Những đầu sách trinh thám kinh điển cùng các hình tượng thám tử để đời
12248 Views
30-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Cảm giác tò mò, gay cấn và đầy tính bất ngờ chính là những yếu tố khiến nhiều bạn đọc say mê thể loại trinh thám. Nhiều tác giả đã thành công xây dựng “tượng đài” thám tử trong tim người hâm mộ với những tính cách độc đáo, song tất cả đều có một mục đích chung là tìm ra thủ phạm.

Nếu muốn bổ sung vào tủ sách của mình một chút li kỳ, đừng quên tham gia sự kiện 12/12 Siêu Sale Sinh Nhật đang diễn ra từ nay đến 13/12 để tận hưởng các ưu đãi miễn phí vận chuyển, cơ hội thu thập mã mã giảm giá và hoàn xu xtra đến 1,2 triệu xu, mã miễn phí vận chuyển đến 99.000 đồng để mua sắm thêm tiết kiệm. Cùng điểm qua những tác phẩm trinh thám kinh điển bên dưới và nhanh tay cho ngay vào giỏ hàng Shopee nhé!

Bộ đôi tác giả Arthur Conan Doyle và thám tử Sherlock Holmes

Nhắc đến truyện trinh thám, nổi bật nhất vẫn là hình ảnh vị thám tử tư nhân Sherlock Holmes cùng người cộng sự là bác sĩ Watson ở văn phòng tại phố Baker, Anh Quốc. Các vụ phá án có sự tham gia của bộ đôi này luôn đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi khách hàng của vị thám tử vô cùng đa dạng, từ các chính phủ quyền lực nhất châu Âu, đến những người làm nghề cầm đồ nghèo khó. Thành công vang dội của Sherlock Holmes đã đặt nền móng cho thể loại văn học này và mang đến nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm trinh thám đương đại.

Mua trọn bộ Sherlock Holmes với giá 422.500 đồng tại Shopee

Tác giả Phạm Cao Củng và thám tử Kỳ Phát

Được mệnh danh là “Vua truyện trinh thám Việt Nam”, nhà văn Phạm Cao Củng luôn đề cao tính dân tộc trong tác phẩm của mình qua khung cảnh và cá tính nhân vật mà ông xây dựng. Trong đó, bộ truyện Thám tử Kỳ Phát được xem là điểm sáng của thể loại trinh thám Việt. Với tài trí thông minh, tinh thần nghĩa hiệp và thượng tôn pháp luật, Kỳ Phát trở thành hình tượng thám tử tiêu biểu ở Việt Nam thời bấy giờ. Bộ truyện gồm 5 tập, mỗi tập là một vụ án với tình tiết ly kỳ cùng những âm mưu thâm độc từng bước được Kỳ Phát đưa ra ánh sáng.

Hiện series truyện đình đám này được bán lẻ và giảm 30% tại Shopee

Nhà văn Agatha Christie đồng hành cùng thám tử Hercule Poirot

Tổng cộng 30 tiểu thuyết cùng 50 truyện ngắn là hành trình “dài hơi” nhưng đầy lôi cuốn về vị thám tử người Bỉ - Hercule Poirot do nữ nhà văn Agatha Christie sáng tạo nên. Vị thám tử với hàm ria mép uốn cong được mô tả có ngoại hình chải chuốt cùng thói quen ăn uống tỉ mỉ khi luôn quan tâm đến kích thước của khăn ăn và bánh mì. Tuy nhiên, chính tình cách đặc trưng này lại trở thành một điểm cộng giúp Hercule Poirot phá giải thành công nhiều vụ án “khó nhằn” trong  các tác phẩm kinh điển như: Án mạng trên sông Nile, Án mạng A.B.C,...

Các tác phẩm về vị thám tử người Bỉ được bán lẻ trên Shopee với ưu đãi giảm đến 20%

Tác giả Aoyama Gosho và thám tử lừng danh Conan

Ra mắt độc giả đã lâu nhưng câu chuyện thám tử trung học bị hạ độc Shinichi Kudo và thu nhỏ thành học sinh tiểu học Edogawa Conan vẫn khiến nhiều thế hệ độc giả say mê. Xây dựng thành công hình tượng nhân vật thám tử thiên tài với khả năng suy luận tuyệt vời đi kèm các tình tiết phá án gay cấn, Conan tự hào sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo bậc nhất trong địa hạt truyện tranh trinh thám. Dù đã đi đến tập thứ 100, “sức nóng” của bộ truyện vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt khi bộ mặt thật của Tổ chức Áo Đen - những người đã hạ độc Shinichi vẫn chưa được “vén màn”.

Conan tập 100 phiên bản thường hiện được bán tại Shopee với mức giá 18.000 đồng

Mua sách thêm tiết kiệm với ưu đãi từ Shopee và đối tác

Tận hưởng "mưa voucher" từ ví ShopeePay giúp đơn hàng Shopee thêm rẻ. Theo đó, người dùng lần đầu kích hoạt thành công ví ShopeePay nhận ngay mã giảm 80.000 đồng cho đơn hàng 0đ. Người dùng quen thuộc được nhận mã giảm 5% (giảm đến 40.000 đồng cho đơn 400.000 đồng), mã miễn phí vận chuyển giảm đến 25.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng tại mục Shopee voucher cùng nhiều ưu đãi khi đặt món tại ShopeeFood. Xem chi tiết tại đây.

Duy nhất hôm nay, chủ thẻ FE Credit được giảm 50.000 đồng cho đơn từ 350.000 đồng. Khi mở thành công thẻ tín dụng Shinhan Bank, chủ thẻ nhận được voucher đến 1 triệu đồng cùng ưu đãi giảm 150.000 đồng cho đơn từ 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, người dùng Shopee còn được giảm đến 50% chi phí làm răng sứ tại nha khoa Hải Âu trong hôm nay. Chi tiết ưu đãi xem tại đây.

Mừng Shopee thêm tuổi mới cùng 12/12 Siêu Sale Sinh Nhật - Giảm sâu đến 90% diễn ra từ ngày 26/11 đến ngày 13/12. Chương trình mang đến ưu đãi miễn phí vận chuyển 0 đồng cùng có cơ hội thu thập mã giảm giá và hoàn xu xtra đến 1,2 triệu xu. Ngoài ra, khi theo dõi Shopee Live, người dùng có thể thu thập mã miễn phí vận chuyển đến 99.000 đồng cùng các trải nghiệm giải trí không giới hạn. Đừng bỏ lỡ lễ hội mua sắm được mong chờ nhất năm trên Shopee!

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Ra mắt bộ sách Building A Second Brain & The PARA Method: Xây dựng bộ não thứ 2, cải thiện cuộc sống số

19842 Views
20-04-2024
1980Books kết hợp với Sở thông tin và Truyền thông tp Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu, ra mắt bộ sách “Building A Second Brain - Thiết lập bộ não thứ 2” và “The PARA Method – Phương pháp tổ chức thông tin trong công việc” vào tối 20/4/2024. Bộ đôi cuốn sách kỳ vọng làm thay đổi hàng triệu người trên thế giới trong cuộc sống "số".

LocknLock tưng bừng khai trương cửa hàng nhượng quyền thứ 12 tại Hà Tĩnh, phủ rộng miền Bắc

32088 Views
05-04-2024
Mới đây ngày 05/4/2024, LocknLock - thương hiệu gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc chính thức tổ chức lễ khai trương cửa hàng nhượng quyền mới tại thành phố Hà Tĩnh, nâng số lượng cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu lên con số 12.

HB Wellness mang nhân sâm Hàn Quốc đến Việt Nam qua mô hình nhượng quyền

129404 Views
29-03-2024
HB Wellness đã chọn lọc và ký kết hợp tác với hơn 20 đối tác cung cấp nhân sâm chất lượng tại Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng sâm đúng chuẩn, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

InterContinental Saigon Hotel giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết Xuân Hoa, Tết Rồng với 2 mẫu thiết kế

30086 Views
15-01-2024
Là con giáp duy nhất trong 12 con giáp chỉ có trong truyền thuyết, Rồng luôn được ngợi ca với khí chất cao sang, vương giả và sự uy dũng. Nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, InterContinental Saigon hân hạnh giới thiệu Bộ sưu tập Quà tết “Xuân Hoa, Tết Rồng” với hai thiết kế cao cấp để tôn vinh con giáp này.

Quà Tết Xanh Ikachi tung ra thị trường 14 mẫu hộp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024

22818 Views
05-01-2024
Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn 2024, Quà Tết Xanh Ikachi mang đến thị trường hơn 14 mẫu hộp Quà Tết Xanh, điểm độc đáo của Quà Tết Xanh Ikachi không chỉ dừng lại ở ý nghĩa sản phẩm, mà còn ở khả năng tái sử dụng thành nhiều công năng khác nhau như: hộp đựng đồ đa năng, hộp đựng khăn giấy, trò chơi “Kể chuyện chiếu bóng”, trò chơi “Ném Banh Trúng Quà”, đế lịch lốc,... nhằm hạn chế rác thải, bảo vệ môi trường xanh.