Kỷ niệm 22 năm thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, bà Huỳnh Tiểu Hương trao tặng 1.200 phần quà cho người khó khăn
42778 Views
10-12-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Với tinh thần sẻ chia cho những người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã trao tặng 1.200 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng, 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1.000 suất ăn dành tặng cho học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hoàn cảnh khuyết tật tại Bình Thuận và Bình Dương trong buổi lễ kỷ niệm 22 năm ngày Thành lập Trung tâm Nhân đạo Quê Hương vào sáng 10/12/2023.

Tham dự tại buổi lễ kỷ niệm có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính; Ông Mai Thế Trung – nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước MTTQ Việt Nam cùng các Ban bộ ngành trung ương và địa phương tham dự.

Vào ngày 10 tháng 12 năm 2001 Bà Huỳnh Tiểu Hương đã thực hiện thực giấc mơ mà bà đã ấp ủ từ lâu, một mái ấm tình thương mang tên Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương được thành lập với diện tích vỏn vẹn 2100 mét vuông, khai sơ là những căn nhà mái lá cột gỗ đơn sơ, mộc mạc mà đầy ắp tình thương yêu. Trải qua 22 năm với phương châm “Sức mạnh cộng đồng” giúp đỡ người già neo đơn, phụ nữ lỡ lầm, trẻ em bị bỏ rơi , trẻ lang thang, tham gia các chương trình thiên tai lũ lụt. Trung tâm đã vận động các nguồn tài trợ, thực hiện nhiều chương trình, dự án, xây nhà tình thương, trao tặng xe lăn, xe lắc, giúp người già neo đơn và người khuyết tật, nâng cao năng lực cuộc sống, đón nhận và nuôi dưỡng trẻ bị bỏ rơi, tạo điều kiện cho các trẻ được đến trường, hòa nhập như bao trẻ khác.

Với tinh thần sẻ chia cho những em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội trung tâm đã tặng 81,500 phần quà, 2,976 suất học bổng, 19,145 chiếc xe lăn, 481 chiếc xe lắc, 1,040 chiếc xe đạp, 250 căn nhà tình nghĩa. Và bên cạnh đó đầu tư mở rộng cơ sở II của trung tâm tại Ấp Cây Xoài, Xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tổng diện tích hơn 46,000m2 và đang cho cơ sở III tại địa chỉ Thôn 2, Xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với diện tích gần 17.000m2 đi vào hoạt động. Bà Huỳnh Tiểu Hương và Trung tâm nhân đạo Quê Hương đã nuôi 345 trẻ trong đó, 197 trẻ mồ côi, còn lại trẻ em, hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, trẻ lang thang cơ nhỡ, có những cháu đã lớn lập gia đình, và đám cưới cho 46 cặp vợ chồng, những người con lớn đến tuổi trưởng thành, tất cả có 70 cháu. Cháu nội 35 cháu trong đó 19 trai, 16 cháu gái. Cháu ngoại 34 cháu trong đó 18 cháu trai 17 cháu gái… Cũng trong chương trình lễ kỷ niệm năm nay trung tâm cũng trao tặng 1,200 phần quà mỗi phần trị giá 300,000 đồng, 50 suất học bổng mỗi suất trị giá 1,000,000 đồng và những suất ăn dành tặng học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những hoàn cảnh khuyết tật tại Bình Dương và Bình Thuận.

Tại buổi lễ kỷ niệm Mẹ Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc kiêm sáng lập trung tâm chia sẻ: "Mong muốn các con có một tương lai tốt đẹp, giúp sau này các con trưởng thành có thể tự lập, tự làm chủ cuộc đời và góp sức của mình cống hiến cho gia đình, cho xã hội, cho đât nước. Mẹ Huỳnh Tiểu Hương tha thiết mong các cá nhân, đơn vị phối hợp, các nhà hảo tâm giúp đỡ Trung tâm có hoạt động để tạo ra nguồn thu để nuôi các con khôn lớn; Đồng thời giúp đỡ các con ở tất cả các phương diện để các con tự tin, các con được cơ hội trang bị kiến thức, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng làm việc để các con thực hiện được ước mơ của mình. Cũng trong buổi hôm nay, Mẹ của 345 trẻ em nhỏ mong nhận được sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà khoa học và các đơn vị, doanh nghiệp mạnh thường quân luôn đồng hành chia sẻ tới các em thiếu nhi tại trung tâm”.

Bà Huỳnh Tiểu Hương – Giám đốc kiêm sáng lập Trung tâm nhân đạo quê hương

Tại buổi lễ Trung tâm vinh dự được đón nhận lẵng hoa chúc mừng của gia đình cố Tổng bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, gia đình cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nguyên Thường trực Ban bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai ông Phan Diễn, ông Phạm Thế Duyệt – nguyên Uỷ viên thường vụ, thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam; Cùng các doanh nghiệp, đơn vị và quý mạnh thường quân.

Trung tâm nhân đạo quê hương kêu gọi và mong muốn các mạnh thường quân các doanh nhân chuyên nghiệp và các tổ chức xã hội cá nhân trong và ngoài nước sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ trung tâm trên hành trình bảo vệ trẻ em và những hoàn cảnh khó khăn cùng nhau hướng đến cuộc sống an toàn tốt đẹp hơn của người dân Việt Nam.

Text: Người Thành Thị  – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

20613 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Giới trẻ thành thị cùng LocknLock nhặt rác cho môi trường xanh sạch trong chiến dịch Earth Day Việt Nam 2024

23811 Views
23-04-2024
Với vai trò là nhà tài trợ Kim Cương của chiến dịch, LocknLock hân hạnh trao tặng đến các tình nguyện viên các phần quà chất lượng của thương hiệu như Bình giữ nhiệt, Hộp bảo quản và Ly nhựa chất lượng cao… nhằm cổ vũ và động viên tinh thần của các “đồng đội” tham gia chiến dịch. Đặc biệt, thông qua các phần quà này, LocknLock mong muốn truyền tải thói quen hạn chế sử dụng nhựa một lần, thay vào đó là tích cực sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường, để cùng nhau hướng đến một Việt Nam xanh, sạch và đẹp hơn.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

26610 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

3 món ngon từ khoai tây Mỹ đón đại lễ do đầu bếp Trần Hồ Nhựt Linh hướng dẫn

24442 Views
19-04-2024
Tại buổi hội thảo Món Ngon Với Khoai Tây Mỹ Mừng Đại Lễ, Chef Trần Hồ Nhựt Linh đã hướng dẫn cho khách hàng những cách nấu các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ. Khách tham dự còn được thưởng thức các món ăn này ngay tại hội thảo.

Cùng Châu Bùi và Anh Tú tham gia dạ tiệc sắc hương kỷ niệm 2 năm MEMO Paris có mặt tại Việt Nam

30367 Views
19-04-2024
Với tôn chí đắm chìm vào những hành trình hương thơm đẳng cấp đến từ thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng MEMO Paris tại buổi dạ tiệc vừa qua, Châu Bùi, Anh Tú, cùng các KOLs đình đám trong showbiz Việt đã cho mình vô vàn trải nghiệm đa giác quan cực kỳ mới lạ.