International Fashion Runway 3: Quy tụ 120 tài năng nhí với 7 bộ sưu tập của nhà thiết kế trong và ngoài nước
15900 Views
12-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lần thứ ba trở lại, sàn diễn thời trang quốc tế International Fashion Runway gây choáng ngợp với sân khấu hoành tráng trong nhà thi đấu 15.000m2, loạt trang phục đa sắc màu từ các nhà thiết kế và thương hiệu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam…

Nhà thi đấu 15.000m2 thành ‘sàn diễn’ của 120 tài năng nhí

Tối 11/12, sự kiện Sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) được tổ chức vào lúc 18 giờ tại nhà thi đấu Nguyễn Du vào ngày 11/12/2022, do Maya Hồ - cựu thí sinh Vietnam Next Top Model mùa đầu tiên sẽ đảm nhận vị trí ban tổ chức.

Sự tham dự của bảy thương hiệu cùng các nhà thiết kế tên tuổi trong và ngoài nước; cùng 120 các tài năng nhí đóng vai trò trình diễn, đây được xem là một trong những sự kiện thời trang dành cho trẻ em thường niên được tổ chức quy mô hàng đầu tại Việt Nam. Nói về độ “chịu chơi” thì International Fashion Runway thuộc dạng top đầu.

“Sự kiện lần này được mở rộng quy mô và có nhiều bước tiến hơn những lần trước, với sân khấu hình chữ V trong Việt Nam. Các phần trình diễn của các em thiếu nhi cũng đa dạng và chuyên nghiệp hơn với mục tiêu hướng đến một sàn diễn thời trang thiếu nhi xứng tầm quốc tế. Và cũng để chứng minh thời trang dành cho trẻ em Việt Nam cũng quan trọng và chuyên nghiệp không thua gì các sàn thời trang lớn trong nước” Maya Hồ - Trưởng ban tổ chức Sàn diễn Thời trang Quốc tế (International Fashion Runway) chia sẻ

Không chỉ mở rộng về chất lượng sân khấu trình diễn, International Fashion Runway lần ba còn tỏa sáng bởi vẻ đẹp của thời trang đa ngôn ngữ. Ngôn ngữ ở đây không đơn thuần chỉ là đặc tính dân tộc của các nhà thiết kế Hàn Quốc, Trung Quốc hay Việt Nam mà còn đa dạng mỗi nhà thiết kế sở hữu đôi tay, khối óc và các giác quan khác nhau.

Ngôn ngữ quốc tế hóa trong thời trang trẻ em

Tầm nhìn của International Fashion Runway - phát triển ngành công nghiệp thời trang thông qua hợp tác chặt chẽ với các nhà thiết kế tài năng trong nước và quốc tế. Với sự tham dự của hai nhà thiết từ Trung Quốc và Hàn Quốc, International Fashion Runway mang đến ngôn ngữ thời trang đa dạng, mang đậm tính quốc tế.

Nhà thiết kế Chen Yu - Thương hiệu Heureusement (Trung Quốc)

Bộ sưu tập INHERITED - thừa hưởng của thương hiệu Heureusement từ Chen Yu (Trung Quốc) mang phong cách thiết kế sang trọng, cao cấp kết hợp hơi hướng quý tộc cổ điển thời Victoria thập niên 1837 đến 1901. Đặc biệt là sự kết hợp văn hóa lãng mạn của Pháp cùng với các xu hướng thời trang quốc tế mới nhất.

Bộ sưu tập lấy ý tưởng từ các di sản văn hóa truyền thống phương Đông kết hợp di sản văn hóa phi vật thể, nhà thiết kế mong muốn mang trang phục để kể câu chuyện về văn hóa truyền thống nét đặc trưng riêng của thương hiệu. Với thông điệp Cả thế giới hiểu hơn về di sản văn hóa phi vật thể phương Đông mới. Các sản phẩm của thương hiệu đều có mặt tại các cửa hàng ở Nga, Thụy Điển, Hồng Kông, Đài Loan, các quốc gia và khu vực khác.

Từ năm 2018, Heureusement là thương hiệu trẻ em đầu tiên tham dự Tuần lễ Thời trang Thượng Hải; Top 10 thương hiệu hàng đầu về trang phục dạ hội và vest dành cho trẻ em. Ngoài ra, Heureusement là thương hiệu duy nhất được công nhận về di sản văn hóa phi quốc gia.

Nhà thiết kế KIRI - Thương hiệu Kipop (Hàn Quốc)

Thương hiệu Kipop là thương hiệu theo đuổi phong cách thời trang streetstylevới những cảm xúc và cách biểu lộ cho ước mơ tuổi trẻ. Ý tưởng của Kipop là trình diễn sân khấu theo phong cách thời trang và sang trọng. Bộ sưu tập KIPOP Thu/Đông 2022 lấy cảm hứng từ thời trang sân khấu của các người mẫu và nhóm nhạc K-pop, đồng thời có thể mặc như quần áo hàng ngày, quần áo để thử giọng hoặc biểu diễn trên sân khấu.

Ngôn ngữ đa dạng của các giác quan

Nhà thiết kế Sĩ Hoàng

Ở lần thứ ba mang áo dài trẻ em lên sàn diễn IFR, Sĩ Hoàng quyết định chọn bộ sưu tập “Tay nói mắt nghe” do Vũ Huy - trợ lý của anh trực tiếp thực hiện. Vũ Huy là học trò của Sĩ Hoàng, là người điếc bẩm sinh.

Theo Sĩ Hoàng, đây là một bộ sưu tập đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự ra đời của thế hệ thiết kế trẻ tuổi kế tục thương hiệu áo dài danh tiếng Sĩ Hoàng, mà còn mang đến thông điệp ẩn sâu như lời động viên, khuyến khích những người điếc nói riêng và khuyết tật nói chung vươn lên, thực hiện những ước mơ, hoài bão, chống lại nạn kỳ thị người khiếm khuyết.

“Đây cũng chính là yếu tố giáo dục mà IFR cùng tôi mang đến cho khán giả, không phân biệt giữa người nói và người điếc và họ vẫn có thể có những cống hiến rất là tốt đẹp cho cộng đồng họ sẽ được quyền bình đẳng như tất cả chúng ta”, Sĩ Hoàng nhấn mạnh.

Ngôn ngữ của thời trang trẻ em

Nhà thiết kế Huy Võ - Thương hiệu Mamadada

Kids can be kids!

Trẻ em nên được “nghịch", được làm những gì trẻ thích, không nên áp đặt quá sớm cho trẻ, để các bé phát triển tư duy sáng tạo và khám phá vốn có. Thế giới trí tưởng tượng các bé là vô hạn và vô cùng sống động. Mỗi tác phẩm đều có thể trở thành sự khởi nguồn cho những thiên tài trong tương lai.

Khi các bé được làm những gì mình thích phù hợp lứa tuổi có thể giúp các bé giải tỏa được cảm xúc, khi trẻ được tự do thì khả năng nhận thức của trẻ mới được phát triển đúng cách. Sự vẽ vời, nguệch ngoạc hay dùng những vật dụng mà các con làm một cách ngẫu nhiên sẽ là hành trình phát triển tư duy. Thay vì dạy và áp đặt quá nhiều hay vừa chơi vừa học cùng bé.

Ba mẹ chơi cùng bé, nghịch cùng bé, cả nhà cùng hạn chế sử dụng công nghệ. Dành thời gian với các bé để nuôi dưỡng những tâm hồn trong sáng và sống động nhất vì tuổi thơ các con chỉ đến một lần.

Nhà thiết kế Huy Võ - Thương hiệu Whatever

Độ tuổi từ 10 - 18 là giai đoạn các bé quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình, thời trang, những sở thích thể hiện cá tính bản thân. Các bé sắp thành người lớn nhưng vẫn còn chút gì đó của trẻ con.

Các bé sẽ có chút nổi loạn, sẽ không còn váy vóc công chúa nhưng vẫn yêu thích màu sắc, sự dễ thương nhưng có cá tính và đặc biệt là có nhu cầu học hỏi, tự styling và chăm chút nhiều hơn cho bản thân.

Bộ sưu tập Whatever hướng đến sự phù hợp và nhu cầu lứa tuổi. Tối giản một chút về màu sắc, kiểu dáng chững chạc hơn một chút, nhưng vẫn năng động và vẫn là chính các bé.

Nhà thiết kế Hoàng Lê Thiên Hương - Thương hiệu OOMINI by Sheila

Bộ sưu tập Oomini mang đến cảm hứng hoàn toàn mới mẻ và khác biệt tại IFR với tên gọi “Rise&shine” - “Vươn lên và tỏa sáng”. Theo chủ đề năm nay là “Thời gian”, bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phong cách Retro của những năm 1960, thương hiệu chọn chất liệu vải phối hợp với các phụ kiện mang đậm dấu ấn thời gian để tạo nên phong cách cho bộ sưu tập.

Để tạo thêm điểm nhấn, bộ sưu tập còn được tô điểm bằng phong cách Memphis ở thập niên 80 vốn nổi tiếng với các hoạ tiết hình học cùng các gam màu neon đầy màu sắc. Mang phong cách đột phá và mới mẻ, bộ sưu tập Rise&Shine vẫn giữ được giá trị nguyên bản với các tông màu ngọt ngào chủ đạo và những đường may mang nét ngây thơ vốn có của các “thiên thần” nhỏ khi khoác chiếc đầm xinh xắn lên mình.

Nhà thiết kế Trần Thị Quỳnh Trang - Thương hiệu Homi Baby House 

Homi Baby House - sự tinh tế trong từng thiết kế là thương hiệu thời trang cho bé, chuyên trang phục dạ hội, công chúa, đi tiệc. Mới đây, Homi Baby House đã ra mắt thêm dòng trang phục ứng dụng.

Thông tin bộ sưu tập: Bản nhạc sôi động của thời trang nổi bật, hiện đại, năng động là những từ được Homi Baby House nhấn mạnh trong bộ sưu tập lần này. Tông màu chủ đạo vàng, trắng và sắc đỏ phối hợp tạo nên tổng thể một bữa tiệc sôi động mang đậm chất lễ hội. Những chất liệu sử dụng không mới, nhưng phá cách. Kết hợp với trang phục ứng dụng phù hợp với nhiều dịp.

Chủ đề Thời gian - Vẻ đẹp thời trang trẻ em qua các thời kỳ

Du hành theo thời gian là ước mơ muôn thuở của con người. Tất cả chúng ta ai cũng từng mơ ước có một cỗ máy thời gian để có thể du hành về quá khứ và khám phá những điều còn bí ẩn ở tương lai.

Ước mơ đó dường như là bất khả thi cho đến thời điểm này. Nhưng ngày hôm nay, tại không gian của International Fashion Runway (IFR), chúng ta sẽ cùng bước vào cỗ máy thời gian, trở về quá khứ đến tương lai.

Chia sẻ lý do chọn chủ đề “Thời gian” và đưa hơi hướm hoài cổ vào sự kiện, ban tổ chức IFR cho biết thời trang cổ điển được yêu thích vì nó mang đến cho chúng ta cảm giác được du hành xuyên thời gian với niềm khao khát hoài cổ những điều tốt đẹp trong quá khứ. Đó như một cuộc hành trình khám phá thời không mới và khắc ghi những khoảnh khắc đáng nhớ trong lòng mỗi chúng ta.

“Đến với sự kiện này, International Fashion Runway sẽ biến ước mơ của tất cả thành sự thật. Chúng ta sẽ cùng nhau du hành trên “cỗ máy thời gian’’ ngắm nhìn những thước phim và màu sắc của ngành thời trang từ quá khứ đến tương lai”, Maya Hồ - trưởng ban tổ chức cho biết.

Retro được biết đến là phong cách kết hợp giữa cổ điển với hiện đại và đang trở lại thành xu hướng thời trang trong năm 2022. Điểm đặc biệt khiến Retro luôn là xu hướng thời trang được quan tâm và yêu thích chính là bởi chúng ta có thể tiếp thu những nét cổ điển, tao nhã, thanh lịch từ các thế hệ đi trước, đồng thời có thể cách tân và phát triển để phù hợp xu thế thời đại.

“Dù xu hướng thời trang sẽ luôn thay đổi, với những tiêu chuẩn khắt khe hơn nhưng việc lưu giữ phong cách mang đậm tính hoài cổ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế. Với sự đột phá của Retro năm 2022, IFR 3 hướng đến việc giáo dục thế hệ kế thừa tính bền vững, sang trọng và phi thời gian của thời trang”, Maya Hồ cho biết.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, kim cương và phong cách sống thượng lưu với Triển lãm Salon Deluxe Vietnam 2024

38761 Views
22-03-2024
Salon Deluxe Vietnam hay còn có tên gọi là “Triển lãm triệu phú” đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 trong hai ngày 23 và 24/4/2024 tại khách sạn Park Hyatt Saigon. Nối tiếp thành công rực rỡ của 3 phiên triển lãm năm 2010, 2011, 2012, Salon Deluxe Vietnam lần thứ 4 sau 12 năm với chủ đề “Làm chủ nghệ thuật đầu tư” đánh dấu mốc son mới.

The Body Shop đánh dấu 15 năm tại Việt Nam với khai trương cửa hàng Vincom Đồng Khởi và chiến dịch đồng hành cùng H’Hen Niê

40817 Views
11-03-2024
Hòa chung không khí ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, The Body Shop Việt Nam chính thức khai trương cửa hàng Changemaker’s Workshop tại Vincom Đồng Khởi, TP. HCM. cửa hàng đem đến cho khách hàng hơn 500 sản phẩm Thuần Chay và là nơi để khách hàng có thể đến trực tiếp tham gia vào các hoạt động hành động vì môi trường và xã hội được khởi xướng bởi The Body Shop.

Versace Bright Crystal sắc hương quyến rũ, thuần khiết, tỏa sáng là lựa chọn của Phí Phương Anh

48037 Views
06-03-2024
Không chỉ đơn thuần là hương nước hoa với chủ điểm hoa cỏ và tươi mát, Versace Bright Crystal còn là biểu tượng về sự quyến rũ và thanh lịch điển hình của người phụ nữ hiện đại.

Onitsuka Tiger giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2024 Urban Winter - Mùa đông Thành thị tại Milan Fashion Week

37233 Views
24-02-2024
Onitsuka Tiger vừa chính thức giới thiệu tới công chúng BST Yellow Collection Thu Đông 2024 vào thứ Tư ngày 21 tháng 2 năm 2024, trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan. Với chủ đề “Urban Winter” (Tạm dịch: “Mùa đông Thành thị”), BST mang đến những trang phục được sản xuất tại Nhật Bản, gợi lên quang cảnh mùa đông nơi thành thị, với lớp phủ ướt át như nhắc về những cơn giông bất chợt của Tokyo

Gặp lại chị bầu: Diệu Nhi cho rằng đóng phim với người nhà như Anh Tú, càng khó tính hơn

144761 Views
01-02-2024
Tác phẩm Gặp Lại Chị Bầu được lấy cảm hứng từ câu chuyện cá nhân của đạo diễn Nhất Trung với mẹ, do bộ đôi Diệu Nhi - Anh Tú đóng chính.