Liêu Hà Trinh: Với Tinder, tôi tin mỗi người phụ nữ đều thủ vai chính trong cuộc đời mình
16553 Views
08-03-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, nữ MC và nhà thơ Liêu Hà Trinh và vị hôn phu đã có những chia sẻ đầy cảm hứng gửi đến các nữ chính trên con đường tìm kiếm kết nối tình yêu để đi đến bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình.

Giữa cái guồng quay rất chông chênh của cuộc sống, Trinh mong rằng mọi người sẽ sống chủ động hơn bằng cách bằng cách tự tạo ra cho mình kết nối thật sự ý nghĩa.” Theo nữ nhà văn trẻ, đó có thể là trên những ứng dụng hẹn hò, như Tinder, nơi cô và chồng Anh Khoa gặp nhau.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay cũng là dịp cho chúng ta nhìn ngắm cặp đôi Tinder Liêu Hà Trinh - Anh Khoa vừa đoàn tụ sau hai năm chia cách và cùng chung vui với họ cho kết đẹp sắp diễn ra. Liêu Hà Trinh, một tác giả có nhiều tập thơ hay đã chạm đến trái tim độc giả trên toàn quốc và truyền cảm hứng cho hàng nghìn phụ nữ Việt Nam, nhân cơ hội này nhớ lại cuộc gặp gỡ của cô với Khoa trên Tinder, đồng thời, chia sẻ suy nghĩ của cô về làm thế nào phụ nữ có thể chủ động tạo ra hạnh phúc thông qua ứng dụng, để họ ‘hẹn hò như nữ chính” trong cuộc hành trình của mình.

Bước ra khỏi vùng an toàn và tạo lập kết nối mới

Nếu chuyện sử dụng Tinder đối với Khoa giống như chụp với lấy một chiếc phao khi đang ngụp lặn trong biển thì với Trinh, đó hoàn toàn là một trải nghiệm mới. Vốn dĩ cô muốn đi tìm cho mình một đối tượng trò chuyện mà người ấy phải khác cái gu cũ mà cô hay chọn để tìm kiếm những tiềm năng mang phong vị mới cho các sáng tác của mình.

Cô chia sẻ, khi phụ nữ sử dụng Tinder đồng nghĩa với việc cô đã hoàn toàn bước ra khỏi vùng an toàn và chủ động cuộc chơi, cho phép bản thân kích hoạt các kết nối mới với nhiều màu sắc và bối cảnh khác nhau hay vì giới hạn trong những tiêu chuẩn cũ. “Nếu trước giờ mình nghĩ là mình sẽ hẹn hò với một chàng trai Châu Á đi, biết đâu lên trên Tinder thì mình sẽ có thêm một vài sự lựa chọn khác. Thêm bạn là thêm vui!”.

Chân thật chính là nền tảng tốt nhất cho mọi mối quan hệ

Nhớ lại, điều khiến nữ MC nổi tiếng quyết định “quẹt phải” chính là ảnh chụp đại diện của chồng khi đó. Trinh mô tả rằng tấm hình đó có chút gì trông rất là ngố, không rõ nét, thể hiện sự không chuyên nghiệp, chỏng chơ giữa một rừng những “profile” bóng bẩy, rõ ràng. “Ngay đến cái cách tạo dáng anh ấy cũng không rành. Cũng vì thế nên cái sự mộc mạc đó khiến Trinh cảm thấy rất là ấn tượng. Nhất là ảnh anh Khoa chụp lấy lại từ một ảnh cũ trên một chuyến tàu ở Hồng Kông, lúc còn học Thạc sĩ ở đấy.” Trinh cười, chia sẻ.

Ngoài việc bị thu hút bởi sự mộc mạc và chân thực, theo Trinh, một kết nối chỉ có thể đơm hoa khi cả hai thành thật với đối phương, và cảm thấy được là chính mình khi họ được ở bên nhau. Đó cũng là cách Trinh và Khoa phải lòng nhau và cùng nhau nuôi dưỡng kết nối này trong thời gian yêu xa. Trinh nghĩ, phải chăng, chính những khoảnh khắc tưởng chừng như vô cùng mộc mạc, chân thực nhất lại chính là điểm sáng để thu hút những ai cùng tần số, người sẽ trân trọng chính con người thật của mình.

Chủ động nghĩa là nhận thức được giá trị của bản thân  

Với Trinh, cô đề cao việc phụ nữ chủ động trong chuyện tình cảm để trở thành nữ chính làm chủ cuộc đời mình. “Trinh không có ngại ai là người nói chuyện trước, vì giá trị của một người không thể hiện qua việc ai là người bắt chuyện trước, hay ai là người chủ động hơn.” Với niềm tin rằng mọi người, ai cũng trông ngóng một người nào đó có thể dành thời gian và sự quan tâm cho mình, Trinh khuyến khích các bạn trẻ phát huy “tính nữ” trong quá trình tạo lập kết nối mới. Ví dụ, hỏi thăm về một ngày người đó đã trải qua, hay đơn giản là gửi một bài nhạc hoặc một hình GIF dễ thương.

Khái niệm về sự chủ động của cô cũng khá rõ ràng từ việc người yêu hẹn mình đi chơi. Trinh đã mang theo hai quyển sách mình viết để tặng người yêu, dù anh ấy chẳng thể đọc được tiếng Việt. Sự chủ động của cô đã tự giành lấy cho mình một cơ hội để người kia hiểu thêm về công việc của mình, tâm tư, tình cảm của mình. Cũng vì lý do đó mà cô nghĩ điều quan trọng nhất khi hẹn hò hiện đại, chính là không mang tư duy cũ vào chuyện hẹn hò. Quan trọng nhất chính là thể hiện chân thực nhất những gì mình có và mình muốn. Đây chính là chìa khóa mở ra vô vàn những biến số để đem lại một tình yêu đẹp như Trinh và Khoa đang có.

Với phái nam, theo Khoa, phụ nữ luôn mong muốn nhận được những tín hiệu an toàn như khi được chia sẻ cởi mở, minh bạch. “Khi đó, họ trở thành vai chính trong câu chuyện và hoàn toàn có thể chủ động với đối phương, hoặc nhắn tin trước, có thể hỏi han nhã nhặn, lịch sự.” Ngoài ra, anh nghĩ cũng cần thể hiện sở thích thú vị của mình, hoặc cuộc sống phong phú mà người khác muốn trải nghiệm cùng. Đặc biệt, thành viên nên có một năng lượng tích cực và có những platform tương tự mang tính kết nối như Instagram, Facebook, YouTube để khiến đối phương cảm thấy hào hứng và thêm tin cậy.

Lạc quan nhưng không chủ quan - mình phải giữ an toàn!

Khi được hỏi về lý do tham gia Tinder, nữ MC cho rằng đây một ứng dụng hẹn hò an toàn, thú vị, và đem đến nhiều lựa chọn khác nhau để tìm kiếm bạn bè, người yêu hay những kết nối khác. Tuy nhiên, cô cũng nhấn mạnh rằng thành viên cũng cần biết những tính năng đã được Tinder phát triển để bảo vệ bản thân mình như tính năng xác thực tài khoản, cuộc gọi video, huỷ tương hợp hay báo cáo. Ví dụ như nếu thấy tài khoản nào có những dấu hiệu của việc vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng thì điều cần làm chính nhấn ngay nút Report để cùng Tinder xây dựng một văn hoá hẹn hò trực tuyến an toàn, lành mạnh. Ngoài ra, là một ứng dụng hẹn hò lấy kết nối ý nghĩa làm trọng tâm, những tính năng mới như Vibes, Hỏi Quen Đáp Lạ, Hẹn Hò Giấu Mặt hay Khám Phá giúp thành viên tìm hiểu kỹ hơn về đối phương, từ đó xác định vai trò chủ động hoặc không chủ động trong mối quan hệ của mình.

Chánh niệm, hãy có mặt trong những khi bên nhau để “nữ chính, nam chính” được tròn vai nhất

Thay vì kỳ vọng nhiều về một kết thúc có hậu, nữ MC chia sẻ điều mình muốn nhiều nhất chính là trả lời được câu hỏi rằng bản thân mình có mang lại được cảm giác thoải mái và chân thành cho chính mình và cho người ta hay không. Và đó cũng chính là chánh niệm của Trinh trong khoảnh khắc khi cả hai ở bên nhau, dù là trực tuyến hay ngoài đời thực, cho đến ngày nay.  

Nhắn nhủ đến phái nữ đang tìm kiếm những kết nối ý nghĩa, chân thực trên Tinder trong ngày đặc biệt này, Trinh chia sẻ: “Bản thân mỗi người đều có một cuộc đời thôi, dù ra sao thì bản thân mình luôn luôn là nhân vật chính, các bạn nữ là "nữ chính” còn các bạn nam mà mình đang quan tâm là "nam chính. Họ xứng đáng có được những bối cảnh đẹp, những lời thoại đắt, để cái cảnh phim đó nó trở nên hấp dẫn và cả hai kết nối với nhau hơn. Như Trinh và Khoa hẹn hò hẹn nhau ở trên một cái rooftop để dù có đến với nhau hay không thì đã có một cảnh phim trong thành phố vào một cái ngày Giáng sinh, có hai người cô đơn, nam chính và nữ chính trò chuyện với nhau và cùng nói về cuộc sống và những dự định xa hơn, hoặc nói về quá khứ, nói về gia đình. Nó rất là tình cảm và ý nghĩa”. Sau cùng, Liêu Hà Trinh cũng hy vọng mọi người sẽ mở lòng, biết cách phân tích những Profile nào chất lượng, những Profile nào đáng tin, đồng thời có trách nhiệm trong việc hẹn hò.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tinder Viet Nam

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17129 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Thu Trang và Tiến Luật công bố làm vlog du lịch, hé lộ những thước phim đầu tiên

21515 Views
25-03-2024
Sau khi công bố thông tin casting cho dự án phim Tết 2025 mang tên Chuyến xe như ý, vợ chồng Diễn viên - NSX Thu Trang và Tiến Luật lại chuẩn bị cho ra mắt vlog du lịch.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

35109 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Nhạc trưởng Gen Z Dustin Tiêu có thể là tiềm năng của một nghệ sĩ lớn?

21620 Views
13-03-2024
Mới đây, Dustin Tiêu cùng Imagine Philharmonic Orchestra (IPO) đã tổ chức đêm nhạc Dear Ghibli, My Friend đầy cảm xúc. Đêm nhạc mang những giai điệu quen thuộc trong các bộ phim kinh điển của hãng Ghibli đến khán giả Hà Nội theo cách rất riêng.

Ngôi sao Hollywood gốc Á Awkwafina diện đầm Công Trí tới dự tiệc hậu Oscar 2024

21429 Views
13-03-2024
Sau nhiều cái tên đình đám như Beyoncé, Miley Cyrus, Jennifer Lopez... Awkwafina là mỹ nhân tiếp theo phải lòng kiến tạo của nhà thiết kế Công Trí - người anh cả của làng thời trang Việt Nam. Thay đổi phong cách 180 độ, ngôi sao đình đám Awkwafina tự tin phô diễn chân thon trong mẫu váy gợi cảm của Công Trí.