Chào đón mùa blueberry việt quất Hoa Kỳ tươi ngon, giàu dinh dưỡng tại các cửa hàng ở Việt Nam
10422 Views
09-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Mùa blueberry Hoa Kỳ bắt đầu từ cuối tháng Tư đến cuối tháng Chín hằng năm. Đây là dịp để các gia đình ghé thăm các trang trại trồng blueberry, tự tay hái trái và thưởng thức các món ăn từ blueberry cũng như không khí lễ hội mùa hè.

Hòa cùng với lễ hội, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) đã có nhiều hoạt động nhộn nhịp nhằm quảng bá blueberry tươi nhập khẩu từ Hoa Kỳ đã có mặt tại các cửa hàng ở Việt Nam.

Blueberry là một loại trái cây bản địa của vùng Bắc Mỹ, xuất hiện từ 13.000 năm trước và đã được người dân sử dụng như thực phẩm dinh dưỡng, thức uống và làm thuốc. Đến thế kỷ XX, blueberry được Elizabeth White - một nông dân new Jersey và Frederick Coville - nhà thực vật học thuộc Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã thuần hóa thành công để canh tác tại các điền trang và thương mại hóa. Hàng năm, Hoa Kỳ có thể sản xuất khoảng 500.000 tấn blueberry và đây cũng là một trong các quốc gia có sản lượng blueberry cao nhất thế giới.

Blueberry chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể trong đó có các polyphenols chứa anthocyanins tạo nên màu xanh đặc trưng của quả và là chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim mạch và và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Theo Hướng dẫn Chế độ ăn uống (Dietary Guidelines), rau quả, trong đó có blueberry, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính và có thể bảo vệ chống lại một số loại ung thư. Một cup (148g) blueberry tương đương khoảng 80 calories có thể cung cấp các chất quan trọng như chất xơ, vitamin C, vitamin K và mangan.

Để chào đón mùa blueberry năm nay, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (USHBC) thực hiện chiến dịch truyền thông trên trang Facebook USA-Blueberries Vietnam với các thông tin về giá trị dinh dưỡng của blueberry, công thức sáng tạo cùng blueberry tươi và hoạt động mini-game với giải thưởng hấp dẫn.

Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ (U.S Highbush Blueberry Council - USHBC được thành lập vào năm 2000 bởi Hiệp hội blueberry Bắc Mỹ (NABC) một tổ chức đã gắn bó và phát triển blueberry hơn 50 năm. Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ hỗ trợ nông dân địa phương và quốc tế để canh tác blueberry chất lượng cao. Tại Việt Nam, Hiệp hội việt quất Hoa Kỳ tích cực quảng bá blueberry thông qua mạng xã hội, các cuộc thi nấu ăn, và các hoạt động xúc tiến thương mại khác.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13440 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13639 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13677 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13674 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13867 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.