Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho Tập đoàn LOTTE vì những cống hiến cho nền thể thao Việt Nam
11251 Views
25-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

 (Cosmolife.vn) Ngoài là một chương trình giải trí thú vị, Cầu Thủ Nhí còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tinh thần thể thao từ giới trẻ. Mới đây, tập đoàn LOTTE đón nhận bằng khen từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sau 12 năm đồng hành cùng chương trình truyền hình thực tế Cầu Thủ Nhí.

Chương trình Cầu Thủ Nhí là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em được tài trợ sản xuất bởi Tập đoàn LOTTE. Chương trình đã phát sóng xuyên suốt 12 năm, từ 2011 đến năm 2022 với nỗ lực đem đến những điều tốt đẹp cho nền bóng đá Việt Nam nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung.

Ngày 24/8 vừa qua, để đánh dấu điểm kết của chặn đường đồng hành với chương trình, Tập đoàn LOTTE đã tổ chức Lễ Tổng kết Hành trình 12 năm Cầu Thủ Nhí, tại đây có sự tham gia của bà Trần Hồng Nguyên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; và ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Trần Hồng Nguyên cho biết: “Năm 2022 là năm đánh dấu kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 30 năm qua, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước ngày càng gắn kết, hợp tác kinh tế ngày càng chặt chẽ và giao lưu văn hóa ngày càng phát triển. Đặc biệt, Hàn Quốc đã cùng đồng hành với những tập đoàn lớn đã có nhiều đóng góp cho Việt Nam thông qua các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có chương trình Cầu thủ nhí. Sự xuất hiện của chương trình Cầu thủ nhí trên sóng truyền hình trong suốt một thập kỷ qua đã chứng minh cho tình cảm, sự quan tâm và đầu tư của Tập đoàn LOTTE đối với bóng đá Việt Nam nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng. Tại sự kiện ngày hôm nay, tôi xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn LOTTE vì những đóng góp cho cộng đồng và xin được trao tặng đến Tập đoàn bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch để thể hiện sự ghi nhận những đóng góp trong thời gian vừa qua. Nhân dịp này tôi xin chúc Tập đoàn sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian tới”. Ngoài ra, Bà Trần Hồng Nguyên cũng đánh giá cao những cống hiến của Tập đoàn LOTTE cho nền thể thao Việt Nam và mong muốn trong tương lai Tập đoàn LOTTE sẽ tiếp tục hỗ trợ cho sự phát triển của nền thể thao Việt Nam.

Ngoài là một chương trình giải trí thú vị, Cầu Thủ Nhí còn mong muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa về tinh thần thể thao từ giới trẻ. Đồng thời tìm kiếm và tạo điều kiện phát triển cho các tài năng bóng đá tương lai của Việt Nam. Từ cái nôi Cầu Thủ Nhí, nhiều tài năng bóng đá nhỏ tuổi đã được phát hiện và đang tham gia đào tạo tại các lò đào tạo bóng đá danh tiếng tại Việt Nam như Viettel FC, SHB Da Nang, Juventus FC...

Được sự ủng hộ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các đơn vị quản lý, cơ quan chức năng liên quan nên chương trình truyền hình thực tế về bóng đá cho trẻ em do Tập đoàn LOTTE tài trợ sản xuất và phát sóng suốt 12 năm. Ở mỗi tập phát sóng, Cầu Thủ Nhí luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khán giả và các giới truyền thông bởi đầu tư chỉnh chu từ nội dung đến hình thức thể hiện.

Ngoài ra, Cầu Thủ Nhí còn đến thăm và tổ chức đá giao hữu với 41 trường học,các câu lạc bộ thể thao khác. Tổ chức trao tặng nhiều thiết bị, quà tặng, tạo động lực cho nhà trường và địa phương tiếp tục phát triển hoạt động thể chất, góp phần đưa các em nhỏ đến gần hơn với giấc mơ bóng đá.

Với những đóng góp nêu trên, Tập đoàn LOTTE đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương vì những cống hiến cho nền thể thao Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn LOTTE, ông Ko Soo Chan, Giám đốc Truyền thông (Head of Communications) của tập đoàn cho biết thông qua chương trình Cầu Thủ Nhí, Tập đoàn LOTTE mong muốn được đóng góp vào sự phát triển của nền bóng đá trẻ Việt Nam bằng việc tạo ra các cơ hội đào tạo bóng đá tiêu chuẩn quốc tế, các chuyến thăm Hàn Quốc và những trải nghiệm với bóng đá. Dù chương trình Cầu Thủ Nhí đã khép lại với nhiều nuối tiếc nhưng đại diện Tập đoàn LOTTE cũng cam kết Tập đoàn sẽ “quay trở lại vào năm sau với một diện mạo hoàn toàn mới” để “tiếp tục mang lại hạnh phúc cho người dân Việt Nam”.

Đồng thời, trong chuỗi hoạt động CSR của tập đoàn LOTTE, năm 2016 câu lạc bộ bóng đá LOTTE Kids được thành lập và duy trì trong nhiều năm. Hằng năm, câu lạc bộ dành tặng hàng chục suất học bổng cho các em học sinh từ 9-12 tuổi đam mê bóng đá trên địa bàn TP.HCM. Suất học bổng bao gồm toàn bộ chi phí đào tạo trong một năm bao gồm huấn luyện viên, sân bãi, trang phục tập luyện, thi đấu đều do Tập đoàn LOTTE tài trợ.

LOTTE Kids từ lâu đã trở thành nơi giúp các em nhỏ đến gần hơn với giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây, các chân sút nhí sẽ được thử sức và tiếp xúc với môi trường tập luyện bóng đá chuyên nghiệp, nâng cao thể lực, giáo dục nhân cách và trí tuệ để phát triển toàn diện.

Với hơn 100 đơn vị kinh doanh, tập đoàn LOTTE tư vào Việt Nam từ năm 2006 đã tạo ra hàng trăm nghìn việc làm trong các ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bánh kẹo, đồ uống, khách sạn, thức ăn nhanh, bán lẻ, dịch vụ tài chính, hóa chất, điện tử, công nghệ thông tin, xây dựng, xuất bản và giải trí.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lễ trao học bổng quốc gia L’Oréal – UNESCO: 16 năm kiến tạo bệ phóng cho nữ giới trong cuộc đua khoa học toàn cầu

13587 Views
01-12-2025
16 năm bền bỉ trong hành trình trao quyền cho giới khoa học nữ, đã có 41 nhà khoa học nữ Việt Nam được vinh danh cùng hàng loạt công trình nghiên cứu vươn tầm quốc tế - đó là những dấu ấn khẳng định vị thế của Chương trình L’Oréal - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học (For Women in Science).

Lâm Ngọc Trân: Nữ nghệ nhân đưa bánh Việt lên đỉnh vinh quang thế giới

13841 Views
22-11-2025
Từ miền biên giới An Giang, Việt Nam đến sân khấu Ý tráng lệ, hành trình gần ba thập kỷ của nghệ nhân Lâm Ngọc Trân như một khúc hoan ca về ý chí, sáng tạo và khát vọng đưa văn hoá Việt chạm tới chuẩn mực nghệ thuật quốc tế. Chiếc bánh ba tầng mang chủ đề “Việt Nam – Đất nước gấm hoa” đã giúp chị giành cú đúp danh giá tại Cake Artist World Championship 2025, khiến hàng trăm khán giả quốc tế đứng dậy vỗ tay tán dương. Một thắng lợi không chỉ cho cá nhân nghệ nhân 44 tuổi mà còn là dấu mốc lịch sử của ngành ẩm thực Việt trên bản đồ thế giới.

Bosch bắt tay Huy Trần, khi thương hiệu và người có sức ảnh hưởng hòa cùng một nhịp

13920 Views
20-11-2025
Những ngày gần đây, Bosch đã có màn kiến tạo cực duyên bằng những câu chơi chữ hóm hỉnh, thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Thế nói biết, khi một thương hiệu “chuẩn Đức” như Bosch bắt tay cùng ông chồng quốc dân như Huy Trần, việc nhà cũng bỗng hóa chuyện vui.

Amway Việt Nam khánh thành Kho Trung tâm triệu đô hơn 5.000 m² tại TP. HCM

13765 Views
18-11-2025
Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

Cách kỹ sư phần mềm tại Đông Nam Á và Ấn Độ ứng dụng AI trong công việc

13940 Views
04-11-2025
Nghiên cứu cho thấy việc ứng dụng AI gần như phổ biến, với 95% lập trình viên tại Đông Nam Á và Ấn Độ sử dụng AI hàng tuần. 87% lập trình viên đang nâng cấp kỹ năng để thích nghi với kỷ nguyên AI, cho thấy tín hiệu lạc quan mạnh mẽ dù việc tiếp cận đào tạo chính quy còn chưa đồng đều, đặc biệt tại Việt Nam. Các lập trình viên đang khai thác AI theo hướng thực tiễn, tập trung ưu tiên tốc độ và chất lượng công việc thay vì tự động hóa toàn bộ.