Bộ sưu tập Thu Đông 2022 của Công Trí với vẻ đẹp từ trang nhã di sản và nữ quyền thời đại
9201 Views
20-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhà mốt Công Trí mới đây ra mắt bộ sưu tập CONG TRI Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập được đăng tải trên Vogue Runway theo lịch trình tuần lễ thời trang quốc tế.

Sự trọn vẹn trong các sáng tạo của Công Trí bắt nguồn từ hai giá trị được pha trộn: sự thanh lịch trang nhã là bản nguyên di sản thương hiệu, hoà hợp với vẻ mạnh mẽ quyền uy của phụ nữ tân thời. Kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, nhà mốt tập trung khơi gợi và tôn vinh vẻ đẹp đa diện của người phụ nữ. Họ mang nhiều sắc thái cảm xúc, sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Trong nhiều mùa mốt trở lại đây, biên độ sáng tạo của Công Trí được mở rộng nhằm thể hiện vẻ đẹp đa chiều của những quý cô đương đại, đó là vẻ đẹp lãng mạn bay bổng, thanh lịch trang nhã, nhưng không kém phần cá tính, quyền uy và sự độc lập.

CONG TRI Thu Đông 2022 một lần nữa nhấn mạnh ý niệm này. Từ sự bay bổng trong Cuộc dạo chơi của những vì sao (CONG TRI Thu Đông 2019) hay Đi nhặt hạt sương nghiêng (CONG TRI Xuân Hè 2020), người phụ nữ CONG TRI Thu Đông 2022 trở nên phá cách và gai góc hơn. “Bộ sưu tập lần này phản ánh cả hai nét đẹp mạnh mẽ lẫn nữ tính. Khi hai tố chất trên được kết hợp cùng nhau, chúng tạo ra một sức mạnh cho người phụ nữ đương đại”, nhà thiết kế Công Trí lí giải về nguồn cảm hứng dành cho mùa mốt cuối năm. “Sức mạnh đó giúp người phụ nữ của Công Trí luôn làm chủ được ánh hào quang; bất kể ánh sáng ấy là spotlight chiếu rọi từ thảm đỏ, hay xuất phát từ chính bên trong con người họ”.

Khác với mùa mốt đầu năm với các thiết kế nhẹ nhàng tao nhã, không khó để thấy bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 thể hiện một góc nhìn mạnh và táo bạo hơn được ẩn ý trong cách thức xử lí phom dáng và việc áp dụng các kĩ thuật tinh mỹ. Bộ sưu tập gồm 39 mẫu thiết kế, pha trộn giữa thời trang ứng dụng (ready-to-wear) cho đến đầm thảm đỏ (evening gown).

Nửa đầu bộ sưu tập, Công Trí giới thiệu các thiết kế mang tính phổ quát, dễ ứng dụng và kết hợp cùng nhau, gồm áo chemise phối cùng quần short lửng năng động hay chân váy ngắn gợi cảm; blazer organza mặc cùng chân váy đen; suit phom suông rộng. Nửa sau bộ sưu tập trở lại với thế mạnh của Công Trí - những chiếc đầm tiệc tối ấn tượng trải dài từ đầm suông trụ, đầm xoè hay phá cách với áo crop-top phối cùng chân váy với bộ phồng (volume) lớn. Trong bộ sưu tập lần này, các chi tiết cut-out tại vị trí chân ngực, eo và lưng tiếp tục được giới thiệu, giúp khoe khéo những điểm gợi cảm trên cơ thể phái đẹp. Đây là các vị trí đặc biệt ấn tượng, tạo nên sự kịch tính cho mẫu thiết kế và tôn lên cá tính của người phụ nữ.

Trung tâm của bộ sưu tập, không khó để nhận ra chính là cuộc chơi kĩ thuật. Hẳn nhiên, Công Trí vốn được biết đến với cách xử lí chất liệu tinh vi và độc đáo. Trên nền các chất liệu như chiffon, double satin, lưới hay taffeta và organza, đội ngũ nghệ nhân thực hiện liên hoàn các kĩ thuật khác nhau như đính kết, xếp li và drapping để tạo hiệu ứng thị giác. Họ đồng thời sử dụng linh hoạt kĩ thuật bias-cut nhằm tạo độ mềm mại cho các thiết kế thảm đỏ.

Hoạ tiết nơ được Công Trí phát triển trong vài mùa gần đây, tiếp tục được trưng dụng thông qua hai hình thái mới là nơ kim loại 3D mạ vàng và nơ vải dựng khối 3D. Kĩ thuật chạy dây taffeta trên nền vải để tạo mới bề mặt chất liệu, được giới thiệu lần đầu tiên từ bộ sưu tập Xuân Hè 2021, tiếp tục được ứng dụng. Không khó để thấy sự nhất quán và nghiêm túc của Công Trí trong cách sử dụng loạt kĩ thuật đặc trưng nhằm tạo nên một dấu ấn khác biệt trong kĩ nghệ sáng tạo thời trang.

Đồng thời, trạng thái của người phụ nữ - trung tâm ý tưởng thiết kế – được sắp đặt khéo léo thông qua cách Công Trí đặt để vị trí xuất hiện của các nhóm chất liệu. Sự tương phản trong việc sử dụng các chất liệu tơ mỏng nhẹ để dựng phom vải suit, vừa cho thấy kĩ thuật tinh xảo thương hiệu, đồng thời gửi gắm thông điệp về sự cân bằng giữ tính nam và nữ của những quý cô đương đại.

Không khó để thấy, CONG TRI Thu Đông 2022 đưa giới mộ điệu qua một hành trình nhiều cảm xúc. Theo đó, vẻ đẹp mạnh mẽ, gai góc và táo bạo lần này được nhà thiết kế Công Trí chọn thể hiện bằng ngôn ngữ điện ảnh. Thông qua thủ pháp trình chiếu, cách kết hợp bối cảnh kiến trúc, hình ảnh các quý cô Công Trí hiện lên ấn tượng và khác biệt.

Trong khuôn viên khách sạn Park Hyatt Saigon cùng góc máy mang đậm ngôn ngữ điện ảnh của nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn, kết hợp cùng hiệu ứng trình chiếu của nghệ sĩ thị giác Tùng Khi này, bộ sưu tập CONG TRI Thu Đông 2022 hẳn nhiên đã được khắc hoạ trọn vẹn vẻ đẹp tinh hoa của nó.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

UNIQLO ra mắt bộ sưu tập LifeWear Xuân Hè 2024 với chủ đề Mùa nhẹ thênh thang - Ease Into Lightness

35171 Views
01-03-2024
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay chính thức tổ chức sự kiện ra mắt bộ sưu tập (BST) LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề “Ease Into Lightness” (tạm dịch: Mùa nhẹ thênh thang), giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng, bảng màu êm dịu, sử dụng chất vải tự nhiên và giàu tính năng.

UNIQLO tái hợp nhà thiết kế Clare Waight Keller trong bộ sưu tập mùa Xuân 2024 UNIQLO : C

50217 Views
24-01-2024
UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa công bố sẽ ra mắt Bộ sưu tập UNIQLO : C mùa xuân 2024, kết hợp với nhà thiết kế (NTK) thời trang nổi tiếng người Anh - Clare Waight Keller.

Bộ sưu tập Pride Vietnam - Niềm tự hào Việt của F2 Fashion & Freedom tôn vinh niềm kiêu hãnh dân tộc

44812 Views
26-12-2023
Bộ sưu tập Pride Vietnam - Niềm tự hào Việt tỏa sáng với sự thể hiện của Ngọc Trân - 'Nàng Thơ Xứ Huế' và Đặng Hoàng Tâm Như - Á Hậu Hoà Bình Việt Nam 2023. Bộ sưu tập khởi nguồn cho tư duy và chất liệu Việt, lấy ý tưởng thiết kế xưa từ các phiên bản áo dài Le Mur đến hoạ tiết và các mảng màu như khi trào lưu áo dài Hippy diễn ra tại miền Nam - Việt Nam, nơi mà làn sóng của nền văn hoá phương Tây tác động một cách mạnh mẽ.

Công Trí giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2024: Dáng hình người phụ nữ quyến rũ ẩn mình giữa dinh thự hoa hồng

38111 Views
19-11-2023
Vào tối 22/11 tới đây, nhà thiết kế Công Trí sẽ chính thức ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2024 ngay giữa không gian huyền diệu vốn được mệnh danh là “Đóa hồng thượng lưu giữa lòng Sài Gòn”. Lần đầu tiên Việt Nam có đến 128 thiết kế cao cấp quy tụ trong 1 show diễn, và đó là Công Trí!

Bộ sưu tập Thu Đông 2023 của Nguyễn Công Trí mang đậm cảm hứng triết lý thể nghiệm avant-garde

19250 Views
29-06-2023
Nhà thiết kế Công Trí vừa giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2023, ca sĩ Lisa (Blackpink) đã chọn ngay một mẫu để trưng diện. Bộ sưu tập lần này mang vẻ đẹp tối giản nảy sinh trong triết lý Avant-Garde.