Nông Dân Xin Chào: Người con Cao Bằng làm nên chuyện tại vùng đất Đắk Lắk với mô hình cà phê đặc sản
6617 Views
07-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tìm hiểu về mô hình nuôi trồng cà phê, hồ tiêu và hành trình luôn nỗ lực không ngừng đưa nông nghiệp lên tầm cao mới của người nông dân Lương Thị Oanh.

Xuất thân là người con Cao Bằng, nhưng với tình yêu mãnh liệt dành cho Đắk Lắk, chị Oanh đã lập ra Hợp Tác Xã với mong muốn phát triển hơn những sản phẩm chất lượng đến từ dải đất này. Tập trung vào mở rộng cà phê - cây trồng chủ lực của nơi đây - chị còn chia sẻ rằng, cà phê của chị còn được Bộ Nông Nghiệp chọn làm vùng nguyên liệu đặc sản. Thêm vào đó, với việc tận dụng những lợi thế từ thiên nhiên, “khu vườn” của chị còn kết hợp trồng sầu riêng, cao su để thu được nhiều lợi nhuận hơn.

Trước khi mô hình nông nghiệp được ổn định như ngày hôm nay, chị cũng đã từng gặp không ít những khó khăn. Ngày trước chị chỉ nuôi trồng những giống cây ngắn ngày: bắp, đậu, lúa,… nhưng do điều kiện không thuận lợi nên thu hoạch không được nhiều mà lại rất vất vả. Sau này với định hướng đúng đắn hơn, khu vườn đầu tư vào các cây công nghiệp và dần đạt được nhiều thành tựu, điển hình như cây cà phê và hồ tiêu đã được chứng nhận OCOP 3 sao. Đặc biệt, Hợp Tác Xã còn đầu tư vào lò rang, máy móc hiện đại hơn và cửa hàng trưng bày sản phẩm để bà con được tiếp cận gần gũi hơn. Với khát vọng đưa đặc sản của Đắk Lắk phát triển mạnh mẽ hơn, chị Oanh gửi gắm mong muốn bà con trong vùng sẽ chung tay góp sức để cùng nhau hoàn thiện.

Sau những giây phút tìm hiểu về mô hình nông nghiệp của người nông dân, là sân khấu kết hợp của ca sĩ Lê Minh Trung và Lương Thị Oanh với ca khúc thân thuộc Đường Về Hai Thôn.

Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp gặp gỡ nông dân Nguyễn Thị Cát Thủy. Nông Dân Xin Chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11627 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29184 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31064 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34689 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33263 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.