Nông Dân Xin Chào: Du học sinh Pháp và câu chuyện làm ông chủ trang trại nông sản 50 héc-ta
5709 Views
10-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đến với chuyến phiêu lưu của Nông Dân Xin Chào tuần này, là câu chuyện của nông dân Đặng Dương Minh Hoàng tại tỉnh Bình Phước, chủ nhân của mô hình nông sản với ba loại bơ, tiêu và cao su thu lợi nhuận cao. Cùng sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh.

Là một người thông minh với con đường học vấn rộng mở, Minh Hoàng theo học tại Pháp với chuyên ngành Tự động hóa. Trong quá trình sinh sống tại xứ người, anh chàng học hỏi, tích lũy nhiều hơn những kinh nghiệm và cũng từ đó đưa những kiến thức ứng dụng vào trang trại của mình. Với phương châm “Từ trang trại đến bàn ăn”“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, trang trại của chàng nông dân trẻ ngày càng mở rộng với xuất phát điểm 50 héc-ta (30 héc-ta cao su, 8 héc-ta tiêu, 12 héc-ta bơ) và đạt lợi nhuận cao đạt mốc 11 tỷ đồng (năm 2021). 

Lựa chọn ba loại cây cho mảnh đất của mình, Minh Hoàng chia sẻ “Nó là những cây ăn trái bản địa, đã thích nghi với điều kiện khí hậu tại Bình Phước.” Không chỉ vậy, mô hình này cũng góp phần đem đến nguồn doanh thu ổn định “Trang trại gần như có thu quanh năm, thu cao su xong thu tiêu, thu tiêu xong tu bơ. Đồng thời người lao động có công việc làm ổn định”. Một điều ấn tượng về câu chuyện của Minh Hoàng chính là công nhân có thể góp vốn vào việc chăn nuôi tạo nên sinh kế bền vững, tăng cường mối quan hệ từ ông chủ - người làm trở thành đối tác của nhau. 

Thú vị hơn nữa, trang trại nằm ở huyện biên giới tỉnh Bình Phước, những người lao động đa số là thuộc dân tộc thiểu số (Xtiêng, Khơ-me), một cách để tạo công việc cho những người nơi đây. Trong tương lai, anh nông dân trẻ còn hướng đến mô hình du lịch nông nghiệp, lưu trú ngắn ngày và gắn với những hoạt động tại trang trại, góp phần bảo tồn văn hóa bản địa. Kết hợp giữa việc ứng dụng công nghệ và thuận theo tự nhiên, tạo thành mô hình phá triển bền vững, đó là lý do tên gọi Trang trại Thiên Nông ra đời. Sau khoảnh khắc cùng chia sẻ về trang trại đáng tự hào của Minh Hoàng, là bản nhạc ngọt ngào Quê Hương cùng phần thể hiện của ca sĩ Ngọc Phụng gửi tặng đến khán giả của Nông Dân Xin Chào.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Trương Lê Huy Hoàng. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmoife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31757 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26634 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26557 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29647 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39898 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.