Ít khi xuất hiện nhưng Touliver, Kiên Ứng lại đích thân đến cổ vũ hai ca sĩ trẻ này
9120 Views
08-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Touliver - Tóc Tiên nhiệt tình ủng hộ album đầu tay của đàn em thân thiết. Ít khi xuất hiện nhưng Touliver, Kiên Ứng lại đích thân đến cổ vũ hai nghệ sĩ này. Dàn nghệ sĩ nhà SpaceSpeakers cùng MLee, Dustin Phúc Nguyễn, Xuân Nghi… đến ủng hộ cặp đôi CHARLES. và Kim Chi Sun.

CHICHA22 là sự kết hợp của bộ đôi ca sĩ - nhạc sĩ nổi bật trong giới indie là Kim Chi Sun và CHARLES. Trước khi trở thành một cặp đôi trong âm nhạc, cả hai nghệ sĩ đã có những thành tựu nhất định trong sự nghiệp của mình. Kim Chi Sun (tên thật Đoàn Thị Kim Chi) là một giọng ca có màu sắc độc đáo trong giới indie và dần khẳng định được tài năng của mình khi ra mắt loạt single Naked, Don't Come,... hay những lần feat với các rapper Datmaniac, RPT Gonzo. Còn CHARLES. (Huỳnh Phương Duy) từng là một thành viên nổi bật của team Lam Trường tại The Voice 2018, đồng thời “bỏ túi” thêm cho mình một loạt sản phẩm với chất lượng được giới chuyên môn đánh giá cao như EP Sweet N Sour, single Máu Đỏ Da Vàng,... Bên cạnh ca hát, cả CHARLES. và Kim Chi Sun đều có khả năng sáng tác và sản xuất âm nhạc. Gần đây nhất, bộ đôi đã tham gia sáng tác bài hát mới trong album CONG của nữ ca sĩ Tóc Tiên mang tên Like This Like That. Ngoài ra, CHARLES. cũng đã tham gia sáng tác ca khúc Cao Gót của Soobin Hoàng Sơn vừa được ra mắt cách đây không lâu. Sau hai dấu ấn mang tên Be Like This và Sunflower Driveway, bộ đôi đã không ngừng sáng tạo thêm giai điệu cũng như hình ảnh. Không chần chừ thêm giây phút nào, CHICHA22 đã chính thức ra mắt album Keys To The Sun đến với công chúng. Album được phát hành vào lúc 19:30 ngày 5/1/2022, bằng cả hai hình thức là online và đĩa vật lý.

Tracklist của album Keys To The Sun có 9 ca khúc, gồm Intro: KEYS với phần mở đầu đầy bí ẩn. Chika Boom tiếp tục tô điểm dải ngân hà bằng thứ âm nhạc sôi động, vui tươi. Tiến vào Sunflower Driveway, bài hát chứa đựng hành trình tuổi trẻ mà cả hai đang chinh phục. Chậm lại một chút với Always Tired da diết, chất chứa nhiều tâm sự qua giọng hát của cặp đôi. Trôi Như Cơn Mơ lại khiến người ta cuộn mình một góc, cảm thấy bé nhỏ trước thế giới rộng lớn và chỉ muốn lao về nhà với những người thân yêu. Ngay sau đó, người nghe tiếp tục được vực lại tinh thần với So Good, bài hát tích cực từ cái tên cho đến phần lyrics đầy sự động viên từ CHICHA22. Trong khi đó, Be Like This lại như một lời tuyên ngôn cho tinh thần tự do, không phải gồng ép mình trong một khuôn mẫu nhất định nào. Khẳng định tinh thần này thêm một lần nữa với Wake Up, bài hát như lời thức tỉnh để người trẻ tiến đến một chân trời mới bao la. Kết thúc chuyến du hành vào ngân hà âm nhạc bằng Outro: To The Sun, như một tấm vé mời người nghe hãy tiếp tục đồng hành cùng bộ đôi. Thay vì chỉ tập trung vào duy nhất một dòng nhạc hoặc một thể loại, CHICHA22 muốn thử nghiệm tất cả và đem đến cho người nghe những sự bất ngờ trong âm nhạc. Đó là lí do vì sao mà album Keys To The Sun có thể nói là một sáng tạo bất quy tắc, không giới hạn và đạt đến ngưỡng tự do cao nhất của một người nghệ sĩ.

Một chi tiết khiến nhiều người càng “nể” cặp đôi này hơn chính là sự “tự thân vận động” trong âm nhạc mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Có thể thấy trong phần credit, từng bài hát đều được sáng tác, hoà âm, phối khí, trình bày chỉ xoay quanh CHARLES. và Kim Chi Sun. Bộ đôi luôn thích tự làm mọi thứ vì cả hai quan niệm rằng sẽ không ai truyền tải được những câu chuyện và thông điệp của người nghệ sĩ hiệu quả bằng chính họ. Trên trang cá nhân của mình, CHARLES. đã chia sẻ đây là cột mốc đáng nhớ nhất trong cuộc đời. “Đứa con đầu lòng” này là điều mà cả hai đã ấp ủ suốt một khoảng thời gian dài. CHARLES. bộc bạch: “Mình thực hiện album này cùng với Kim Chi Sun - bạn đời - và cũng là người bạn nghệ sĩ luôn gắn bó bên cạnh mình trên hành trình âm nhạc những năm qua. Chỉ khi là CHICHA22, cả hai mới trở thành một bộ đôi có ngôn ngữ, cá tính và bản ngã riêng!”. Ngoài phần âm nhạc được đầu tư, CHICHA22 còn vô cùng trau chuốt về mặt ý tưởng, hình ảnh và thiết kế album. Từ chiếc bìa giấy được thiết kế gập mở như chứa đựng cả vũ trụ âm nhạc, cho đến những chi tiết đi kèm như CD, photocard, sticker, lời nhắn nhủ, cảm ơn của hai nghệ sĩ... đều được chăm chút tỉ mỉ. Việc phát hành album dưới dạng vật lý như CHARLES. và Kim Chi Sun cũng là cách để nghệ sĩ gửi gắm tình cảm cũng như cảm giác nghe nhạc chân thật hơn cho khán giả. Những ai sở hữu album vật lý như Keys To The Sun đều sẽ có cơ hội "đập hộp" sản phẩm cũng như lưu giữ chúng như những vật phẩm mang tính kỉ niệm.

LP Club là đơn vị đã giúp bộ đôi hiện thực hoá và cho lên kệ, cũng như artist Kenny Nguyễn và designer @feingx đã tham gia làm bìa album cho bộ đôi tài năng. Vào tối 5/1 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức buổi ra mắt album đầu tay với sự góp mặt của nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp như đạo diễn Ứng Duy Kiên, VJ Dustin Phúc Nguyễn, ca sĩ MLee, ca sĩ Xuân Nghi, ca sĩ Vũ Thanh Vân, rapper Tuimi, Gonzo, Negav… Bất ngờ hơn là đàn anh Touliver - “đầu tàu” của SpaceSpeakers cũng có mặt để ủng hộ bộ đôi tài năng. Ca sĩ Tóc Tiên tuy không thể tham gia vì vướng lịch trình lễ trao giải nhưng vẫn gửi lời chúc mừng đến người em thân thiết. Trong party vào tối 5/1, CHICHA22 còn trang bị photobooth, trạm nghe nhạc và sân khấu biểu diễn ấm cúng. Cặp đôi đã trình diễn 3 ca khúc mang 3 màu sắc khác nhau trong album: Always Tired, So Good Trôi Như Cơn Mơ. Đặc biệt nhất phải kể đến trạm nghe (listening station), một hình thức nghe nhạc thú vị mà cặp đôi đã chuẩn bị cho người tham gia. Bằng cách bỏ CD của 8 bài hát vào máy phát nhạc, đeo tai nghe để cảm nhận rõ những giai điệu của Keys To The Sun.  

Trong không gian âm nhạc độc đáo, CHARLES. đã có đôi lời chia sẻ về sản phẩm tâm huyết của mình: “Tuy đã đi hát nhiều năm nhưng lần đầu tiên có một buổi ra mắt album như thế này. Bản thân CHARLES. và Kim Chi Sun rất lo lắng không biết mọi người có đón nhận nó không, nhưng khi thấy tất cả tình cảm của mọi người thì mình rất xúc động.” Kim Chi Sun cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người: “Đây không chỉ đơn giản là một buổi ra mắt mà còn là cột mốc để bọn mình bước ra khỏi vùng an toàn. Hai đứa thử làm tất cả mọi thứ, thử làm album vật lý, thử sáng tác, viết lời bằng tiếng Việt, thử làm sự kiện 'listening party'... Những điều này đều là khởi đầu mới mẻ của CHICHA22. Thời gian ra mắt khá gấp rút, nhưng nhờ sự ủng hộ của mọi người mà cuối cùng album và buổi ra mắt này cũng đã thành công ngoài mong đợi."
 Album Keys To The Sun đã được ra mắt vào ngày 5/1/2023 trên nền tảng nhạc số như Spotify, Apple Music,... và dưới dạng đĩa CD vật lý. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

17820 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

35283 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Tân binh A1J sáng tác rap lời Việt thắng giải quán quân tại Đài Loan, được nhận xét là truyền nhân của Suboi

22446 Views
05-03-2024
Netizen Đài Loan đang xôn xao với sự xuất hiện của một nữ rapper xinh đẹp, cá tính bắn rap mượt từ tiếng Đài, tiếng Anh đến tiếng Việt.

Hà Nhi và Anh Tú nồng nàn và ma mị trong MV kết hợp mang tên Khước Từ

30861 Views
23-02-2024
Hà Nhi kết hợp cùng Anh Tú “lên án” sự thương hại trong tình yêu! “Bắt tay” này của hai ca sĩ trong MV mới với thông điệp: “Đôi khi có những thứ mang vỏ bọc tình yêu nhưng không phải tình yêu thực sự”.

Ngôi sao dòng nhạc dân gian đương đại Ngọc Khuê chính thức trở lại

31068 Views
22-02-2024
Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo.