Hong Kong ra thông báo về việc loại bỏ mã vàng và triển khai 3 chiến lược thúc đẩy toàn cầu nhằm thu hút khách du lịch
5258 Views
16-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Tổng cục Du lịch Hồng Kông chính thức loại bỏ mã vàng và cấp phép du lịch cho những du khách đã tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19. Đồng thời triển khai ba chiến lược nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông, tổ chức chuyến công du cho 60 đối tác thương mại tại khu vực Đông Nam Á. 

Ông Pang Yiu-kai, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hồng Kông, đã bày tỏ sự vui mừng trước thông báo của Chính Phủ về việc gỡ bỏ mã vàng đối với nhóm các du khách quốc tế, “Thông báo này đánh dấu việc mở ra cánh cửa phát triển mới cho ngành du lịch Hồng Kông. Sau khi hoàn thành các yêu cầu về tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, du khách giờ đây đã có thể tận hưởng trọn vẹn các trải nghiệm du lịch đa dạng và thú vị, bao gồm cả các dịch vụ ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng các chính sách mới sẽ thu hút sự quan tâm của du khách đối với ngành du lịch Hồng Kông”.

Hiện tại, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đang tổ chức một chuyến công du dành cho khoảng 60 đại diện thương mại du lịch Đông Nam Á (SEA) đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore, giúp họ trải nghiệm trực tiếp các hoạt động du lịch hấp dẫn và tham gia lễ hội mùa đông tại Hồng Kông. Khi Chính phủ chính thức dỡ bỏ mã vàng, các du khách Đông Nam Á sẽ là những người đầu tiên được thưởng thức trọn vẹn các món ăn yêu thích cũng như được tham gia vào chuỗi các hoạt động trải nghiệm đa dạng tại Hồng Kông.

Ông Dane Cheng, Giám đốc Điều hành Tổng cục Du lịch Hồng Kông cho biết: “Thật vui khi Chính phủ đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ mã Amber đối với nhóm du khách. Quyết định này đánh dấu việc mở ra các cơ hội trong việc phát triển du lịch tại Hồng Kông. Nhận thấy cơ hội này, Tổng cục Du lịch Hồng Kông đã giới thiệu tới các đối tác thương mại du lịch nước ngoài những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông, những đối tác đã lâu chưa có cơ hội hợp tác, với hy vọng họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan truyền sức hấp dẫn của Hồng Kông tới các thị trường của mình và đưa các du khách quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Chuyến công du này đánh dấu bước đầu quan trọng trong những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi về việc mời các đối tác thương mại du lịch và các tổ chức truyền thông tới từ các thị trường khác nhau đến với Hồng Kông. Chúng tôi cũng sẽ triển khai một chiến dịch quảng bá toàn cầu nhằm kết hợp các lĩnh vực khác nhau trên toàn thành phố để chung tay thúc đẩy sự hồi sinh của ngành du lịch Hồng Kông”.

Ba chiến lược của Tổng cục Du lịch Hồng Kông nhằm thu hút du khách quay trở lại Hồng Kông:

  • Triển khai chiến dịch quảng cáo toàn cầu Xin chào Hồng Kông

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tổ chức chiến dịch quảng cáo toàn cầu mang tên Xin chào Hồng Kông để giới thiệu những trải nghiệm mới và những nét du lịch tiêu biểu của Hồng Kông, gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp toàn bộ thành phố đã sẵn sàng nồng nhiệt chào đón du khách đến với đất nước của mình.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ mời hàng trăm đại diện từ các lĩnh vực khác nhau, các đơn vị truyền thông thương mại du lịch, KOLs và những du khách yêu mến Hồng Kông từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và trải nghiệm thành phố. Ví dụ, các đạo diễn từ Đông Nam Á sẽ được mời đến Hồng Kông quay, dựng những đoạn phim ngắn nhằm mục đích giới thiệu về những nét đẹp đầy thu hút của thành phố này.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ hợp tác với các công ty du lịch giới thiệu những nét đẹp của Hồng Kông thông qua những câu chuyện được kể tại các triển lãm nước ngoài.

  • Thể hiện lòng hiếu khách qua hàng loạt những ưu đãi, khuyến mãi

Một chuỗi các hoạt động thể hiện lòng hiếu khách như đồ uống chào mừng sẽ được tặng cho du khách trong tháng đầu diễn ra chiến dịch. Dự kiến có hơn 100 nhà hàng và quán bar sẽ tham gia. Các dịch vụ ưu đãi khác cũng luôn sẵn sàng.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ cộng tác với nhiều doanh nghiệp khác nhau như các hãng hàng không, công ty lữ hành và khách sạn để cung cấp chuỗi các dịch vụ thúc đẩy dự định ghé thăm Hồng Kông của du khách.

Các loại trợ phí từ Cảng vụ Hàng Không và các hãng hàng không, nhất là với những khuyến mãi quốc tế như là vé máy bay miễn phí.

  •  Tổ chức và hỗ trợ hàng loạt các sự kiện thú vị 

Tổng cục Du lịch Hồng Kông sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt những sự kiện lớn thú vị, bao gồm những sự kiện đặc biệt cho khách du lịch, đánh dấu sự trở lại của Hồng Kông trên thị trường quốc tế, mang lại những phản hồi tích cực và củng cố hình ảnh của thành phố với toàn thế giới.

Hơn 200 sự kiện được xác nhận tổ chức tại Hồng Kông vào năm 2023.

Hơn 100 sự kiện và hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng của các doanh nghiệp cũng sẽ được tổ chức vào năm 2023

Tổng cục Du lịch Hồng Kông tổ chức chuyến công du lớn cho các đối tác khu vực Đông Nam Á

Khu vực Đông Nam Á trong một thời gian dài đã đóng vai trò là thị trường quan trọng và đầy tiềm năng đối với ngành du lịch Hồng Kông. Số liệu về lượng khách thăm quan gần đây cho thấy du khách đến từ Đông Nam Á đứng đầu trong việc lựa chọn quay trở lại du lịch tại Hồng Kông.

Chuyến đi kéo dài năm ngày bốn đêm sẽ đưa các đại biểu tới khám phá những điểm tham quan mới nhất như Bảo tàng M+ và Bảo tàng Cố Cung Hồng Kông tại Khu Văn hóa Tây Cửu Long; hành trình ghé thăm các địa điểm tôn giáo ở “Khu phố Hồng Kông – Tây Cửu Long” để trải nghiệm những nét văn hóa đích thực của Hồng Kông; trải nghiệm các trò chơi cũng như những màn biểu diễn đặc sắc trong công viên giải trí. Các đại biểu cũng dừng chân tại thị trấn Giáng sinh thuộc “Lễ hội mùa đông Hồng Kông” của Tổng cục Du lịch Hồng Kông và cầu nguyện tại cây thông Noel ngoài trời cao nhất trong thị trấn.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng đang nỗ lực hết sức trong việc hỗ trợ các đại diện thương mại Đông Nam Á liên lạc với các doanh nghiệp du lịch tại địa phương, tổ chức các cuộc gặp gỡ giữa đôi bên để khai thác và thúc đẩy các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Tổng cục Du lịch Hồng Kông mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới tại Hồng Kông cho các đối tác thương mại du lịch nước ngoài, những đối tác đã lâu không có cơ hội hợp tác, với mong muốn họ sẽ giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và lan tỏa sức hấp dẫn của Hồng Kông đến với du khách cũng như đưa họ quay trở lại Hồng Kông trong thời gian sớm nhất. Tổng cục Du lịch Hồng Kông cũng sẽ tiếp tục triển khai nhiều chiến dịch quảng bá khác nhau để tích cực giới thiệu Hồng Kông đến với khách du lịch toàn cầu, mang những câu chuyện hay về Hồng Kông và thúc đẩy sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

LocknLock công bố định hướng tầm nhìn và chiến lược mới năm 2026

13422 Views
22-10-2025
Năm 2026, LocknLock dự kiến thâm nhập các thị trường mới, tăng cường kênh bán hàng trực tuyến tại các thị trường trọng điểm, khai thác các cơ hội kinh doanh B2B, hướng tới bước phát triển đột phá tiếp theo.

Việt Nam – EU 2025: Vượt qua ưu đãi thuế quan, mở lối xung lực thương mại mới

13635 Views
17-10-2025
Năm năm triển khai EVFTA đã đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam – EU từ dưới 50 tỷ USD lên gần 78 tỷ USD, song thị phần hàng Việt vẫn khiêm tốn trong “rừng ưu đãi” của EU. Tại Diễn đàn hợp tác kinh tế – thương mại Việt Nam – EU 2025, các nhà hoạch định và doanh nghiệp hai bên cùng nhìn về một hợp tác kinh tế được đánh thức bởi xung lực mới, nơi không chỉ thuế quan được cắt giảm, mà còn là tiêu chuẩn xanh, chuỗi cung ứng bền vững, chuyển đổi số và năng lượng sạch. Bài viết sau đây sẽ mổ xẻ hiệu quả 5 năm EVFTA, đánh giá thách thức mới và gợi mở chiến lược để Việt Nam không để thời cơ vuột mất.

Das Elitehaus – Dấu ấn tinh hoa của Duravit Việt Nam và IDArchitects tại VMARK Design Award 2025, tỏa sáng với giải thưởng Thiết kế thương mại xuất sắc

13674 Views
14-10-2025
Trong hơn hai thế kỷ định hình tiêu chuẩn cho phòng tắm cao cấp, Duravit – thương hiệu đến từ Đức – luôn giữ vững triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” trong mọi hoạt động sáng tạo. Tại Việt Nam, nơi giao thoa giữa di sản văn hóa và nhịp sống hiện đại, triết lý ấy được thể hiện rõ nét thông qua công trình Das Elitehaus – Phòng trưng bày Flagship đầu tư bởi Duravit Việt Nam được thiết kế bởi IDArchitects một dự án được giới chuyên môn đánh giá là biểu tượng mới của trải nghiệm thương hiệu kết hợp giữa thiết kế, nghệ thuật và công nghệ.

VMARK Vietnam Design Week 2025: Good Design, Good Business - Phát triển bền vững thông qua thiết kế

13674 Views
14-10-2025
Tuần lễ VMARK Vietnam Design Week 2025 do Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tổ chức, với chuỗi sự kiện gồm hai phiên hội thảo thiết kế quốc tế, chương trình mini Talkshow “Cách thiết kế Portfolio cho Designers , tôn vinh 45 dự án thiết kế xuất sắc nhất, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thiết kế uy tín hàng đầu Việt Nam và mang đến những góc nhìn sâu sắc về thiết kế bền vững và giá trị sáng tạo trong kinh doanh.

CADIVI kỷ niệm 50 năm thành lập với chủ đề Vững mạch dẫn, Sáng non sông

13863 Views
07-10-2025
Công ty CP Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) vừa kỷ niệm 50 năm thành lập (1975–2025). Với chủ đề “Vững mạch dẫn, sáng non sông”, lễ kỷ niệm 50 năm là dịp để CADIVI nhìn lại hành trình nửa thế kỷ phát triển và tri ân nguyên ban lãnh đạo, ghi nhận sự cống hiến của những nhân viên gắn bó lâu dài và cảm ơn khách hàng đại lý đã đồng hành cùng CADIVI trong suốt chặng đường phát triển.