Đâu là sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ?
29021 Views
28-03-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Báo cáo đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch tại APAC, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Cụ thể, báo cáo cung cấp những phân tích sâu sắc, có giá trị cao liên quan đến sở thích của khách du lịch thuộc nhiều thế hệ khác nhau và những điểm thu hút độc đáo của nhà nghỉ dưỡng mà họ đang tìm kiếm, khảo sát được lấy ý kiến từ hơn 1.000 người Việt Nam trên 18 tuổi.

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Đáng chú ý nhất, mỗi thế hệ và nhóm khách du lịch với đặc điểm nhân khẩu học khác nhau tại Việt Nam đều có những xu hướng, ưu tiên và mong muốn đặc thù và đa dạng. Đối với thế hệ Gen X, giá cả hợp lý và không gian sạch sẽ là yếu tố được ưu tiên hàng đầu, với hơn nửa nhóm người tham gia khảo sát (53%) thể hiện sự yêu thích về nơi lưu trú có giá cả phải chăng và sạch sẽ (43%).

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Ngược lại, thế hệ Millennials lại mong muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ toàn diện, cân bằng giữa yếu tố giá cả hợp lý (57%), sự an toàn (54%) và sự tiện lợi của các điểm tham quan địa phương (53%). Luôn quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ và dấu ấn cá nhân, do đó, thế hệ này thường bị thu hút bởi những nơi lưu trú độc đáo - có thể là ven biển hoặc ẩn mình giữa những ngọn đồi.

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Trong khi đó, Thế hệ Gen Z lại có thiên hướng chọn những nơi an toàn và độc đáo, thế hệ này có xu hướng lựa chọn những địa điểm thân thiện với thú cưng (18%), sự mới lạ của các ngôi nhà nhỏ (30%) và trải nghiệm khám phá với những chuyến glamping (dịch vụ cắm trại cao cấp, nhiều tiện ích) (24%). Nhìn chung, tất cả thế hệ đều có nhu cầu chung về tính minh bạch và đáng tin cậy của những nơi lưu trú trong kì nghỉ, tùy vào kỳ vọng và sở thích du lịch của từng cá nhân, mỗi người sẽ tìm kiếm cho mình một nơi với những đặc điểm riêng biệt.

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Một số điểm nhấn chính từ báo cáo
Thế hệ Gen X (1965 - 1980)
Giá cả hợp lý, phải chăng là yếu tố quan trọng (chiếm 53%), ảnh hưởng đến quyết định chọn nhà nghỉ dưỡng thay vì những nơi lưu trú khác, theo sau là yếu tố sạch sẽ và gọn gàng (chiếm 48%).
Thế hệ X cân nhắc đến nhiều yếu tố khi đặt phòng hoặc tìm kiếm nhà nghỉ dưỡng, trong đó các yếu tố được ưu tiên hơn cả lần lượt là: yếu tố an ninh khu vực (chiếm 42%), giá cả minh bạch (chiếm 44%), và quy trình đặt phòng đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng (chiếm 43%)
29% người tham gia khảo sát đồng ý nơi lưu trú sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển tại Việt Nam là yếu tố quan trọng để một ngôi nhà nghỉ dưỡng trở nên độc đáo hơn đối với thế hệ Gen X.
Thế hệ Millennials (1981 - 1996)
Thế hệ Millennials có xu hướng thích những nơi lưu trú sạch sẽ và gọn gàng (58%), giá cả phải chăng (57%), đảm bảo an ninh khu vực (54%) và có vị trí thuận lợi (53%) như gần bãi biển, các điểm tham quan địa phương, phương tiện công cộng hoặc nơi có cảnh quan đẹp.
Hơn nửa số người thuộc thế hệ Millennials tham gia khảo sát (51%) ưu tiên nơi có các biện pháp an ninh, thể hiện sự quan tâm của thế hệ này đối với vấn đề an toàn khi đi du lịch.
Millennials cũng là thế hệ thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Do đó, một ngôi nhà nghỉ dưỡng gần biển hoặc hoặc có đường dẫn ra biển (25%), có hồ bơi và khu vực BBQ (24%), hay tọa lạc trên đồi hoặc núi, khu vực ít dân cư sinh sống (23%), đều là những khía cạnh góp phần làm cho một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở Việt Nam trở nên đặc biệt thu hút đối với họ.
Thế hệ Gen Z (1997 - 2012)
Yếu tố cho phép mang theo thú cưng chiếm một tỷ lệ đáng kể (18%) trong quyết định chọn nhà nghỉ dưỡng thay vì các loại hình lưu trú khác.
Gen Z thích các loại hình nghỉ dưỡng độc đáo, đặc biệt là những nơi mang đến cơ hội trải nghiệm và khám phá, như Glamping (24%) và nhà nghỉ trên tuyết (23%).
Yếu tố an toàn (47%) cũng có vai trò quan trọng nhất khi thế hệ này tìm kiếm nhà nghỉ dưỡng, tương tự như Gen X và Millennials, Gen Z cũng đề cao tính minh bạch về giá cả, không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (46%).

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, chia sẻ: “Trong những năm gần đây, chúng tôi đã quan sát và nhận thấy nhu cầu lưu trú tại các căn nhà nghỉ dưỡng đang có xu hướng tăng trưởng, những nét chấm phá độc đáo của mô hình này là điều hấp dẫn khách du lịch. Hiện nay, khách du lịch quan tâm đến nhiều yếu tố khác hơn chỉ là một nơi để ở; họ khao khát tìm kiếm những trải nghiệm cá nhân hóa, phù hợp với sở thích riêng của mình".

Sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ

Thông tin từ “Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng” của Booking.com giúp chúng ta hiểu thấu đáo hơn về quan điểm của chủ sở hữu nhà nghỉ lẫn người tìm kiếm nhà nghỉ trong phân khúc này. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn và những gợi ý tốt nhất về nơi ở, tất cả trên cùng một ứng dụng; đồng thời còn hỗ trợ cho các đối tác của Booking.com những thông tin hiểu biết sâu sắc và cần thiết nhằm thu hút nhiều khách du lịch hơn. Chúng tôi luôn ưu tiên hướng đến việc đáp ứng mọi nhu cầu của du khách hiệu quả hơn, đồng thời cho họ cơ hội khám phá và đặt trước nơi lưu trú lý tưởng của họ một cách thuận tiện.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Mùa hè rực rỡ với 2 chương trình ưu đãi cho gia đình bạn tại Crowne Plaza Phu Quoc Starbay

13536 Views
29-05-2025
Kỳ nghỉ hè đã đến gần, khu nghỉ dưỡng Crowne Plaza Phu Quoc Starbay là địa điểm lý tưởng để các gia đình kết nối, tái tạo năng lượng và lưu giữ những kỷ niệm khó quên. Khu nghỉ dưỡng giới thiệu 2 chương trình “School Break Getaway” và “Relax & Rewards” với những ưu đãi hấp dẫn cho gia đình nhân dịp này.

Bùng nổ tìm kiếm du lịch Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng gấp 44 lần

13506 Views
29-05-2025
Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa với lượng tìm kiếm chỗ ở tại Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9 năm nay tăng lên mức đáng kinh ngạc 4.418% (gấp hơn 44 lần) so với cùng kỳ năm ngoái.

Mùa hè nhiệt đới bùng nổ trải nghiệm tại Singapore với loạt sự kiện tháng 6/2025

13463 Views
29-05-2025
Trong tháng này, Singapore mang đến loạt sự kiện văn hóa và giải trí mới đầy hấp dẫn: Sự kiện pop-up Shonen Jump đầu tiên ở Đông Nam Á, cửa hàng Pop Up! Jump Characters tại Jewel Changi Airport hứa hẹn sẽ khiến người hâm mộ manga và anime phấn khích với các mặt hàng merchandise độc quyền. Singapore International Festival of Arts (SIFA) 2025 chính thức trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với 15 tiết mục đặc sắc được trình diễn bởi nghệ sĩ địa phương. Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore 2025 sẽ “thắp sáng” Marina Bay, South Beach, Raffles Place và Singapore River bằng những tác phẩm sắp đặt tương tác đa giác quan, mang tính thân thiện với môi trường. Từ ngày 23/5 đến 31/8/2025, sự kiện “Peranakan Reimagined” (tạm dịch: Tái hiện nền văn hóa Peranakan) sẽ mang đến một không gian sáng tạo giàu bản sắc tại Sentosa với các tác phẩm trưng bày rực rỡ, những workshop hấp dẫn, hệ thống cáp treo được khoác lên mình diện mạo mới, lấy cảm hứng từ văn hóa Peranakan.

Xu hướng du lịch mùa hè 2025 với trải nghiệm lưu trú độc đáo dành cho du khách Việt

13431 Views
29-05-2025
Dữ liệu mới từ Booking.com ghi nhận nhu cầu tìm kiếm đối với các loại hình lưu trú mới mẻ đang tăng mạnh. Tâm lý của du khách cũng đang ở mức rất lạc quan, khi có đến 88% khách du lịch phổ thông Việt Nam cho biết họ cảm thấy phấn khích khi khám phá thế giới trong thời gian tới, và 76% dự kiến sẽ chi tiêu cho du lịch nhiều hơn so với năm 2024.

Sắp diễn ra Lễ hội Ẩm thực Hương Sắc Phương Nam 2025 – Hành trình ngược dòng thời gian thưởng thức trọn vị phương Nam

13514 Views
27-05-2025
Trong không gian mộc mạc với khung tre, mái lá và hương thơm rơm rạ, “Hương sắc Phương Nam 2025” từ ngày 29/5 đến ngày 1/6 tái hiện một phiên chợ quê Nam Bộ sôi động, nơi tiếng rao hàng chan hòa cùng tiếng cười rộn ràng.