Lên đỉnh khi ân ái và những điều có thể bạn chưa biết
32728 Views
01-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Lên đỉnh hay còn được biết là trạng thái đạt cực khoái khi quan hệ tình dục, cả nam và nữ đều có thể đạt tới trạng thái này. Đối với phụ nữ, khi đạt cực khoái, dịch âm đạo có xu hướng tiết ra nhiều hơn so với bình thường. Điều này góp phần cải thiện chất lượng đời sống tình dục và đem lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe…

Xa lạ với khái niệm “lên đỉnh”

Tôi lấy chồng đã được ba năm, chuyện quan hệ vợ chồng đối với tôi như thế là hòa hợp, viên mãn và hạnh phúc. Tôi vẫn rất hứng thú mỗi khi chồng “gợi ý” và muốn làm chuyện đó thường xuyên. Hôm chủ nhật vừa rồi có gặp lại ba cô bạn cũ từ thời phổ thông. Bốn đứa ngồi tán chuyện từ sáng tới trưa, hết chuyện con cái, bếp núc đến chuyện vợ chồng.

Có cô hỏi: “Lão nhà mày làm ăn có ra gì không? lão nhà tao thì khỏe như trâu nhưng chẳng hiểu vợ mấy. Thỉnh thoảng mới được lên đỉnh”. Rồi các cô ấy nói về “chuyện ấy” với những cảm giác khác nhau. Tôi không hiểu “lên đỉnh” là thế nào. Cảm giác đó có gì đặc biệt đến nỗi mấy cô bạn có thể lấy chồng ra mà đánh giá này nọ.

len dinh 2

Về nhà, tôi lên mạng và tìm thử từ khóa “lên đỉnh” thì được biết, theo một nghiên cứu ở Trung Quốc, trên 40% phụ nữ có chồng không hiểu rõ biểu hiện đỉnh điểm khoái cảm của đàn bà như thế nào. Tôi cũng tìm được định nghĩa của cảm giác đó: “Là trạng thái sung sướng ngây ngất cao độ khi đạt tới tuyệt đỉnh trong quan hệ tình dục. Khi cực khoái xảy ra tim đập nhanh hơn, hơi thở gấp gáp hơn.

Đối với nam giới, cực khoái thường xảy ra cùng với việc xuất tinh. Ở nữ giới, máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên một phản xạ âm hộ, khiến cơ xương chậu co thắt 5 - 15 (đó chính là cơn cực khoái). Sau cơn cực khoái hoóc môn prolactin được xuất vào dòng máu ở cả nam và nữ. Hoóc môn này khiến người giao hợp cảm thấy thoả mãn ngây ngất”.

Tôi thử kiểm tra cảm giác đó khi “giao ban” với chồng lần tiếp theo nhưng có vẻ như không thấy xuất hiện. Tôi có hỏi anh ấy: “Anh có lên đỉnh không?”. Chồng tôi lập tức trả lời: “Có chứ, còn em?”. Tôi không nói gì nhưng tôi biết, cảm giác lên đỉnh tôi chưa bao giờ từng trải qua.

Vậy "lên đỉnh" là gì?

Lên đỉnh là cảm giác biến đổi xảy ra trong cơ thể, biểu hện rõ nhất là tim đập nhanh hơn, hơi thở mạnh mẽ hơn để tiếp sức cho các bắp thịt căng lên. Các hormone như endorphin và oxytocin luân chuyển trong não và cơ thể, tạo nên sự hưng phấn khắp nơi. Máu được bơm về cơ quan sinh dục để tạo nên sức căng mà cuối cùng tạo ra một phản xạ co giật các cơ ở cơ quan sinh dục. Phản xạ này sẽ khiến cơ xương chậu co thắt 5 - 15 lần cứ sau 0,8 giây. Đây chính là cơn cực khoái.

len dinh 1

Không nhất thiết phải quan hệ tình dục mới được “lên đỉnh”, một số người quá nhạy cảm, chỉ cần hôn hoặc có những va chạm thể xác cũng có thể đạt được khoái cảm. Hoặc đơn giản chỉ là việc kích thích vào “vùng cấm” cũng tạo nên cảm giác hưng phấn và thăng hoa.

Làm thế nào để “lên đỉnh” khi yêu?

Tại sao phụ nữ lại không thể có khoái cảm tình dục trong điều kiện bình thường? Phần lớn có liên quan đến những xung đột nội tâm và trong trường hợp này cần liệu pháp tâm lý.

Đời sống tình dục muốn trở thành tuyệt vời hay say đắm cần nhiều điều kiện: có chuẩn bị, dành nhiều thời gian cho khúc dạo đầu trước khi “quan hệ”, trong bối cảnh an toàn, có sự chia sẻ của cả hai người.

Tuy nhiên, cá nhân mỗi người cũng nên tự luyện tập để đạt được khoái cảm, có lợi cho sức khỏe. Bài tập sau đây sẽ giúp các chị em “lên đỉnh”.

chuyen ay

Điều khiển cơ xương chậu

Nhóm cơ pubococcygeal (PC), hỗ trợ đáy xương chậu, chính là bộ phận chuyên co thắt khi bạn đạt cực khoái. Nếu cơ thể khoẻ mạnh, lượng máu sẽ chảy nhiều hơn tới khu vực xương chậu trong quá trình hưng phấn và PC sẽ co thắt khoẻ hơn, làm cho cơn cực khoái kéo dài lâu và mạnh mẽ hơn.

Để tăng cường nhóm cơ PC, có thể luyện tập bằng cách co cơ như bạn thường làm mỗi khi nhịn tiểu. Giữ trong hai giây rồi lại thả ra. Lặp lại 20 lần. Mỗi ngày làm 3 đợt như vậy.

Điều chỉnh cử động trong quá trình giao hợp

Bạn có thể nhận ra những hiện tượng khác lạ xảy ra trong cơ thể khi “quan hệ”, như nhịp tim tăng, cơ tay chân co thắt... Trong khi bạn không thể tự tăng hoặc giảm nhịp tim thì bạn vẫn có thể nắm quyền kiểm soát những hoạt động khác, và từ đó tăng cường khoái cảm cho mình.

Chẳng hạn, khi gần đạt cực khoái, tăng nhịp thở và luân phiên kích thích hoặc thả lỏng cơ tay, chân. Còn tại các giai đoạn khác của quá trình ân ái, luyện tập co thắt hoặc chuyển động cơ PC. Điều quan trọng là chọn ra cho mình một hoạt động thể chất của cơn cực khoái mà bạn có thể kiểm soát được và luyện tập thường xuyên. Chẳng bao lâu bạn sẽ tạo ra một trạng thái mà tất cả phản ứng đều phối hợp nhịp nhàng với nhau và xảy ra tự nhiên trong những cơn cực khoái.

Kiểm soát mức độ hưng phấn

Khi làm tình, ghi nhớ các mức độ hưng phấn từ 1 đến 10, với 10 là lúc cực khoái. Khi đạt tới mỗi mức độ, dừng lại nhanh chóng và để nó giảm xuống, như thế khoái cảm sẽ tăng giảm như làn sóng, thay vì tăng vọt lên rồi lại mất hẳn. Biện pháp này sẽ cho ra kết quả là những cơn cực khoái sâu mạnh bởi nó tối ưu hoá sự tiết ra endorphin.

Trong một bài tập khác, co cơ PC, thay đổi nhịp thở, thay đổi sự tập trung hoặc thay đổi tốc độ để đạt được mức độ hưng phấn cao trong một thời gian dài, trước khi đạt khoái cảm. Luyện các bài tập thể chất với bạn đời sẽ giúp bạn tìm tiếng nói chung để tăng cường hưng phấn và khoái cảm.

Edit: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Gia Đình Online
RELATED NEWS

Tinder tối ưu hóa trải nghiệm với tính năng chia sẻ kế hoạch hẹn hò cho giới trẻ thành thị

16610 Views
22-04-2024
Giờ đây, thành viên Tinder có thể dễ dàng chia sẻ mọi thông tin về buổi hẹn hò trực tiếp của mình cho hội bạn bè và người thân chỉ với một đường dẫn.

Bật mí mẹo yêu mở lời cuốn hút cho bạn giúp ghi điểm với đối phương trên Tinder

36195 Views
29-03-2024
Trong vô vàn những cách giao tiếp đầy sáng tạo của giới trẻ Việt ngày nay, tiếng lóng được xem là từ ‘vũ khí bí mật’ giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc nhằm tăng phần thú vị cho các cuộc trò chuyện trên các ứng dụng hẹn hò.

Tinder ra mắt Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á, tăng tính an toàn hẹn hò từ trực tuyến đến trực tiếp

46810 Views
05-03-2024
Hướng dẫn Hẹn hò An toàn ở Đông Nam Á của Tinder vừa mới ra mắt được kỳ vọng sẽ mang đến cho giới trẻ thành thị độc thân trải nghiệm hẹn hò an toàn từ trực tuyến đến trực tiếp. Bộ Hướng dẫn Hẹn hò An toàn của Tinder gồm nhiều chủ đề khác nhau, đóng vai trò là nguồn tài nguyên giáo dục toàn diện cho người trẻ độc thân.

Trong hôn nhân, giận dữ là thứ vô ích nhất, phụ nữ thành thị thông minh mới làm được 2 điều này

53556 Views
19-02-2024
Hai từ quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là tình yêu, tình cảm, sự quan tâm hay thay đổi mà là “tôn trọng”.

Tinder giới thiệu tính năng cảnh báo mới giúp bạn trải nghiệm hẹn hò an toàn hơn

70357 Views
06-02-2024
Các cảnh báo mới nâng cao tính minh bạch để cải thiện hành vi của người dùng và tiếp tục giúp Tinder trở thành nền tảng dẫn đầu trong việc thúc đẩy các kết nối chân thực giữa con người với nhau. Các cảnh báo tập trung nâng cao tính chân thực, sự tôn trọng và hòa nhập.