nền tảng tình cảm và tình yêu thương thì lại càng khó trân trọng nhau hơn.

Nếu hai bên chỉ biết nhận lại, không biết cho đi, thiếu sự đồng cảm với bạn đời thì hôn nhân khó hạnh phúc. Mối quan hệ ngày càng xấu đi. Nhưng hai bên biết cách chia sẻ, động viên với nhau thì sẽ có thể nắm tay vượt qua nhiều vất vả, tìm được hạnh phúc và niềm vui đích thực trong mối quan hệ này.

Bất cứ điều gì cũng có bản chất cần nắm rõ. Hi vọng rằng, các cặp đôi sẽ sớm thấu hiểu nó để xây dựng được cho mình một cuộc hôn nhân mạnh mẽ, bền chặt hơn.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Phụ Nữ Việt Nam
RELATED NEWS

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

33093 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

39912 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

56758 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.

Chiến dịch Mọi khởi đầu đều đến từ lần quẹt Tinder lần đầu tại Đông Nam Á khởi động cho mùa yêu 2024

43473 Views
05-02-2024
Loạt video ngắn đặc biệt dành riêng cho Việt Nam sẽ được ra mắt vào mùa hẹn hò “cao điểm” được mong chờ nhất năm, tiết lộ cách giới trẻ thành thị độc thân mở lòng đón nhận mọi kết nối.

Mẹo yêu tô đỏ vận may tình duyên nhân ngày Chủ nhật Hẹn hò sôi động nhất trong năm trên Tinder

66577 Views
05-01-2024
Tinder hợp tác cùng chuyên gia hé lộ bí quyết hàng đầu giúp hội độc thân tỏa sáng trong mùa hẹn hò 2024 năm nay. Để giúp hội độc thân tận hưởng và tỏa sáng với năng lượng nhân vật chính của bản thân trong chuyện hẹn hò, Tinder đã hợp tác với chuyên gia về xây dựng quan hệ Sera Bozza nhằm bật mí bí quyết duy trì độ ăn ý với đối phương mà những người hẹn hò trẻ cần thử cho những buổi hẹn hò trực tiếp trong năm mới.