5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều
37305 Views
21-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Khảo sát được thực hiện bởi nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda chỉ ra 74% du khách Việt Nam mong muốn trải nghiệm du lịch bền vững hơn. Du khách Việt ngày càng quan tâm đến những tác động tiềm ẩn khi lựa chọn đặt chân đến những điểm đến mới. Những người tham gia khảo sát nhấn mạnh rằng các ưu đãi về tài chính, nhiều gói du lịch bền vững và hướng dẫn rõ ràng về cách thức du lịch bền vững có trách nhiệm đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy khách lựa chọn loại hình du lịch này cho những chuyến đi sắp tới.

Khảo sát trên mười nghìn du khách đến từ 10 thị trường Châu Á do Agoda thực hiện cho thấy gần 80% mong muốn thực hiện các lựa chọn du lịch bền vững hơn. Trong đó, 18% luôn cố gắng du lịch một cách bền vững, 22% du khách ít quan tâm đến tính bền vững cho chuyến du lịch. Nhật Bản dẫn đầu nhóm ít quan tâm chiếm 45%, trái ngược với Philippines chỉ có 8%.

Các ưu đãi về tài chính: chìa khóa cho lựa chọn du lịch bền vững hơn

Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cũng đã hỏi ​​người tham gia về các yếu tố nào ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn du lịch bền vững. Ở hầu hết thị trường, ưu đãi tài chính được đánh giá cao nhất. Trung bình 45% người tham gia nhấn mạnh rằng các ưu đãi như giảm giá là yếu tố quan trọng. Tỷ lệ ​​này đặc biệt cao hơn tại các thị trường như Singapore (58%), Đài Loan (54%) và Indonesia (47%).

Xếp thứ hai trong các yếu tố thúc đẩy du lịch bền vững là sự phổ biến của các gói du lịch bền vững. Các gói du lịch này cung cấp nhiều hoạt động, từ đi bộ đường dài trong khu vực bảo tồn thiên nhiên cho đến ủng hộ các dự án cộng đồng địa phương, thu hút đặc biệt sự quan tâm của khách Philippines (28%), Việt Nam (24%) và Thái Lan (23%). Các yếu tố còn lại trong danh sách 5 yếu tố hàng đầu bao gồm hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (#3), giáo dục và nâng cao nhận thức về tác động môi trường (#4), và các chính sách bền vững của chính quyền địa phương (#5).

Tại Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%) và sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) là hai yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách chọn du lịch bền vững, chiếm hơn một nửa tổng số phản hồi. Ba yếu tố còn lại của top 5 là tăng cường giáo dục và nhận thức về tác động môi trường (13%), và hướng dẫn rõ ràng về cách thực hành du lịch bền vững có trách nhiệm (11%), cũng như chính sách hoặc ưu đãi của Nhà nước nhằm thúc đẩy các hình thức du lịch bền vững hơn (9%).

Ông Enric Casals, Phó Tổng Giám đốc Agoda tại Đông Nam Á, khẳng định: "Du khách ngày càng mong muốn có những lựa chọn bền vững hơn. Chương trình Ưu đãi Sinh thái của Agoda mang đến cho du khách nhiều ưu đãi hấp dẫn tại các điểm lưu trú tham gia chương trìnḥ. Với mỗi lượt đặt phòng thành công, Agoda sẽ đóng góp một đô la Mỹ cho các dự án bảo tồn địa phương của World Wide Fund for Nature (WWF). Với mục tiêu huy động tổng cộng một triệu đô la Mỹ, Agoda mong muốn giúp du khách khám phá thế giới với giá cả hợp lý, đồng thời góp phần chung tay bảo vệ môi trường tại điểm đến yêu thích".

Khi được hỏi về các hoạt động du lịch bền vững ưa chuộng, du khách Việt Nam ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương và các dự án bảo tồn (30%), tái chế và giảm thiểu rác thải (19%) và lựa chọn chỗ ở có chứng nhận bền vững (15%).

Ở khu vực châu Á, hơn một phần tư (26%) số người tham gia khảo sát cho biết họ muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương khi đi du lịch bằng cách mua sản phẩm sản xuất tại địa phương hoặc tham gia hỗ trợ các sáng kiến địa phương.

Theo khảo sát, tái chế và giảm chất thải (20%) là hành động được ưa chuộng thứ hai, bao gồm việc tái sử dụng khăn tắm và ga trải giường. Tiếp theo đó là tham gia các hoạt động và tour du lịch tập trung vào bảo tồn thiên nhiên (17%). Ngoài ra, du khách cũng quan tâm lưu trú tại nơi có chứng nhận bền vững (#4) và lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường hơn (#5).

Kể từ ngày ra mắt Eco Deals vào ngày 3 tháng 3 năm 2024, trùng dịp với Ngày Động, Thực vật Hoang dã Thế giới (World Wildlife Day), khách du lịch đến Đông Nam Á đã có thể đặt phòng qua Eco Deals trên Agoda. Đặc biệt, với mỗi đặt phòng qua Eco Deals, một đô la Mỹ sẽ được trích đóng góp cho các dự án bảo tồn của WWF với mục đích bảo vệ các loài động vật hoang dã và bảo tồn các môi trường sống quan trọng của chúng tại Đông Nam Á.

Khảo sát Eco Deals được thực hiện trên nền tảng Agoda từ ngày 1 đến ngày 5 tháng 3 năm 2024, với sự tham gia của hơn 10.000 người đến từ 10 quốc gia, bao gồm: Indonesia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Trong phiên bản này của Chương trình Ưu đãi Sinh thái, Agoda sẽ đóng góp ít nhất 500.000 USD với mục tiêu đóng góp là 1.000.000 USD. Agoda sẽ hỗ trợ tài chính cho các dự án bảo tồn của WWF tại tám quốc gia tham gia Chương trình Ưu đãi Sinh thái. Chiến dịch Ưu đãi Sinh thái có mặt tại Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.
Text: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Agoda
RELATED NEWS

Ưu đãi tiệc cuối năm tại khách sạn Pullman Saigon Centre giá từ 1,090,000 đồng

14840 Views
15-10-2024
Khi năm 2024 sắp khép lại, Pullman Saigon Centre giới thiệu Ưu Đãi Tiệc Cuối Năm đặc biệt, hứa hẹn mang đến cho quý khách những đêm tiệc đáng nhớ. Với mức giá chỉ từ 1.090.000++ VNĐ/khách kèm nhiều quyền lợi khác, ưu đãi sẽ mang đến những khoảnh khắc đặc biệt, biến các sự kiện cuối năm của quý khách thành những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người tham dự.

Xu hướng nghỉ dưỡng đa thế hệ với 52% gia đình Việt Nam đánh giá lợi ích hàng đầu của những chuyến du lịch gắn kết các thành viên

16794 Views
08-10-2024
Booking.com công bố nghiên cứu “Nghỉ dưỡng đa thế hệ”, hé mở xu hướng du lịch mới tại Việt Nam. Có 52% gia đình Việt Nam đánh giá lợi ích hàng đầu của những chuyến du lịch đa thế hệ là giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, tái kết nối (50%) và đa dạng hóa hoạt động cho mọi lứa tuổi (37%). Tuy nhiên, những lo ngại ngày càng tăng liên quan đến vấn đề sức khỏe và an toàn (31%), khác biệt về sở thích (36%) và nhu cầu ăn uống khác nhau (22%) là ba yếu tố khiến việc lên kế hoạch và thực hiện một chuyến du lịch đa thế hệ trở nên phức tạp hơn.

Tháng 10 với đại tiệc bò Wagyu và hải sản thượng hạng tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection

18780 Views
03-10-2024
Trải nghiệm ẩm thực cao cấp “Wanna Wagyu?” tại nhà hàng Oriental Pearl trong tháng Mười này. Chương trình mang đến trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với thịt bò Satsuma Wagyu hảo hạng cùng hải sản đa dạng.

Bắt đầu hành trình khám phá Cà phê Việt Nam nhân ngày Quốc tế Cà phê mùng 1 tháng 10

21189 Views
02-10-2024
Nhân ngày Quốc tế Cà phê mùng 1 tháng 10, Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam với mong muốn truyền cảm hứng tới du khách khám phá đất nước này thông qua văn hóa cà phê đặc sắc. Từ món cà phê kem trứng béo ngậy của miền Bắc cà phê sữa ngọt ngào của miền Nam, du khách có thể thoải mái thưởng thức nhiều hương vị và cách pha chế cà phê đa dạng dọc chiều dài đất nước. Dù bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm độc đáo, một khung cảnh tuyệt đẹp hay chỉ đơn giản là một tách cà phê ngon, Việt Nam đều có thể mang lại cho bạn.

Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan chính thiên đường ẩm thực được du khách Việt yêu thích

23004 Views
01-10-2024
Theo khảo sát của Agoda mới đây, Nhật Bản, Thái Lan và Đài Loan là những điểm đến ẩm thực châu Á được du khách Việt yêu thích nhất. Các quốc gia này nổi bật với sự đa dạng và độc đáo của ẩm thực đường phố cũng như món ăn truyền thống, thu hút tín đồ ẩm thực từ khắp nơi.