Người Kể Chuyện Tình: Thái Châu ấn tượng khi Thái Hằng chinh phục giới hạn hát nhạc Trịnh Công Sơn
9130 Views
02-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người Kể Chuyện Tình tập Tám nhạc thập niên 70, chủ đề Tình ca cuộc đời với phần dự thi của ba ca sĩ Hoàng Ngọc Sơn, Thái Hằng và Bảo Kun vừa được lên sóng với rất nhiều cảm xúc.

Bài hát Ai đưa em về của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nằm trong một chùm ca khúc ra đời từ những hoài niệm về một cuộc tình dang dở. Họ xa nhau, nhưng không nguôi nhớ về nhau. Và câu chuyện của họ trở thành không gian cho những bài hát để đời. 

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Bảo Kun vào vai một nhạc công phòng trà. Khi đêm đã khuya, khách đã về hết, anh bất chợt nhìn thấy cô vũ nữ cũng chưa về. Anh đề nghị đưa cô gái về nhưng cô từ chối. Cả hai đều đang trong trạng thái thất tình, không nguôi nhớ về người cũ.

Khi tiết mục kết thúc, MC Lê Đình Minh Ngọc gợi ý để Bảo Kun đưa giám khảo - ca sĩ Vân Khánh về, chị cười và nói: “Không dám”. Tiết mục của Bảo Kun được ba giám khảo khen ngợi rất sinh động, tự nhiên, nhiều sức sống, mang tính giải trí, vừa có cái để nghe, để nhìn. 

Ca sĩ Vân Khánh nhận xét: “Hòa âm của bài hát rất hay, cho dù cuộc tình dở dang nhưng em đón nhận nhẹ nhàng làm cho người ta cảm thấy thoải mái, em phiêu với bài hát rất dễ thương”. Danh ca Thái Châu nhắc Bảo Kun: “Em phiêu ít thôi, ít nhưng nó đắt để người ta phải thèm”. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho rằng Bảo Kun có nhiều ưu điểm trên sân khấu, đặc biệt là phần vũ đạo rất có nghề. “Em tạo hiệu quả về mặt nhìn, tuy nhiên, giọng ngân còn hơi rung, điều này dễ khắc phục, nếu làm được là tiết mục hoàn hảo”, vị nhạc sĩ nhận xét.

Lá thư đô thị của nhạc sĩ Tuấn Lê là một ca khúc rất thú vị được kể dưới hình thức một bức thư. Cả bài hát là những lời tâm tình của những người bạn với nhau, trong đó kể lại một câu chuyện tình dang dở.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Hoàng Ngọc Sơn vào vai một chàng sinh viên nhà quê lên thành phố học. Anh ngồi tại quán nước viết thư cho người bạn thân học chung trường làng. Khi chủ quán hỏi thăm, anh thật thà kể lại câu chuyện tình yêu của mình. Người yêu anh đi lấy chồng, hôm vô tình gặp lại, nàng ngoảnh mặt đi như chưa hề quen biết, khiến trái tim anh vỡ vụn.

Nhạc sĩ Đài Phương Trang đánh giá Hoàng Ngọc Sơn có tố chất của một giọng ca bolero. Khi nam ca sĩ hát đem lại cảm giác buồn man mác, đầy thương cảm. Nữ giám khảo Vân Khánh thích giọng hát của Hoàng Ngọc Sơn, có độ dày trầm, có độ rền truyền cảm phù hợp với bài hát này. Danh ca Thái Châu góp ý Hoàng Ngọc Sơn ở những nốt cao cần ngân nga dài hơn. “Em nên để ý cách xử lý bài hát, có đôi chỗ cần phải nhấn nhá. Em đặt hết tâm tư tình cảm trọn vẹn vào, em sẽ hát hay”, anh nói.

Thái Hằng chọn dự thi liên khúc Tôi ru em ngủ - Em hãy ngủ đi, hai sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đó là những bài hát ra đời trong những khoảnh khắc người nhạc sĩ mang tâm trạng rối bời, trước mối tình không đoạn kết mà ông dành cho “bóng hồng” của mình.

Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân dàn dựng cho Thái Hằng vào vai một cô gái nhiều u uất, đối thoại với một cô gái có tâm hồn tinh khôi (Kiều Ngân thủ vai). Hai cô gái với hai tâm hồn đối lập như một sự giằng xé trong nội tâm của con người.

Tiết mục được ba giám khảo khen ngợi nhiệt liệt. Danh ca Thái Châu cho rằng, hai bài hát này được rất nhiều diva, ca sĩ nổi tiếng trình diễn. Họ may mắn hơn Thái Hằng vì được tiếp xúc ít nhiều với Trịnh Công Sơn để cảm được tâm tư của vị nhạc sĩ. Riêng Thái Hằng không được may mắn như vậy nhưng phần trình diễn của nữ ca sĩ trẻ vẫn chạm được mức giới hạn cho dòng nhạc Trịnh Công Sơn mà ca sĩ khi hát phải vượt qua. “Anh bất ngờ khi em hát đầy cảm xúc, em có những luyến láy nắn nót từng chữ rõ ràng”, nam danh ca khen ngợi. Ca sĩ Vân Khánh hào hứng với tiết mục này, chị nhận xét: “Em hát rất tốt, đừng ngủ quên trên chiến thắng, cứ phát huy tạo điểm nhấn như thế”.

Bên cạnh ba ca khúc dự thi của ba thí sinh, giám khảo - danh ca Thái Châu còn trình diễn ca khúc Hai mùa Noel của nhạc sĩ Đài Phương Trang.

Sau bốn vòng thi gay cấn, Người Kể Chuyện Tình chào đón bốn ca sĩ bước vào vòng bán kết gồm có: Tuấn Nghĩa, Nguyễn Thạch Thảo, Thái Hằng và Jee Trần. Hai nam ca sĩ Bảo Kun và Hoàng Ngọc Sơn có số điểm thấp hơn phải chia tay chương trình.

Người Kể Chuyện Tình tập Chín nhạc thập niên 80, chủ đề Tình khúc hoài niệm sẽ là phần dự thi của bốn ca sĩ Tuấn Nghĩa, Nguyễn Thạch Thảo, Thái Hằng và Jee Trần. Chương trình do đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, được lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Năm 8/9/2022 trên kênh THVL1. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29167 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

25990 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25939 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29022 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38719 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.