Cathay Pacific kỷ niệm 75 năm chuyến bay đầu tiên đến Việt Nam
14437 Views
14-11-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Lễ kỷ niệm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Cathay Pacific tại Việt Nam, nhấn mạnh cam kết lâu dài của hãng trong việc kết nối Việt Nam với Hồng Kông và thế giới.

Hãng hàng không quốc gia Cathay Pacific của Hồng Kông tự hào kỷ niệm 75 năm kết nối khách hàng Việt Nam với những con người, địa điểm và trải nghiệm đầy ý nghĩa. Kể từ chuyến bay đầu tiên từ Hồng Kông đến Thành phố Hồ Chí Minh (khi đó gọi là Sài Gòn) vào năm 1949, Cathay Pacific tại Việt Nam đã không ngừng phát triển mạnh mẽ, với 24 chuyến bay khứ hồi hàng tuần giữa Hồng Kông và hai thành phố lớn của Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Phần trình diễn hoài niệm đầy cảm xúc của các trang phục tiếp viên của Cathay Pacific qua những thập kỷ

Ông Dominic Perret, Tổng Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Hãng hàng không Cathay Pacific cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào kỷ niệm cột mốc quan trọng này cùng các đối tác và khách hàng tại Việt Nam. Kể từ chuyến bay đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1949, chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, và chúng tôi rất vinh dự khi được đồng hành cùng hành trình này. Việc tăng tần suất chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như hiện nay thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ những nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hành trình này để hỗ trợ kết nối hành khách và hàng hóa đến và đi từ thị trường năng động như Việt Nam."

Ông Nicolas Masse, Giám đốc Quốc gia Việt Nam và Campuchia của Cathay Pacific chia sẻ: “Thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với dòng đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) tăng trưởng vượt bậc. Đội ngũ Cathay tại Việt Nam vô cùng tự hào khi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ vận chuyển người và hàng hóa đến và đi từ Việt Nam. Chúng tôi cam kết không ngừng củng cố vai trò của mình như một đối tác đáng tin cậy của khách hàng Việt Nam, và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các khách hàng trong nhiều năm tới."

Sự hiện diện và phát triển lâu dài trong nhiều thập kỷ tại Việt Nam

Hành trình của Cathay Pacific tại Việt Nam bắt đầu với chuyến bay đầu tiên đến Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 2 tháng 11 năm 1949, với chỉ 23 hành khách. Ngay sau đó, vào ngày 11 tháng 11 năm 1949, Hãng bắt đầu khai thác dịch vụ hành khách đến Hải Phòng. Tuyến bay này sau đó được mở rộng thành tuyến bay khứ hồi giữa Hải Phòng và Hà Nội. Từ các cửa ngõ này tại Việt Nam, khách hàng có thể dễ dàng kết nối đến Hồng Kông và các điểm đến khác.

A group of people standing next to an airplaneDescription automatically generated

Chuyến bay đầu tiên của Cathay Pacific đến Hải Phòng năm 1949 (Ảnh: Swire Archives)

Ngày nay, khách hàng của Cathay Pacific có thể tận hưởng kết nối liền mạch tới mạng lưới rộng lớn của Tập đoàn Cathay thông qua trung tâm điều hành tại Hồng Kông kết nối với hơn 80 điểm đến trên toàn cầu, bao gồm Trung Quốc đại lục, Đông Bắc Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Cathay Pacific gần đây đã công bố đường bay mới đến Dallas[1] - một điểm đến phổ biến đối với du khách Việt Nam - sẽ được khai thác trong năm 2025, bổ sung vào mạng lưới Bắc Mỹ của hãng.

Cathay Pacific tiếp tục củng cố sự hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua việc thúc đẩy cơ hội kinh doanh, thương mại và du lịch theo sáng kiến Vành đai và Con đường. Ngoài 14 chuyến bay hàng tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh, hãng đã tăng tần suất chuyến bay giữa Hà Nội và Hồng Kông từ 9 lên 10 chuyến mỗi tuần từ ngày 31 tháng 10 năm 2024. Để phục vụ các khách hàng doanh nhân tốt hơn, hiện nay, các chuyến bay từ Hà Nội đã được khai thác trên dòng máy bay thân rộng Airbus A330, với khoang thương gia rộng rãi.

Tại Việt Nam, khách hàng có thể bay đến Hồng Kông từ Đà Nẵng thông qua các chuyến bay thỏa thuận liên danh của Cathay Pacific do HK Express vận hành. Dịch vụ này cũng sẽ được triển khai đối với tuyến đường bay Phú Quốc - Hồng Kông từ ngày 6 tháng 12.

Vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam ra thế giới

Không chỉ là một điểm đến du lịch phổ biến, Việt Nam còn là một trung tâm quan trọng về kinh doanh và thương mại, được thúc đẩy bởi lĩnh vực sản xuất trên đà phát triển mạnh mẽ và nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng tăng.

Trong chuyến bay chở khách đầu tiên của Cathay Pacific đến Việt Nam, chiếc máy bay cũng đã vận chuyển một lượng hàng hóa đáng kể, bao gồm nông sản tươi và thư tín ngoại giao. Chứng minh được tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với mạng lưới vận tải hàng hóa toàn cầu, Cathay Cargo đã bắt đầu khai thác chuyến bay chuyên chở hàng hóa toàn diện từ Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó là Hà Nội vào tháng 3 năm 2008.

Ngày nay, Cathay Cargo khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng ngày từ Hà Nội và các chuyến bay vận chuyển hàng hóa hàng tuần từ Thành phố Hồ Chí Minh, vận chuyển các sản phẩm công nghệ, hàng may mặc, giày dép và hàng hóa dễ hư hỏng đến các điểm đến quan trọng như Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Đông Bắc Á, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Tập đoàn Cathay tiếp tục mở rộng mạng lưới bay và các điểm đến trong mạng lưới hành khách toàn cầu. Đến năm 2025, hãng sẽ kết nối khách hàng đến 100 điểm đến trên toàn thế giới.


[1] Chuyến bay thẳng từ Hong Kong đến Dallas Fort Worth sẽ được bắt đầu vận hành từ ngày 24 tháng 4 năm 2025, với tần suất bốn chuyến mỗi tuần. Hiện tại, Cathay Pacific đang vận hành 88 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần từ bảy điểm đến ở Bắc Mỹ đến Hong Kong, bao gồm Boston, Chicago, Los Angeles, New York, San Francisco, Toronto và Vancouver.
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Cathay Pacific
RELATED NEWS

Du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

13581 Views
07-10-2025
Theo Agoda, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng miễn phí. Dữ liệu tìm kiếm trong tháng 8 trên Agoda cho thấy bộ lọc “bao gồm bữa sáng” nằm trong top 3 tiêu chí được người Việt ưu tiên sử dụng nhiều nhất, sau “loại hình nơi ở” và “xếp hạng sao”.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13537 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.

Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. HCM qua hastag #Thanhphotrongtoi, #MyHoChiMinh

13951 Views
03-10-2025
Các doanh nghiệp mạng khẳng định tinh thần đồng hành, trách nhiệm và sáng tạo, góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình trong dịp Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.

LocknLock lan tỏa tinh thần sống xanh bền vững tại Hà Nội

13688 Views
01-10-2025
Trong không gian trẻ trung và rộn ràng của thủ đô những ngày cuối tháng Chín, LocknLock Việt Nam đã khẳng định dấu ấn xanh khi đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate”. Đây không chỉ là một chương trình thường niên, mà còn là một lời nhắc nhở đầy cảm hứng về cách mà mỗi cá nhân có thể kiến tạo một tương lai bền vững hơn cho chính mình và cộng đồng.

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13806 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.