Hát Cho Ngày Mai: Vừa mở lớp học tình thương lẫn bếp ăn 0 đồng, chàng béo khiến Quyền Linh và dàn giám khảo khâm phục
4100 Views
23-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mồ côi cha từ bé, “chàng béo” luôn muốn bù đắp cho các em nhỏ những thiếu thốn tình cảm gia đình nên quyết định mở lớp học miễn phí dạy chữ và mong muốn mở hệ thống bánh mì để học trò có có công ăn việc làm sau khi “tốt nghiệp”.

Tập 26 chương trình Hát Cho Ngày Mai vừa lên sóng lúc 19 giờ 30 chủ nhật vừa qua trên kênh HTV7 với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Ngoài ra, tập tuần này còn có sự góp mặt của ca sĩ Trương Thế Vinh, MC Quỳnh Hoa và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt với vai trò giám khảo.

Đến với chương trình, thầy giáo Huỳnh Quang Khải (Quận 12, TP.HCM) đã để lại ấn tượng mạnh với giám khảo và khán giả với câu chuyện về tình người và hành trình làm thiện nguyện của mình. Năm 2008, khi đó Quang Khải còn là một đoàn viên của phường nên có cơ hội tiếp xúc, giao lưu với các hộ dân nơi anh đang sinh sống. Trong một lần anh tham gia hoạt động của phường, Quang Khải thấy trong khu phố mình ở có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và rất nhiều bé bị “mù chữ”. Chính vì thế, Quang Khải đã rủ rê bạn bè mở nên lớp học tình thương hoàn toàn miễn phí để dạy chữ cho các em và chỉ dạy hai môn chính là môn Toán, tiếng Việt. Hiện tại, lớp học của anh đã có tới 29 em theo học và hầu hết đều là con của các gia đình công nhân nghèo từ tỉnh lẻ lên TP.HCM mưu sinh. Ngoài ra, anh còn nhận dạy chữ cho cả phụ huynh - những người chưa từng tiếp xúc với những con chữ. Cho tới thời điểm hiện tại, lớp học tình thương của Quang Khải đã hoạt động được 14 năm.

Nghe tới đây, MC Quyền Linh thốt lên đầy ngạc nhiên: “14 năm? Như vậy là đã dạy biết bao nhiêu lớp luôn rồi. Quá trời dữ luôn! Quá tuyệt vời! Cho tôi ôm thầy giáo một cái coi”. Trước câu hỏi của MC Quyền Linh về lý do khiến Quang Khải mở nên lớp học tình thương và duy trì suốt 14 năm qua thì anh chàng cũng thành thật cho biết tới hiện tại anh cũng không hiểu vì sao mình làm điều đó. “Có lẽ tôi là trẻ mồ côi cha nên khi nhìn các con bị thiếu tình thương của cha mẹ khiến tôi kìm lòng không được”, anh nói thêm.

Theo Quang Khải chia sẻ, các em học sinh của mình thường phụ huynh chỉ cho theo học tới lúc biết chữ là đã phải nghỉ học để đi làm phụ cha mẹ kiếm tiền. Nhắc tới chuyện này, Quang Khải xúc động tới mức khóc nghẹn: “Đây cũng là điều trăn trở nhất của cuộc đời tôi. Các em cứ tới độ tuổi 14 - 15 tuổi là phụ huynh lại cho các em nghỉ để đi làm. Có rất nhiều em muốn học nhưng vì chén cơm, manh áo nên các em phải nghỉ học để phụ gia đình kiếm tiền. Tôi sợ học sinh của mình khi bước ra xã hội sẽ bị hư hỏng. Cứ ít hôm tôi lại nhận được tin nhắn ‘Thầy ơi bạn kia có bầu’, ‘Thầy ơi bạn kia đi xe bị công an bắt’ khiến lòng tôi đau lắm”. Ngồi phía dưới khán đài nghe thầy giáo chia sẻ, các học sinh của thầy Quang Khải cũng giàn giụa nước mắt khiến khán giả không khỏi xót xa.

Vì những trăn trở của mình, mới đây anh Quang Khải đã lập nên hệ thống bánh mì “Chàng Béo” với mong muốn sau này khi các em học sinh bước ra đời sẽ có một công việc để sinh sống, tự chủ bản thân. Và hiện tại, Quang Khải đã có 4 chiếc xe bánh mì trong đó cũng có một số học sinh đã theo anh phụ làm bánh mì và học việc. Tới với “Hát cho ngày mai”, anh muốn sẽ có kinh tế để mở thêm nhiều chiếc xe bánh mì nữa.

Không chỉ thế, đầu tháng 6/2021, anh đã lập nên “Bếp ăn 0 đồng” để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có một bữa cơm no bụng. Chỉ sau 24 giờ kêu gọi, nhiều mạnh thường quân đã cùng chung tay với Quang Khải, quyết tâm thực hiện dự án này. Những ngày đầu bếp ăn của anh chỉ phục vụ được 100 suất cơm cho những người nghèo, đặc biệt khó khăn. Sau khi dịch bùng phát, anh lại tặng cơm cho những khu cách ly, khu công nhân, bệnh viện dã chiến với “công suất” tăng lên đến 400-500 suất cơm mỗi ngày.

Nghe câu chuyện mà Quang Khải chia sẻ, MC Quyền Linh xúc động bày tỏ: “Đây là câu chuyện đáng được ghi nhận và tri ân về những việc làm của em cho cộng đồng và xã hội”. Ca sĩ Trương Thế Vinh cũng nói thêm: “Em nói thật, em vừa nghe xong một câu chuyện lan tỏa yêu thương, một người mà có rất nhiều tình yêu trao đi cho những người xung quanh. Anh nghĩ trái tim của em nó đã đủ ấm rồi, em đừng quá đặt nặng trách nhiệm lên bản thân. Tuy nhiên, những trăn trở của em chính là ‘nhiên liệu’ để em luôn có động lực để làm tiếp những việc em đang làm”. 

Quá yêu thích “chàng béo” này, ca sĩ Trương Thế Vinh đã bất ngờ chạy lên sân khấu tặng cho anh một bức vẽ chân dung kèm dòng chữ: “Bạn có trái tim rất đẹp. Tiếp tục nhé!”.  Nhận được bức hình và thông điệp ấm áp đó, hai người đàn ông đã trao cho nhau một cái ôm động viên tạo nên hình ảnh đẹp ngay trên sóng truyền hình. Giọng ca “Tình yêu hoa gió” chia sẻ thêm: “Bạn đã truyền cho Vinh một nguồn năng lượng tích cực nên Vinh cũng xin gửi một chút năng lượng tích cực lại cho bạn”.

Hát Cho Ngày Mai | Tập 26

Dừng ở vòng thứ hai, “chàng béo” Quang Khải đã đã rút được chiếc “mic vàng” mang giá trị giải thưởng 15 triệu đồng. MC Quyền Linh đã ngay lập tức tặng thêm cho anh 15 triệu đồng nữa để giúp anh mở thêm nhiều hơn những chiếc xe bánh mì. Tuy nhiên, Quang Khải chia sẻ anh muốn dành số tiền thưởng mình giành được để đưa học trò của mình đi khám mắt. Nghe vậy, MC Quyền Linh khẳng định: “Chuyện xe bánh mì, 30 triệu là em đã có bốn xe bánh mì. Chuyện dẫn bé Trân đi khám mắt đã có các bác sĩ của ‘Hát cho ngày mai’ lo. Chúng tôi sẽ đưa bé Trân đi khám mắt, em đừng lo”.

Ngoài thầy giáo Quang Khải, bác sĩ Sầm Văn Đống cũng mang về cho mình được 30 triệu tiền thưởng, bác sĩ Trần Tiến Tùng cũng giành được 75 triệu đồng sau 3 vòng thi.

Với những câu chuyện ý nghĩa của nhân vật mang tới, với những điều nhân văn mà chương trình trao lại, chương trình “Hát cho ngày mai” ngày càng nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ đông đảo khán giả.

Chương trình Hát Cho Ngày Mai phát sóng lúc 19 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11249 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28971 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30943 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34565 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33204 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.