Hong Kong ra thông báo về việc loại bỏ mã vàng và triển khai 3 chiến lược thúc đẩy toàn cầu nhằm thu hút khách du lịch
5106 Views
16-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Tổng cục Du lịch Hồng Kông chính thức loại bỏ mã vàng và cấp phép du lịch cho những du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19. Đồng thời triển khai ba chiến lược nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông, tổ chức chuyến công du cho 60 đối tác thương mại tại khu vực Đông Nam Á. 

Ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, đã bày tỏ sự vui mừng trước thông báo của Chính Phủ về việc gỡ bỏ mã vàng đối với nhóm các du khách quốc tế, “Thông báo này đánh dấu việc mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch Hồng Kông. Sau khi hoàn thành các yêu cầu về tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, du khách giờ đây đã có thể tận hưởng trọn vẹn các trải nghiệm du lịch đa dạng và thú vị, bao gồm cả các dịch vụ ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng các chính sách mới sẽ thu hút sự quan tâm của du khách đối với ngành du lịch Hồng Kông”.

Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đang tổ chức một chuyến công du dành cho khoảng 60 đại diện thương mại du lịch Đông Nam Á (SEA) đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore, giúp họ trải nghiệm trực tiếp các hoạt động du lịch hấp dẫn và tham gia lễ hội mùa đông tại Hồng Kông. Khi Chính phủ chính thức dỡ bỏ mã vàng, các du khách Đông Nam Á sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức trọn vẹn các món ăn yêu thích cũng như được tham gia vào chuỗi các hoạt động trải nghiệm đa dạng tại Hồng Kông.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết: “Thật vui khi Chính phủ đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ mã Amber đối với nhóm du khách. Quyết định này đánh dấu việc mở ra các cơ hội trong việc phát triển du lịch tại Hồng Kông. Nhận thấy cơ hội này, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã giới thiệu tới các đối tác thương mại du lịch nước ngoài những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông, những đối tác đã lâu chưa có cơ hội hợp tác, với hy vọng họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan truyền sức hấp dẫn của Hồng Kông tới các thị trường của mình và đưa các du khách quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Chuyến công du này đánh dấu bước đầu quan trọng trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi về việc mời các đối tác thương mại du lịch và các tổ chức truyền thông tới từ các thị trường khác nhau đến với Hồng Kông. Chúng tôi cũng sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá toàn cầu nhằm kết hợp các lĩnh vực khác nhau trên toàn thành phố để chung tay thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch Hồng Kông”.

Ba chiến lược của Tổng cục Du lịch Hồng Kông nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông:

  • Triển khai chiến dịch quảng cáo toàn cầu Xin chào Hồng Kông

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tổ chức chiến dịch quảng cáo toàn cầu mang tên Xin chào Hồng Kông để giới thiệu những trải nghiệm mới và những nét du lịch tiêu biểu của Hồng Kông, gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp toàn bộ thành phố đã sẵn sàng nồng nhiệt chào đón du khách đến với đất nước của mình.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ mời hàng trăm đại diện từ các lĩnh vực khác nhau, các đơn vị truyền thông thương mại du lịch, KOLs và những du khách yêu mến Hồng Kông từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và trải nghiệm thành phố. Ví dụ, các đạo diễn từ Đông Nam Á sẽ được mời đến Hồng Kông quay, dựng những đoạn phim ngắn nhằm mục đích giới thiệu về những nét đẹp đầy thu hút của thành phố này.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ hợp tác với các công ty du lịch giới thiệu những nét đẹp của Hồng Kông thông qua những câu chuyện được kể tại các triển lãm nước ngoài.

  • Thể hiện lòng hiếu khách qua hàng loạt những ưu đãi, khuyến mãi

Một chuỗi các hoạt động thể hiện lòng hiếu khách như đồ uống chào mừng sẽ được tặng cho du khách trong tháng đầu diễn ra chiến dịch. Dự kiến có hơn 100 nhà hàng và quán bar sẽ tham gia. Các dịch vụ ưu đãi khác cũng luôn sẵn sàng.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ cộng tác với nhiều doanh nghiệp khác nhau như các hãng hàng không, công ty lữ hành và khách sạn để cung cấp chuỗi các dịch vụ thúc đẩy dự định ghé thăm Hồng Kông của du khách.

Các loại trợ phí từ Cảng vụ Hàng Không và các hãng hàng không, nhất là với những khuyến mãi quốc tế như là vé máy bay miễn phí.

  •  Tổ chức và hỗ trợ hàng loạt các sự kiện thú vị 

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt những sự kiện lớn thú vị, bao gồm những sự kiện đặc biệt cho khách du lịch, đánh dấu sự trở lại của Hồng Kông trên thị trường quốc tế, mang lại những phản hồi tích cực và củng cố hình ảnh của thành phố với toàn thế giới.

Hơn 200 sự kiện được xác nhận tổ chức tại Hồng Kông vào năm 2023.

Hơn 100 sự kiện và hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng của các doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức vào năm 2023

Tổng cục Du lịch Hồng Kông tổ chức chuyến công du lớn cho các đối tác khu vực Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á trong một thời gian dài đã đóng vai trò là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với ngành du lịch Hồng Kông. Số liệu về lượng khách thăm quan gần đây cho thấy du khách đến từ Đông Nam Á đứng đầu trong việc lựa chọn quay trở lại du lịch tại Hồng Kông.

Chuyến đi kéo dài năm ngày bốn đêm sẽ đưa các đại biểu tới khám phá những điểm tham quan mới nhất như Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cố Cung Hồng Kông tại Khu Văn hóa Tây Cửu Long; hành trình ghé thăm các địa điểm tôn giáo ở “Khu phố Hồng Kông – Tây Cửu Long” để trải nghiệm những nét văn hóa đích thực của Hồng Kông; trải nghiệm các trò chơi cũng như những màn biểu diễn đặc sắc trong công viên giải trí. Các đại biểu cũng dừng chân tại thị trấn Giáng sinh thuộc “Lễ hội mùa đông Hồng Kông” của Tổng cục Du lịch Hồng Kông và cầu nguyện tại cây thông Noel ngoài trời cao nhất trong thị trấn.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng đang nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ các đại diện thương mại Đông Nam Á liên lạc với các doanh nghiệp du lịch tại địa phương, tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa đôi bên để khai thác và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông cho các đối tác thương mại du lịch nước ngoài, những đối tác đã lâu không có cơ hội hợp tác, với mong muốn họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan tỏa sức hấp dẫn của Hồng Kông đến với du khách cũng như đưa họ quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau để tích cực giới thiệu Hồng Kông đến với khách du lịch toàn cầu, mang những câu chuyện hay về Hồng Kông và thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Huawei tiếp nối chuỗi sự kiện Thắp sáng vòng hoạt động trên toàn cầu tại TP. HCM

14943 Views
15-07-2025
Huawei Việt Nam công bố lần đầu tiên tổ chức giải chạy tại TPHCM, điểm đến tiếp theo trong chuỗi sự kiện toàn cầu “Thắp sáng vòng hoạt động”, chuỗi sự kiện đã đi qua nhiều thành phố lớn trên thế giới, như Berlin (Đức), Manila (Philippines), Tokyo (Nhật Bản)...

Công bố Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 quy tụ 4.000 CEO góp mặt

14297 Views
09-07-2025
Ngày 9/7, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về Đổi mới sáng tạo – InnoEx 2025 chính thức được công bố, đánh dấu bước phát triển chiến lược của một trong những sự kiện hàng đầu khu vực Đông Nam Á về công nghệ, đầu tư và mô hình tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Với chủ đề “Shaping the Future Economy: From Data to Digital Assets” (Định hình nền kinh tế tương lai: từ dữ liệu đến tài sản số), Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo (InnoEx 2025) dự kiến thu hút sự tham gia của 4.000 CEO, nhà sáng lập, 300 đơn vị triển lãm, hơn 100 start-up đến từ Việt Nam và quốc tế, cùng hơn 70 quỹ đầu tư và tổ chức tài chính.

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

18277 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

14254 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

14373 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.