ITE HCMC 2024: Chương trình nghệ thuật Đêm Việt Nam, lời chào ấn tượng của Thành phố Hồ Chí Minh
14189 Views
04-09-2024
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) “Thành phố Hồ Chí Minh sôi động” (Vibrant Ho Chi Minh City) là lời chào của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - một đô thị phát triển hiện đại, nơi giao thoa giữa nền văn hoá truyền thống và quốc tế gửi tới gần 700 đại biểu đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Hội chợ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024).

Tối nay 4/9/2023, chương trình biểu diễn nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh sôi động” (Vibrant Ho Chi Minh City) đã được tổ chức tại Trung tâm Tổ Chức sự kiện Gem Center, mở đầu cho chuỗi các hoạt động Hội chợ Du lịch TP. HCM lần thứ 18 năm 2024 - ITE HCMC 2024.

Tới tham dự và chủ trì Gala “Đêm Việt Nam” có Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Bí thư Trung ương Đảng Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nguyên Ủy viên Ban chấp hành trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Việt Nam; lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước; lãnh đạo các tỉnh, thành của Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt, sự kiện còn vinh dự tiếp đón gần 700 đại biểu trong nước và quốc tế tới tham dự ITE HCMC 2024.

TP.HCM - đô thị sống động, không ngừng sáng tạo, hướng tới phát triển bền vững. Hội chợ ITE HCMC 2024 có chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai" với mong muốn kêu gọi sự tham gia tích cực từ tất cả các đơn vị để cùng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn. Chính vì lẽ đó, Gala “Đêm Việt Nam” như một lời chào gửi tới bạn bè năm châu hình ảnh của một TP.HCM sống động đang nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố đã nhấn mạnh lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh ngày nay. Bằng sự kiên gan và can trường, bằng ý chí chinh phục tự nhiên và khát vọng khám phá những vùng đất mới, những thế hệ đầu tiên đã đặt chân tới đây và gây dựng thành phố thành một trong những đô thị kinh tế - văn hóa - giáo dục - cửa ngõ giao thương lớn nhất của Việt Nam, một đô thị bám sông hướng biển giàu bản sắc đã và đang mang đến bao cảm nhận và trải nghiệm thú vị cho du khách.

Theo dòng chảy lịch sử, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn được nhìn nhận là một thành phố trẻ, năng động. TP.HCM nổi bật với sự quyện hòa của nhiều yếu tố văn hóa và xã hội, nơi truyền thống và hiện đại gặp gỡ, nơi kết hợp hài hòa giữa di sản lịch sử và sự phát triển đô thị hiện đại, nơi giao thoa giữa nền văn hóa quốc gia và quốc tế, đã tạo nên một môi trường sống và làm việc đầy sức sống và sáng tạo. Đồng thời là một minh chứng rõ ràng về cách mà một đô thị có thể giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong khi sự đổi mới và sáng tạo một cách mạnh mẽ.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi phát biểu tại đêm Gala

“Hơn 326 năm qua, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định, Thành phố Hồ Chí Minh còn là cái nôi của những người con yêu chuộng hoà bình, luôn hướng về tương lai, hợp tác và làm bạn với tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới. Đó cũng chính là nguồn cội của sự cởi mở, nhiệt thành sẵn sàng chào đón tất cả bạn bè và du khách phương xa như đón người thân trở về, để cùng xây dựng một thế giới hòa bình, thịnh vượng và phát triển bền vững, trong đó không quên bảo vệ môi trường tự nhiên và bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị nhân văn và văn hóa của nhân loại; là động lực để Thành phố Hồ Chí Minh tham gia vào mạng lưới các Thành phố sáng tạo toàn cầu vì sự phát triển của tự nhiên và xã hội loài người”, Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố cho biếtVới ý nghĩa đó, chương trình nghệ thuật Gala “Đêm Việt Nam” cùng chủ đề "Sống động Thành phố Hồ Chí Minh " sẽ mang hình ảnh và thông điệp của một dòng chảy giao hòa, đưa tất cả khán thính giả đi qua các vẻ đẹp của cảnh sắc, con người, văn hóa của thành phố.

Mở đầu chương trình, bài hát “Việt Nam trong tôi là” là lời giới thiệu đầy kiêu hãnh về Việt Nam xinh đẹp, an toàn, giàu bản sắc, trân trọng thiên nhiên. Bên cạnh đó, cũng là niềm tự hào về một TP.HCM sống động, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Thông qua chất liệu dân ca, những điệu lý, câu hò - một trong những bộ phận quan trọng kiến tạo nên bản sắc văn hoá Việt Nam, Đêm Gala đã mang đến những tiết mục sống động, thể hiện được nét đẹp, con người Việt Nam đến bạn bè trong và ngoài nước.

Tiếp nối chương trình, khán giả còn mãn nhãn với 4 tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, tràn đầy niềm tự hào dân tộc gồm” Tiết mục múa “Vẻ đẹp cảnh sắc Thành phố Hồ Chí Minh”, “Vẻ đẹp con người Thành phố Hồ Chí Minh”; “Vẻ đẹp văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh”; “Dòng chảy giao hoà, vẻ đẹp sống động Thành phố Hồ Chí Minh” được dàn dựng bởi biên đạo Dương Nam Long, biểu diễn vũ đoàn Mộc và dàn nhạc Tuso. 4 tiết mục đã thành công tái hiện câu chuyện trọn vẹn từ sự trù phú, xanh tươi của thành phố, đến những vụ mùa bội thu, đến những nụ cười của người dân, cùng hình ảnh của những tà áo dài mang hình ảnh những biểu tượng của TP.HCM.

Qua 17 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức nhằm nỗ lực trở thành Hội chợ du lịch có tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực Châu Á. Hội chợ ITE HCMC 2024 năm nay với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai” xác định tầm nhìn chiến lược của ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP HCM nói riêng chính là phát triển du lịch bền vững. Phát triển du lịch không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế mà còn phải hài hòa với các giá trị về văn hóa, xã hội và môi trường, hướng đến du lịch xanh, net zero...Kiến tạo tương lai là điểm nhấn quan trọng của chủ đề, thể hiện quan điểm chiến lược: du lịch bền vững không chỉ đơn thuần là bảo tồn, còn là sáng tạo, đổi mới trong cách tiếp cận du lịch để bảo đảm rằng các giá trị văn hóa, lịch sử và tự nhiên được giữ gìn và phát triển.

Cũng trong tối 04/9/2024, tại TP.HCM, Lễ trao giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) đã được tổ chức. Góp mặt tại sự kiện, Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự đạt giải thưởng lớn tại World MICE Awards 2024 khi chiến thắng ở cả 03 hạng mục quan trọng: Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á (Asia's Best MICE Destination); Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á (Asia's Best Incentive Destination); và Hội chợ ITE HCMC (Vietnam) được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á (Asia's Best Trade Show). Vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã xuất sắc lần thứ 5 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á. Đây cũng là lần đầu tiên TP.HCM được đăng cai tổ chức lễ trao giải thưởng danh giá này. Điều này cho thấy TP.HCM hoàn toàn có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng hiện đại, kết hợp với lịch sử phong phú và đa dạng văn hóa, để tạo nên một địa điểm lý tưởng cho các sự kiện du lịch MICE quốc tế. 

Bên cạnh giải thưởng “Điểm đến du lịch MICE hàng đầu Châu Á”, Thành phố Hồ Chí Minh cũng được xướng tên ở một hạng mục quan trọng khác chính là “Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu Châu Á”. Điều này càng khẳng định vị thế du lịch MICE của Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, cũng đòi hỏi TP.HCM phải tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa, chú trọng sản phẩm đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch, thúc đẩy kích cầu và hướng tới phát triển du lịch bền vững. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên, Hội chợ ITE HCMC được vinh danh ở hạng mục “Triển lãm Thương mại tốt nhất Châu Á”. Giải thưởng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hội chợ ITE HCMC đang nỗ lực trở thành một trong những hội chợ du lịch có ảnh hưởng nhất khu vực Châu Á.

Trước đó, ngày 03/09/2024, tại Manila (Philippines), tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) đã vinh danh Thành phố Hồ Chí Minh là “Điểm đến Du lịch kinh doanh hàng đầu Châu Á 2024” (Asia's Leading Business Travel Destination 2024); Điểm đến Lễ hội & Sự kiện hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading Festival & Event Destination 2024) và Cơ quan Du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á 2024 (Asia's Leading City Tourist Board 2024).

Được biết, Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ được khai mạc vào sáng mai ngày 05/9/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp thực hiện.

Theo thống kê, 8 tháng đầu năm 2024, du lịch TP.HCM đón hơn 3,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21% so với cùng kỳ, khách nội địa là hơn 23 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ. Doanh thu ước đạt hơn 123.000 tỉ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ. Trong giai đoạn 2022 - 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết phối hợp với nhiều đơn vị liên quan triển khai chương trình du lịch MICE với các nội dung trọng tâm: Xây dựng và ban hành “Chính sách du lịch MICE Thành phố Hồ Chí Minh”, xây dựng các chương trình tour tham quan Thành phố Hồ Chí Minh, thành lập tổ công tác du lịch MICE. Đến năm 2030, Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu tại châu Á với hình ảnh thành phố “Cởi mở - trẻ trung - sống động - hứng khởi - hướng về tương lai”.

Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: ITE HCMC

RELATED NEWS

Dòng sản phẩm mới phục hồi da nhạy cảm mới ra mắt Cetaphil Soothing & Comforting chiết xuất từ rau má

21189 Views
12-09-2024
Sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Cetaphil Soothing & Comforting vừa diễn ra tại Quận 1, TP.HCM mang đến giải pháp khoa học đột phá giúp kích hoạt khả năng tự phục hồi cho da nhạy cảm sáng khỏe rạng ngời. Trọn bộ gồm 4 sản phẩm đáp ứng quy trình chăm da tiêu chuẩn gồm: Sữa rửa mặt tự tạo bọt, Nước cân bằng dưỡng da (toner), Tinh chất làm dịu và phục hồi chuyên sâu (serum) và Kem dưỡng ẩm chuyên sâu 4 tầng tác động.

Khai mạc Triển lãm sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp - Vietnam Beautycare Expo 2024: Công nghệ làm đẹp lên ngôi

21794 Views
11-09-2024
Sáng nay 11/9/2024, Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp, vừa cắt băng khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/9, quy tụ hơn 2.000 thương hiệu lớn đến từ 20+ quốc gia và vùng lãnh thổ như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Hồng Kông,.. và nhiều quốc gia khác. Đây là cơ hội kết nối đáng giá cho những ai đam mê và làm việc trong ngành làm đẹp.

ITE HCMC 2024: Định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG

25372 Views
06-09-2024
Với tốc độ phát triển nhanh chóng, ngành du lịch cũng đang phải đối mặt với những thách thức lớn về môi trường và xã hội. Việc áp dụng các yếu tố ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, Quản trị – Governance) vào chiến lược phát triển du lịch sẽ giúp Việt Nam khai thác tốt hơn tiềm năng du lịch của mình, đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững các tài nguyên thiên nhiên, di sản văn hoá.

ITE HCMC 2024: Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững

22709 Views
05-09-2024
Chiều ngày 5/9/2024, Hội thảo chuyên đề với chủ đề "Trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững" đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Hội thảo, các diễn giả đã tập trung chia sẻ các bài học kinh nghiệm, các mô hình du lịch cộng đồng hiệu quả và nhận diện các khó khăn, thách thức đối với phát triển du lịch bền vững và trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững. Từ đó, đề ra các giải pháp hiệu quả nhất cho điểm đến Việt Nam trong tương lai.

ITE HCMC 2024: Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

25219 Views
05-09-2024
Sáng ngày 5/9/2024, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), đã diễn ra Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch NET ZERO - Kiến tạo tương lai” nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển NET ZERO cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.