Hong Kong ra thông báo về việc loại bỏ mã vàng và triển khai 3 chiến lược thúc đẩy toàn cầu nhằm thu hút khách du lịch
4698 Views
16-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Tổng cục Du lịch Hồng Kông chính thức loại bỏ mã vàng và cấp phép du lịch cho những du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19. Đồng thời triển khai ba chiến lược nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông, tổ chức chuyến công du cho 60 đối tác thương mại tại khu vực Đông Nam Á. 

Ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, đã bày tỏ sự vui mừng trước thông báo của Chính Phủ về việc gỡ bỏ mã vàng đối với nhóm các du khách quốc tế, “Thông báo này đánh dấu việc mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch Hồng Kông. Sau khi hoàn thành các yêu cầu về tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, du khách giờ đây đã có thể tận hưởng trọn vẹn các trải nghiệm du lịch đa dạng và thú vị, bao gồm cả các dịch vụ ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng các chính sách mới sẽ thu hút sự quan tâm của du khách đối với ngành du lịch Hồng Kông”.

Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đang tổ chức một chuyến công du dành cho khoảng 60 đại diện thương mại du lịch Đông Nam Á (SEA) đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore, giúp họ trải nghiệm trực tiếp các hoạt động du lịch hấp dẫn và tham gia lễ hội mùa đông tại Hồng Kông. Khi Chính phủ chính thức dỡ bỏ mã vàng, các du khách Đông Nam Á sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức trọn vẹn các món ăn yêu thích cũng như được tham gia vào chuỗi các hoạt động trải nghiệm đa dạng tại Hồng Kông.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết: “Thật vui khi Chính phủ đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ mã Amber đối với nhóm du khách. Quyết định này đánh dấu việc mở ra các cơ hội trong việc phát triển du lịch tại Hồng Kông. Nhận thấy cơ hội này, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã giới thiệu tới các đối tác thương mại du lịch nước ngoài những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông, những đối tác đã lâu chưa có cơ hội hợp tác, với hy vọng họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan truyền sức hấp dẫn của Hồng Kông tới các thị trường của mình và đưa các du khách quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Chuyến công du này đánh dấu bước đầu quan trọng trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi về việc mời các đối tác thương mại du lịch và các tổ chức truyền thông tới từ các thị trường khác nhau đến với Hồng Kông. Chúng tôi cũng sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá toàn cầu nhằm kết hợp các lĩnh vực khác nhau trên toàn thành phố để chung tay thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch Hồng Kông”.

Ba chiến lược của Tổng cục Du lịch Hồng Kông nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông:

  • Triển khai chiến dịch quảng cáo toàn cầu Xin chào Hồng Kông

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tổ chức chiến dịch quảng cáo toàn cầu mang tên Xin chào Hồng Kông để giới thiệu những trải nghiệm mới và những nét du lịch tiêu biểu của Hồng Kông, gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp toàn bộ thành phố đã sẵn sàng nồng nhiệt chào đón du khách đến với đất nước của mình.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ mời hàng trăm đại diện từ các lĩnh vực khác nhau, các đơn vị truyền thông thương mại du lịch, KOLs và những du khách yêu mến Hồng Kông từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và trải nghiệm thành phố. Ví dụ, các đạo diễn từ Đông Nam Á sẽ được mời đến Hồng Kông quay, dựng những đoạn phim ngắn nhằm mục đích giới thiệu về những nét đẹp đầy thu hút của thành phố này.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ hợp tác với các công ty du lịch giới thiệu những nét đẹp của Hồng Kông thông qua những câu chuyện được kể tại các triển lãm nước ngoài.

  • Thể hiện lòng hiếu khách qua hàng loạt những ưu đãi, khuyến mãi

Một chuỗi các hoạt động thể hiện lòng hiếu khách như đồ uống chào mừng sẽ được tặng cho du khách trong tháng đầu diễn ra chiến dịch. Dự kiến có hơn 100 nhà hàng và quán bar sẽ tham gia. Các dịch vụ ưu đãi khác cũng luôn sẵn sàng.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ cộng tác với nhiều doanh nghiệp khác nhau như các hãng hàng không, công ty lữ hành và khách sạn để cung cấp chuỗi các dịch vụ thúc đẩy dự định ghé thăm Hồng Kông của du khách.

Các loại trợ phí từ Cảng vụ Hàng Không và các hãng hàng không, nhất là với những khuyến mãi quốc tế như là vé máy bay miễn phí.

  •  Tổ chức và hỗ trợ hàng loạt các sự kiện thú vị 

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt những sự kiện lớn thú vị, bao gồm những sự kiện đặc biệt cho khách du lịch, đánh dấu sự trở lại của Hồng Kông trên thị trường quốc tế, mang lại những phản hồi tích cực và củng cố hình ảnh của thành phố với toàn thế giới.

Hơn 200 sự kiện được xác nhận tổ chức tại Hồng Kông vào năm 2023.

Hơn 100 sự kiện và hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng của các doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức vào năm 2023

Tổng cục Du lịch Hồng Kông tổ chức chuyến công du lớn cho các đối tác khu vực Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á trong một thời gian dài đã đóng vai trò là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với ngành du lịch Hồng Kông. Số liệu về lượng khách thăm quan gần đây cho thấy du khách đến từ Đông Nam Á đứng đầu trong việc lựa chọn quay trở lại du lịch tại Hồng Kông.

Chuyến đi kéo dài năm ngày bốn đêm sẽ đưa các đại biểu tới khám phá những điểm tham quan mới nhất như Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cố Cung Hồng Kông tại Khu Văn hóa Tây Cửu Long; hành trình ghé thăm các địa điểm tôn giáo ở “Khu phố Hồng Kông – Tây Cửu Long” để trải nghiệm những nét văn hóa đích thực của Hồng Kông; trải nghiệm các trò chơi cũng như những màn biểu diễn đặc sắc trong công viên giải trí. Các đại biểu cũng dừng chân tại thị trấn Giáng sinh thuộc “Lễ hội mùa đông Hồng Kông” của Tổng cục Du lịch Hồng Kông và cầu nguyện tại cây thông Noel ngoài trời cao nhất trong thị trấn.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng đang nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ các đại diện thương mại Đông Nam Á liên lạc với các doanh nghiệp du lịch tại địa phương, tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa đôi bên để khai thác và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông cho các đối tác thương mại du lịch nước ngoài, những đối tác đã lâu không có cơ hội hợp tác, với mong muốn họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan tỏa sức hấp dẫn của Hồng Kông đến với du khách cũng như đưa họ quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau để tích cực giới thiệu Hồng Kông đến với khách du lịch toàn cầu, mang những câu chuyện hay về Hồng Kông và thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Báo cáo Du lịch Bền vững 2024: 94% du khách mong muốn hành trình của mình thân thiện với môi trường trong năm tới

21338 Views
02-05-2024
Theo Báo cáo du lịch bền vững 2024, 47% số người tham gia khảo sát cho rằng không thể đảo ngược những hậu quả môi trường đã xảy ra, bất chấp lựa chọn du lịch của họ, trong khi 35% du khách Việt lại không coi biến đổi khí hậu là vấn đề quá nghiêm trọng như mọi người vẫn nghĩ.

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

29846 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

30391 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

26518 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

14003 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.