Hong Kong ra thông báo về việc loại bỏ mã vàng và triển khai 3 chiến lược thúc đẩy toàn cầu nhằm thu hút khách du lịch
5003 Views
16-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Tổng cục Du lịch Hồng Kông chính thức loại bỏ mã vàng và cấp phép du lịch cho những du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19. Đồng thời triển khai ba chiến lược nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông, tổ chức chuyến công du cho 60 đối tác thương mại tại khu vực Đông Nam Á. 

Ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, đã bày tỏ sự vui mừng trước thông báo của Chính Phủ về việc gỡ bỏ mã vàng đối với nhóm các du khách quốc tế, “Thông báo này đánh dấu việc mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch Hồng Kông. Sau khi hoàn thành các yêu cầu về tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, du khách giờ đây đã có thể tận hưởng trọn vẹn các trải nghiệm du lịch đa dạng và thú vị, bao gồm cả các dịch vụ ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng các chính sách mới sẽ thu hút sự quan tâm của du khách đối với ngành du lịch Hồng Kông”.

Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đang tổ chức một chuyến công du dành cho khoảng 60 đại diện thương mại du lịch Đông Nam Á (SEA) đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore, giúp họ trải nghiệm trực tiếp các hoạt động du lịch hấp dẫn và tham gia lễ hội mùa đông tại Hồng Kông. Khi Chính phủ chính thức dỡ bỏ mã vàng, các du khách Đông Nam Á sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức trọn vẹn các món ăn yêu thích cũng như được tham gia vào chuỗi các hoạt động trải nghiệm đa dạng tại Hồng Kông.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết: “Thật vui khi Chính phủ đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ mã Amber đối với nhóm du khách. Quyết định này đánh dấu việc mở ra các cơ hội trong việc phát triển du lịch tại Hồng Kông. Nhận thấy cơ hội này, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã giới thiệu tới các đối tác thương mại du lịch nước ngoài những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông, những đối tác đã lâu chưa có cơ hội hợp tác, với hy vọng họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan truyền sức hấp dẫn của Hồng Kông tới các thị trường của mình và đưa các du khách quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Chuyến công du này đánh dấu bước đầu quan trọng trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi về việc mời các đối tác thương mại du lịch và các tổ chức truyền thông tới từ các thị trường khác nhau đến với Hồng Kông. Chúng tôi cũng sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá toàn cầu nhằm kết hợp các lĩnh vực khác nhau trên toàn thành phố để chung tay thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch Hồng Kông”.

Ba chiến lược của Tổng cục Du lịch Hồng Kông nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông:

  • Triển khai chiến dịch quảng cáo toàn cầu Xin chào Hồng Kông

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tổ chức chiến dịch quảng cáo toàn cầu mang tên Xin chào Hồng Kông để giới thiệu những trải nghiệm mới và những nét du lịch tiêu biểu của Hồng Kông, gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp toàn bộ thành phố đã sẵn sàng nồng nhiệt chào đón du khách đến với đất nước của mình.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ mời hàng trăm đại diện từ các lĩnh vực khác nhau, các đơn vị truyền thông thương mại du lịch, KOLs và những du khách yêu mến Hồng Kông từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và trải nghiệm thành phố. Ví dụ, các đạo diễn từ Đông Nam Á sẽ được mời đến Hồng Kông quay, dựng những đoạn phim ngắn nhằm mục đích giới thiệu về những nét đẹp đầy thu hút của thành phố này.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ hợp tác với các công ty du lịch giới thiệu những nét đẹp của Hồng Kông thông qua những câu chuyện được kể tại các triển lãm nước ngoài.

  • Thể hiện lòng hiếu khách qua hàng loạt những ưu đãi, khuyến mãi

Một chuỗi các hoạt động thể hiện lòng hiếu khách như đồ uống chào mừng sẽ được tặng cho du khách trong tháng đầu diễn ra chiến dịch. Dự kiến có hơn 100 nhà hàng và quán bar sẽ tham gia. Các dịch vụ ưu đãi khác cũng luôn sẵn sàng.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ cộng tác với nhiều doanh nghiệp khác nhau như các hãng hàng không, công ty lữ hành và khách sạn để cung cấp chuỗi các dịch vụ thúc đẩy dự định ghé thăm Hồng Kông của du khách.

Các loại trợ phí từ Cảng vụ Hàng Không và các hãng hàng không, nhất là với những khuyến mãi quốc tế như là vé máy bay miễn phí.

  •  Tổ chức và hỗ trợ hàng loạt các sự kiện thú vị 

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt những sự kiện lớn thú vị, bao gồm những sự kiện đặc biệt cho khách du lịch, đánh dấu sự trở lại của Hồng Kông trên thị trường quốc tế, mang lại những phản hồi tích cực và củng cố hình ảnh của thành phố với toàn thế giới.

Hơn 200 sự kiện được xác nhận tổ chức tại Hồng Kông vào năm 2023.

Hơn 100 sự kiện và hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng của các doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức vào năm 2023

Tổng cục Du lịch Hồng Kông tổ chức chuyến công du lớn cho các đối tác khu vực Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á trong một thời gian dài đã đóng vai trò là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với ngành du lịch Hồng Kông. Số liệu về lượng khách thăm quan gần đây cho thấy du khách đến từ Đông Nam Á đứng đầu trong việc lựa chọn quay trở lại du lịch tại Hồng Kông.

Chuyến đi kéo dài năm ngày bốn đêm sẽ đưa các đại biểu tới khám phá những điểm tham quan mới nhất như Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cố Cung Hồng Kông tại Khu Văn hóa Tây Cửu Long; hành trình ghé thăm các địa điểm tôn giáo ở “Khu phố Hồng Kông – Tây Cửu Long” để trải nghiệm những nét văn hóa đích thực của Hồng Kông; trải nghiệm các trò chơi cũng như những màn biểu diễn đặc sắc trong công viên giải trí. Các đại biểu cũng dừng chân tại thị trấn Giáng sinh thuộc “Lễ hội mùa đông Hồng Kông” của Tổng cục Du lịch Hồng Kông và cầu nguyện tại cây thông Noel ngoài trời cao nhất trong thị trấn.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng đang nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ các đại diện thương mại Đông Nam Á liên lạc với các doanh nghiệp du lịch tại địa phương, tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa đôi bên để khai thác và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông cho các đối tác thương mại du lịch nước ngoài, những đối tác đã lâu không có cơ hội hợp tác, với mong muốn họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan tỏa sức hấp dẫn của Hồng Kông đến với du khách cũng như đưa họ quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau để tích cực giới thiệu Hồng Kông đến với khách du lịch toàn cầu, mang những câu chuyện hay về Hồng Kông và thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Anphabe chính thức công bố các điển hình xuất sắc chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025

13363 Views
23-04-2025
Ngày 22/4/2025, Anphabe đã công bố kết quả chương trình Chứng nhận Vietnam Excellence® 2025. Theo đó đã có 18 cá nhân và ban lãnh đạo doanh nghiệp được tôn vinh vì đã tạo ra bước chuyển nổi bật trong kinh doanh thông qua chiến lược phát triển con người và xây dựng môi trường làm việc bền vững.

Châu Âu khởi động chiến dịch quảng bá thực phẩm chất lượng hảo hạng tại Việt Nam

13419 Views
23-04-2025
Vừa qua, chiến dịch thông tin và quảng bá “EU Good Food – Good Life” do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ đã chính thức được khởi động tại Hà Nội, đánh dấu bằng sự kiện họp báo đầu tiên. Đây là chương trình kéo dài ba năm (2024 – 2027), được đồng triển khai bởi Hiệp hội các Nhà sản xuất và Chủ sử dụng ngành công nghiệp thịt (UPEMI – Ba Lan) và Hiệp hội Hợp tác xã Nông nghiệp vùng Imathia (ASIAC – Hy Lạp), với sự hỗ trợ tài chính từ EU.

Matcha – Xu hướng “xanh” đang thống lĩnh thị trường đồ uống tại Tea Show Vietnam 2025

13586 Views
17-04-2025
Tea Show Vietnam 2025 nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống – Café Show Vietnam 2025 and Tea Show Vietnam 2025 mang đến không gian kết nối văn hoá trà và xu hướng thức uống xanh hiện đại. Trong đó, Nekome – mang tinh hoa matcha Nhật Bản đến gần hơn với người yêu trà Việt với hành trình từ trà đạo truyền thống đến trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao, tất cả hội tụ tại một điểm chạm.

Hành trình thiện nguyện trao sinh kế tặng các phần gia dụng thiết yếu của LocknLock tại Vĩnh Phúc

13254 Views
17-04-2025
Ngày 17/4, trong khuôn khổ sự kiện “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock đã tham gia hoạt động hành trình thiện nguyện trao sinh kế tặng các phần gia dụng thiết yếu, ý nghĩa cho người dân địa phương, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái và sẻ chia với cộng đồng.

Poltrona Frau ra mắt bộ sưu tập mới The Five Seasons với cảm xúc qua 5 mùa

7316 Views
15-04-2025
Poltrona Frau vừa ra mắt bộ sưu tập mới “The Five Seasons” được lấy cảm hứng từ bản chất các mùa xuân, hạ, thu đông cùng với một “mùa” thứ năm: sự kết hợp của các giác quan, các yếu tố tự nhiên và các nguyên tắc chung của sự hài hòa.