Khám phá triển lãm cổ phục Việt và văn hóa nhuộm vải tự nhiên tại Emeralda Resort Ninh Bình
11517 Views
15-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mùa hè này, Emeralda Ninh Binh Resort kết hợp cùng Đông Phong đem đến một buổi triển lãm đậm nét văn hóa lịch sử giữa cố đô Hoa Lư dành cho khách lưu trú tại khu nghỉ, hứa hẹn tạo nên một trải nghiệm thú vị và nhiều điều mới mẻ

Chỉ cách Hà Nội khoảng 90km, Emeralda Resort Ninh Bình sở hữu khuôn viên xanh rộng 17ha cùng hệ thống 172 phòng nghỉ mang đậm nét kiến trúc Bắc bộ xưa. Với mong muốn bảo tồn và lan tỏa văn hóa cổ phục đến khách lưu trú, Emeralda Resort Ninh Bình đã kết hợp cùng Đông Phong, một cơ sở nghiên cứu, phục dựng lại các trang phục cổ của Việt Nam, tổ chức triển lãm chuyên về cổ phục và văn hóa nhuộm vải tự nhiên với tên gọi Bách Niên Y. 

Bách Niên Y dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ mỗi hai tuần tại khu nghỉ Emeralda Resort Ninh Bình vào thứ Bảy, chủ nhật; đây là cơ hội để du khách được hòa mình vào không gian văn hóa dân tộc khi được khoác lên mình những bộ cổ phục đặc trưng theo từng giai đoạn lịch sử, mang hơi thở thời gian như áo ngũ thân tay thụng (áo tấc), áo phượng bào, áo mãng bào, mãng lan,...Ngoài ra, chương trình sẽ có thêm một buổi workshop thú vị về văn hóa nhuộm vải bằng những nguyên liệu tự nhiên mà người xưa sử dụng để tạo nên những thước vải màu ấn tượng. 

Về triển lãm Bách Niên Y
Bách Niên Y - bộ y phục mang vẻ đẹp trăm năm

Triển lãm cổ phục Việt và văn hóa nhuộm vải tự nhiên
Miễn phí tham quan dành cho khách lưu trú 

Địa điểm: Khu vực Chợ Quê, khu nghỉ Emeralda Resort Ninh Bình
Thời gian:  Thứ 7: 10 giờ đến 11 giờ 30 và 15 giờ đến 17 giờ. Chủ nhật: 10 giờ đến 11 giờ 30
Nội dung triển lãm: Thưởng thức nước vối và kẹo lạc. Tham quan và trải nghiệm vẻ đẹp tinh tế cổ phục Việt qua các triều đại. Tìm hiểu về văn hóa nhuộm vải tự nhiên. Tự tay nhuộm khăn lụa tơ tằm theo kỹ thuật nhuộm cổ

Hiểu hơn về khu nghỉ Emeralda Ninh Bình Resort & Spa 

Nằm ngay cạnh khu bảo tồn Đầm Vân Long, khu nghỉ dưỡng Emeralda Ninh Binh mang nét trầm mặc của kiến trúc đậm dấu ấn làng quê Bắc Bộ với đường thôn, ngõ xóm, nhà mái ngói đặc trưng, đưa du khách lạc vào một không gian ngập tràn sắc màu của thiên nhiên và văn hóa. 
Tự hào mang tới cho du khách những trải nghiệm rất riêng với 172 phòng trong các xóm mang những tên gọi gần gũi như: xóm Tre, xóm Cau, xóm Mít,..cùng 03 loại phòng Superior, Deluxe và Duplex. Bên cạnh đó, thực khách có thể trải nghiệm các món ăn thuần túy Việt Nam, cũng như văn hóa ẩm thực Á- Âu đặc sắc tại nhà hàng Sen và nhà hàng Organic. 

Hiều hơn về Công Ty Cổ Phần EMG (Emeralda Management Group)

Công ty EMG (Emeralda Management Group) được thành lập từ 2011 bởi những nhà sáng lập đầy tâm huyết với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý vận hành, kinh doanh khách sạn và khu nghỉ dưỡng chất lượng hàng đầu của Việt Nam.
Như những hạt gạo quý, tập đoàn quản lý Emeralda tiên phong trong việc vun trồng và chăm bón các giá trị truyền thống, mang đậm nét văn hóa địa phương tô điểm thêm bởi dấu ấn thời đại mang đến giá trị giản dị nhưng tinh tế cho tất cả các sản phẩm do chính tập đoàn đầu tư, xây dựng, quản lý như Emeralda Ninh Bình Resort & Spa, Ana Mandara Villas Dalat Resort & Spa, Sunrise Nha Trang, La Cochinchine Spa, Ninh Van Bay Holiday Club… 
Mục đích cuối cùng của bất kỳ bất động sản nào nằm trong hệ thống Emeralda Management Group là đạt được sự thỏa mãn cao độ và hài lòng cụ thể của tất cả các khách hàng. Chúng tôi biến không gian thành một khái niệm mới với vẻ sang trọng, độc đáo, mang phong cách cá nhân và tôn trọng tính chân thực của môi trường xung quanh.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Đâu là sự khác biệt trong xu hướng lựa chọn nhà nghỉ dưỡng qua từng thế hệ?

16366 Views
28-03-2024
Thị trường Nhà nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện đang phát triển trong bối cảnh vô cùng sôi động. Booking.com, một trong những doanh nghiệp dẫn đầu toàn cầu trong việc mang đến cho du khách những lựa chọn tốt nhất về nơi lưu trú trong kỳ nghỉ, đã thực hiện khảo sát và chia sẻ những thông tin từ Báo cáo Triển vọng nhà nghỉ dưỡng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chỉ trong tháng Tư 2024 tại nhà hàng Saigon Kitchen, Hôtel des Arts Saigon

7029 Views
27-03-2024
Tháng Tư này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

Tháng Tư 2024 với trải nghiệm mùa hè sum họp tại Emeralda Resort Tam Cốc & Ninh Bình

16113 Views
27-03-2024
Muốn nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì nên đi cùng nhau, chia sẻ đủ ngọt bùi cay đắng và lưu lại thật nhiều kỉ niệm đẹp. Lựa chọn kỳ nghỉ tại Emeralda Resort Tam Cốc và Emeralda Resort Ninh Bình là chuyến đi đến nơi vừa đủ xa khói bụi thành phố, vừa đủ gần để gia đình, anh em, bè bạn gác lại chút thời gian bên nhau.

5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều

25966 Views
21-03-2024
Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi tại Việt Nam ngay trong năm 2024

26560 Views
21-03-2024
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.