Agoda hỏi ChatGPT làm thơ ngợi ca những điểm đến nóng của mùa lễ Valentine 2023
13056 Views
08-02-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda tiết lộ Tokyo, Bangkok và Singapore là những địa điểm nghỉ dưỡng phổ biến nhất trong dịp lễ Valentine 2023 ở Châu Á. Cụ thể, đây là ba thành phố được các cặp đôi tìm kiếm nhiều nhất trong dịp 14 tháng 2 năm nay. Nhằm tôn vinh những thành phố này cùng các điểm đến lãng mạn khác thuộc top 14 địa điểm được tìm kiếm hàng đầu, Agoda đã sử dụng ChatGPT - ứng dụng trò chuyện dựa trên AI - để sáng tác những bài thơ độc đáo.

Là phần mềm trí tuệ nhân tạo mới thu hút đông đảo sự chú ý gần đây, công cụ ChatGPT nhanh chóng chiếm được cảm tình của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Khi được Agoda yêu cầu sáng tác thơ theo phong cách Shakespeare, ChatGPT ngay lập tức “nhả” thơ về Bangkok (Thái Lan) “From Pad Thai to Tom Yum Goong, Bangkok’s food is a taste that lingers on” (tạm dịch “Từ món Pad Thái đến Tom Yum, ẩm thực Bangkok hấp dẫn không thể chối từ”), về Goa (Ấn Độ) “With every visit, I’m captured whole, in this gem of India, I find my goal” (”Mỗi lần ghé thăm, tôi hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ đẹp của Viên ngọc Ấn Độ và tìm thấy trọn vẹn mục tiêu chuyến đi”), và cho Tokyo (Nhật Bản) “Mount Fuji in the distance, a sight to behold. Tokyo, a city that never gets old” (“Ngọn Phú Sĩ ở trời xa, muốn nhìn ngắm mãi không quên. Tokyo, thành phố vẻ đẹp vượt thời gian”).

Ông Omri Morgenshtern, Giám đốc Điều hành của Agoda cho rằng tuy việc sử dụng ChatGPT để sáng tác thơ được xem là một mẹo thu hút sự chú ý, việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong chatbot là một thành tựu rất hứa hẹn. “Agoda luôn hướng đến trải nghiệm du lịch ít thao tác, do đó bước ngoặt về công nghệ như thế này càng góp phần nâng cao hơn nữa các trải nghiệm đặt dịch vụ trên các nền tảng du lịch trực tuyến. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới lĩnh vực này vì Agoda là một trong những công ty đi đầu trong việc áp dụng công nghệ vào thực tiễn để giúp chuyến du lịch của mọi người trở nên dễ dàng hơn”, ông Omri cho biết.

Với tám trong mười điểm đến hàng đầu đều nằm trong thành phố, có thể thấy những đôi uyên ương sống tại Châu Á Thái Bình Dương có xu hướng lựa chọn các thành phố quốc tế nhộn nhịp để dành thời gian bên nhau vào Lễ tình nhân này. Các điểm đến khác được mũi tên Thần Tình Yêu nhắm đến gồm các thành phố biển như Bali, Goa, Đà Nẵng và Dubai. Với mỗi điểm đến, Agoda yêu cầu ChatGPT sáng tác một bài thơ với nội dung ca ngợi rồi dịch sang ngôn ngữ của vùng đất đó.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam
RELATED NEWS

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13317 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.

Poltrona Frau ra mắt bộ sưu tập mới The Five Seasons với cảm xúc qua 5 mùa

7113 Views
15-04-2025
Poltrona Frau vừa ra mắt bộ sưu tập mới “The Five Seasons” được lấy cảm hứng từ bản chất các mùa xuân, hạ, thu đông cùng với một “mùa” thứ năm: sự kết hợp của các giác quan, các yếu tố tự nhiên và các nguyên tắc chung của sự hài hòa.

Hướng đến cộng đồng khỏe mạnh, Amway triển khai đào tạo 30.000 nhà phân phối về buổi sáng dinh dưỡng

13516 Views
15-04-2025
Amway, Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, chính thức triển khai chương trình huấn luyện dành cho 30.000 Nhà phân phối về Chương trình Buổi sáng Dinh dưỡng. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy thói quen ăn sáng khoa học cho người Việt, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Amway Việt Nam và Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

LocknLock nhà tài trợ kim cương cho hoạt động thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025

13449 Views
15-04-2025
Bên cạnh việc phát triển sản phẩm, LocknLock còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình cộng đồng như: giảm nhựa, tái chế, và đặc biệt là đồng hành cùng phụ nữ – nhóm khách hàng truyền thống nhưng ngày càng có ảnh hưởng lớn đến quyết định tiêu dùng và xu hướng sống. Tháng 4/2025, LocknLock chính thức trở thành nhà tài trợ đồng hành của cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ Việt trong hành trình hội nhập toàn cầu của kỷ nguyên mới.

Giám đốc Truyền thông Anne Tang, người xây dựng cộng đồng phụ nữ bản sắc SheSlays

13893 Views
12-04-2025
Với thông điệp mạnh mẽ “Your Identity, Your Value”, cộng đồng SheSlays do cô Anne Tang sáng lập, chính thức ra mắt 11/4/2025 tại TP. HCM, mở ra một hành trình phát triển toàn diện dành cho phụ nữ hiện đại – nơi mỗi người phụ nữ được nuôi dưỡng tính nữ, rèn luyện bản thân và hoàn thiện cả ba khía cạnh: Thân – Tâm – Trí.