Những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
13975 Views
12-08-2025
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Người Thành Thị  – Cosmolife.vn) Booking.com tiết lộ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới. Hà Nội, Đà Nẵng và Đà Lạt là 3 điểm đến nội địa dẫn đầu về lượt tìm kiếm. Trong khi đó, top 3 địa điểm quốc tế gọi tên Bangkok, Singapore và Seoul.

Mùa hè đang dần khép lại nhưng niềm đam mê du lịch của du khách Việt vẫn chưa hạ nhiệt khi dịp nghỉ lễ Quốc khánh (ngày 2 tháng 9) - kỳ nghỉ lễ dài ngày cuối cùng trong năm - đang gần đến. Dữ liệu mới nhất được công bố bởi Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, cho thấy một sự kết hợp đa dạng, hài hòa giữa nhu cầu khám phá trong nước và trải nghiệm văn hóa quốc tế, phản ánh sự quan tâm của du khách cho những hành trình quen thuộc lẫn những chuyến phiêu lưu khám phá văn hóa mới.

Hà Nội - điểm đến được yêu thích

Hà Nội - điểm đến được yêu thích

Năm 2025 đánh dấu cột mốc 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9), khiến kỳ nghỉ dài ngày trở nên đáng mong đợi hơn bao giờ hết. Với 41% khách du lịch Việt Nam bày tỏ sự quan tâm cho những chuyến du lịch trong các dịp nghỉ lễ, nhiều người xem đây là cơ hội lý tưởng để tự thưởng cho mình một chuyến đi đáng nhớ.

Dữ liệu từ Booking.com ghi nhận những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong các ngày nghỉ lễ năm nay (từ 29/8 đến 3/9/2025) - trải dài từ những hành trình gần gũi trong nước đến những chuyến du ngoạn đầy sắc màu tại nước ngoài - tất cả đều được thôi thúc bởi mong muốn được nghỉ ngơi, gắn kết với người thân và trải nghiệm những nền văn hóa mới.

Đà Nẵng

Đà Nẵng

Du lịch nội địa: Các thành phố giàu bản sắc văn hóa và du lịch biển lên ngôi

Các điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ năm nay phản ánh sự đa dạng trong sở thích du lịch của người Việt: từ những trung tâm văn hóa, lịch sử sôi động đến các bãi biển yên bình và những địa điểm với khí hậu mát mẻ - tất cả đều có đủ. Dịp Quốc khánh năm nay, Hà Nội với chuối các hoạt động và lễ hội sôi động trở thành tâm điểm.

Với 31% du khách được thôi thúc lên đường đi du lịch để tham gia các sự kiện lớn và đặc biệt, không khó hiểu khi Thủ đô vươn lên dẫn đầu danh sách điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất, thu hút từ nhóm du khách cá nhân đến các gia đình và nhóm bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội.

Trong khi Thủ đô trở thành điểm hẹn cho những trải nghiệm văn hóa ý nghĩa, các bãi biển của Việt Nam vẫn duy trì được sức hút với những du khách muốn có một kỳ nghỉ yên bình. Đà Nẵng - xếp thứ hai trong số các điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất -nổi tiếng với bầu trời xanh trong vắt và bờ biển êm ả hiền hòa là điểm đến lý tưởng cho cả nghỉ dưỡng lẫn trải nghiệm. Các điểm đến khác như Nha Trang, Vũng Tàu, Huế, Hội An, Phú Quốc và Mũi Né cũng góp mặt trong danh sách, mỗi nơi đều mang sức hút riêng cho một kỳ nghỉ tràn ngập nắng vàng.

Bên cạnh các bãi biển còn có Đà Lạt - đứng thứ ba trong danh sách điểm đến nội địa được tìm kiếm nhiều nhất dịp lễ này. Với 56% du khách Việt lên kế hoạch cho chuyến đi gần gũi với thiên nhiên trong năm nay, Đà Lạt sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhờ bầu không khí mát lành và hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời đa dạng.

Trong khi đó, TP Hồ Chí Minh xếp thứ năm, mang đến trải nghiệm độc đáo với nhịp sống sôi động, các điểm vui chơi giải trí phù hợp cho cả gia đình và những chương trình văn hóa đặc sắc.

Đà Lạt

Đà Lạt

Du lịch quốc tế: Từ các điểm đến lân cận trong khu vực đến những chuyến đi xa đáng mơ ước

Du khách Việt cũng tìm đến các điểm đến trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho kỳ nghỉ dài này, với Bangkok là lựa chọn hàng đầu cho chuyến đi ngắn nhưng đầy hứng khởi. Singapore - với sự kết hợp độc đáo giữa nhịp sống hiện đại, bản sắc văn hóa đậm đà và những mảng xanh trong thành phố - đã tăng ba bậc so với cùng kỳ năm ngoái. Seoul và Tokyo cũng ghi nhận sự tăng trưởng trong lượng tìm kiếm nơi lưu trú.

Hai thành phố này thu hút du khách Việt nhờ vẻ đẹp khi vào thu cùng nhịp sống đô thị năng động. Các thành phố châu Á khác như Kuala Lumpur, Hong Kong và Đài Bắc tiếp tục được quan tâm nhờ nền ẩm thực phong phú, các hoạt động giải trí đa dạng và ưu điểm thuận tiện khi di chuyển.

Top 10 điểm đến nội địa và quốc tế trên Booking.com được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 29/8/2025 đến ngày 03/9/2025

Top 10 điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất
Top 10 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất
Hà Nội
Bangkok
Đà Nẵng
Singapore
Đà Lạt
Seoul
Nha Trang
Tokyo
Thành phố Hồ Chí Minh
Kuala Lumpur
Vũng Tàu
Hong Kong
Huế
Đài Bắc
Hội An
Sydney
Phú Quốc
Thượng Hải
Mũi Né
Osaka
Publish: Người Thành Thị – Cosmolife.vn | Source: Booking.com
RELATED NEWS

Emirates và chiến lược toàn cầu hóa nhân lực hàng không: Từ Dubai đến Việt Nam

13571 Views
16-10-2025
Giữa làn sóng phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng không toàn cầu, Emirates không chỉ mở rộng đội bay mà còn mở rộng “đôi cánh nhân lực” – khởi động chiến dịch tuyển dụng phi công quy mô lớn tại Việt Nam. Đằng sau con số 17.300 vị trí là một chiến lược thương hiệu dài hạn, nơi nhân lực được xem như tài sản cốt lõi và là đòn bẩy giúp Emirates duy trì vị thế biểu tượng hàng không xa xỉ của thế giới. Từ Dubai đến TP.HCM, câu chuyện này không chỉ nói về việc “bay”, mà còn về cách một thương hiệu toàn cầu đầu tư cho tương lai ngành hàng không Việt Nam.

Du khách Việt ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng

13652 Views
07-10-2025
Theo Agoda, ngày càng nhiều du khách Việt Nam ưu tiên lựa chọn nơi lưu trú có kèm bữa sáng miễn phí. Dữ liệu tìm kiếm trong tháng 8 trên Agoda cho thấy bộ lọc “bao gồm bữa sáng” nằm trong top 3 tiêu chí được người Việt ưu tiên sử dụng nhiều nhất, sau “loại hình nơi ở” và “xếp hạng sao”.

Gợi ý những điểm đến tại Châu Á gắn liền với du lịch có trách nhiệm nhân Ngày Du lịch Thế giới 2025

13851 Views
25-09-2025
Chủ đề Ngày Du lịch Thế giới năm nay: “Du lịch và Chuyển đổi Bền vững” nhấn mạnh xu hướng du lịch có trách nhiệm và thể hiện ý thức bảo vệ môi trường đang ngày càng được quan tâm. Cùng với sự thay đổi trong thái độ của du khách, cách họ nhìn nhận về việc tạo ra tác động tích cực với môi trường cũng không còn như xưa. Báo cáo Du lịch & Bền vững 2025 của Booking.com đi sâu phân tích sự chuyển biến trong tư duy của du khách Việt, cho thấy sự dịch chuyển mạnh mẽ để du lịch có ý thức hơn. Hơn một nửa du khách Việt (69%) hiện quan tâm đến tác động của du lịch không chỉ với môi trường mà còn với cộng đồng tại địa phương; 79% mong muốn chi tiêu của mình quay trở lại đóng góp vào kinh tế địa phương và 83% hy vọng mỗi chuyến đi của mình sẽ góp phần cải thiện điểm đến trở nên tốt hơn.

Các đường bay mới từ Trung Quốc đẩy lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam tăng 90%

13946 Views
24-09-2025
Việt Nam ngày càng thu hút nhiều du khách Trung Quốc nhờ tăng cường kết nối hàng không, mở ra cơ hội để du khách Trung Quốc khám phá văn hóa giàu bản sắc và cảnh quan phong phú của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện khách du lịch Việt đến Trung Quốc trải nghiệm du lịch.

Chạm vào sắc thu Bắc Bộ giữa miền di sản tại Emeralda Resort Tam Cốc

13750 Views
23-09-2025
Thu về trên đất Tam Cốc, đất trời như khoác lên mình tấm áo gấm thêu chỉ vàng. Không còn nắng gắt của mùa hạ, cũng chưa đến cái rét se sắt của mùa đông, bầu trời mở rộng mênh mang, xanh biếc như ngọc lưu ly. Giữa cảnh núi non trùng điệp và mùa hoa súng nổ rộ, Emeralda Resort Tam Cốc hiện ra như một biệt phủ cổ kính xứ kinh kỳ, nơi mùa thu hóa thành một áng văn dịu dàng, níu giữ bước chân người lữ khách phương xa.