Người Thứ 3: Con dâu cùng mẹ chồng đến tận nơi đánh ghen và kết cục bất ngờ
5620 Views
26-07-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tin tưởng chồng, người vợ bị “cắm sừng” suốt bốn năm. Vợ ấm ức khi chồng ngoại tình với gái quê. Chồng ngoại tình rồi trút hơi thở cuối đời bên cạnh vợ.

Bà A (60 tuổi) đang sống tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Bà đến với chương trình Người Thứ 3 để trải lòng về một cuộc hôn nhân bị đổ vỡ do chồng ngoại tình.

“Tôi đã từng có một gia đình hạnh phúc kéo dài hơn 10 năm, nhưng cứ mãi lo làm ăn bươn chải mà tôi không ngờ đến lúc mọi chuyện vỡ ra thì chồng tôi đã có con với người khác”, bà A bức xúc ngay từ đầu câu chuyện.

Bà lập gia đình vào năm 27 tuổi, ông lúc đó 29 tuổi. Lúc đó, cả hai đều làm việc chung tại một xưởng sản xuất gỗ, cảm mến nhau rồi thành đôi sau một năm tìm hiểu. Một cuộc hôn nhân khá trễ ở thời điểm đó, nhưng lại có đầy sự trưởng thành và chín chắn về tình cảm lẫn kinh tế. “Tôi nghĩ mình thực sự chọn đúng người, chúng tôi đã sống với nhau hơn 10 năm, cả hai trao cho nhau mọi điều tốt đẹp nhất. Dù đi công tác ở đâu anh vẫn luôn nghĩ về vợ con ở nhà, mặc dù vợ chồng tôi lúc đó đều đi làm, nhưng cả hai rất tin tưởng nhau”, bà A nghẹn ngào kể lại những thời điểm hạnh phúc mà đến bây giờ vẫn nhớ như in.

Cũng vì một niềm tin lớn lao về sự chung thủy của chồng, mà bao nhiêu năm hạnh phúc của bà đổi lại là bấy nhiêu đau đớn, đến khi phát hiện ra thì đã quá muộn màng. Thời điểm bà A sinh bé thứ hai cũng là cột mốc hơn 10 năm cả hai vợ chồng sống chung với nhau, bà nhận thấy chồng mình thường xuyên lấy tiền gia đình để làm ăn nhiều lĩnh vực, nhưng kết quả toàn thua trắng vì rất nhiều lý do khác nhau.

Năm 1998, ông về nhà trích ra số vốn lên tới hàng chục triệu đồng từ gia đình, với lời hứa với vợ rằng sẽ thắng lớn. Chưa dừng lại ở đó, chồng vừa mang tiền đi cũng là thời điểm bà A nhận được nhiều lời đồn đoán rằng ông ngoại tình. Qua nhiều nguồn tin, bà cùng mẹ chồng tìm đến tận nơi người tình của chồng đang sinh sống.

Tôi truy từng thông tin nhỏ nhặt mà đồng nghiệp của anh để lại, gặp ai tôi cũng hỏi một cách khéo léo vì sợ bứt dây động rừng, đến khi tìm ra địa chỉ thì tôi rất tức giận, nhưng đến nơi thì lại không cầm được lòng”, bà A nghẹn ngào kể.

Bà kể khi đến gặp người tình của chồng, đó là một người phụ nữ khốn khổ đang ôm con, kế bên là một cái chòi nhỏ cạnh mé sông. Bà từ tâm lí tức giận lại hóa thành thương cảm vì thấy người phụ nữ ấy cũng hiền lành và khổ quá: “Lúc cô ấy gặp tôi cũng hốt hoảng lắm, hai người đã lén lút với nhau hơn 4 năm, nhìn đứa nhỏ trên tay cũng trạc tuổi con mình, tôi vừa thương vừa giận, không cầm được nước mắt”.

Về đến nhà, dưới sự tra hỏi của mẹ, chồng bà thành thật khai rằng cô ấy là người bán hàng rong, là người dân tỉnh vào Sài Gòn mưu sinh, nhưng bị lừa hết tiền và phải tự nuôi con. Vì thấy hoàn cảnh cô ta quá khổ, sau vài lần tâm sự, cả hai phát sinh tình cảm với nhau. Ông thú nhận tội lỗi và mong mẹ ruột và vợ tha thứ.

Suốt thời gian bên nhau anh chưa hề lớn tiếng hay đánh tôi, đến lúc bị phát hiện cũng vẫn là người hối lỗi và chấp nhận mọi hậu quả. Tôi cương quyết chấm dứt với anh vì không thể chấp nhận kiếp chồng chung, anh cũng buồn và chấp nhận chứ không có phản ứng nào gay gắt”, bà A kể lại.

Trong suốt hai năm sau, tình cảm vợ chồng dần phai nhạt. Bà chia sẻ, cảm xúc của bà lúc đó tuy giận nhưng không thể hung dữ được, một phần là do bản tính hiền lành, một phần cũng không thể nào hung dữ được với người phụ nữ kia. “Bản thân tôi vừa gặp đã thấy thương huống chi là anh, thấy tôi là cô ấy rất sợ, mặc dù tôi không làm gì, chắc là hoàn cảnh không còn đường lui nên cố chịu đấm ăn xôi như vậy”, bà A kể.

Khi tiến sĩ Tô Nhi A hỏi rằng liệu có lúc nào bà hy vọng chồng mình quay trở lại, bà A buồn bã: “Tôi ước gì có sự thay đổi nào đó, đôi lúc tôi muốn đem đứa bé kia về nuôi rồi khuyên anh chấm dứt với cô ấy, nhưng kinh tế gia đình có hạn, tôi không thể làm như vậy”. Cho đến năm 40 tuổi, nhận thấy tình cảm đã nguội lạnh, bà A quyết định chính thức ly hôn và dọn ra ở riêng.

Sau bốn năm ly hôn, ông đến sống cùng người tình, sau đó phát hiện bị xơ gan nặng phải nhập viện điều trị. Gia đình bà không biết gì cho đến khi người tình của ông tìm đến bà nội thông báo cô ta hết tiền nuôi bệnh, rồi bỏ đi. Bà A đến thăm chồng cũ tại bệnh viện, cả hai nhìn nhau mà khóc, vì dù sao hết tình cảm nhưng nghĩa vợ chồng vẫn còn. Chừng một tháng sau, ông trút hơi thở cuối cùng.

Phải chi ngày trước tôi cá tính hơn để giữ chồng, không nên đặt hoàn toàn niềm tin vào anh, thì mọi chuyện đã không như vậy, tới khi ngộ nhận ra thì đã quá muộn”, bà A nuối tiếc. Bà từ chối bật đèn, nước mắt lăn dài trên má, bà hy vọng những người vợ hãy biết cách giữ chồng, dù cuộc sống có hạnh phúc đến mấy, thì luôn có những mối tiềm ẩn dù vô tình hay cố ý sẽ khiến tan nát một gia đình.

Lắng nghe tâm sự của người phụ nữ 60 tuổi, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cho rằng bà A nên tìm cách giải tỏa tâm lí của chính bản thân. “Có nhiều sự uẩn ức trong câu chuyện này kéo dài đến tận hôm nay, người trả lời những câu hỏi trong lòng chị cũng đã không còn nữa”, đồng thời nữ tiến sĩ cũng đưa ra lời khuyên “Mưa lúc nào, mát mặt lúc đó”, tuy rằng hạnh phúc lúc nào là biết lúc đó, nhưng không vì thế mà chủ quan, mỗi ngày trôi qua chúng ta cần phải vun bồi cho các mối quan hệ, để cuộc sống trở nên hạnh phúc hơn.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31758 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26636 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26559 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29650 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39902 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.