Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm thành công của điện ảnh Hàn đến giới làm phim Việt
19860 Views
27-06-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Từ thành công của điện ảnh Hàn đến chiến lược phát triển cho điện ảnh Việt, Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) ông Park Ki-Yong đã chia sẻ với các nhà làm phim Việt Nam về chiến lược thành công của điện ảnh Hàn trong buổi Tọa đàm của CJ Cultural Foundation và Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA).

Vào sáng ngày 27/6, tại CGV Sư Vạn Hạnh (TP.HCM), Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) ông Park Ki-Yong đã chia sẻ với các nhà làm phim Việt Nam về chiến lược thành công của điện ảnh Hàn trong buổi Tọa đàm của CJ Cultural Foundation và Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA).

https://lh3.googleusercontent.com/hCLPvBdncu-vfla1X7Ky50GsL3qibFtfUlFnhIScxV20OHv_dv00ZA7qKmd3-R00_VXt2OGh3uXTQ67mS8iJxTXf-qTrdN0-Ty0wiqXUxDUz84nf2YOE9E7MtiX8BpC5a2rHU9fxXwxIe45tCAUu838

Đại diện từ KOFIC, CJ Cultural Foundation, KAFA và CJ CGV Việt Nam tham dự sự kiện

Đây là sự kiện khai mạc khóa đào tạo của Học viện điện ảnh Hàn Quốc (KAFA - Korean Academy of Film Arts) dành cho 5 đạo diễn xuất sắc nhất của Dự án phim ngắn CJ 2023.

Sự kiện còn có sự tham dự của bà Min Hee-Kyung - Phó Chủ tịch và Giám đốc toàn cầu các Chương trình cống hiến xã hội của CJ CheilJedang; bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh; bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM,… cùng đông đảo các nhà làm phim tên tuổi tại Việt Nam.

https://lh4.googleusercontent.com/DgRUXpr8eFJUCoRb0sN58qpAWVZQ702RlpmqOziCHtvjxeRjCIopMh1E0uY8J8vxBlDlIj4EAcU5MM8cwq_6yYXEvUTGd5bmGKkOUBTIcXSlDubUAcut_0V7lX531w3ah30YLVD6GuljpJIocYIVH1A

Đại diện từ các đơn vị tổ chức và tài trợ của Dự án phim ngắn CJ 2023

Giải mã thành công điện ảnh Hàn

Đưa ra những ví dụ như “Parasite” (Ký Sinh Trùng), “Trò Chơi Con Mực” (Squid Game), Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc Park Ki-Yong cho biết, thành công của phim Hàn chính là nhờ những kinh nghiệm đã được tích lũy trong nhiều năm của đội ngũ sáng tạo. Ngoài ra, điện ảnh Hàn hướng tới thị trường quốc tế với đối tượng xem phim đa dạng, nhiều độ tuổi khác nhau.

https://lh6.googleusercontent.com/6SHyEeoR0WjkZph74NpMD-WeeT9ox5OOhdUt9W-Kxyx8_Wtdq30fIdjgt8jtXXAZ9jx4-zSKS9QQyenog8gW_bUTPYmaDoFUiOCmueXJJUOG7XoUDVVI0QT1XltzFABjA8BbkfGhtS0kbpi8AiQVf8I

Ông Park Ki-Yong - Chủ tịch Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC)

Để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong thời gian tới, Hàn Quốc sẽ chú trọng phát triển các dạng phim nghệ thuật độc lập, phim cỡ vừa và nhỏ, hoạt hình, đồng thời nghiên cứu về mặt chính sách, văn hoá và kỹ thuật điện ảnh.  Ngoài ra, việc tham gia các liên hoan phim quốc tế, hợp tác sản xuất, chiếu phim và phân phối ở nước ngoài, giao lưu quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực mới cũng sẽ được quan tâm đầu tư.

Đóng vai trò trung tâm trong chiến lược đào tạo nhân lực của ngành điện ảnh chính là Học viện Điện ảnh Hàn Quốc (KAFA). Được thành lập bởi KOFIC vào năm 1984, KAFA là nơi đào tạo nên những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Hàn như Bong Joon-ho (đạo diễn của “Parasite”), Im Sang Soo (“The Housemaid”), Kim Tae Yong (“Late Autumn”), Min Kyu Dong (“Memento Mori”)... 

https://lh3.googleusercontent.com/HYNJfxRksSPYkgZk9Jalz4nYdwlDlCXW8pGedGuEvY8yam2Xpo75Rm0d-i85E7RzrFh10VJDY0qTQpKeUPtX44fLHb-_QM3AAs39P69OKwrV2j2-VAf4Aei-O3hYMhHleMC82Vpd3h_sRsAVfJdLpck

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bày tỏ sự cảm kích tới các chuyên gia Hàn Quốc đã dành thời gian đến Việt Nam tổ chức khóa đào tạo và chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích về điện ảnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh khẳng định: “Đây chính là cơ hội quý báu và thiết thực, tạo đà cho sự phát triển của nền điện ảnh nói riêng, và nền công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.”

Học viện Điện ảnh Hàn Quốc trực tiếp đào tạo Top 5 Dự án phim ngắn CJ 2023

Đến Việt Nam để trực tiếp hướng dẫn Top 5 của Dự án phim ngắn CJ 2023, các chuyên gia từ KAFA sẽ hỗ trợ các nhà làm phim trẻ hoàn thiện hơn dự án phim ngắn của mình thông qua khóa đào tạo chuyên sâu về đạo diễn, quay phim và tổ chức sản xuất diễn ra từ ngày 27 - 30/6.

Năm nay, các đạo diễn thuộc Top 5 của Dự án phim ngắn CJ bao gồm: Huỳnh Công Nhớ (“Thằng Bé Bán Kem”), Anh La (“Vùng Trũng”), Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê (“Anh Em Kiếp Này”), Lý Minh Bá (“Tàn Ngày Rực Rỡ”), và Đoàn Sĩ Nguyên (“Rừng Dịu Dàng”). Vượt qua vòng tuyển sinh và vòng thuyết trình, các bạn sẽ nhận kinh phí tài trợ làm phim 1,5 tỷ đồng (300 triệu đồng/dự án) để sản xuất phim ngắn được chọn.

https://lh4.googleusercontent.com/GEOSpd_HomnEx2MLaVX4-tJfI2F__pZsUFY8mOhM1KBxITmvFNKpEYjei2eC9iKtJQc0GMpQMiDJslXmPoM50BvzWFvTmMhk87ZlgdNlYzIBe9_mqBuCfieFJaAmQk2VqG_72-5ytw3floVigRNdgd8

Top 5 của Dự án phim ngắn CJ 2023 (từ trái sang): Đoàn Sĩ Nguyên, Lý Minh Bá, Anh La, Huỳnh Công Nhớ, Vũ Hoàng Hiệp và Tuấn Lê

Bà Min Hee-Kyung, Phó Chủ tịch và Giám đốc toàn cầu các Chương trình cống hiến xã hội của CJ CheilJedang chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng qua khóa đào tạo này, các tài năng được phát hiện và nuôi dưỡng từ cuộc thi sẽ được bổ sung những kỹ năng, kiến thức chuyên môn quan trọng để phát triển toàn diện, trở thành tương lai của ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam.”

https://lh5.googleusercontent.com/bnRFWeC9LXQ111BjYEtACnaKdFR9Ik4oK5oGdV8NkFa9rfk9pmrcRC9x695n0sbDboxGiRh7bWqM7cUT-ShU1zQAHtR0Av4svmBcbeTmwx3Hfj-3bezq_vkl2fUXwZkV-4wW-0tzZz5Vkazno4oEsG4

Bà Min Hee-Kyung - Phó Chủ tịch và Giám đốc toàn cầu các Chương trình cống hiến xã hội của CJ CheilJedang

Được khởi xướng từ năm 2018 bởi CJ Cultural Foundation và CGV Việt Nam, Dự án phim ngắn CJ là sân chơi điện ảnh uy tín và là bệ phóng của nhiều tài năng trẻ của điện ảnh Việt. Qua 3 mùa tổ chức, đến nay, các phim ngắn hoàn thành trong khuôn khổ cuộc thi đã được lựa chọn trình chiếu và đoạt giải tại hơn 50 Liên hoan phim (LHP) hàng đầu thế giới như: LHP Berlin, LHP Cannes, LHP Venice, LHP Busan… Thành quả gần đây nhất của cuộc thi chính là giải Camera d’Or tại LHP Cannes 2023 đã được trao cho đạo diễn Phạm Thiên Ân với phim dài đầu tay “Bên Trong Vỏ Kén Vàng”, tác phẩm được phát triển từ phim ngắn “Hãy Tỉnh Thức Và Sẵn Sàng” thuộc Dự án phim ngắn CJ mùa đầu tiên.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: CGV Viet Nam
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

20687 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

21920 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

13793 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

30407 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.

Tưng bừng khai mạc triển lãm Beautycare Expo 2024 tại Hà Nội với hơn 250 gian hàng từ hơn 15 quốc gia

30906 Views
19-04-2024
Sự kiện kéo dài ba ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 4, được tổ chức thường niên, là một hoạt động lớn không thể bỏ qua cho những ai đam mê ngành làm đẹp. Trở lại ấn tượng năm nay, Beautycare Expo chứng kiến sự tham gia của hàng loạt nhà trưng bày đến từ các quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực làm đẹp như Đức, Hà Lan, Ma-rốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan....